(ลงรายละเอียดเพิ่มเติมจากกระทู้
http://ppantip.com/topic/34198087)
ผมจะค่อยๆเล่านะครับ ยาวหน่อย
1. เนื่องจาก Lazada มีโปรโมชันกับ Tesco VISA
http://www.lazada.co.th/tescolotusvisa/
และน้องสาวอยากซื้อของ ผมก็เลยจะใช้บัตรผมจ่ายให้น้อง
ก็ทำรายการจ่ายปกติไป แต่ปรากกฏว่าจ่ายไม่ผ่าน ใส่ทุกอย่างถูกหมดแต่มันขึ้นว่า
"การทำธุรกรรมของคุณถูกปฏิเสธ กรุณาลองชำระเงินในรูปแบบอื่น"
ทีแรกก็นึกว่ากรอกอะไรผิด เลยใส่ทุกอย่างใหม่ กดหลายครั้งก็ไม่ได้
สักพักประมาณ 10 นาที ก็มีโทรศํพท์จาก Tesco VISA โทรมาถามว่าได้ใช้บัตรซื้อของทางอินเทอร์เน็ตรึเปล่า
มียอดเข้ามา 1506 บาท 3 รายการจาก Lazada
เราก็บอกไปว่าใช่ ยอดถูกต้อง แต่ไม่ใช่ 3 รายการ เพราะหน้าเว็บมัน error ตลอด ไม่ผ่านสักรายการ
ทางธนาคารปลายสาย ก็ย้ำว่ายอดผ่านหมด 3 รายการ รอแค่ lazada วางบิลเรียกเก็บเท่านั้น
และทางธนาคารแนะนำว่าให้ติดต่อ lazada เพื่อยกเลิกรายการ
วันที่ 7 กันยายน จึงติดต่อ Lazada ผ่านระบบหน้าเว็บ ได้เลขคำร้อง "2849432"
รอจนวันที่ 11 กันยายน จึงได้คำตอบมาว่า
"
จากการตรวจสอบข้อมูลท่านได้มีการสั่งซื้อสินค้าเข้ามาจริง แต่สินค้าของท่านถูกยกเลิกโดยระบบค่ะ
หากมีการตัดวงเงินของท่าน ทางเรารบกวนขอหลักฐานในการชำระเงินค่ะ เพื่อทางเราจะได้ดำเนินการตรวจสอบให้กับท่านได้ค่ะ
"
ซึ่งตรงนี้ผมก็ไม่ได้ตามเรื่องต่อ เพราะคิดว่าระบบ lazada ยกเลิกไปแล้วจริงๆ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
2. หลังจากนั้นก็ลองซื้อใหม่หลายครั้ง คราวนี้สมัคร Tesco Visa ePay แล้วใช้อันนี้สั่งซื้อของอีกที โดยซื้อให้น้องเหมือนเดิม
แต่มันก็ขึ้น error เหมือนเดิมตลอด
ไอ้เราก็คิดว่า หรือระบบ lazada คงยังมีปัญหา เพราะเห็นมีอยู่ช่วงนึงมีการดึงโปรของ Tesco VISA ออกจากหน้าเว็บ
ก็เลยไม่ได้ทำอะไร ปล่อยไว้ เพราะของที่น้องจะซื้อก็ไม่ได้รึบร้อน
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
3. จนวันที่ 17 กันยายน Lazada มีโปรโค้ดส่วนลด
คราวนี้ผมซื้อของผมเองด้วย Account ผมเอง ซึ่งซื้อของกับ Lazada มาหลายสิบครั้งแล้ว และเป็น Account ที่ใช้กับบัตรเครดิตแทบจะทุกเจ้าแล้ว
ไม่เคยมีปัญหาใดๆ
