แชร์ประสบการณ์ซื้อของจาก ลาซาด้า และบริษัทขนส่ง LEX กับ Thai Parcel
Order #220198847917331
ผมสั่งสินค้าจากร้านค้าร้านหนึ่งในลาซาด้า ซึ่งปกติร้านนี้จะส่งของเร็วมาก บริการดี
แต่รอบนี้ผมสั่งของเมื่อวันที่ 11 เดือน 12 โดยในระบบแจ้งว่าของจะถึงผมในวันที่ 15 - 19 ธันวาคม
ผมรอจนถึงวันที่ 24 ธันวาคมพัสดุก็ยังมาไม่ถึง ผมติดต่อไปที่ร้านค้า ร้านค้าแจ้งว่า “จากการประสานงานออเดอร์ดังกล่าวทางขนส่ง Lex ส่งสินค้าส่งต่อให้กับ ขนส่ง thai parcel เป็นขนส่งปลายทางที่จะทำการกระจายสินค้าให้กับทางคุณลูกค้าค่ะ”
ผมได้ติดต่อไปที่บริษัท Thai Parcel ซึ่งติดต่อยากมาก จากที่คุยกับพนักงาน “พนักงานแจ้งว่าหาของพี่ไม่เจอค่ะ ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหนพอดีว่ามีพัสดุเข้ามามาก”
ไม่มีความเป็นมืออาชีพ ไม่มีระบบการจัดการ แล้วยังมาเปิดบริษัทรับงานแบบนี้ให้ธุรกิจคนอื่นเดือนร้อนอีก
...จากนั้นพนักงานก็บอกว่าเดี๋ยวจะรีบตามให้นะคะ ผ่านไป 3 วันยังเงียบเหมือนเดิม
ระยะหว่างที่ติดต่อกับบริษัทขนส่ง ผมแชทคุยกับทางลาซาด้า ผ่าน app ซึ่งทาง Lazada บอกจะตามเรื่องให้ แต่ก็เงียบอีกเหมือนกัน
ถ้า Lazada ยังคงจ้างบริษัทแบบนี้ส่งของคงต้องเลิกใช้บริการอย่างถาวร
สุดท้าย/สรุป
ผมไม่โทษร้านค้าเพราะเคยสั่งสินค้าหลายครั้งแล้วจัดส่งเร็ว บริการดี ถ้าจะถามหาความรับผิดชอบ Lazada ควรจะรับผิดชอบในการติดตามสินค้าหรือยกเลิกสินค้าให้ลูกค้าในกรณีที่บริษัทขนส่งไม่สามารถดำเนินการให้ได้
เพราะขณะที่ผมติดต่อกับบริษัทขนส่ง Thai Pracel ผมก็แชทคุยกับลาซาด้า ลาซาด้าแจ้งว่าจะประสานงานให้ ผ่านไป 3 วันไม่มีอะไรคืบหน้า แล้ววันนี้ 28/12/61 หยุดยาวปีใหม่ เท่ากับว่าลูกค้าต้องสั่งสินค้า และใช้เวลารอสินค้าเกือบ 1 เดือนเลยเหรอ??
***
ผมพลาดที่ใช้บัตรเครดิตในการชำระสินค้า ถ้าซื้อโดยเก็บเงินปลายทางของส่งช้าหรือไม่ส่ง เราก็สามารถยกเลิกหรือปฏิเสธการรับสินค้าได้ ระบบการจัดการของ Lazada ยังไม่น่าเชื่อถือมากพอ เมื่อเกิดปัญหา และการแก้ปัญหาทำได้ช้ามากก ช่องทางติดต่อทำได้ยาก
ประสบการณ์ซื้อสินค้าจาก Lazada และบริษัทขนส่ง LEX กับ Thai Parcel
Order #220198847917331
ผมสั่งสินค้าจากร้านค้าร้านหนึ่งในลาซาด้า ซึ่งปกติร้านนี้จะส่งของเร็วมาก บริการดี
แต่รอบนี้ผมสั่งของเมื่อวันที่ 11 เดือน 12 โดยในระบบแจ้งว่าของจะถึงผมในวันที่ 15 - 19 ธันวาคม
ผมรอจนถึงวันที่ 24 ธันวาคมพัสดุก็ยังมาไม่ถึง ผมติดต่อไปที่ร้านค้า ร้านค้าแจ้งว่า “จากการประสานงานออเดอร์ดังกล่าวทางขนส่ง Lex ส่งสินค้าส่งต่อให้กับ ขนส่ง thai parcel เป็นขนส่งปลายทางที่จะทำการกระจายสินค้าให้กับทางคุณลูกค้าค่ะ”
ผมได้ติดต่อไปที่บริษัท Thai Parcel ซึ่งติดต่อยากมาก จากที่คุยกับพนักงาน “พนักงานแจ้งว่าหาของพี่ไม่เจอค่ะ ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหนพอดีว่ามีพัสดุเข้ามามาก” ไม่มีความเป็นมืออาชีพ ไม่มีระบบการจัดการ แล้วยังมาเปิดบริษัทรับงานแบบนี้ให้ธุรกิจคนอื่นเดือนร้อนอีก
...จากนั้นพนักงานก็บอกว่าเดี๋ยวจะรีบตามให้นะคะ ผ่านไป 3 วันยังเงียบเหมือนเดิม
ระยะหว่างที่ติดต่อกับบริษัทขนส่ง ผมแชทคุยกับทางลาซาด้า ผ่าน app ซึ่งทาง Lazada บอกจะตามเรื่องให้ แต่ก็เงียบอีกเหมือนกัน
ถ้า Lazada ยังคงจ้างบริษัทแบบนี้ส่งของคงต้องเลิกใช้บริการอย่างถาวร
สุดท้าย/สรุป
ผมไม่โทษร้านค้าเพราะเคยสั่งสินค้าหลายครั้งแล้วจัดส่งเร็ว บริการดี ถ้าจะถามหาความรับผิดชอบ Lazada ควรจะรับผิดชอบในการติดตามสินค้าหรือยกเลิกสินค้าให้ลูกค้าในกรณีที่บริษัทขนส่งไม่สามารถดำเนินการให้ได้
เพราะขณะที่ผมติดต่อกับบริษัทขนส่ง Thai Pracel ผมก็แชทคุยกับลาซาด้า ลาซาด้าแจ้งว่าจะประสานงานให้ ผ่านไป 3 วันไม่มีอะไรคืบหน้า แล้ววันนี้ 28/12/61 หยุดยาวปีใหม่ เท่ากับว่าลูกค้าต้องสั่งสินค้า และใช้เวลารอสินค้าเกือบ 1 เดือนเลยเหรอ??
***
ผมพลาดที่ใช้บัตรเครดิตในการชำระสินค้า ถ้าซื้อโดยเก็บเงินปลายทางของส่งช้าหรือไม่ส่ง เราก็สามารถยกเลิกหรือปฏิเสธการรับสินค้าได้ ระบบการจัดการของ Lazada ยังไม่น่าเชื่อถือมากพอ เมื่อเกิดปัญหา และการแก้ปัญหาทำได้ช้ามากก ช่องทางติดต่อทำได้ยาก