Air Samsung ห่วยจริงหรือ? แล้วบริการหลังการขายล่ะ?

วันนี้ผมขอเล่าประสบการณ์ตรงจากการใช้งานผลิตภัณฑ์ของ Samsung หน่อยครับ (ขอระบายนิดนึง หงุดหงิดจริง ๆ)

เดิมทีผมมีประสบการณ์ที่ดีมาก ๆ กับการใช้ผลิตภัณฑ์ Samsung เริ่มตั้งแต่โทรศัพท์ Samsung D500 (รุ่น Slid ได้), Note 1 ไล่มาจนถึง Note 4 ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน นอกจากโทรศัพท์ ผมยังใช้ จอคอมฯ, Microwave, เครื่องดูดฝุ่น, ตู้เย็นและทีวี เรียกได้ว่าเป็นสาวก Samsung อย่างแท้ทรูแต่ ณ วันนี้ ประสบการณ์ที่ผมได้รับจากการใช้แอร์ ของ Samsung มันได้ลบความรู้สึกดี ๆ ที่ให้กับแบรนด์นี้ไปจนหมดสิ้น

ขอเหลาแบบกระชับ ๆ นะครับ เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้วผมชื้อแอร์ Samsung มาใช้ที่บ้าน 2 ตัว คือรุ่น AR24KVPDLWKNST และ AR18KVPDLWKNST
พอใช้มาได้ 1 ปี ผมจึงมองหาบริการล้างแอร์ ก็ทราบมาว่า Samsung เองก็มีบริการล้างแอร์ เรื่องจากเป็นบริการของ Samsung เองผมคิดว่าน่าจะเชี่ยวชาญกว่าผู้ให้บริการรายอื่น ๆ จึงเลือกใช้บริการล้างแอร์กับ Samsung services หลังจากโทรจองคิวและได้รับการนัดหมายจากศูนย์ พอถึงเวลานัดช่างไม่มา และไม่มีการโทรแจ้งผมแม้แต่น้อย ผมได้แต่นั่งน้อยใจแล้วไปใช้บริการล้างแอร์จากผู้ให้บริการรายอื่น (ผมอาจจะผิดเองที่งอนและไม่โทรตามเรื่องกับศูนย์)
ผมผิดหวังไป 1 ครั้งกับการใช้บริการของแบรนด์ที่ผมชื่นชอบ หลังจากนั้นผมจึงใช้บริการล้างแอร์ของผู้ให้บริการอีกรายซึ่งบริการดีมาก ตลอดมา

แต่สุดท้ายผมก็หนีไม่พ้นมีความจำเป็นต้องใช้บริการของ Samsung services อีกครั้ง เนื่องจากเจ้าแอร์ตัวที่อยู่ในห้องนอนของผม AR18KVPDLWKNST


ซึ่งใช้งานมาได้ปีกว่าและประกันได้หมดลงพอดี เกิดเจ็บป่วยขึ้นมา ผมจึงมีความจำเป็นที่ต้องเรียกใช้บริการ Samsung services อีกครั้ง พร้อมกับความหวังที่ว่าจะมีการปรับปรุงการให้บริการให้ดีขึ้นกว่าที่ผมเคยประสบมา ผมจึงโทรหา Samsung Call Center ทันที ณ ตอนนั้นเป็นเวลาประมาณ 4 ทุ่ม (Samsung Services เขาบริการ 24 ชม. จริง ๆ รับสายเร็วดี) และได้รับการนัดหมายตามหมายเลขอ้างอิง 4272781341 คือวันเสาร์ช่วงบ่าย

และแล้วเวลานัดก็มาถึง ช่างยังคงเงียบหายเหมือนครั้งก่อน แต่ที่ต่างกันคือครั้งนี้ผมโทรไปถามที่ Call Center ว่า