เที่ยวนี้เลือกใช้ Tesco Visa ePay เพราะมีโปร cash back ด้วย ปรากกฏว่าใส่ข้อมูลบัตรตามปกติไป ก็ขึ้น error เหมือนเดิม ทีแรกก็นึกไปว่าจะเป็นปัญหาที่ตัวบัตรรึเปล่า ก็เลยลองทำทุกอย่าง ตั้งแต่ เช็คว่าเปิดบัตรแล้ว(ลองกดเปิดบัตรซ้ำ), ลองปรับวงเงินสูงๆดู(ตอนแรกตั้งวงเงินไว้ต่ำๆ)
ทำทุกอย่างแล้วยังไงก็จ่ายไม่ผ่าน
คราวนี้รีบร้อน เพราะว่าโค้ดส่วนลด Lazada มันวันสุดท้าย ก็เลยต้องหาทางแก้ปัญหาล่ะว่าทำยังไงถึงจะใช้ได้
ก็เลยโทรเข้า CC Lazada พนักงาน CC บอกว่าระบบเค้าไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น น่าจะเป็นปัญหาที่บัตร (อันนี้แค่ถาม CC ก็ตอบสวนมาเลย)
เมื่อเจอคำตอบแบบนี้ ก็หันไปโทรหา CC Tesco Visa โทรเข้าไปทาง Tesco Visa เค้าก็ขอเช็คข้อมูลก่อน
หายไปพักนึงเค้าก็บอกมาว่าบัตรผมไม่มีปัญหาอะไร บัตรเปิดใช้งานปกติดี วงเงินพร้อมใช้งานได้ดี ไม่โดนล๊อคไม่ติดปัญหาใดๆ
ผมก็เลยย้ำกับ Tesco Visa ไปว่าผมเอาไปใช้กับ Lazada ไม่ได้ และทาง Lazada ก็บอกว่าระบบเค้าไม่มีปัญหา
ทาง Tesco Visa ก็เลยขอเช็คละเอียดอีกที คราวนี้หายไปค่อนข้างนาน กลับมาได้คำตอบว่า ตอนนี้วงเงินบัตร Tesco Visa ePay
ที่ผมตั้งวงเงินไว้ วงเงินมันเต็ม เพราะมีรายการสั่งซื้อของ Lazada ผ่านเข้ามาหลายตัวเป็นยอดซ้ำๆกัน จนเต็มวงเงินแล้ว
ทุกรายการที่ผ่านมี วันเวลาและ Approved Code จากระบบ ทาง Tesco Visa ยืนยันว่าระบบทางเค้าไม่ผิดแน่นอน
ทุกรายการผ่านหมดและพร้อมหักเงินถ้า Lazada ส่งคำสั่งเรียกเก็บเงินมา (Settlement)
(คือทุกครั้งที่กดซื้อบน Lazada ที่หน้าเว็บมันขึ้น Error น่ะ มันตัดวงเงินทุกครั้งที่ Error เลย ตัดจนวงเงินเต็มเลย)
คราวนี้ผมก็เลยโทรกับไป CC Lazada แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น
ทาง Lazada ถึงจะยอมเช็ค Account ผมให้ และบอกว่าระบบของ Lazada ไม่มีหักเงินใดๆทั้งสิ้น
ผมเลยเถียงไปว่า ผมคุยกับ Tesco Visa มาแล้ว ระบบทางธนาคารมีข้อมูลว่าคุณหักวงเงินผมไปหมดแล้วขอให้คุณคืนวงเงินให้ผมด้วย
ทีนี้ทาง CC Lazada ขอเช็คกับฝ่ายบัญชีแล้วจะตอบกลับมาทางอีเมล์
รอประมาณชั่วโมง ก็ได้เมล์ตอบกลับมาว่า
"ทางเราได้ประสานงานตรวจสอบให้เรียบร้อยค่ะ ทางฝ่ายบัญชีแจ้งระบบไม่ได้มีการตัดค่าบริการสินค้าค่ะ
สามารถนำหลักฐานที่ทางเราได้แนบไฟล์ ตรวจสอบกับทางธนาคารได้เลยค่ะ ขอบคุณค่ะ"
ซึ่งหลักฐานก็หน้าตาประมาณนี้
