สั่งของไปตั้งแต่วันที่ 27/11/61 ประมาณ 2 วันหลังจากนั้นในเว็บ Lazada ก็ขึ้นสถานะว่ากำลังส่งของ และก็รอจนกระทั่งเลยกำหนดการส่งของ ถึงได้แชททวงถามกับร้านค้า ร้านค้าก็บอกว่าส่งของแล้ว วันที่ 2/12/61 ก็เลยลองโทร.ไปที่ขนส่ง Ninjavan เพราะในหน้าเว็บ Lazada ทางร้านค้าขึ้นเลขที่พัสดุจากขนส่งรายนี้
พอโทร.ไปถึงได้รู้ว่าของหาย ก็ติดต่อไปที่ร้านค้าที่ขายอีกที (Avarinshop) ก็แจ้งว่าของส่งไปแล้ว หมดความรับผิดชอบจากทางเค้าแล้ว ให้ติดต่อไปที่ Lazada อย่างเดียว ไม่ช่วยเหลืออะไรลูกค้าทั้งนั้น
พอโทร.ไปที่ Lazada เจ้าหน้าที่ชื่อกิตติรับสาย ก็แจ้งความประสงค์ไปว่าไม่ต้องการของแล้ว เพราะเค้าแจ้งว่าจะติดต่อให้ร้านค้าส่งของชิ้นใหม่ให้ ต้องการได้เงินคืนเพื่อไปซื้อของที่ต้องการที่อื่นแทน เจ้าหน้าที่ก็รับปากว่าจะประสานงานให้ ภายใน 48 ชั่วโมงจะยกเลิก คืนเงินให้
ก็รอไปอีกเกือบ 2 วัน ไปเช็คสถานะในเว็บ Lazada อีก ก็ยังคงสถานะว่า 'กำลังดำเนินการขนส่งสินค้า' ยกเลิกไม่ได้ ตามที่เห็นในภาพ แชทไปถาม Lazada อีกว่าเมื่อไหร่ จะดำเนินการยกเลิก คืนเงินให้ เจ้าหน้าที่ชื่อธนรัตน์ตอบเหมือนเดิมว่า จะเร่งดำเนินการให้
ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจเลยว่าในเมื่อขนส่ง (NinjaVan) แจ้งชัดเจนแล้วว่าของหาย ทำไป Lazada ถึงไม่คืนเงินให้สักที ก็เลยบอกให้เค้าติดต่อกลับมาแจ้งความคืบหน้าบ้างว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว ไม่ใช่ให้ลูกค้าผู้เสียหาย คอยตามเรื่องทุกวันอยู่แบบนี้ ให้นึกถึงใจของคนซื้อของ แล้วไม่ได้ของบ้าง
วันรุ่งขึ้นด้วยความร้อนใจ ลองเช็คสถานะในเว็บ Lazada ดูอีกที ก็ยังคงสถานะ 'กำลังดำเนินการส่งสินค้า' เหมือนในภาพไม่เปลี่ยนแปลง
จนถึงวันนี้ วันที่ 13/12/61 ยังคงสถานะตามในภาพ และได้ทั้งโทร. ทั้งแชท ทั้งแจ้ง CC ของ Lazada ทางหลังไมค์ใน Pantip ก็แล้ว ตามเรื่องเองทุกวัน เจ้าหน้าที่ผู้รับสาย/รับเรื่อง ไล่เรียงกันไปตั้งแต่คุณกิตติ คุณธนรัตน์ คุณ Bew คุณ Champ คุณชัชรินทร์ รับปากว่าจะเร่งดำเนินการให้ หรือบางคนก็บอกว่าไม่เกิน 48 ชั่วโมง
นี่มันผ่านมาถ้านับจากวันสั่งซื้อวันที่ 27/11/61 ก็ 16 วันแล้ว หรือถ้านับจากวันสุดท้ายของกำหนดส่งคือวันที่ 1/12/61 ก็ 13 วันเข้าไปแล้ว
ครั้งสุดทายบอกกับเจ้าหน้าที่ที่รับสาย (คุณชัชรินทร์) ว่านี่ผมรู้สึกเหมือนเป็นขอทาน ขอเงินจาก Lazada ฟรีๆ ทั้งที่ผมเองเป็นผู้เสียหาย แต่ Lazada ไม่ติดต่อรับผิดชอบอะไรกลับมาเลย ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์ หรืออีเมล์ มีแต่ผมต้องโทร.เข้าไป แชทเข้าไปถามทุกวัน Lazada ไม่รู้สึกอาย แต่ผมก็รู้สึกอาย และเหนื่อยหน่ายเหลือเกิน เงินจำนวนไม่มากนักก็จริง แค่พันกว่าบาท แต่ผมไม่อยากให้ใครมาโกงกันแบบนี้
ตกลงว่า Lazada จะไม่ยอมคืนเงิน ตั้งใจจะโกงใช่ไหม
