ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้กับ นิสสัน ลิสซิ่งบ้าง ทำเรื่องโอนรถยนต์แบบสองต่อแต่ทางเจ้าหน้าที่ทำเรื่องโอนแบบต่อเดียว

สวัสดีค่ะ พอดีว่าดิฉันซื้อรถโดยใช้ชื่อพี่สาวคะ  แต่เมื่อเดือนที่แล้วได้ทำการปิดยอดและแจ้งโอนแบบสองต่อจากชื่อพี่สาวมาเป็นชื่อดิฉัน โดยรายละเอียดขั้นตอนดังนี้ค่ะ
-ปิดยอดไปเมื่อกลางเดือนธันวาคม 2561 ก่อนปิดได้โทรไปCFยอดกับทางเจ้าหน้าที่และแจ้งความประสงค์จะโอน2ต่อกับทางเจ้าหน้าที่เรียบร้อยเลยค่ะ เจ้าหน้าที่ก็รับปาก รับทราบ พร้อมแจ้งยอดปิดมาพร้อมค่าโอนแบบ2ต่อเลยคะ
-ดิฉันไปปิดยอดเรียบร้อย เจ้าหน้าที่โทรมาCFเรื่องการโอนว่าจะโอนเป็นชื่อใคร ทางเราได้แจ้งไปว่าจะโอนจากชื่อพี่สาวมาเป็นชื่อดิฉัน คือโอนแบบ2ต่อ
-ต่อมาประมาน2วัน เจ้าหน้าที่ได้ส่งเอกสารการโอนไปให้พี่สาวที่อยู่ต่างจังหวัด แต่เอกสารการโอนที่พี่สาวได้รับเป็นแบบต่อเดียว พอพี่สาวเซ็นเอกสารเรียบร้อยจึงส่งมาให้ดิฉันเซ็นต่อ เนื่องจากเข้าใจว่าเป็นชุดโอนแบบ2ต่อ แต่พอดิฉันได้รับจดหมายเอกสารการโอนกลับเป็นแค่ต่อเดียวไม่มีช่องให้ผู้รับโอนต่อเซ็นจึงโทรไปถามเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงส่งอีเมล์ไฟล์เอกสารมาให้ใหม่ ดิฉันก็เซ็นเอกสารฉบับใหม่และส่งไปให้เจ้าหน้าที่เมื่อประมานวันที่ 18/12/2561
-ประมานวันที่ 20/12/2561 มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าได้รับเอกสารเรียบร้อย เมื่อเจ้าหน้าที่เช็คเอกสารแล้วจะมีเจ้าหน้าที่อีกท่านโทรไปแจ้งให้นำรถเข้าตรวจสภาพที่กรมขนส่งเพื่อดำเนินการโอนต่อที่2ให้เรา โดยให้นำเอกสารการมอบอำนาจจากพี่สาวให้เราไปดำเนินการกับเจ้าหน้าที่เลย ดิฉันก็โล่งใจ ก็รอเจ้าหน้าที่โทรมา น่าจะไม่เกิน2อาทิตย์  
-แต่วันนี้02/01/2561 ดิฉันโทรไปติดตามผลการดำเนินการ ว่าถึงไหนแล้ว แค่จะโทรไปติดตามสถานะเท่านั้นเพราะเข้าใจว่ายังไม่ถึง2อาทิตย์  เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์แจ้งมาว่ารถยตน์หมายเลขทะเบียน.....ได้ทำการโอนเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ และเอกสารเล่มรถได้ถูกส่งมาให้เจ้าของรถตามที่อยู่ที่แจ้งไว้ตั้งแต่28/12/2561
-ดิฉัน  งง  มาก เพราะยังไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมาให้นำรถเข้าตรวจสภาพที่กรมขนส่งเลย แต่เล่มถูกส่งออกมาแล้ว ในใจก็คิดเลยว่าจะต้องโอนต่อเดียวแน่ๆ เลยโทรไปเบอร์Call...อีกครั้ง เพื่อถามให้แน่ใจ นานคะว่าจะต่อสายหาเจ้าหน้าที่งานฝ่ายทะเบียน/ปิดบัญชีได้
-สรุปค่ะ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้รับเอกสารการโอนที่ดิฉันส่งไปแค่ต่อเดียว (แต่ดิฉันเป็นคนส่งเอกสารสำคัญขนาดนี้ เป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นเอกสารแค่ต่อเดียว)และดิฉันมีทางเลือกอยู่2ทางค่ะ คือ 1.ต้องทำการเซ็นต์เอกสารการโอนใหม่และส่งเล่มที่ทางบริษัทส่งมากลับเข้าไปใหม่อีก เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการโอนต่อที่2ให้ และ2.คือเอาเงินส่วนต่างค่าโอนต่อที่2 คืน เพื่อไปดำเนินการโอนเอง  แล้วระยะเวลาที่เจ้าหน้าที่จะดำเนินการให้คือ 30 วันคะ

คำถามค่ะ เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น คือ ใครจะรับผิดชอบ ดิฉันเสียความรู้สึกมากคือ เจ้าหน้าที่รับปากเป็นมั่นเป็นเหมาะ  ดิฉันกับพี่สาวโทรไปแจ้งหลายครั้งมาก ว่าจะโอนแบบ2ต่อ  สรุปแล้วโอนให้ต่อเดียว แย่คะ แย่จริงๆ ดิฉันซื้อของมาก็เยอะนะคะ ผ่อนงวดก็ผ่อนตรงตลอดแต่ดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ มันทำให้ดิฉันไม่อยากใช้บริการของบริษัทนี้อีกเลยค่ะ ถ้าจะซื้อรถยนต์ในอนาคตนะคะ ขอซื้อและผ่อนกับไฟแนนท์อื่นดีกว่าคะ ไม่เอาแล้วค่ะ บริษัทนี้ ชุ่ยมากกกก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่