(แต่มีหลายรูปมาก 1 รูปคือรายการที่ผมกดชำระเงิน 1 ครั้ง ซึ่งผมกดไปหลายสิบครั้งเพราะเข้าใจว่าใส่ผิดบ้าง หรือเน็ตช้า)
ซึ่งจากข้อมูลที่ Lazada ส่งมา ถ้าเป็นคนทั่วๆไปคงคิดว่า ไม่มีอะไรนี่ ก็เห็นว่ามันไม่ผ่านนี่นา
แต่บังเอิญว่าผมก็พอมีความรู้ด้าน Payment Gateway ของธนาคารอยู่บ้าง เลยเห็นความผิดปกติ
คือให้สังเกตตรงที่ผมป้ายสีฟ้าๆไว้นะครับ ตรงนี้เป็นข้อความดิบๆที่ระบบของ Lazada ได้รับมาจากธนาคาร (ส่วนข้อมูลอื่นๆเป็นของระบบ Lazada เอง)
จะเห็นว่าตรงสีฟ้าๆ มันเป็น Code 100 ที่แปลว่าอนุมัติให้ตัดเงินผ่านแล้ว
แต่ระบบของ Lazada ในช่องอื่น มันดันขึ้นมาว่าไม่ผ่าน
อย่างนี้ชัดเจนครับว่าระบบ Lazada มันมีปัญหาแน่ เพราะธนาคารส่งข้อมูลมาว่าผ่าน แต่ระบบ Lazada ขึ้นว่าไม่ผ่าน
ผมก็เลยส่งเมล์กลับไปทันทีหลังจากได้อีเมล์ตอบกลับจาก Lazada และก็อธิบายไปอย่างที่เล่ามาว่าระบบคุณรับข้อมูลจากธนาคารมาว่าผ่าน
แต่ทำไมบันทึกว่าไม่ผ่านครับ แล้วในเมล์ผมก็กำชับว่าจะดำเนินการอย่างไร หรือได้ผมยังไงช่วยแจ้งผมในวันรุ่งขึ้นด้วย
วันต่อมา ศุกร์ 18 ก.ย. ผมก็รอทั้งวัน รอแล้วรออีกไม่มีการติดต่อใดๆกลับมา
เช็ควงเงินแล้วก็ยังโดนกันวงเงินค้างไว้อยู่
รอจน 1 ทุ่ม ก็เลยโทรไปเช็คกับ Tesco VISA อีกที วงเงินที่โดน Lazada เอาไปก็ยังคาอยู่
ปรึกษา Tesco VISA เค้าก็บอกทางธนาคารทำอะไรไม่ได้ ถ้าร้านค้าไม่ยกเลิก ก็ต้องรออีก 14 วัน
ถ้าไม่มีการวางบิลเข้ามาวงเงินที่กันไว้ถึงจะโดนยกเลิก
แต่ถ้า Lazada ทะลึ่งวางบิลขึ้นมา ก็ต้องส่งเรื่องเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบของธนาคาร ซึ่งต้องใช้เวลาอีกหลายวันกว่าจะจบ
ซึ่งตรงนี้ผมรับไม่ได้ เพราะวงเงินผมโดน Lazada จองเอาไว้เป็นครึ่งเดือน โดยไม่ใช่ความผิดอะไรของผมเลย
สุดท้ายทาง CC Tesco VISA เสนอว่าลองคุย 3 สายกับทาง Lazada ดูไหม เดี๋ยว CC Tesco VISA จะช่วยคุยให้
ก็เลยให้ Tesco VISA ต่อสายไปที่ CC Lazada กว่าจะต่อสายติดเกือบ 20 นาที
ได้คุยกับ CC Lazada ก็ต้องนั่งเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟังใหม่
แล้ว CC Lazada เข้าใจเรื่องก็ขอตัวปรึกษากับหัวหน้า CC หายไปสัก 5-10 นาทีได้
ได้คำตอบมาว่า รับทราบเรื่องแล้วอยู่ระหว่างประสานงานกับฝ่ายบัญชี ได้ความคืบหน้าอย่างไรวันจันทร์(21 ก.ย.) จะติดต่อกลับมา
