ซื้อ TV จาก Power Buy ใช้ 10 นาทีพัง ...

11 ตุลาคม 2561 เวลา 6 โมงกว่าๆ

ด้วยความที่ช่วงนี้ติด Netflix หนัก วันๆไม่เป็นอันทำงาน ทีวีเจ้ากรรมที่บ้านก็ไม่รองรับ 4K  เห่ย !!! มันต้องหาอะไรสนองความต้องการของตัวเองสักหน่อย ข้อมูลก็ไม่ได้หามา ความรู้ก็ไม่มี เสียบกุญแจสตาร์ทรถมุ่งสู่ Power Buy สาขาที่ใกล้บ้านที่สุด Central Rama 2 มองซ้ายมองขวาเจอละเนื้อคู่ของเรา คราวนี้แหละดูหนังเพลิน เล่นเกมส์เพลียแน่ๆ  Sony X8500F 55” น้องพนักงานรีบดิ่งเข้ามาดูแลให้ข้อมูลที่ครบถ้วน ตามความต้องการและงบประมาณในกระเป๋าเป๊ะ คุยกันอยู่ไม่ถึง 15 นาที พร้อมขอส่วนลดกับของแถมนิดหน่อย จัดมาแบบไม่รอช้า

จ่ายเงินเรียบร้อย พร้อมใบเสร็จ รอช่างไปติดตั้งแขวนผนังตามคิว ได้คิวมา 17.00 น. วันที่ 14 ตุลาคม โอเครรอได้ 3 วันเอง ไม่ซีเรียส ก่อนกลับแอบส่อง PS4 PRO ไว้อีก แต่เดี๋ยวก่อน เราจะซื้อทุกอย่างที่อยากได้ในวันเดียวไม่ได้ !!! กลับบ้านเปลี่ยนโปร Netflix เป็นแบบ 4 จอ รอดู 4K !!!

14 ตุลาคม 2561 เวลาบ่ายโมงกว่าๆ

ตื่นนอนมาบ่ายโมง ... ใจจดใจจ่อ รอช่างที่นัดไว้เอาเจ้า Sony มาส่ง พร้อมติดตั้ง นัดห้าโมงเย็น ช่างมาถึงหกโมงกว่าๆ เข้าใจได้ ก็แถวนี้รถมันติด ไม่ซีเรียส

14 ตุลาคม 2561 เวลาหกโมงกว่าๆ

ช่างมา คุณลุงมาถึงหน้าบ้านผมแล้ว ด้วยความดีใจเลยออกไปต้อนรับ ช่วยลุงยกหน่อย ลุงยิ้มหวาน บอกไม่ต้อง ลุงจัดการเอง ได้เลยครับลุง ขอมา ก็จัดไป ... ลุงมากับป้าอีกคน พูดจาดี ยิ้มแย้ม อุปกรณ์ครบมือ ใช้เวลาติดตั้ง ประมาณ 30 นาที สอนวิธีใช้แบบเริ่มต้น พร้อมอธิบายรายละเอียดต่างๆอีกเล็กน้อย เทสทีวีพร้อมลุง ภาพแจ่มถูกใจ แถมดูมีอะไรให้เล่นมากกว่าเครื่องเดิมเยอะเลย พวกเราใช้เวลาเทสเครื่องกันอยู่ ประมาณ 20 นาที เซ็นรับ ส่งมอบสินค้าเรียบร้อย

14 ตุลาคม 2561 ทุ่มกว่าๆ น่าจะเกือบ 2 ทุ่ม

ก็ลุงกลับไปละ ติดเสร็จละ ทีวีก็พร้อมละ ทุกอย่างพร้อม เริ่มเลยดีกว่า เปิดแอร์ เปิดทีวี ลองเทสสักเรื่อง The wolverine  ทีวีภาพสวยมาก ถูกใจเลยเปิดไปได้ประมาณ 10 นาที ยังไม่เห็นกงเล็บของ Logan เลย ดับวูบบบบบ จอดำ คิดในแง่ดี เราไปโดนปุ่มอะไรมันรึป่าว มือใหม่หัดเล่นอ่ะ ไม่ซีเรียส เปิดใหม่ ทีวีบูทเครื่องอีก 1 ครั้ง เข้า Netflix อีกรอบ คราวนี้ยังไม่ทันเลือกหนัง ดับอีกแล้วจ้า จอดำ พร้อมไฟสีแดง ... ยัง ยังไม่คิดอะไร เออบ้านเราไฟตกรึป่าว ลองเทสอีกสักหน่อยจะเป็นไรไป เปิดอีกรอบ อาการเดิมเป๊ะ ไม่เหมือนสองรอบแรกคือดับไวกว่า รอบนี้ไม่ต้องกดเข้า Netflix เลย เปิดมาปุ๊ป ดับปั๊ป สิ่งที่ได้รู้มากขึ้นคือ เปิดแล้วดับ จอดำ ก่อนดับมีเสียง กริ๊ก ( ลองออกเสียงตามดู ) ไม่ซีเรียส ลุงเพิ่งออกไป ลุงแก้ปัญหาได้ โทรหาลุงช่าง ลุงไม่รับ ทีวีเปิดไม่ติดละ ไฟแดงกระพริบ ทีวีเป็นอะไร ใช้ไป 10 กว่านาที ซีเรียสละ ติดต่อพนักงานที่ Power Buy ทันที !!! พร้อมถ่ายคลิป และพยายามอธิบายอาการของทีวี น้องบอก “โทรเข้าเบอร์ศูนย์เลยครับ ต้องขอเปลี่ยนนะ อาการนี้เสียแน่นอน”
น้องงงงงงง พี่ใช้ไปไม่ถึง 15 นาทีเลยน้องงงงง พังแล้วววววว ผมเลยติดต่อเข้าศูนย์ แจ้งอาการทุกอย่างไป ศูนย์บอกวันจันทร์ติดต่อให้ช่างของทาง Sony เข้าไปตรวจสอบนะคะ  

