พอกันที! กับมือถือ Huawei กับบริการหลังการขายสุดห่วยแตกที่เคยเจอมา!!!

<<ณ ขณะนี้ มีความคืบหน้าล่าสุดแล้ว กรุณาอย่าลืมอ่านด้วย ป้องกันความเข้าใจผิดนะครับ>>

ผมเริ่มซื้อมือถือ Huawei Mate 9 มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2560 ครับ และก็ใช้มาจนกระทั่งช่วงแรก ขอบเครื่องเริ่มบุบ เลยเริ่มส่งซ่อมในเวลาต่อมา

เมษายน 2560
ผมใช้ช่วงเวลาในการเยี่ยมญาติ ส่งเครื่องซ่อมที่ศูนย์ Huawei ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นศูนย์ที่สะดวกที่สุด (เพราะที่ภูเก็ตไม่มีศูนย์ซ่อมครับ) พอซ่อมเสร็จก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร

ช่วงที่มีปัญหาเรื่องเครื่องไม่ได้มาตรฐาน (มีปัญหาฟ้องร้องกับ สคบ.) ผมก็โชคดีที่ได้เพิ่มระยะเวลาการรับประกันเป็น 2 ปีเต็ม

พอมาช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมเริ่มสังเกตว่ากล้องหน้าเริ่มมีจุดดำ ต้องส่งซ่อมที่ศูนย์ หวังว่าจะไม่มีปัญหาอะไร

3 ตุลาคม 2561
ผมเข้ามากรุงเทพฯ เพื่อส่งเครื่องซ่อมที่ศูนย์มาบุญครอง ก็ไปส่งซ่อมตามปกติล่ะครับ ตอนแรกก็นึกว่าจะไม่มีปัญหาอะไร...
ผ่านไป 1 ชั่วโมง พนักงานแจ้งมาว่า "ถ้าจะซ่อมต้องมีค่าใช้จ่ายนะคะคุณลูกค้า"

ผมเริ่มไม่สบอารมณ์ เลยถามพนักงานไปว่า ทำไมต้องมีค่าใช้จ่ายด้วย
พนักงานตอบไปว่า
เครื่องโดนตัดประกันแล้วค่ะ!!!

เม่าสงสัย

เฮ้ย!!! เครื่องผมก็ซ่อมศูนย์นะ อยู่ดีๆ จะมาโดนตัดประกันได้ยังไง

พนักงานก็บอกต่อว่า "ช่างแจ้งมาว่า Void ในเครื่องสลับกัน อุปกรณ์ในเครื่องประกอบไม่ครบ ไปซ่อมร้านข้างนอกมาหรือเปล่าคะ" ผมเลยบอกพนักงานไปว่า ปกติก็ซ่อมศูนย์ฯ นะ ไม่เคยไปซ่อมข้างนอกเลย พนักงานถามว่าศูนย์ไหน ผมก็ตอบว่าศูนย์นครศรีฯ พนักงานถามต่อว่า มีข้อมูลการซ่อมหรือเปล่า เพราะไม่มีฐานข้อมูลการซ่อมเครื่อง...

เอาแล้ว... หาเรื่องให้ข้าต้องอธิบายยาวเหยียด... ผมบอกว่าที่โน่นมีใบส่งซ่อม แต่เป็นกระดาษเขียนมือ ไม่ได้ออกมาจากระบบ เขาบอกว่า การส่งซ่อมศูนย์ทุกครั้ง ต้องมีข้อมูลการซ่อมในระบบนะคะ ถ้าไม่มีหลักฐานการซ่อม ทางเราจะขอเก็บค่าใช้จ่ายในการซ่อม (พร้อมค่าแรง) จำนวน 1,053 บาทนะคะ

อ้าวเฮ้ย! ไหงเป็นงี้ล่ะ เครื่องผมซ่อมศูนย์มาตลอด ไม่เคยซ่อมร้านข้างนอกที่ไหนเลย ทำไมถึงมีปัญหาแบบนี้ได้

