ลาซาด้า (LEX) กับการขนส่งโดย Thai Parcel

เห็นคนรีวิวการขนส่งของ Thai Parcel มาเยอะแล้ว ไม่มีรีวิวดีๆ เลย อยากทราบว่าทำไมลาซาด้ายังจะส่งกับบริษัทนี้อยู่อีก 

ส่วนประสบการณ์ของเราก็คือ สั่งของชิ้นใหญ่ระดับหนึ่ง ราคาประมาณ 8xxx บาท  
ของเข้าระบบ วันที่ 7 เมษา มีเลขติดตามมาให้พร้อม ผู้ขายแจ้งว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 วันถึง 
โอเคก็รอไป 
วันนี้ (11 เมษา) ระบบแจ้งว่าของมาถึงสาขา และกำลังดำเนินการส่งไปยังลูกค้าปลายทาง ลาซาด้าส่งแจ้งเตือนว่าจะได้รับสินค้าวันนี้แน่นอน รอรับได้เลย  
เรารีบเดินทางไปที่ที่อยู่ที่เป็นปลายทางสินค้า เพื่อรอรับสินค้าเอง 
ผ่านไปครึ่งชั่วโมง สถานะสินค้าเปลี่ยนเป็น ส่งไม่ได้/รับสินค้ากลับคืนคลัง ทั้งๆ ที่ยังไม่มีใครมาส่งสินค้า (รปภ และนิติฯยืนยัน ว่าไม่มีใครเข้ามาส่ง) 
ด้วยความไม่สบายใจจากรีวิวแย่ๆ และโทรไปตามเบอร์ที่ให้ไว้ก็คือไม่มีใครรับโทรศัพท์เลย
เราเลยขับรถไปที่สาขาของ TP ทันที และติดต่อขอรับสินค้าเอง 
เมื่อไปถึง เวลาประมาณ 17:15 ยังมีคนอยู่ที่ออฟฟิศ ติดต่อขอรับทุกคนก็พยายามหาของของเราแบบพัลวัน แบบไม่มีระบบ ใดๆ เลย มีการตะโกนโหวกเหวกกันว่า (ชื่อคน) เอาของขึ้นรถไปส่งแล้วนิ  แต่ (ชื่อคน) กลับมาแล้วนะ ขี่มอไซค์กลับบ้านไปแล้ว อ่าวแล้วของอยู่ไหนล่ะ
หากันประมาณ 5 นาที  ก็มาแจ้งเราว่า เจ้าหน้าที่เอาของขึ้นรถไปแล้ว พรุ่งนี้จะมาส่งตามที่อยู่แน่นอน แต่เอาของมาให้เรารับเลยไม่ได้ .... 

คือยังไงเหรอ ? คนส่งของเอาของกลับบ้านเหรอ ? 
แล้วพรุ่งนี้สถานะจะขึ้นมาส่งไม่ได้ ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ส่งอีกมั้ยคะ 
แล้วเราต้องถ่อมาเอาของที่สาขา แต่ก็ไม่ยอมปล่อยของให้เรา อย่างงี้อีกมั้ยคะ 
ถ้าการขนส่งไม่มีความมืออาชีพ ไม่มีความแน่นอน เช็คอะไรไม่ได้เลยแบบนี้ 
อยากถามว่าทำไมลาซาด้ายังส่งของกับบริษัทนี้อยู่นะ 
อยากจะบอกว่า สำหรับของราคานี้ ถ้าให้จ่ายค่าขนส่งเพิ่มอีกสองสามร้อย โดยให้ส่งกับบริษัทที่มีความเป็นมืออาชีพในการขนส่ง เราจะสบายใจกว่านี้มาก 
ไม่เข้าใจจริงๆ ค่ะ มี feedback แย่ๆ หาได้เต็มไปหมดในอินเตอร์เนต และไม่ให้ลูกค้าเลือกด้วยว่าจะส่งกับบริษัทไหน 
ทำไมยังทำการค้าแบบนี้กันอยู่คะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่