- ขอเล่าเกริ่นๆก่อนว่า...ตอนเราเข้ามาทำงานที่นี่ครั้งแรกเรารู้สึกว่าเพื่อนร่วมงานดีมาก คอยบอกกล่าว คอยซัพพอร์ตดี และในช่วงนั้นจะมีแค่ผู้นำที่ชอบบ่นๆ จนเราเกิดความรู้สึกเครียดแต่ก็ผ่านจุดๆนั้นมาได้ แต่เมื่อทำงานมาเรื่อยๆๆๆผ่านมา 4 เดือน เรารู้สึกถึงความเปลี่ยนไปของสถานการณ์รอบๆตัวเราไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร? หรือเราเป็นคนที่เงียบๆไม่ค่อยพูดหรือเปล่า? เราไม่รู้ว่าเราผิดไหมที่พูดไม่ค่อยเก่ง?
- บางครั้งเราก็เจอคำพูดที่รุนแรงปนเล่นๆ แต่บางทีเราก็คิดมากนะ เรารู้สึกว่าทุกอย่างมันปลอมๆและแปลกๆ แต่ถึงแม้คำพูดเล่นๆมันจะทำให้เรารู้สึกไม่ดี แต่มันก็ยังดีที่เค้ายังคอยช่วยเหลือเราบ้าง
- เรื่องต่อมาคือเรื่องงาน เกี่ยวกับการจัดประชุม เราไม่เข้าใจทุกครั้งที่เราจัดประชุมทำไมเราต้องเครียด และรู้สึกกลัว เรากลัวคนมาไม่ครบ เรากลัวคนตำแหน่งใหญ่ๆมา เรารู้สึกเคว้งคว้างเหมือนไม่มีหลัก
- ใครพอจะมีวิธีจัดการความเครียดและความกดดันทั้งหลายเหล่านี้ได้บ้าง???
ใครพอจะมีวิธีจัดการความเครียดหรือความกดดันจากการทำงานได้บ้าง???
- บางครั้งเราก็เจอคำพูดที่รุนแรงปนเล่นๆ แต่บางทีเราก็คิดมากนะ เรารู้สึกว่าทุกอย่างมันปลอมๆและแปลกๆ แต่ถึงแม้คำพูดเล่นๆมันจะทำให้เรารู้สึกไม่ดี แต่มันก็ยังดีที่เค้ายังคอยช่วยเหลือเราบ้าง
- เรื่องต่อมาคือเรื่องงาน เกี่ยวกับการจัดประชุม เราไม่เข้าใจทุกครั้งที่เราจัดประชุมทำไมเราต้องเครียด และรู้สึกกลัว เรากลัวคนมาไม่ครบ เรากลัวคนตำแหน่งใหญ่ๆมา เรารู้สึกเคว้งคว้างเหมือนไม่มีหลัก
- ใครพอจะมีวิธีจัดการความเครียดและความกดดันทั้งหลายเหล่านี้ได้บ้าง???