ซื้อเครื่องใหม่ Huawei ได้ 2 เดือน แต่พอส่งซ่อมศูนย์ ช่างบอกเครื่องโดนแกะมาแล้ว !!!!

คือเราซื้อ Huawei Nova2i มาวันที่ 31 มี.ค. Jaymart ใช้ได้ 2 เดือน อยู่ดีๆ เครื่องก็หน้าจอกระพริบ ทั้งๆ ที่เราไม่ได้ทำไรเลย
ก็เลยตัดสินใจเข้าไปส่งซ่อมศูนย์ Huawei ที่ MBK เพราะอยู่ในประกัน ไม่น่าเป็นปัญหา เปลี่ยนได้ เคลมได้
แต่เมื่อไปตามผล 4 วันถัดมา ช่างบอกว่า "1.เครื่องโดนแกะมาแล้ว มีรอยแกะ 2.น๊อตไม่มีวอยปิด  3. น๊อตตัวสุดท้ายล่างขวาหายไป"
ถ้าจะซ่อม/เปลี่ยนหน้าจอ ต้องมีค่าใช้จ่ายประมาณ 3 พัน เพราะเค้าแจ้งว่า เครื่องไม่อยู่ในประกัน โดนแกะแล้ว
+++ ถึงกับอึ้งค่ะ เพราะเราใช้ถนอม ไม่เคยซ่อม ไม่เคยแกะ เพราะตอนซื้อก็เห็นว่า แกะซีลพลาสติกใหม่ออกจากกล่องเลย+++

ทาง Huawei Service แจ้งว่าถ้าแบบนี้ต้องทำตามนโยบายคือ มีค่าใช้จ่าย จากนั้นเราก็ไปคุยกับ Jaymart ร้านใกล้บ้าน
ผู้จัดการแจ้งว่า ต้องรอเข้าศูนย์พิจารณาว่า เกิดอะไรขึ้น แล้วอยู่ในประกันไหม ใช้เวลา 3 อาทิตย์ขึ้นไป (คือเรื่องใหญ่มาก ไม่เข้าใจว่า ความผิดใคร แล้วไม่มีอะไรสำรองให้ลูกค้าใช้) แต่พอถามว่า เราจะเคลมเอาเครื่องใหม่ เพราะ สิ่งที่เกิดขึ้นเราถือว่า ทาง บ.ให้ของไม่ดีแก่ลูกค้า ทำไมโดนแกะ ทำไมน๊อตหายไปไหน ทำไมตัวที่ป้องกันการแกะก็หายไปด้วย  ถ้าเป็นแบบนี้ เราจะทำไงได้บ้าง แล้วมีใครเคยเจอแบบนี้ไหม  ขอแชร์ควาเห็นหน่อยค่ะ

ตอนนี้หงุดหงิดใจ ทำไมทำกันได้ .......... ถ้าเครื่องไม่ส่งศูนย์ซ่อม ก็ไม่ทราบว่า โดนย้อมแมวซินะ !!!
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
1.อาจโดนย้อมแมวจริง(แบบหาหลักฐานเอาผิดร้านไม่ได้) ซึ่งก็คงทำได้แค่ซ่อมตามอาการ แบบมีค่าใช้จ่าย

2.อาจโดนช่างของศูนย์ฯและพนง.ของศูนย์ฯหลอกเพื่อหวังค่า...ที่จะได้ในการซ่อม(ถ้าคุณไม่เห็นตอนช่างแกะเครื่อง ก็อย่าปักใจเชื่อช่างหรือพนง.ของศูนย์ฯแบบทันทีทันใด)  ซึ่งก็คงทำได้แค่ซ่อมตามอาการ แบบมีค่าใช้จ่าย

3.อาจเป็นความผิดพลาดตั้งแต่กระบวนการประกอบเครื่อง (พิสูจน์ยาก) ซึ่งก็คงทำได้แค่ซ่อมตามอาการ แบบมีค่าใช้จ่าย

ว่าแต่ไม่ว่าจะข้อ1หรือ2 ช่างหรือพนง.ของศูนย์ฯเขามีคลิปหลักฐานการแกะเครื่องครั้งแรกของเขารึเปล่าล่ะครับ?
ถ้าเขาไม่มีคลิปเป็นหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์ของเขาเอง ก็อย่าเพิ่งปักใจเชื่อ100%ว่าโดนย้อมแมวจากร้านครับ
เพราะถ้าคุณหรือร้านค้าหาข้อแก้ต่างเรื่องน็อตได้ ก็อาจโดนข้ออ้างจากศูนย์ฯต่อไปอีก เช่น อาจโดนบอกว่าจอโดนกดทับ,อาจโดนบอกว่ามีความชื้นเข้า,อาจโดนบอกว่าเครื่องเคยตกมีรอย(อาจมีรอยจากการแงะของช่างก็เป็นได้) หรือ ข้ออ้างอื่นๆอีกเพียบที่อาจจะถูกนำมาใช้ ถ้าคุณหัวอ่อนคล้อยตามการบอกของช่างหรือพนง.ง่ายมากเกินไป

ถ้าเรื่องดังในพันทิปก็อาจมีการเสนอลดค่าซ่อมนิดๆหน่อยๆได้มั่ง(มั้ง)
หรือ ถ้าคุณไม่ยอม แล้วขู่จะฟ้องศาลแผนกคดีผู้บริโภค ก็อาจได้รับพิจารณามอบเครื่องใหม่ให้(มั้ง)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่