ผมสั่งยาจะไปใช้ที่ประเทศจีน เป็นยาเกี่ยวกับขึ้นที่สูง ซึ่งผมเดินทางไปจีนวันที่ 2 มกราคม 2568 สั่งจากเยาวราชส่งมาที่จังหวัดปทุมธานี ในรูปแบบ EMS ร้านส่งออกมาเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2567 ติดตามสถานะค้างอยู่ศูนย์ EMS วันที่ 27 ธันวาคม 2567 ผมจึงโทรไปติดตามที่เบอร์ 1545 เจ้าหน้าที่ให้คำตอบไม่ได้ รับเรื่องประสานงาน บอกผมต้องใช้ยา 2 มกราคม 2568 จะส่งทันไหม ให้คำตอบไม่ได้ บอกขอให้ส่วนที่เกี่ยวข้องนิดต่อกลับภายในวันนั้น สรุป ไม่ได้เรื่องไม่ติดต่อกลับ ผมติดตามแบบนี้ต่อในวันที่ 28 และ 29 ธันวาคม 2568 ก็ยังไม่ได้คำตอบ และไม่มีใครติดต่อกลับ ถามเรื่องความรับผิดชอบว่าผมได้ของไม่ทันใช้ จะรับผิดชอบยังไง บอกคืนค่าส่งให้ร้าน พูดมาได้ไม่มีความรับผิดชอบ ผมติดตามทุกช่องทางเท่าที่จะติดต่อได้ ทั้งทาง Facebook ทั้ง pantip เงียบกริบ ไม่อ่าน ไม่ตอบ
เคสของผมคงเป็นอุทาหรณ์ให้หลายๆ คน ถ้ามีโอกาสควรเลิกไปรษณีย์เอกชนในตลาดที่มีอยู่หลายเจ้า ถ้าผมเป็นคนส่ง ก็จะหลีกเลี่ยงไปรษณีย์ไทยตลอด เพราะ ไม่รับผิดชอบ บริการไม่ดี เอาง่ายๆ ขนส่งเอกชนโทรมาก่อนส่ง ไปรษณีย์ไม่โทร ไม่เจอคนออกใบแจ้งผลักภาระให้ลูกค้า ล่าสุดขนส่งเอกชนส่งของให้ผมช้า ผมติดตามเพียงวันเดียวได้รับสินค้า และทางขนส่งเอกชนได้มอบส่วนลดสำหรับใช้บริการครั้งถัดไป
บริษัท ไปรษณีย์ไทย ทำของหาย หาไม่เจอ พนักงานช่วยเหลืออะไรไม่ได้
เคสของผมคงเป็นอุทาหรณ์ให้หลายๆ คน ถ้ามีโอกาสควรเลิกไปรษณีย์เอกชนในตลาดที่มีอยู่หลายเจ้า ถ้าผมเป็นคนส่ง ก็จะหลีกเลี่ยงไปรษณีย์ไทยตลอด เพราะ ไม่รับผิดชอบ บริการไม่ดี เอาง่ายๆ ขนส่งเอกชนโทรมาก่อนส่ง ไปรษณีย์ไม่โทร ไม่เจอคนออกใบแจ้งผลักภาระให้ลูกค้า ล่าสุดขนส่งเอกชนส่งของให้ผมช้า ผมติดตามเพียงวันเดียวได้รับสินค้า และทางขนส่งเอกชนได้มอบส่วนลดสำหรับใช้บริการครั้งถัดไป