ผมก็ถามอีกว่า สรุปว่าทางคุณรู้แล้วใช่ไหมว่าระบบคุณตัดวงเงินผมไปจริงๆ
CC Lazada บอกว่าทราบปัญหา แต่เรื่องตัดวงเงินนี่ต้องรอการตรวจสอบก่อนถึงจะให้คำตอบได้
ผมก็โวยไปว่าต้องรอตรวจสอบอะไรอีก CC Tesco VISA อยู่ในสาย คุณต้องการข้อมูลอะไรจากธนาคารก็ถามได้เลยครับ
เพราะทางธนาคารมีข้อมูลครบถ้วนว่า Lazada ตัดวงเงินผมไป
CC Lazada ก็เลยตัดบทว่าทาง Lazada ไม่ต้องการข้อมูลค่ะ ขอทางเราตรวจสอบก่อนแล้วจะแจ้งผลให้ทราบอีกทีวันจันทร์
สรุปคือระบบบัตรเครดิต Lazada ห่วยมากๆ คือ error เพราะอะไรก็ไม่บอก แต่มาตัดวงเงินไปหน้าตาเฉย
แถมทวงแล้วก็ยังไม่ยอมรับนะครับ ต้องให้ลูกค้าวุ่นวายเช็คกลับไปกลับมา จนมาตายคาหลักฐานของ Lazada เองว่าตัดวงเงินไปจริงๆ
ถึงจะยอมรับและตรวจสอบให้
เดี๋ยววันนี้รอ Lazada ติดต่อกลับมาว่าอย่างไร แล้วจะมาอัพเดตให้นะครับ
ปล. สำหรับคนที่ซื้อของ Lazada แล้วชำระเงินเจอ Error แนะนำให้เช็ควงเงินทุกครั้งที่เจอ Error นะครับ และอย่าทำรายการต่อจนกว่าจะแก้ปัญหา error ได้ ไม่งั้นจะโดน Lazada อมวงเงินของคุณไปจนหมดเลยล่ะครับ
ซื้อของ Lazada จ่ายด้วยบัตรเครดิต โดนดูดวงเงินไปหมด แต่สั่งซื้อของไม่ได้
ผมจะค่อยๆเล่านะครับ ยาวหน่อย
1. เนื่องจาก Lazada มีโปรโมชันกับ Tesco VISA
http://www.lazada.co.th/tescolotusvisa/
และน้องสาวอยากซื้อของ ผมก็เลยจะใช้บัตรผมจ่ายให้น้อง
ก็ทำรายการจ่ายปกติไป แต่ปรากกฏว่าจ่ายไม่ผ่าน ใส่ทุกอย่างถูกหมดแต่มันขึ้นว่า
"การทำธุรกรรมของคุณถูกปฏิเสธ กรุณาลองชำระเงินในรูปแบบอื่น"
ทีแรกก็นึกว่ากรอกอะไรผิด เลยใส่ทุกอย่างใหม่ กดหลายครั้งก็ไม่ได้
สักพักประมาณ 10 นาที ก็มีโทรศํพท์จาก Tesco VISA โทรมาถามว่าได้ใช้บัตรซื้อของทางอินเทอร์เน็ตรึเปล่า
มียอดเข้ามา 1506 บาท 3 รายการจาก Lazada
เราก็บอกไปว่าใช่ ยอดถูกต้อง แต่ไม่ใช่ 3 รายการ เพราะหน้าเว็บมัน error ตลอด ไม่ผ่านสักรายการ
ทางธนาคารปลายสาย ก็ย้ำว่ายอดผ่านหมด 3 รายการ รอแค่ lazada วางบิลเรียกเก็บเท่านั้น
และทางธนาคารแนะนำว่าให้ติดต่อ lazada เพื่อยกเลิกรายการ
วันที่ 7 กันยายน จึงติดต่อ Lazada ผ่านระบบหน้าเว็บ ได้เลขคำร้อง "2849432"
รอจนวันที่ 11 กันยายน จึงได้คำตอบมาว่า
"
