กระทู้เตือนคนที่ขายของใน shopee ณ ตอนนี้

สำหรับแม่ค้าและผู้ขายสินค้าใน Shopee

ขอแชร์ ประสบการณ์ระบบ Shopee มีปัญหาในการกรอกเลขพัสดุ หลังจากส่งสินค้าแล้ว ณ เดือนธันวาคม

1. แม่ค้าส่งของไปแล้วตั้งแต่วันที่ 11 ธ.ค. แต่กดใส่เลขพัสดุ ems ไม่ได้บอกว่าเกิดข้อผิดพลาดจากเซิร์ฟเวอร์  รีบโทรแจ้ง  Call center
2. email แจ้งอัพเดตสถานะว่าลูกค้าได้รับสินค้าแล้วตั้งแต่วันที่ 12 ธ.ค. ...การแก้ไขก็ยังไม่แล้วเสร็จ  
3. ระหว่างนั้นโทรไปอีกสองครั้ง ได้รับคำตอบเดิมๆว่าจะรีบดำเนินการให้
4. จนปัจจุบัน 17 ธ.ค. โทรไปอีกครั้ง จนท.บอกว่ากำหนดเสร็จตามคิววันที่ 21 ธ.ค. ซึ่งมันเลยกำหนดส่งสินค้า ระบบจะยกเลิกออเดอร์อัตโนมัติ พร้อมทั้งคืนเงินให้ลูกค้า
5.ไม่มีหนทางแก้ไขให้เร็วกว่านี้ได้ SLA บอกว่ารอ 72 ชั่วโมง นี่ก็เลยมานานแล้ว
6.ไม่มีมาตรการเยียวยาผู้ขาย หากเกิดการยกเลิกออเดอร์จริงๆ ผู้ขายต้องเสียของฟรี หากติดต่อลูกค้าไม่ได้
7.สาเหตุไม่แน่ชัด แต่เริ่มเกิดชัดเจนตั้งแต่แคมเปญ 11/11 ลามมาจนถึง 12/12

สรุป : ยุติการขายกับ Shopee ไปก่อน และภาวนาว่าทุกอย่างจะแก้ไขเสร็จสิ้นก่อนการยกเลิกออเดอร์
หมายเหตุ : กำลังหาทางติดต่อ CEO ของ Shopee ที่ประเทศไทยผ่าน Linkedin ไม่แน่ใจว่าจะติดต่อได้หรือไม่ จะอัพเดตให้ทุกท่านทราบต่อไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่