Lazada ตกลงว่าจะโกง ไม่คืนเงินใช่ไหม
สั่งของไปตั้งแต่วันที่ 27/11/61 ประมาณ 2 วันหลังจากนั้นในเว็บ Lazada ก็ขึ้นสถานะว่ากำลังส่งของ และก็รอจนกระทั่งเลยกำหนดการส่งของ ถึงได้แชททวงถามกับร้านค้า ร้านค้าก็บอกว่าส่งของแล้ว วันที่ 2/12/61 ก็เลยลองโทร.ไปที่ขนส่ง Ninjavan เพราะในหน้าเว็บ Lazada ทางร้านค้าขึ้นเลขที่พัสดุจากขนส่งรายนี้
พอโทร.ไปถึงได้รู้ว่าของหาย ก็ติดต่อไปที่ร้านค้าที่ขายอีกที (Avarinshop) ก็แจ้งว่าของส่งไปแล้ว หมดความรับผิดชอบจากทางเค้าแล้ว ให้ติดต่อไปที่ Lazada อย่างเดียว ไม่ช่วยเหลืออะไรลูกค้าทั้งนั้น
พอโทร.ไปที่ Lazada เจ้าหน้าที่ชื่อกิตติรับสาย ก็แจ้งความประสงค์ไปว่าไม่ต้องการของแล้ว เพราะเค้าแจ้งว่าจะติดต่อให้ร้านค้าส่งของชิ้นใหม่ให้ ต้องการได้เงินคืนเพื่อไปซื้อของที่ต้องการที่อื่นแทน เจ้าหน้าที่ก็รับปากว่าจะประสานงานให้ ภายใน 48 ชั่วโมงจะยกเลิก คืนเงินให้
ก็รอไปอีกเกือบ 2 วัน ไปเช็คสถานะในเว็บ Lazada อีก ก็ยังคงสถานะว่า 'กำลังดำเนินการขนส่งสินค้า' ยกเลิกไม่ได้ ตามที่เห็นในภาพ แชทไปถาม Lazada อีกว่าเมื่อไหร่ จะดำเนินการยกเลิก คืนเงินให้ เจ้าหน้าที่ชื่อธนรัตน์ตอบเหมือนเดิมว่า จะเร่งดำเนินการให้ ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจเลยว่าในเมื่อขนส่ง (NinjaVan) แจ้งชัดเจนแล้วว่าของหาย ทำไป Lazada ถึงไม่คืนเงินให้สักที ก็เลยบอกให้เค้าติดต่อกลับมาแจ้งความคืบหน้าบ้างว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว ไม่ใช่ให้ลูกค้าผู้เสียหาย คอยตามเรื่องทุกวันอยู่แบบนี้ ให้นึกถึงใจของคนซื้อของ แล้วไม่ได้ของบ้าง
วันรุ่งขึ้นด้วยความร้อนใจ ลองเช็คสถานะในเว็บ Lazada ดูอีกที ก็ยังคงสถานะ 'กำลังดำเนินการส่งสินค้า' เหมือนในภาพไม่เปลี่ยนแปลง
จนถึงวันนี้ วันที่ 13/12/61 ยังคงสถานะตามในภาพ และได้ทั้งโทร. ทั้งแชท ทั้งแจ้ง CC ของ Lazada ทางหลังไมค์ใน Pantip ก็แล้ว ตามเรื่องเองทุกวัน เจ้าหน้าที่ผู้รับสาย/รับเรื่อง ไล่เรียงกันไปตั้งแต่คุณกิตติ คุณธนรัตน์ คุณ Bew คุณ Champ คุณชัชรินทร์ รับปากว่าจะเร่งดำเนินการให้ หรือบางคนก็บอกว่าไม่เกิน 48 ชั่วโมง นี่มันผ่านมาถ้านับจากวันสั่งซื้อวันที่ 27/11/61 ก็ 16 วันแล้ว หรือถ้านับจากวันสุดท้ายของกำหนดส่งคือวันที่ 1/12/61 ก็ 13 วันเข้าไปแล้ว
ครั้งสุดทายบอกกับเจ้าหน้าที่ที่รับสาย (คุณชัชรินทร์) ว่านี่ผมรู้สึกเหมือนเป็นขอทาน ขอเงินจาก Lazada ฟรีๆ ทั้งที่ผมเองเป็นผู้เสียหาย แต่ Lazada ไม่ติดต่อรับผิดชอบอะไรกลับมาเลย ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์ หรืออีเมล์ มีแต่ผมต้องโทร.เข้าไป แชทเข้าไปถามทุกวัน Lazada ไม่รู้สึกอาย แต่ผมก็รู้สึกอาย และเหนื่อยหน่ายเหลือเกิน เงินจำนวนไม่มากนักก็จริง แค่พันกว่าบาท แต่ผมไม่อยากให้ใครมาโกงกันแบบนี้
ตกลงว่า Lazada จะไม่ยอมคืนเงิน ตั้งใจจะโกงใช่ไหม