พนักงานก็บอกไปอีกว่า "ถ้าจะเคลมเครื่องอีก ให้ไปซ่อมที่ศูนย์นครศรีฯ ค่ะ"

วีไอกับเทคนิค

อ้าวววววววววววววววววววววววววววว ไหนเอ็งพูดแบบนี้กับข้าได้ล่ะ เครื่องก็ซ่อมที่ศูนย์มาตลอด ไม่เคยซ่อมข้างนอก ทำไมถึงเป็นแบบนี้ได้ ศูนย์แต่ละศูนย์มันไม่มีการประสานงานกันเลยเหรอ?? ระบบการซ่อมของศูนย์ Huawei มันห่วยแตกได้ขนาดนี้เลยเหรอ??? แล้วเครื่องที่ซื้อมา ก็ไม่ใช่บาทสองบาทนะครับ ซื้อมาเป็นหมื่น พอมีปัญหาให้ซ่อม ทำไมถึงต้องมาปัดความรับผิดชอบล่ะครับ

ผมเลยบอกกับศูนย์ทิ้งท้าย ผมคง วัว เองแหละที่ไว้ใจกับมือถือยี่ห้อนี้ บริการหลังการขายสุดห่วยแตก ขนาด i-Moblie ที่ว่าห่วยมากแล้ว มันยังไม่ห่วยเท่ายี่ห้อนี้เลย

ต่อไปผมคงจะไม่ได้เป็นลูกค้าของมือถือยี่ห้อนี้แล้วล่ะ พอกันที

เม่าโศก

นายเบนซ์อภินันท์ 4 ตุลาคม 2561




รายการล่าสุด

ทางศูนย์ Huawei สาขา MBK โทรมาหาผมแล้ว เดี๋ยวผมคงต้องไปคุย คาดว่าถ้าไม่ติดธุระอะไร พรุ่งนี้คงได้เจรจากัน
แต่ที่ผมคิดไว้แน่ๆ คือ อาจจะต้องขายเครื่องทิ้ง แล้วซื้อมือถือยี่ห้ออื่น
เพราะผมคงผิดหวังกับยี่ห้อนี้อย่างรุนแรงจนไม่อาจจะกลับมาเป็นลูกค้าของยี่ห้อนี้ได้อีกต่อไป
เม่าเหม่อ

5 ตุลาคม 2561
ผมไปที่ศูนย์บริการสาขา MBK มาแล้ว ทางศูนย์ฯ เข้ามาคุยกับผม และขอโทษในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สาเหตุเกิดจากศูนย์ฯ ที่นครศรีไม่ได้บันทึกการซ่อมมือถือ ทำให้เมื่อมาซ่อมที่ศูนย์ MBK ทำให้มีปัญหาเรื่องการซ่อมนอกศูนย์ ซึ่งทางผมก็ได้ยืนยันว่าผมไม่เคยนำมือถือไปซ่อมนอกศูนย์บริการ
v
จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ขอให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่จะไปซ่อมมือถือ อย่าลืมเก็บหลักฐานการซ่อมทุกครั้ง อย่างที่หลายๆ คนพูดมาก็ถูก แต่ที่สำคัญที่สุด คือศูนย์บริการฯ ต้องมีความรับผิดชอบทุกประการ ไม่ว่าการรับเครื่องซ่อม การซ่อม รวมไปถึงการบันทึกการซ่อมมือถือแต่ละรายการอีกด้วย
v
ข้อเตือนใจถึงศูนย์บริการฯ ทุกยี่ห้อ ทุกสาขา >> อยากจะให้ลูกค้าชื่นชอบในความเป็นตัวของโทรศัพท์มือถือทุกอย่าง นอกจากประสิทธิภาพของเครื่องแล้ว ที่สำคัญ "อย่ามักง่าย" เพราะนั่นคือความละเอียดของบริการหลังการขายครับ
เม่าจอแดง2

จึงขอเอวังด้วยประการฉะนี้.
นายเบนซ์อภินันท์ 5 ตุลาคม 2561
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่