จากการตรวจสอบข้อมูลท่านได้มีการสั่งซื้อสินค้าเข้ามาจริง แต่สินค้าของท่านถูกยกเลิกโดยระบบค่ะ
หากมีการตัดวงเงินของท่าน ทางเรารบกวนขอหลักฐานในการชำระเงินค่ะ เพื่อทางเราจะได้ดำเนินการตรวจสอบให้กับท่านได้ค่ะ
"
ซึ่งตรงนี้ผมก็ไม่ได้ตามเรื่องต่อ เพราะคิดว่าระบบ lazada ยกเลิกไปแล้วจริงๆ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
2. หลังจากนั้นก็ลองซื้อใหม่หลายครั้ง คราวนี้สมัคร Tesco Visa ePay แล้วใช้อันนี้สั่งซื้อของอีกที โดยซื้อให้น้องเหมือนเดิม
แต่มันก็ขึ้น error เหมือนเดิมตลอด
ไอ้เราก็คิดว่า หรือระบบ lazada คงยังมีปัญหา เพราะเห็นมีอยู่ช่วงนึงมีการดึงโปรของ Tesco VISA ออกจากหน้าเว็บ
ก็เลยไม่ได้ทำอะไร ปล่อยไว้ เพราะของที่น้องจะซื้อก็ไม่ได้รึบร้อน
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
3. จนวันที่ 17 กันยายน Lazada มีโปรโค้ดส่วนลด
คราวนี้ผมซื้อของผมเองด้วย Account ผมเอง ซึ่งซื้อของกับ Lazada มาหลายสิบครั้งแล้ว และเป็น Account ที่ใช้กับบัตรเครดิตแทบจะทุกเจ้าแล้ว
ไม่เคยมีปัญหาใดๆ
เที่ยวนี้เลือกใช้ Tesco Visa ePay เพราะมีโปร cash back ด้วย ปรากกฏว่าใส่ข้อมูลบัตรตามปกติไป ก็ขึ้น error เหมือนเดิม ทีแรกก็นึกไปว่าจะเป็นปัญหาที่ตัวบัตรรึเปล่า ก็เลยลองทำทุกอย่าง ตั้งแต่ เช็คว่าเปิดบัตรแล้ว(ลองกดเปิดบัตรซ้ำ), ลองปรับวงเงินสูงๆดู(ตอนแรกตั้งวงเงินไว้ต่ำๆ)
ทำทุกอย่างแล้วยังไงก็จ่ายไม่ผ่าน
คราวนี้รีบร้อน เพราะว่าโค้ดส่วนลด Lazada มันวันสุดท้าย ก็เลยต้องหาทางแก้ปัญหาล่ะว่าทำยังไงถึงจะใช้ได้
ก็เลยโทรเข้า CC Lazada พนักงาน CC บอกว่าระบบเค้าไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น น่าจะเป็นปัญหาที่บัตร (อันนี้แค่ถาม CC ก็ตอบสวนมาเลย)
เมื่อเจอคำตอบแบบนี้ ก็หันไปโทรหา CC Tesco Visa โทรเข้าไปทาง Tesco Visa เค้าก็ขอเช็คข้อมูลก่อน
หายไปพักนึงเค้าก็บอกมาว่าบัตรผมไม่มีปัญหาอะไร บัตรเปิดใช้งานปกติดี วงเงินพร้อมใช้งานได้ดี ไม่โดนล๊อคไม่ติดปัญหาใดๆ
ผมก็เลยย้ำกับ Tesco Visa ไปว่าผมเอาไปใช้กับ Lazada ไม่ได้ และทาง Lazada ก็บอกว่าระบบเค้าไม่มีปัญหา
ทาง Tesco Visa ก็เลยขอเช็คละเอียดอีกที คราวนี้หายไปค่อนข้างนาน กลับมาได้คำตอบว่า ตอนนี้วงเงินบัตร Tesco Visa ePay