ผม:           ช่างจะมากี่โมงครับ ยังไม่เห็นมีใครติดต่อมาเลย
Samsung: ช่างแจ้งว่าติดต่อคุณลูกค้าไม่ได้ค่ะ
ผม:           ไม่เห็นมีใครโทรมาหาผมเลยตั้งแต่เช้า
Samsung: ขออนุญาติเช็คข้อมูลให้แล้วจะติดต่อกลับนะค่ะ

หลังจากนั้นก็เงียบหายไปอีกประมาณ 1 ชม. จนผมต้องโทรหา Call Center อีกครั้ง คราวนี้ Call Center โอนสายให้ผมคุยกับเจ้าหน้าที่ Admin ศูนย์ที่ส่งช่างมาหาผม ศูนย์แจ้งผมว่าช่างรถเสียวันนี้เลยมาไม่ได้ อ้าวววว .... เห้ย ไม่คิดจะโทรแจ้งผมลูกค้าตาดำ ๆ ที่นั่งรอเลยเหรอ แถมยังเอาความผิดมาโยนใส่ผมอีกโดยการบอกว่าโทรมาแล้วผมไม่รับสาย ที่มันขึ้นเพราะตรงนี้แหละ แล้ว Admin ก็ขอโทษผม ซึ่งผมก็ถามต่อว่า

ผม:            แล้วสรุปจะมาซ่อมให้ผมได้วันไหน
Samsung: วันพรุ่งนี้เช้าจะให้ช่างรีบเข้าไปซ่อมก่อนเที่ยงค่ะ ถ้ามีปัญหาอะไรติดต่อที่เบอร์มอถือของดิฉันได้เลยค่ะ

แล้ววันอาทิตย์ก็มาถึง เวลาล่วงเลยมาประมาณ 10 โมงเช้า ยังไม่มีสายจากช่างโทรมา ผมจึงโทรเข้าไปตามเบอร์มือถือที่ได้รับไว้เมื่องาน แต่เห้ย .... ไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้ ปิดเครื่องครับพี่น้อง เอาไงต่อละทีนี้ โทรเข้า Call Center เลยครับ

ผม:           เล่าเหตุการณ์ให้พี่ Call Center ฟัง
Samsung: วันอาทิตย์ช่างไม่ทำงานนะค่ะ
ผม:           อ้าว .... ไม่เหมือนที่คุยกันไว้ แล้วงี้ผมทำไงละ Samsung: เดี๋ยวรีบตามให้นะค่ะ
ผม:           ผมจะน้องเรียนการให้บริการได้ทางไหนครับ
Samsung: ร้องเรียนกับดิฉันได้เลยค่ะ
ผม:           งั้นก็ตามที่ผมเล่าไปทั้งหมดเลยครับ

หลังจากนั้นประมาณ 1 ชม. มีช่าง Samsung โทรมาหาผม สอบถามอาการเสีย และแจ้งว่าอาจจะต้องเปลี่ยนมอเตอร์ ราคาประมาณ 1,300 บาท หรือ บอร์ดราคาประมาณ 900 บาท ต้องใช้เวลาเบิกของประมาณ 3 วัน ผมจึงสอบถามว่าทำไมเมื่อวานเบี้ยวผมแถมไม่โทรมาแจ้งอีก ช่างก็ขอโทรยกใหญ่และชี้แจงว่า เมื่อวานติดเคสลูกค้าเลยมาไม่ได้ อ่าว .... พนักงาน Samsung พูดไม่เหมือนกันสักคน จริง ๆ แค่แจ้งล่วงหน้าและพูดความจริงผมก็โอเคแล้วนะ จะได้วางแผนชีวิตตัวเองได้ ไม่ต้องมานั่งรอ นั่งตามงาน

สุดท้ายเมื่อความรู้สึกมันเสียไปแล้ว ความไว้วางใจได้หมดสิ้นไปแล้วมันยากที่จะคืนกลับมา การจะสร้างเครดิตมันต้องใช้เวลานาน แต่การทำให้เสียเครดิตแค่ครั้งเดียวก็เกินพอ จบกันทีกับสินค้า Samsung
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่