แจ้งร้องเรียน พนักงานศูนย์บริการรถยนต์หัวหินฮอนด้า แล้วจะได้อะไรไหม
ประเด็นคือ รถที่เราใช้แต่ไม่ได้เป็นชื่อเรา ในเล่มรถที่ตอนออกรถศูนย์เป็นผู้ดำเนินการให้ ไม่ตรงกับสีจริงที่ตัวรถ
แต่รถเราก็หลายปีแล้วหล่ะ แต่ไม่ถึง10ปี
เราก็เลยแจ้งไปทางศูนย์ให้ช่วยดำเนินการแก้ไขให้หน่อย ทางศูนย์ก็โอเคบอกจะทำให้ (เพราะผิดตั้งแต่ต้นทาง)
ขั้นตอนที่1
ศูนย์บอกเราว่าไปติดต่อขนส่งในจังหวัดมาแล้ว ทางขนส่งบอกว่า แก้ไขให้ไม่ได้เนื่องจากนานแล้ว เอกสารถูกทำลายทิ้งไปแล้ว
ถ้าอยากจะเปลี่ยนให้ตรงเล่ม ก็ต้องให้ทางเราไปดำเนินการเองโดย ไปซื้อบิลทำสีจากอู่แล้วแจ้งทำสีรถใหม่ (ใครจะยอมเราไม่ได้เปลี่ยนสีจริงป่ะ)
ขั้นตอนที่2
เราก็เลยไปขนส่งในจังหวัดที่เราอยู่ และสอบถามเค้า ทางขนส่งเราบอกทำได้ให้เราเอาเล่มไปขนส่งที่จดทะเบียนให้เค้าหาข้อมูลและแก้ไขให้
รถยังไม่ถึง 10 ปี เอกสารอยู่แน่นอนทำลายไม่ได้ แต่อาจใช้เวลาหน่อย
(เจ้าหน้าที่ขนส่งบอกเราว่า คงเป็นข้ออ้างของศูนย์ ที่ไม่อยากดำเนินการให้ ถึงบอกว่าเอกสารถูกทำลายไปแล้ว)
ขั้นตอนที่3
เราโทรกลับไปแจ้งศูนย์ อยากจะแจ้งว่าทำได้นะ และก็อยากจะบอกเค้าว่าทำไมไม่ดำเนินการให้มันสุดความสามารถก่อนที่จะมาปัดความรับผิดชอบแบบนี้ ว่าทำไม่ได้
เรา: เราขอติดต่อกับเจ้าหน้าที่คนเดิม นัดเวลาไว้แล้วว่าจะโทรมา
เจ้าหน้าที่รับสาย: ติดลูกค้าอื่นอยู่ ไม่ว่างรับสาย
เรา: ผมก็เป็นลูกค้านะ งั้นขอคุยกับผู้จัดการ
เจ้าหน้าที่รับสาย: ไม่อยู่ ไม่รู้ไปไหน ไม่มีเบอร์ติดต่อ ดิฉันต้องรู้ไหมว่าเค้าไปไหน แล้วก็วางสายไป
เราโทรไปอีกครั้ง
โอนให้เจ้าหน้าที่ทะเบียน : บอกเราว่าที่จริงทางเราไม่มีสิทธิร้องเรียนนะ เพราะว่ารถไม่ใช่ชื่อเรา (เราไม่ใช่ลูกค้า) ที่ทำให้ก็ถือว่าดีแล้วคุณไม่มีสิทธิมาร้องเรียน แล้วก็บอกเราว่าที่จริงเราก็ผิด ที่ไม่ตรวจสอบสีเอง ถ้าอยากร้องเรียนให้ไปร้องขนส่ง เพราะขนส่งทำผิดแล้วก็กระแทกสายทิ้ง
มารยาทดีมากเลยครับ ศูนย์นี้
แต่เราก็ไม่ดีเองที่ไม่ตรวจสอบตั้งแต่แรก เฮ้อ.........
