ตอนนี้มีปัญหา บริษัทเจ้าของโครงการหมู่บ้านไม่ยอมเข้ามาซ่อมแซมส่วนกลางเพื่อส่งมอบให้ทางนิติฯที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลหมู่บ้านครับ
เดิมทีเราเห็นว่าเป็นบริษัทมหาชน ที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ เลยไม่คิดว่าบริษัทจะมีปัญหาบิดไม่ยอมเข้ามาดำเนินงานให้ถูกต้องตามหลักการส่งมอบส่วนกลาง ทั้งที่เรามีการเซ็นต์ MOU ข้อตกลงต่าง ๆ ในการดำเนินการเป็นเอกสารเรียบร้อยแล้ว หมายความว่ามีลายเซ็นต์จากทางตัวแทนทั้ง 2 ฝั่ง ในส่วนของตัวแทนหมู่บ้าน และเจ้าของโครงการเดิม เรื่องดำเนินการมาตั้งแต่ช่วงก่อนเดือน ก.พ.66 ครับ หลังจากนั้นทางบริษัท ได้เข้ามาดำเนินการซ่อมแซมแค่บางส่วน ซึ่งส่วนใหญ่จะรับปาก แต่เลื่อนระยะเวลาไปเรื่อย ๆ โดยอ้างว่ารอเอกสารบ้าง รอผู้บริหารอนุมัติบ้าง
พอดีหาข้อมูลในเน็ตแล้วมีค่อนข้างน้อย ล่าสุดได้ขอความช่วยเหลือจากทางกรมที่ดินมีการนัดเข้ามาเดินตรวจในหมู่บ้าน เพื่อดูว่าจุดไหนของหมู่บ้านที่ยังไม่ได้เข้ามาดำเนินการให้เรียบร้อยบ้าง ซึ่งวันที่มาเดินตรวจก็มีตัวแทนจากทางบริษัทเจ้าของโครงการเดิมมาพร้อมกัน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กรมที่ดินก็ทำเอกสาร และนัดให้ตัวแทนสองฝั่งมาเซ็นต์รับทราบ แต่ทางฝั่งบริษัทไม่ยอมเซ็นต์ในวันนัดอ้างว่าต้องส่งข้อมูลให้ทางผู้บริหารตรวจก่อน กรมที่ดินจึงนัดวันเข้ามาเซ็นต์อีกรอบ พอถึงวันที่นัดเซ็นต์ก็บิดไม่ยอมเข้ามาเซ็นต์อีก ตอนนี้ไม่สามารถต่อต่อทางฝั่งตัวแทนได้อาทิตย์กว่าแล้วครับ
อยากขอความช่วยเหลือเผื่อจะมีสมาชิกที่มีข้อมูลว่ากรณีเจอเคสแบบนี้เราควรดำเนินการอย่างไรก็ได้บ้างครับ หรือมีหน่วยงานไหนนอกเหนือจากกรมที่ดินที่จะช่วยเหลือผู้บริโภคได้เพิ่มเติมบ้างครับผม เพราะว่าตอนนี้ทั้งประตูหมู่บ้านที่เป็นประตูอัตโนมัติก็ชำรุด กล้องวงจรปิดใช้ไม่ได้ บ่อบำบัดน้ำเสียใช้ไม่ได้ กำแพงหมู่บ้านทรุด รวมถึงอีกหลาย ๆ ส่วนครับ
ขอบพระคุณสำหรับคำแนะนำมาก ๆ ครับผม
โครงการหมู่บ้านเดิมไม่ยอมเข้ามาซ่อมส่วนกลางเพื่อส่งมอบให้นิติฯ ใครพอจะมีประสบการณ์หรือคำแนะนำบ้างครับ
เดิมทีเราเห็นว่าเป็นบริษัทมหาชน ที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ เลยไม่คิดว่าบริษัทจะมีปัญหาบิดไม่ยอมเข้ามาดำเนินงานให้ถูกต้องตามหลักการส่งมอบส่วนกลาง ทั้งที่เรามีการเซ็นต์ MOU ข้อตกลงต่าง ๆ ในการดำเนินการเป็นเอกสารเรียบร้อยแล้ว หมายความว่ามีลายเซ็นต์จากทางตัวแทนทั้ง 2 ฝั่ง ในส่วนของตัวแทนหมู่บ้าน และเจ้าของโครงการเดิม เรื่องดำเนินการมาตั้งแต่ช่วงก่อนเดือน ก.พ.66 ครับ หลังจากนั้นทางบริษัท ได้เข้ามาดำเนินการซ่อมแซมแค่บางส่วน ซึ่งส่วนใหญ่จะรับปาก แต่เลื่อนระยะเวลาไปเรื่อย ๆ โดยอ้างว่ารอเอกสารบ้าง รอผู้บริหารอนุมัติบ้าง
พอดีหาข้อมูลในเน็ตแล้วมีค่อนข้างน้อย ล่าสุดได้ขอความช่วยเหลือจากทางกรมที่ดินมีการนัดเข้ามาเดินตรวจในหมู่บ้าน เพื่อดูว่าจุดไหนของหมู่บ้านที่ยังไม่ได้เข้ามาดำเนินการให้เรียบร้อยบ้าง ซึ่งวันที่มาเดินตรวจก็มีตัวแทนจากทางบริษัทเจ้าของโครงการเดิมมาพร้อมกัน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กรมที่ดินก็ทำเอกสาร และนัดให้ตัวแทนสองฝั่งมาเซ็นต์รับทราบ แต่ทางฝั่งบริษัทไม่ยอมเซ็นต์ในวันนัดอ้างว่าต้องส่งข้อมูลให้ทางผู้บริหารตรวจก่อน กรมที่ดินจึงนัดวันเข้ามาเซ็นต์อีกรอบ พอถึงวันที่นัดเซ็นต์ก็บิดไม่ยอมเข้ามาเซ็นต์อีก ตอนนี้ไม่สามารถต่อต่อทางฝั่งตัวแทนได้อาทิตย์กว่าแล้วครับ
อยากขอความช่วยเหลือเผื่อจะมีสมาชิกที่มีข้อมูลว่ากรณีเจอเคสแบบนี้เราควรดำเนินการอย่างไรก็ได้บ้างครับ หรือมีหน่วยงานไหนนอกเหนือจากกรมที่ดินที่จะช่วยเหลือผู้บริโภคได้เพิ่มเติมบ้างครับผม เพราะว่าตอนนี้ทั้งประตูหมู่บ้านที่เป็นประตูอัตโนมัติก็ชำรุด กล้องวงจรปิดใช้ไม่ได้ บ่อบำบัดน้ำเสียใช้ไม่ได้ กำแพงหมู่บ้านทรุด รวมถึงอีกหลาย ๆ ส่วนครับ
ขอบพระคุณสำหรับคำแนะนำมาก ๆ ครับผม