ทำไงดีคะกับลูกค้าที่ปฏิบัติต่อพนักงานไม่ดี

ตามหัวข้อเลยค่ะจริงๆเเล้วเราไม่ใช่พนักงานเเต่พ่อกับเเม่เราเป็นเจ้าของร้านแม่เราเป็นผู้จัดการด้วยเราก็มาช่วยพี่ๆที่ร้านเค้าเสิร์ฟอาหารบ้างคิดเงินบ้างเก็บโต๊ะบ้างทำตลอดๆจนเหมือนพนักงานลูกค้าบางคนหรือบางกลุ่มมาก็จะทำตัวเเบบฉันมีเงินจะทำอะไรก็ได้มองจิกพูดจาเเละน้ำเสียงตะคอกใส่ทั้งที่เวลาเรารับลูกค้าเราก็ยิ้มเเย้มเค้าก็ทำเหมือนไม่พอใจล่าสุดลูกค้าเรียกพี่สาวเราโดยการเอามือเคาะโต๊ะเพื่อเรียกให้เก็บเมนูโดยปกติเเล้วร้านเราให้ยื่นเมนูหน้าเคาท์เตอร์เค้าก็ทำเเบบนี้เราไม่พอใจมากๆ
อีกเหตุการ์ณคือลูค้าสั่งอาหารที่ต้องใช้เวลาทำค่อนข้างนานซึ่งต้องทำตามคิวตอนนั้นเราเก็บโต๊ะอยู่
เค้าก็เรียกเพื่อทวงของเราก็รีบเพื่อที่จะไปหาเค้าเราเลยโยนผ้าลงโต๊ะเเล้วราบเดินไปแล้วถามว่าคะ?
เค้าก็บอกว่า”ยังไม่ได้อาหารที่สั่งไป”
เราเลยบอกว่า”อ๋อของที่ลูกค้าสั่งต้องรอเวลานิดนึงนะคะพอดีต้องใช้เวลาทำนิดนึงค่ะ”
เเล้วพอเรามายืนหน้าเคาท์เตอร์เราก็โดนมองเเรงมาก
มากๆอ่ะจนเราไปเก็บเงินเข้าใจอารมณ์คนเเบบยื่นเงินเเบบฉันรวยเเละเบะปากใส่เราเราก็เเบบเห้ยว้อท???
จนเค้าออกจากร้านไปโทรมาหาผจก.ร้านซึ่งคือเเม่เราโทรมาบอกว่าเราทำเป็นไม่พอใจใส่เค้าซึ่งเราคิดว่าอาจจะเป็นตอนที่เราโยนผ้าเเล้วรีบวิ่งไปหาเค้าโอเคอันนี้เราผิดเเต่อีกอย่างคือเค้าบอกว่าตอนเก็บเงินเราคุยกับเพื่อนเเล้วพูดกูกันค้ำหัวเค้าซึ่งบอกเลยว่าเค้าโกหกเพราะทุกคนที่ร้านเเก่กว่าเราหมดทุกคนเราอยู่ม.3เค้ามหาลัยกันหมดเเล้วไม่มีทางที่เราจะพูกูกับเค้าเเน่นอนคือเป็นการโทรมาฟ้องด้วยโกหกด้วยอยากจะรู้ว่าควรจะทำไงกับลูกค้าเเบบนี้ดีคะ??
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่