แจ้งร้องเรียน พนักงานศูนย์บริการรถยนต์หัวหินฮอนด้า แล้วจะได้อะไรไหม
ประเด็นคือ รถที่เราใช้แต่ไม่ได้เป็นชื่อเรา ในเล่มรถที่ตอนออกรถศูนย์เป็นผู้ดำเนินการให้ ไม่ตรงกับสีจริงที่ตัวรถ
แต่รถเราก็หลายปีแล้วหล่ะ แต่ไม่ถึง10ปี
เราก็เลยแจ้งไปทางศูนย์ให้ช่วยดำเนินการแก้ไขให้หน่อย ทางศูนย์ก็โอเคบอกจะทำให้ (เพราะผิดตั้งแต่ต้นทาง)
ขั้นตอนที่1
ศูนย์บอกเราว่าไปติดต่อขนส่งในจังหวัดมาแล้ว ทางขนส่งบอกว่า แก้ไขให้ไม่ได้เนื่องจากนานแล้ว เอกสารถูกทำลายทิ้งไปแล้ว
ถ้าอยากจะเปลี่ยนให้ตรงเล่ม ก็ต้องให้ทางเราไปดำเนินการเองโดย ไปซื้อบิลทำสีจากอู่แล้วแจ้งทำสีรถใหม่ (ใครจะยอมเราไม่ได้เปลี่ยนสีจริงป่ะ)
ขั้นตอนที่2
เราก็เลยไปขนส่งในจังหวัดที่เราอยู่ และสอบถามเค้า ทางขนส่งเราบอกทำได้ให้เราเอาเล่มไปขนส่งที่จดทะเบียนให้เค้าหาข้อมูลและแก้ไขให้
รถยังไม่ถึง 10 ปี เอกสารอยู่แน่นอนทำลายไม่ได้ แต่อาจใช้เวลาหน่อย
(เจ้าหน้าที่ขนส่งบอกเราว่า คงเป็นข้ออ้างของศูนย์ ที่ไม่อยากดำเนินการให้ ถึงบอกว่าเอกสารถูกทำลายไปแล้ว)
ขั้นตอนที่3
เราโทรกลับไปแจ้งศูนย์ อยากจะแจ้งว่าทำได้นะ และก็อยากจะบอกเค้าว่าทำไมไม่ดำเนินการให้มันสุดความสามารถก่อนที่จะมาปัดความรับผิดชอบแบบนี้ ว่าทำไม่ได้
เรา: เราขอติดต่อกับเจ้าหน้าที่คนเดิม นัดเวลาไว้แล้วว่าจะโทรมา
เจ้าหน้าที่รับสาย: ติดลูกค้าอื่นอยู่ ไม่ว่างรับสาย
เรา: ผมก็เป็นลูกค้านะ งั้นขอคุยกับผู้จัดการ
เจ้าหน้าที่รับสาย: ไม่อยู่ ไม่รู้ไปไหน ไม่มีเบอร์ติดต่อ ดิฉันต้องรู้ไหมว่าเค้าไปไหน แล้วก็วางสายไป
เราโทรไปอีกครั้ง
โอนให้เจ้าหน้าที่ทะเบียน : บอกเราว่าที่จริงทางเราไม่มีสิทธิร้องเรียนนะ เพราะว่ารถไม่ใช่ชื่อเรา (เราไม่ใช่ลูกค้า) ที่ทำให้ก็ถือว่าดีแล้วคุณไม่มีสิทธิมาร้องเรียน แล้วก็บอกเราว่าที่จริงเราก็ผิด ที่ไม่ตรวจสอบสีเอง ถ้าอยากร้องเรียนให้ไปร้องขนส่ง เพราะขนส่งทำผิดแล้วก็กระแทกสายทิ้ง
มารยาทดีมากเลยครับ ศูนย์นี้
แต่เราก็ไม่ดีเองที่ไม่ตรวจสอบตั้งแต่แรก เฮ้อ.........