เนื่องจากผมใช้งานมือถือ ดีแท็ค มาประมาณ 6-7 ปี แล้วเห็นข้อความทางไลน์เด้งมาโปรลดใหญ่ส่งท้ายปี 50% เลยสนใจ Samsung Galaxy S9+ (256GB) ในราคา 18,950 (ปัจจุบันใช้ Iphone 6s) โดยที่ไม่ต้องชำระค่าล่วงหน้ารายเดือน แต่ผมใช้โปรโมชั่น ที่ได้ส่วนลด50% แต่ระยะเวลาการใช้งานเข้าเงื่อนไข ผมได้โทรสอบถาม Call center พนักงานแจ้งว่าให้ไปซื้อที่สาขาได้เลยพร้อมเปลี่ยนเป็นแพ็คเก็จเป็น 899 บาท/เดือน
ผมได้ไปที่ศูนย์ดีแท็คที่โลตัสหนองจอกทางสาขาได้แจ้งว่าที่สาขาไม่มีของ ทางสาขาแนะนำให้ไปที่สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ซึ่งเป็นสาขาใหญ่กว่า
วันนี่ที่ 7/12/2561 ช่วงประมาณบ่าย 3-4 โมงผมได้ไปที่สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ สอบถามพนักงานที่อยู่หน้าซ๊อปเรื่องโปรโมชั่น ทางพนักงานแจ้งว่ามีเครื่อง Samsung Galaxy S9+ (256GB) เหลือ 1 เครื่อง ทางผมแจ้งประสงค์ว่าจะรับเครื่องพนักงานเลยกดบัตรคิว พร้อมกรอกรายละเอียดรอเรียกคิว แต่เมื่อมีการเรียกคิว ได้คุยพร้อมกรอกเอกสารเพิ่มเติมจนถึงขั้นตอนการชำระเงิน ผมได้ยื่นบัตรเครดิต ให้กับพนักงาน พนักงานที่เคาเตอร์ พึ่งได้ไปหยิบเครื่องแล้วแจ้งว่าเครื่งอที่เหลือเครื่องเดียว ติดจองค่ะ ไม่สามารถขายให้ได้ ถ้าจะเอาก็ต้องรอว่าคนที่จองไม่มาค่อยมีสิทธิ์ซื้อ หรือไม่ก็ไปดูที่สาขาอื่น ผมได้สอบถามว่าแล้วสาขาอื่นที่จะให้ไปจะมีเครื่องไหม ได้คำตอบว่าไม่ทราบค่ะ ต้องเข้าไปสอบถามที่สาขา นี่คือคำตอบของพนักงาน Dtac คือแบบนี้ผู้บริโภคต้องสุ่มเข้าไปเพื่อจะหาเครื่องจนกว่าจะเจอหรอครับ ช่วงเย็นจึงสอบถามทาง Call Center ทาง Call Center ก็แจ้งว่าถ้าจะไปซื้อสาขาไหนให้สอบถามก่อนทาง CC จะเช็คให้ต้องแจ้งเป็นสาขาๆ ไป ว่ามีเครื่องไหม และไม่สามารถแจ้งการจองเครื่องได้ (แต่ที่แฟชั่นไอส์แลนด์ คืออะไรครับ ?)
สรุปการจะออกไปซื้อต้องอาศัยดวง และต้องลุ้นว่ามีเครื่องไหม เพราะไม่สามรถโทรสอบถามทางศูนย์ได้โดยตรง เพราะบางศูนย์ไม่มีเบอร์ติดต่อ (Call Center แจ้งมา) คือผมรู้สึกไม่ค่อยโอเค กับบริการ เพราะตอนแรกแจ้งว่ามีแต่ไม่เช็คกันให้ดีก่อน เสียเวลาในการรอเป็นชั่วโมง และมีการบอกให้ไปดูที่อื่นโดยที่ไปสุ่มเอาอีก แบบนี้ไม่ไหวนะครับ
โปรโมชั่น Super Sale ลดใหญ่ส่งท้ายปี 50% ของ Dtac แต่ไม่มีเครื่องขาย
ผมได้ไปที่ศูนย์ดีแท็คที่โลตัสหนองจอกทางสาขาได้แจ้งว่าที่สาขาไม่มีของ ทางสาขาแนะนำให้ไปที่สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ซึ่งเป็นสาขาใหญ่กว่า
วันนี่ที่ 7/12/2561 ช่วงประมาณบ่าย 3-4 โมงผมได้ไปที่สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ สอบถามพนักงานที่อยู่หน้าซ๊อปเรื่องโปรโมชั่น ทางพนักงานแจ้งว่ามีเครื่อง Samsung Galaxy S9+ (256GB) เหลือ 1 เครื่อง ทางผมแจ้งประสงค์ว่าจะรับเครื่องพนักงานเลยกดบัตรคิว พร้อมกรอกรายละเอียดรอเรียกคิว แต่เมื่อมีการเรียกคิว ได้คุยพร้อมกรอกเอกสารเพิ่มเติมจนถึงขั้นตอนการชำระเงิน ผมได้ยื่นบัตรเครดิต ให้กับพนักงาน พนักงานที่เคาเตอร์ พึ่งได้ไปหยิบเครื่องแล้วแจ้งว่าเครื่งอที่เหลือเครื่องเดียว ติดจองค่ะ ไม่สามารถขายให้ได้ ถ้าจะเอาก็ต้องรอว่าคนที่จองไม่มาค่อยมีสิทธิ์ซื้อ หรือไม่ก็ไปดูที่สาขาอื่น ผมได้สอบถามว่าแล้วสาขาอื่นที่จะให้ไปจะมีเครื่องไหม ได้คำตอบว่าไม่ทราบค่ะ ต้องเข้าไปสอบถามที่สาขา นี่คือคำตอบของพนักงาน Dtac คือแบบนี้ผู้บริโภคต้องสุ่มเข้าไปเพื่อจะหาเครื่องจนกว่าจะเจอหรอครับ ช่วงเย็นจึงสอบถามทาง Call Center ทาง Call Center ก็แจ้งว่าถ้าจะไปซื้อสาขาไหนให้สอบถามก่อนทาง CC จะเช็คให้ต้องแจ้งเป็นสาขาๆ ไป ว่ามีเครื่องไหม และไม่สามารถแจ้งการจองเครื่องได้ (แต่ที่แฟชั่นไอส์แลนด์ คืออะไรครับ ?)
สรุปการจะออกไปซื้อต้องอาศัยดวง และต้องลุ้นว่ามีเครื่องไหม เพราะไม่สามรถโทรสอบถามทางศูนย์ได้โดยตรง เพราะบางศูนย์ไม่มีเบอร์ติดต่อ (Call Center แจ้งมา) คือผมรู้สึกไม่ค่อยโอเค กับบริการ เพราะตอนแรกแจ้งว่ามีแต่ไม่เช็คกันให้ดีก่อน เสียเวลาในการรอเป็นชั่วโมง และมีการบอกให้ไปดูที่อื่นโดยที่ไปสุ่มเอาอีก แบบนี้ไม่ไหวนะครับ