เห็นคนรีวิวการขนส่งของ Thai Parcel มาเยอะแล้ว ไม่มีรีวิวดีๆ เลย อยากทราบว่าทำไมลาซาด้ายังจะส่งกับบริษัทนี้อยู่อีก
ส่วนประสบการณ์ของเราก็คือ สั่งของชิ้นใหญ่ระดับหนึ่ง ราคาประมาณ 8xxx บาท
ของเข้าระบบ วันที่ 7 เมษา มีเลขติดตามมาให้พร้อม ผู้ขายแจ้งว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 วันถึง
โอเคก็รอไป
วันนี้ (11 เมษา) ระบบแจ้งว่าของมาถึงสาขา และกำลังดำเนินการส่งไปยังลูกค้าปลายทาง ลาซาด้าส่งแจ้งเตือนว่าจะได้รับสินค้าวันนี้แน่นอน รอรับได้เลย
เรารีบเดินทางไปที่ที่อยู่ที่เป็นปลายทางสินค้า เพื่อรอรับสินค้าเอง
ผ่านไปครึ่งชั่วโมง สถานะสินค้าเปลี่ยนเป็น ส่งไม่ได้/รับสินค้ากลับคืนคลัง ทั้งๆ ที่ยังไม่มีใครมาส่งสินค้า (รปภ และนิติฯยืนยัน ว่าไม่มีใครเข้ามาส่ง)
ด้วยความไม่สบายใจจากรีวิวแย่ๆ และโทรไปตามเบอร์ที่ให้ไว้ก็คือไม่มีใครรับโทรศัพท์เลย
เราเลยขับรถไปที่สาขาของ TP ทันที และติดต่อขอรับสินค้าเอง
เมื่อไปถึง เวลาประมาณ 17:15 ยังมีคนอยู่ที่ออฟฟิศ ติดต่อขอรับทุกคนก็พยายามหาของของเราแบบพัลวัน แบบไม่มีระบบ ใดๆ เลย มีการตะโกนโหวกเหวกกันว่า (ชื่อคน) เอาของขึ้นรถไปส่งแล้วนิ แต่ (ชื่อคน) กลับมาแล้วนะ ขี่มอไซค์กลับบ้านไปแล้ว อ่าวแล้วของอยู่ไหนล่ะ
หากันประมาณ 5 นาที ก็มาแจ้งเราว่า เจ้าหน้าที่เอาของขึ้นรถไปแล้ว พรุ่งนี้จะมาส่งตามที่อยู่แน่นอน แต่เอาของมาให้เรารับเลยไม่ได้ ....
คือยังไงเหรอ ? คนส่งของเอาของกลับบ้านเหรอ ?
แล้วพรุ่งนี้สถานะจะขึ้นมาส่งไม่ได้ ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ส่งอีกมั้ยคะ
แล้วเราต้องถ่อมาเอาของที่สาขา แต่ก็ไม่ยอมปล่อยของให้เรา อย่างงี้อีกมั้ยคะ
ถ้าการขนส่งไม่มีความมืออาชีพ ไม่มีความแน่นอน เช็คอะไรไม่ได้เลยแบบนี้
อยากถามว่าทำไมลาซาด้ายังส่งของกับบริษัทนี้อยู่นะ
อยากจะบอกว่า สำหรับของราคานี้ ถ้าให้จ่ายค่าขนส่งเพิ่มอีกสองสามร้อย โดยให้ส่งกับบริษัทที่มีความเป็นมืออาชีพในการขนส่ง เราจะสบายใจกว่านี้มาก
ไม่เข้าใจจริงๆ ค่ะ มี feedback แย่ๆ หาได้เต็มไปหมดในอินเตอร์เนต และไม่ให้ลูกค้าเลือกด้วยว่าจะส่งกับบริษัทไหน
ทำไมยังทำการค้าแบบนี้กันอยู่คะ
ลาซาด้า (LEX) กับการขนส่งโดย Thai Parcel
ส่วนประสบการณ์ของเราก็คือ สั่งของชิ้นใหญ่ระดับหนึ่ง ราคาประมาณ 8xxx บาท
ของเข้าระบบ วันที่ 7 เมษา มีเลขติดตามมาให้พร้อม ผู้ขายแจ้งว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 วันถึง
โอเคก็รอไป
วันนี้ (11 เมษา) ระบบแจ้งว่าของมาถึงสาขา และกำลังดำเนินการส่งไปยังลูกค้าปลายทาง ลาซาด้าส่งแจ้งเตือนว่าจะได้รับสินค้าวันนี้แน่นอน รอรับได้เลย
เรารีบเดินทางไปที่ที่อยู่ที่เป็นปลายทางสินค้า เพื่อรอรับสินค้าเอง
ผ่านไปครึ่งชั่วโมง สถานะสินค้าเปลี่ยนเป็น ส่งไม่ได้/รับสินค้ากลับคืนคลัง ทั้งๆ ที่ยังไม่มีใครมาส่งสินค้า (รปภ และนิติฯยืนยัน ว่าไม่มีใครเข้ามาส่ง)
ด้วยความไม่สบายใจจากรีวิวแย่ๆ และโทรไปตามเบอร์ที่ให้ไว้ก็คือไม่มีใครรับโทรศัพท์เลย
เราเลยขับรถไปที่สาขาของ TP ทันที และติดต่อขอรับสินค้าเอง
เมื่อไปถึง เวลาประมาณ 17:15 ยังมีคนอยู่ที่ออฟฟิศ ติดต่อขอรับทุกคนก็พยายามหาของของเราแบบพัลวัน แบบไม่มีระบบ ใดๆ เลย มีการตะโกนโหวกเหวกกันว่า (ชื่อคน) เอาของขึ้นรถไปส่งแล้วนิ แต่ (ชื่อคน) กลับมาแล้วนะ ขี่มอไซค์กลับบ้านไปแล้ว อ่าวแล้วของอยู่ไหนล่ะ
หากันประมาณ 5 นาที ก็มาแจ้งเราว่า เจ้าหน้าที่เอาของขึ้นรถไปแล้ว พรุ่งนี้จะมาส่งตามที่อยู่แน่นอน แต่เอาของมาให้เรารับเลยไม่ได้ ....
คือยังไงเหรอ ? คนส่งของเอาของกลับบ้านเหรอ ?
แล้วพรุ่งนี้สถานะจะขึ้นมาส่งไม่ได้ ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ส่งอีกมั้ยคะ
แล้วเราต้องถ่อมาเอาของที่สาขา แต่ก็ไม่ยอมปล่อยของให้เรา อย่างงี้อีกมั้ยคะ
ถ้าการขนส่งไม่มีความมืออาชีพ ไม่มีความแน่นอน เช็คอะไรไม่ได้เลยแบบนี้
อยากถามว่าทำไมลาซาด้ายังส่งของกับบริษัทนี้อยู่นะ
อยากจะบอกว่า สำหรับของราคานี้ ถ้าให้จ่ายค่าขนส่งเพิ่มอีกสองสามร้อย โดยให้ส่งกับบริษัทที่มีความเป็นมืออาชีพในการขนส่ง เราจะสบายใจกว่านี้มาก
ไม่เข้าใจจริงๆ ค่ะ มี feedback แย่ๆ หาได้เต็มไปหมดในอินเตอร์เนต และไม่ให้ลูกค้าเลือกด้วยว่าจะส่งกับบริษัทไหน
ทำไมยังทำการค้าแบบนี้กันอยู่คะ