ประสบการณ์ซื้อสินค้าจาก Lazada และบริษัทขนส่ง LEX กับ Thai Parcel

แชร์ประสบการณ์ซื้อของจาก ลาซาด้า และบริษัทขนส่ง LEX กับ Thai Parcel
Order #220198847917331

ผมสั่งสินค้าจากร้านค้าร้านหนึ่งในลาซาด้า ซึ่งปกติร้านนี้จะส่งของเร็วมาก บริการดี


แต่รอบนี้ผมสั่งของเมื่อวันที่ 11 เดือน 12 โดยในระบบแจ้งว่าของจะถึงผมในวันที่ 15 - 19 ธันวาคม


ผมรอจนถึงวันที่ 24 ธันวาคมพัสดุก็ยังมาไม่ถึง ผมติดต่อไปที่ร้านค้า ร้านค้าแจ้งว่า “จากการประสานงานออเดอร์ดังกล่าวทางขนส่ง Lex ส่งสินค้าส่งต่อให้กับ ขนส่ง thai parcel เป็นขนส่งปลายทางที่จะทำการกระจายสินค้าให้กับทางคุณลูกค้าค่ะ”

ผมได้ติดต่อไปที่บริษัท Thai Parcel ซึ่งติดต่อยากมาก  จากที่คุยกับพนักงาน “พนักงานแจ้งว่าหาของพี่ไม่เจอค่ะ ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหนพอดีว่ามีพัสดุเข้ามามาก”  หยอกเย้า ไม่มีความเป็นมืออาชีพ ไม่มีระบบการจัดการ แล้วยังมาเปิดบริษัทรับงานแบบนี้ให้ธุรกิจคนอื่นเดือนร้อนอีก

...จากนั้นพนักงานก็บอกว่าเดี๋ยวจะรีบตามให้นะคะ ผ่านไป 3 วันยังเงียบเหมือนเดิม


ระยะหว่างที่ติดต่อกับบริษัทขนส่ง ผมแชทคุยกับทางลาซาด้า ผ่าน app ซึ่งทาง Lazada บอกจะตามเรื่องให้ แต่ก็เงียบอีกเหมือนกัน

ถ้า Lazada ยังคงจ้างบริษัทแบบนี้ส่งของคงต้องเลิกใช้บริการอย่างถาวร



สุดท้าย/สรุป
ผมไม่โทษร้านค้าเพราะเคยสั่งสินค้าหลายครั้งแล้วจัดส่งเร็ว บริการดี ถ้าจะถามหาความรับผิดชอบ Lazada ควรจะรับผิดชอบในการติดตามสินค้าหรือยกเลิกสินค้าให้ลูกค้าในกรณีที่บริษัทขนส่งไม่สามารถดำเนินการให้ได้

เพราะขณะที่ผมติดต่อกับบริษัทขนส่ง Thai Pracel ผมก็แชทคุยกับลาซาด้า ลาซาด้าแจ้งว่าจะประสานงานให้ ผ่านไป 3 วันไม่มีอะไรคืบหน้า แล้ววันนี้ 28/12/61 หยุดยาวปีใหม่ เท่ากับว่าลูกค้าต้องสั่งสินค้า และใช้เวลารอสินค้าเกือบ 1 เดือนเลยเหรอ??




***
ผมพลาดที่ใช้บัตรเครดิตในการชำระสินค้า ถ้าซื้อโดยเก็บเงินปลายทางของส่งช้าหรือไม่ส่ง  เราก็สามารถยกเลิกหรือปฏิเสธการรับสินค้าได้ ระบบการจัดการของ Lazada ยังไม่น่าเชื่อถือมากพอ เมื่อเกิดปัญหา และการแก้ปัญหาทำได้ช้ามากก  ช่องทางติดต่อทำได้ยาก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่