ความประทับใจสุดท้าย กับการซื้อของกับ Lazada

สวัสดีค่ะ แชร์ประสบการณ์การสั่งซื้อของกับ Lazada คะ

เคยซื้อสินค้ากับ Lazada 2-3 ครั้งค่ะ และ ครั้งนี้ก็เป็นอีก 1 ครั้งที่สั่งซื้อ และคิดว่าจะเป็นครั้งสุดท้าย
ด้วยบริการที่แสนน่าประทับใจของ Lazada เอง

เมื่อวันที่ 4 พย.18 ที่ผ่านมา ได้สั่งซื้อสินค้า กับทาง Lazada ไป แล้วทางระบบแจ้งว่าจะได้รับสินค้าภายใน วันที่13 พย. 18
พอไปเห็น ตอนสั่งซื้อเสร็จ ก็คิดอยู่ว่าทำไมนานจัง แต่ก็ ไม่เป็นไรรอได้
พอถึงวันที่ 13 พย. ก็เงียบ ไม่มีของ หรือ การติดต่อใดๆทั้งสิ้น ทั้งลาซ่าด้า บริษัทส่งของ หรือ ร้านค้า
รอจนหมดวัน เช้าวันรุ่งขึ้นวันที่ 14 ก็ ทักร้านค้าไป ว่าได้ส่งของหรือยัง ทางร้านค้าก็เงียบ ไม่ตอบทาง chat box ว่ายังไงเกิดอะไรขึ้น
จนต้องตามหา และได้เบอร์ร้านมา และโทรไปถาม พอคุยกับทางร้าน ร้านค้าก็บอกว่า Lazada ยังไม่มารับของค่ะ ระบบขนส่งของ Lazada
แจ้งว่ามีปัญหา ก็วางสายไป เราเลยโทรหา Lazada ทาง Lazada ก็รับสาย แล้วแจ้งว่าจะดำเนินการตรวจสอบให้ แล้วจะแจ้งกลับภายใน 48 ชั่วโมง
แล้วก็หายไป เช้าวันรุ่งขึ้น เราก็ chat ไปถามร้านค้าอีกว่า สรุปว่าของจะส่งวันไหนค่ะ ทางร้านก็ไม่ตอบ เราเลยโทรตาม Lazada เองอีกที
ทาง Lazada แจ้งว่า ต้องรอทางร้านค้าส่งสินค้า ทาง Lazada ถึงจะแจ้งได้ เราเลยเอะใจ ว่าทำไม เพราะ ก่อนหน้านี้ ถามทางร้าน ร้านแจ้งว่า
รอทาง Lazada มารับสินค้า ก็เลยโทรไปถามทางร้านค้าอีกรอบ ร้านค้าก็แจ้งว่า ทางร้านได้ pack สินค้า เตรียมไว้แล้วเหลือทาง Lazada ไม่มารับสินค้า
แจ้งไปหลายรอบแล้วยังไม่มารับ เราเลย จัดการ โทรหา Lazada และให้พนักงานที่ร้านค้ารอสาย และ ให้รวมสายคุยกัน

ประเด็น ของเราคืออยาก รู้ว่าสินค้าจะส่งได้เมื่อไหร่ ทาง Lazada ก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าจะส่งเมื่อไหร่ และพนักงานก็ตอบได้แค่ว่า จะติดต่อกลับภายใน 48 ชั่วโมง
ทางร้านค้าก็ถามไปอีกว่า ทำไมถึงแจ้งลูกค้า ว่า ทางร้านไม่ส่งของให้ ทาง Lazada ก็แจ้งให้ร้านค้าโทรหา PCS ไม่ยอมตอบคำถาม

คุยกันไปมาอยู่เกือบ 1 ชั่วโมง ในระหว่างนี้ ก็ขอสายผู้จัดการ น้อง call center ก็ไปตาหัวหน้ามา แต่กว่าจะไปตามมาได้ ก็ตอบแค่ว่า ทำได้แค่รับเรื่องประสานงาน
คือ วันก่อนหน้าก็โทรมา เรื่องก็ไม่บันทึกไว้ โทรมาก็เล่าใหม่ คำตอบก็ไม่ได้ คือ จะต้องนับ 48 ชั่วโมง ใหม่ ตลอดทุกคร้งที่โทรมาเหรอคะ

พอหัวหน้ามา คุย ก็ตอบเหมือนกัน คือทำได้แค่เมล์ประสานงาน เลยถามไปว่า บริษัทนี้ไม่สามารถโทรออกได้เหรอค่ะ แค่โทรประสานงาน
หาคำตอบมาให้ลูกค้า คิดว่าไม่น่าจะยาก แค่ถำถามเดียว คือ ส่งเมื่อไหร่  หัวหน้า ก็ตอบได้แค่ว่า เราจะรับเรื่องประสานงานไงค่ะ คือสุดท้ายก็ทำได้
แค่ e-mail ตาม เลยถ้าคนที่บอกว่าเป็นหัวหน้าว่า ขอชื่อหัวหน้าของคุณไว้ได้ไหม เราจะได้ตามเรื่องถูก เขาก็แจ้งว่า ไม่ได้ค่ะ ขอสงวนสิทธิ์การแจ้ง
เราก็งงว่าทำไม เหตุผลที่ ถาม เพราะ คุณเอง ก็ใช้อารมณ์กับลูกค้าในการตอบ และตอบคำถาม ก็ไม่เครียในคำตอบ และ คุณเป็นหัวหน้า ทำได้แค่รับเรื่องประสานงาน
เท่ากับลูกน้อง แล้วเราจะคุยกับคุณทำไมให้เสียเวลา

สุดท้ายคือ ตัดบทวางสายไป และ พนักงานก็ไปยกเลิก การสั่งซื้อสินค้าของเรา โดยเราแจ้งแล้วว่าเราไม่ยกเลิก และต้องการแค่คำตอบว่าจะส่งให้ได้เมื่อไหร่
เช้าวันถัดมาก็ต้องโทรไปคุยอีกว่า ทำไมยกเลิก คำตอบก็คือ แจ้งว่ายกเลิกอัตโนมัตโดยระบบค่ะ ซึ่งตลกดีนะค่ะ พอมีประเด็นยกเลิกของลูกค้าไปเลย แล้วเราตัดบัตรเครดิตไป
แล้วก็คิดว่าคงได้ตาม เรื่องคืนเงินอีกแน่ๆ

คือ สุดท้าย ก็ไม่รู้จะถามอะไรกับ Lazada แล้วค่ะ เพราะ เราถามไปคำตอบก็คงไม่มีให้อยู่ดี ก็ฝากแค่ว่า เรื่องคืนเงิน ก็ไม่อยากโทรตามนะค่ะ ฝากให้ทำตามที่คุณบอกลูกค้าไว้หน่อยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่