ที่ผมตั้งวงเงินไว้ วงเงินมันเต็ม เพราะมีรายการสั่งซื้อของ Lazada ผ่านเข้ามาหลายตัวเป็นยอดซ้ำๆกัน จนเต็มวงเงินแล้ว
ทุกรายการที่ผ่านมี วันเวลาและ Approved Code จากระบบ ทาง Tesco Visa ยืนยันว่าระบบทางเค้าไม่ผิดแน่นอน
ทุกรายการผ่านหมดและพร้อมหักเงินถ้า Lazada ส่งคำสั่งเรียกเก็บเงินมา (Settlement)
(คือทุกครั้งที่กดซื้อบน Lazada ที่หน้าเว็บมันขึ้น Error น่ะ มันตัดวงเงินทุกครั้งที่ Error เลย ตัดจนวงเงินเต็มเลย)
คราวนี้ผมก็เลยโทรกับไป CC Lazada แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น
ทาง Lazada ถึงจะยอมเช็ค Account ผมให้ และบอกว่าระบบของ Lazada ไม่มีหักเงินใดๆทั้งสิ้น
ผมเลยเถียงไปว่า ผมคุยกับ Tesco Visa มาแล้ว ระบบทางธนาคารมีข้อมูลว่าคุณหักวงเงินผมไปหมดแล้วขอให้คุณคืนวงเงินให้ผมด้วย
ทีนี้ทาง CC Lazada ขอเช็คกับฝ่ายบัญชีแล้วจะตอบกลับมาทางอีเมล์
รอประมาณชั่วโมง ก็ได้เมล์ตอบกลับมาว่า
"ทางเราได้ประสานงานตรวจสอบให้เรียบร้อยค่ะ ทางฝ่ายบัญชีแจ้งระบบไม่ได้มีการตัดค่าบริการสินค้าค่ะ
สามารถนำหลักฐานที่ทางเราได้แนบไฟล์ ตรวจสอบกับทางธนาคารได้เลยค่ะ ขอบคุณค่ะ"
ซึ่งหลักฐานก็หน้าตาประมาณนี้
(แต่มีหลายรูปมาก 1 รูปคือรายการที่ผมกดชำระเงิน 1 ครั้ง ซึ่งผมกดไปหลายสิบครั้งเพราะเข้าใจว่าใส่ผิดบ้าง หรือเน็ตช้า)
ซึ่งจากข้อมูลที่ Lazada ส่งมา ถ้าเป็นคนทั่วๆไปคงคิดว่า ไม่มีอะไรนี่ ก็เห็นว่ามันไม่ผ่านนี่นา
แต่บังเอิญว่าผมก็พอมีความรู้ด้าน Payment Gateway ของธนาคารอยู่บ้าง เลยเห็นความผิดปกติ
คือให้สังเกตตรงที่ผมป้ายสีฟ้าๆไว้นะครับ ตรงนี้เป็นข้อความดิบๆที่ระบบของ Lazada ได้รับมาจากธนาคาร (ส่วนข้อมูลอื่นๆเป็นของระบบ Lazada เอง)
จะเห็นว่าตรงสีฟ้าๆ มันเป็น Code 100 ที่แปลว่าอนุมัติให้ตัดเงินผ่านแล้ว
แต่ระบบของ Lazada ในช่องอื่น มันดันขึ้นมาว่าไม่ผ่าน
อย่างนี้ชัดเจนครับว่าระบบ Lazada มันมีปัญหาแน่ เพราะธนาคารส่งข้อมูลมาว่าผ่าน แต่ระบบ Lazada ขึ้นว่าไม่ผ่าน
ผมก็เลยส่งเมล์กลับไปทันทีหลังจากได้อีเมล์ตอบกลับจาก Lazada และก็อธิบายไปอย่างที่เล่ามาว่าระบบคุณรับข้อมูลจากธนาคารมาว่าผ่าน
แต่ทำไมบันทึกว่าไม่ผ่านครับ แล้วในเมล์ผมก็กำชับว่าจะดำเนินการอย่างไร หรือได้ผมยังไงช่วยแจ้งผมในวันรุ่งขึ้นด้วย
วันต่อมา ศุกร์ 18 ก.ย. ผมก็รอทั้งวัน รอแล้วรออีกไม่มีการติดต่อใดๆกลับมา