15 ตุลาคม 2561

ไม่มีการติดต่อใดๆจากช่างหรือศูนย์ ( ก็มันวันหยุดนี่เนอะ ) โอเค เข้าใจได้

16 ตุลาคม 2561

รอคอยช่างหรือศูนย์ติดต่อมา ไม่มีอะไรเกิดขึ้นทั้งนั้น เราก็ร้อนใจละ โทรติดต่อศูนย์ Power Buy อีกครั้ง น้องแจ้งว่า “ 3 วันทำการนะคะ จะมีคนติดต่อไป เข้ามาเชคอาการ “ โอเค รอได้

17 ตุลาคม 2561

เงียบ ( มีน้องพนักงานที่ Central ไลน์มาถามเป็นระยะ ว่ามีอะไรอัพเดทไหมพี่ )

18 ตุลาคม 2561

เงียบสงบจนถึงช่วงเย็นไม่ไหวละ ซื้อมากดดูไปไม่ถึง 15 นาทีเลย เปิดแล้วดับ แถมยังไม่ได้รับการแก้ไข ก็โทรไปเร่งที่ Power Buy พร้อมเข้าไปที่ Central Rama 2 เพื่อพูดคุยกับพนักงาน ให้เค้าช่วยดำเนินการติดตามเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น พนักงานที่ Central พูดจาดี คอยตามเรื่องให้ ผมถามทางศูนย์ใหญ่ว่า เร็วสุดได้วันไหน มีขั้นตอนยังไงให้ผมได้เปลี่ยนเครื่องใหม่บ้าง ทางศูนย์ก็แจ้งว่าช่างเข้ามาพรุ่งนี้แน่นอน บ่ายสาม ถ้าช่างตรวจสอบแล้วให้ถ่ายรูปใบจ๊อบ แล้วให้ผมส่ง Email มาให้ทางศูนย์โดยตรงเลยเพื่อความรวดเร็ว โอเค รอมาขนาดนี้แล้ว รออีกวันจะเป็นอะไรไป

19 ตุลาคม 2561

บ่ายสามโมง ช่างของทาง Sony เข้ามาตรวจสอบ บอกว่าอาการจอดำ ไฟแดงกระพริบ 6 ครั้ง คือ LD BOARD เสีย ใช้เวลาเชคไม่ถึง 10 นาที ผมก็เลยสอบถามทางช่างว่าแล้วขั้นตอนต่อไปคืออะไรครับ ต้องรอนานแค่ไหน ช่างบอก 1 สัปดาห์ ต้องดำเนินการทำเอกสารก่อน ... เหอะๆ ได้ใบจ๊อบมา ผมก็ถ่ายรูปไว้และรีบ Email ไปให้ทาง Power Buy พร้อมทั้งโทรคอนเฟิร์มกับทางนั้นว่าได้รับ Email ไหม รอบแรกไม่ได้รับ ส่งใหม่รอบสอง ได้รับละ น้องพนักงานบอก เดี๋ยวไม่เกิน 17.00 ให้ทางเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไป นัดวันเวลานะคะ ... 18.30 เงียบสงบ โทรไปหาทางศูนย์ของ Power Buy อีกที น้องคนที่รับสายบอกว่า ขอเป็นพรุ่งนี้จะให้คนติดต่อไปอีกที ...

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

สรุปคือไม่มีการคอนเฟิร์มวันที่แน่นอน ว่าเมื่อไรจะได้เปลี่ยนเครื่อง ใช้ไม่ถึง 15 นาที พังไปแล้ว ซื้อวันที่ 11 ติดตั้งวันที่ 14 ตั้งแต่วันแรกที่ติดตั้งจนถึงวันนี้ ผ่านไป 5 วัน เปลี่ยนไม่ได้ ต้องรอทำเอกสาร ช่างของ Sony ที่เข้ามาเชคบอกอีกประมาณ 1 สัปดาห์ พนักงานของศูนย์ Power Buy แจ้งว่าต้องทำการส่งเรื่องไปอีกแผนก ไม่คอนเฟิร์มว่าวันไหน จะเปลี่ยนเครื่องให้ได้ แล้วจะให้ติดต่อกลับมาในวันพรุ่งนี้ ...

นี่คือบริการหลังการขายของทาง Power Buy หรอครับ เสียความรู้สึกมากๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่