ระวังซื้อของ LAZADA อย่าจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาแบ่งปันประสบการณ์การซื้อของผ่าน Lazada ค่ะ
เมื่อวันที่ 24 มค 62 ที่ผ่านมา
แม่เราบังเอิญเห็นโปรโมชั่นส่วนลดโซฟาตัวนึงผ่านลาซาด้า
ซึ่งพอดีกับที่บ้านอยากเปลี่ยนโซฟาใหม่พอดี
แม่เลยบอกให้เราสั่งซื้อให้ ซึ่งตอนนั้นเป็นเวลา 3 ทุ่มแล้วและโปรโมชั่นก็มีวันนี้วันสุดท้าย
ทำให้เรารีบกดสั่งซื้อทันที โดยไม่ได้หาข้อมูลเกี่ยวกับการใช้บัตรเครดิตผ่านแอพลาซาด้า
21.04 น. เราสั่งซื้อสินค้าและมี SMS จากธนาคารแจ้งว่ายอดเงินถูกตัดแล้ว
ในแอพก็ขึ้นว่าจะมีการแจ้งข้อมูลการสั่งซื้อผ่านอีเมลล์
เราก็กดปิดแอพไปโดยไม่ได้แคปภาพไว้ เวลาผ่านไปสักครู่ เราเข้าไปดูในแอพอีกครั้งและพบว่าสินค้าที่เราสั่งยังขึ้นว่า ที่ต้องชำระ อยู่เลย
เราเริ่มกังวล แต่ก็คิดว่าเดี๋ยวสักพักแอพก็คงจะอัพเดทเอง

21.40 เราทักไปสอบถามเจ้าหน้าที่ทั้งในแชทเฟสบุ๊คและหลังไมค์พันทิป
25 ม.ค. 62
9.02 น. เจ้าหน้าที่ติดต่อมาขอข้อมูลเพิ่มเติม เนื่องจากบัตรที่ใช้เป็นบัตรแม่ เราจึงให้แม่ไปธนาคาร ทางธนาคารบอกว่ามียอดตัดบัตรจริงแต่ไม่สามารถให้หลักฐานได้ (ประมานนี้ อันนี้แม่เราเป็นคนไปคุย) ซึ่งเราก็แจ้งเจ้าหน้าที่ลาซาด้าไปตามนั้น เจ้าหน้าที่บอกว่าจะประสานงานให้ ใช้เวลา 1-2 วัน อ่ะทำอะไรไม่ได้นอกจากรอ
18.05 น. เจ้าหน้าที่ลาซาด้าแจ้งกลับว่า จากการประสานงานแนะนำให้เรารอตรวจสอบสถานะภายใน 24 ชม. เพราะกำลังดำเนินการ

ผ่านไป 24 ชม. ทุกอย่างเหมือนเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงสถานะอะไรทั้งสิ้น
27 ม.ค. 62
6.02 น. ซึ่งเป็นวันอาทิตย์ บริษัทน่าจะหยุด แต่เราก็ทักแชททิ้งไว้
เพราะสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นคือ สินค้าที่สั่งไว้กำลังจะหมดอายุ

15.19 น. เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเนื่องจากระบบขัดข้อง สินค้ารายการนี้จะมีการยกเลิกภายใน 72 ชั่วโมง
นับตั้งแต่วันที่สั่งซื้อ และเมื่อระบบยกเลิกเรียบร้อย จะมีการคืนเงินเข้าไปตามช่องทางที่เลือกชำระเข้ามาอัตโนมัติ

***อ้าว สรุปว่า เราสั่งของ โดนตัดบัตรไปแล้ว ผ่านไปเกือบ 3 วันมาบอกระบบขัดข้องขอคืนเงิน อะไรกันเนี่ย ***
ทั้งๆที่ตอนนั้นสินค้าก็ยังไม่หมดอายุ ทำไมทางลาซาด้า ถึงต้องให้สินค้าเราโดนยกเลิก โดยช่วยเหลือไม่ได้หรือก็ไม่ช่วยเหลืออะไรเลย ได้แต่ขออภัยเราและให้เรารอสินค้าหมดอายุและรอเงินคืนต่อไป

สถานะตอนนี้ 29 ม.ค. 62
สินค้าหมดอายุไปแล้วและเราก็ยังไม่ได้เงินคืน

ฝากเตือนนะคะ คนที่คิดจะซื้อของผ่าน ลาซาด้าให้ระวังไว้ด้วยนะคะ ตัดเงินไปแล้วไม่ได้รับสินค้า ต้องมาตามทวงเงินคืนอีกค่ะ ผิดหวังมากค่ะ กับลาซาด้า คงไม่กลับไปใช้บริการอีกแล้ว

เพราะในความเห็นเรา เราเชื่อว่าถ้าระบบขัดข้องนี่ทางบริษัทก็น่าจะรู้ตัวตั้งนานแล้ว ควรบอกให้เรากดยกเลิกไปเลยหรือเช็คแล้วคืนเงินเราทันที ไม่ใช่บอกว่ากำลังดำเนินการอยู่ให้เรารออัพเดทสถานะ แล้วให้สินค้าหมดอายุไปเอง ถึงค่อยทำการคืนเงิน
และเราคิดว่าเราไม่ใช่คนเดียวที่เจอปัญหานี้ เพราะในพันทิพเองก็เหมือนจะมีคนมาเตือนอยู่ แต่ตอนนั้นเราเห็นว่าโปรโมชั่นมันดี และทางลาซาด้าก็น่าเชื่อถือ เราเลยไม่เอะใจก่อน
สุดท้ายนี้ก็ฝากทุกคนระวังกันด้วยนะคะ และฝากถึงลาซาด้าว่า ช่วยปรับปรุงการทำงานด้วยนะคะ เราว่าการทำอย่างงี้เอาเปรียบลูกค้าเกินไปค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่