ดิฉันย้ายมาอยู่ต่างประเทศ โดยก่อนหน้าที่จะย้าย ได้ดำเนินการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ค่าย DTAC ที่ใช้มานานเกือบ 10 ปีจากรายเดือนเป็นเติมเงิน พร้อมทั้งเปิดบริการ roaming โทรศัพท์ไว้ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา เนื่องจากธนาคารส่วนใหญ่ของประเทศไทย จะไม่มีบริการแจ้ง OTP ผ่าน sms เบอร์โทรศัพท์ต่างประเทศ (ยกเว้น CitiBank) เลยจำเป็นต้องใช้แบบเติมเงินแล้วเปิด roaming ไว้สำหรับรับ sms เท่านั้น
ตอนที่ไปดำเนินการเปลี่ยนเป็นเติมเงิน ทำที่ DTAC สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่ครบรอบบิล ซึ่งรอบบิลจะครบวันที่ 28 กันยายน 2561 ดิฉันก็บอกไม่เป็นไร ให้ลงเรื่องและเซ็นเอกสารไว้ว่าให้เปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงิน พร้อมกับให้เปิด roaming ของเติมเงินไว้ด้วย เพราะตัวเองคงไม่ได้มาดำเนินเรื่องอีกเนื่องจากบินวันที่ 11 กันยายน 2561 ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการให้เรียบร้อยและบอกให้ดิฉันอย่าลืมเติมเงินเข้าวันที่ 29 กันยายน 2561 เพราะระบบจะเปลี่ยนเป็นเติมเงินวันนั้น
ก่อนเดินทาง (วันที่ 10 กันยายน 2561) ดิฉันไม่มั่นใจ เลยเข้าไปเช็คที่ศูนย์ DTAC สาขา Siam Paragon อีกรอบ เจ้าหน้าที่บอกว่าในระบบมีการแจ้งเรื่องเปลี่ยนเป็นเติมเงินเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมีผลวันที่ 29 กันยายน 2561 ให้ดิฉันเติมเงินวันที่ 29 กันยายน ส่วน roaming ทางเจ้าหน้าที่ DTAC พารากอนบอกว่าได้ลงเรื่อง note ไว้ในระบบให้อีกรอบแล้ว ซึ่งจะมีผลวันที่ 29 กันยายน 2561 เช่นกัน (ระหว่างที่รอหมดรอบบิลรายเดือน ก็ใช้ roaming ได้ ซึ่งค่าใช้จ่ายจะลงในบิลรายเดือน)
ช่วงเวลาที่ดิฉันมาอยู่ต่างประเทศ ได้เปลี่ยนซิมมาใช้เบอร์นี้บ้างสัปดาห์ละครั้ง เพื่อเช็คข่าวสารธนาคารและรับ OTP ซึ่งล่าสุดเช็คเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว (23 กันยายน 2561) ก็ยังมี sms เข้าปกติ วันนี้ครบกำหนดเติมเงิน เลยเปลี่ยนซิมใช้เบอร์ DTAC อีกครั้ง เพราะจะเติมเงินจากธนาคาร ซึ่งธนาคารจะส่ง sms มาที่เบอร์นี้ ปรากฏว่าหลังใส่ซิม DTAC ขึ้น No service ตลอด ไม่ว่าจะ reset เครื่องหรือ เปิดปิดเครื่องใหม่กี่รอบก็ตาม ตอนนี้เริ่มกังวลแล้ว เพราะ DTAC ไม่มี online chat ไม่สามารถติดต่อได้ด้วยตนเอง และหากโทรศัพท์ระหว่างประเทศ ค่าโทรศัพท์คงบาน
ขอสอบถาม DTAC ในพันทิพนี้ว่า ตกลงไม่ได้ดำเนินการเปิด roaming ให้ดิฉันหรือคะ? หรือเกิดความผิดพลาดอะไรขึ้น? ตอนนี้ดิฉันทำธุรกรรมใดๆโดยใช้เบอร์นี้ไม่ได้เลย เดือดร้อนจริงๆค่ะ
เปลี่ยน DTAC จากรายเดือนเป็นเติมเงิน ทำไม roaming ไม่ได้
ตอนที่ไปดำเนินการเปลี่ยนเป็นเติมเงิน ทำที่ DTAC สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่ครบรอบบิล ซึ่งรอบบิลจะครบวันที่ 28 กันยายน 2561 ดิฉันก็บอกไม่เป็นไร ให้ลงเรื่องและเซ็นเอกสารไว้ว่าให้เปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงิน พร้อมกับให้เปิด roaming ของเติมเงินไว้ด้วย เพราะตัวเองคงไม่ได้มาดำเนินเรื่องอีกเนื่องจากบินวันที่ 11 กันยายน 2561 ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการให้เรียบร้อยและบอกให้ดิฉันอย่าลืมเติมเงินเข้าวันที่ 29 กันยายน 2561 เพราะระบบจะเปลี่ยนเป็นเติมเงินวันนั้น
ก่อนเดินทาง (วันที่ 10 กันยายน 2561) ดิฉันไม่มั่นใจ เลยเข้าไปเช็คที่ศูนย์ DTAC สาขา Siam Paragon อีกรอบ เจ้าหน้าที่บอกว่าในระบบมีการแจ้งเรื่องเปลี่ยนเป็นเติมเงินเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมีผลวันที่ 29 กันยายน 2561 ให้ดิฉันเติมเงินวันที่ 29 กันยายน ส่วน roaming ทางเจ้าหน้าที่ DTAC พารากอนบอกว่าได้ลงเรื่อง note ไว้ในระบบให้อีกรอบแล้ว ซึ่งจะมีผลวันที่ 29 กันยายน 2561 เช่นกัน (ระหว่างที่รอหมดรอบบิลรายเดือน ก็ใช้ roaming ได้ ซึ่งค่าใช้จ่ายจะลงในบิลรายเดือน)
ช่วงเวลาที่ดิฉันมาอยู่ต่างประเทศ ได้เปลี่ยนซิมมาใช้เบอร์นี้บ้างสัปดาห์ละครั้ง เพื่อเช็คข่าวสารธนาคารและรับ OTP ซึ่งล่าสุดเช็คเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว (23 กันยายน 2561) ก็ยังมี sms เข้าปกติ วันนี้ครบกำหนดเติมเงิน เลยเปลี่ยนซิมใช้เบอร์ DTAC อีกครั้ง เพราะจะเติมเงินจากธนาคาร ซึ่งธนาคารจะส่ง sms มาที่เบอร์นี้ ปรากฏว่าหลังใส่ซิม DTAC ขึ้น No service ตลอด ไม่ว่าจะ reset เครื่องหรือ เปิดปิดเครื่องใหม่กี่รอบก็ตาม ตอนนี้เริ่มกังวลแล้ว เพราะ DTAC ไม่มี online chat ไม่สามารถติดต่อได้ด้วยตนเอง และหากโทรศัพท์ระหว่างประเทศ ค่าโทรศัพท์คงบาน
ขอสอบถาม DTAC ในพันทิพนี้ว่า ตกลงไม่ได้ดำเนินการเปิด roaming ให้ดิฉันหรือคะ? หรือเกิดความผิดพลาดอะไรขึ้น? ตอนนี้ดิฉันทำธุรกรรมใดๆโดยใช้เบอร์นี้ไม่ได้เลย เดือดร้อนจริงๆค่ะ