Lazada ตกลงว่าจะโกง ไม่คืนเงินใช่ไหม


สั่งของไปตั้งแต่วันที่ 27/11/61 ประมาณ 2 วันหลังจากนั้นในเว็บ Lazada ก็ขึ้นสถานะว่ากำลังส่งของ และก็รอจนกระทั่งเลยกำหนดการส่งของ ถึงได้แชททวงถามกับร้านค้า ร้านค้าก็บอกว่าส่งของแล้ว วันที่ 2/12/61 ก็เลยลองโทร.ไปที่ขนส่ง Ninjavan เพราะในหน้าเว็บ Lazada ทางร้านค้าขึ้นเลขที่พัสดุจากขนส่งรายนี้

พอโทร.ไปถึงได้รู้ว่าของหาย ก็ติดต่อไปที่ร้านค้าที่ขายอีกที (Avarinshop) ก็แจ้งว่าของส่งไปแล้ว หมดความรับผิดชอบจากทางเค้าแล้ว ให้ติดต่อไปที่ Lazada อย่างเดียว ไม่ช่วยเหลืออะไรลูกค้าทั้งนั้น

พอโทร.ไปที่ Lazada เจ้าหน้าที่ชื่อกิตติรับสาย ก็แจ้งความประสงค์ไปว่าไม่ต้องการของแล้ว เพราะเค้าแจ้งว่าจะติดต่อให้ร้านค้าส่งของชิ้นใหม่ให้ ต้องการได้เงินคืนเพื่อไปซื้อของที่ต้องการที่อื่นแทน เจ้าหน้าที่ก็รับปากว่าจะประสานงานให้ ภายใน 48 ชั่วโมงจะยกเลิก คืนเงินให้

ก็รอไปอีกเกือบ 2 วัน ไปเช็คสถานะในเว็บ Lazada อีก ก็ยังคงสถานะว่า 'กำลังดำเนินการขนส่งสินค้า' ยกเลิกไม่ได้ ตามที่เห็นในภาพ แชทไปถาม Lazada อีกว่าเมื่อไหร่ จะดำเนินการยกเลิก คืนเงินให้ เจ้าหน้าที่ชื่อธนรัตน์ตอบเหมือนเดิมว่า จะเร่งดำเนินการให้ ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจเลยว่าในเมื่อขนส่ง (NinjaVan) แจ้งชัดเจนแล้วว่าของหาย ทำไป Lazada ถึงไม่คืนเงินให้สักที ก็เลยบอกให้เค้าติดต่อกลับมาแจ้งความคืบหน้าบ้างว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว ไม่ใช่ให้ลูกค้าผู้เสียหาย คอยตามเรื่องทุกวันอยู่แบบนี้ ให้นึกถึงใจของคนซื้อของ แล้วไม่ได้ของบ้าง

วันรุ่งขึ้นด้วยความร้อนใจ ลองเช็คสถานะในเว็บ Lazada ดูอีกที ก็ยังคงสถานะ 'กำลังดำเนินการส่งสินค้า' เหมือนในภาพไม่เปลี่ยนแปลง

จนถึงวันนี้ วันที่ 13/12/61 ยังคงสถานะตามในภาพ และได้ทั้งโทร. ทั้งแชท ทั้งแจ้ง CC ของ Lazada ทางหลังไมค์ใน Pantip ก็แล้ว ตามเรื่องเองทุกวัน เจ้าหน้าที่ผู้รับสาย/รับเรื่อง ไล่เรียงกันไปตั้งแต่คุณกิตติ คุณธนรัตน์ คุณ Bew คุณ Champ คุณชัชรินทร์ รับปากว่าจะเร่งดำเนินการให้ หรือบางคนก็บอกว่าไม่เกิน 48 ชั่วโมง นี่มันผ่านมาถ้านับจากวันสั่งซื้อวันที่ 27/11/61 ก็ 16 วันแล้ว หรือถ้านับจากวันสุดท้ายของกำหนดส่งคือวันที่ 1/12/61 ก็ 13 วันเข้าไปแล้ว

ครั้งสุดทายบอกกับเจ้าหน้าที่ที่รับสาย (คุณชัชรินทร์) ว่านี่ผมรู้สึกเหมือนเป็นขอทาน ขอเงินจาก Lazada ฟรีๆ ทั้งที่ผมเองเป็นผู้เสียหาย แต่ Lazada ไม่ติดต่อรับผิดชอบอะไรกลับมาเลย ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์ หรืออีเมล์ มีแต่ผมต้องโทร.เข้าไป แชทเข้าไปถามทุกวัน Lazada ไม่รู้สึกอาย แต่ผมก็รู้สึกอาย และเหนื่อยหน่ายเหลือเกิน เงินจำนวนไม่มากนักก็จริง แค่พันกว่าบาท แต่ผมไม่อยากให้ใครมาโกงกันแบบนี้

ตกลงว่า Lazada จะไม่ยอมคืนเงิน ตั้งใจจะโกงใช่ไหม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่