เช็ควงเงินแล้วก็ยังโดนกันวงเงินค้างไว้อยู่
รอจน 1 ทุ่ม ก็เลยโทรไปเช็คกับ Tesco VISA อีกที วงเงินที่โดน Lazada เอาไปก็ยังคาอยู่
ปรึกษา Tesco VISA เค้าก็บอกทางธนาคารทำอะไรไม่ได้ ถ้าร้านค้าไม่ยกเลิก ก็ต้องรออีก 14 วัน
ถ้าไม่มีการวางบิลเข้ามาวงเงินที่กันไว้ถึงจะโดนยกเลิก
แต่ถ้า Lazada ทะลึ่งวางบิลขึ้นมา ก็ต้องส่งเรื่องเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบของธนาคาร ซึ่งต้องใช้เวลาอีกหลายวันกว่าจะจบ
ซึ่งตรงนี้ผมรับไม่ได้ เพราะวงเงินผมโดน Lazada จองเอาไว้เป็นครึ่งเดือน โดยไม่ใช่ความผิดอะไรของผมเลย
สุดท้ายทาง CC Tesco VISA เสนอว่าลองคุย 3 สายกับทาง Lazada ดูไหม เดี๋ยว CC Tesco VISA จะช่วยคุยให้
ก็เลยให้ Tesco VISA ต่อสายไปที่ CC Lazada กว่าจะต่อสายติดเกือบ 20 นาที
ได้คุยกับ CC Lazada ก็ต้องนั่งเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟังใหม่
แล้ว CC Lazada เข้าใจเรื่องก็ขอตัวปรึกษากับหัวหน้า CC หายไปสัก 5-10 นาทีได้
ได้คำตอบมาว่า รับทราบเรื่องแล้วอยู่ระหว่างประสานงานกับฝ่ายบัญชี ได้ความคืบหน้าอย่างไรวันจันทร์(21 ก.ย.) จะติดต่อกลับมา
ผมก็ถามอีกว่า สรุปว่าทางคุณรู้แล้วใช่ไหมว่าระบบคุณตัดวงเงินผมไปจริงๆ
CC Lazada บอกว่าทราบปัญหา แต่เรื่องตัดวงเงินนี่ต้องรอการตรวจสอบก่อนถึงจะให้คำตอบได้
ผมก็โวยไปว่าต้องรอตรวจสอบอะไรอีก CC Tesco VISA อยู่ในสาย คุณต้องการข้อมูลอะไรจากธนาคารก็ถามได้เลยครับ
เพราะทางธนาคารมีข้อมูลครบถ้วนว่า Lazada ตัดวงเงินผมไป
CC Lazada ก็เลยตัดบทว่าทาง Lazada ไม่ต้องการข้อมูลค่ะ ขอทางเราตรวจสอบก่อนแล้วจะแจ้งผลให้ทราบอีกทีวันจันทร์
สรุปคือระบบบัตรเครดิต Lazada ห่วยมากๆ คือ error เพราะอะไรก็ไม่บอก แต่มาตัดวงเงินไปหน้าตาเฉย
แถมทวงแล้วก็ยังไม่ยอมรับนะครับ ต้องให้ลูกค้าวุ่นวายเช็คกลับไปกลับมา จนมาตายคาหลักฐานของ Lazada เองว่าตัดวงเงินไปจริงๆ
ถึงจะยอมรับและตรวจสอบให้
เดี๋ยววันนี้รอ Lazada ติดต่อกลับมาว่าอย่างไร แล้วจะมาอัพเดตให้นะครับ
ปล. สำหรับคนที่ซื้อของ Lazada แล้วชำระเงินเจอ Error แนะนำให้เช็ควงเงินทุกครั้งที่เจอ Error นะครับ และอย่าทำรายการต่อจนกว่าจะแก้ปัญหา error ได้ ไม่งั้นจะโดน Lazada อมวงเงินของคุณไปจนหมดเลยล่ะครับ