มาบอกเล่าประสบการณ์การติดต่อกับศูนย์ Huawei Customer Service Center สาขามาบุญครอง ให้ฟังค่ะ
ก่อนอื่นขอเกริ่นก่อนว่า การติดต่อกับ Call center เบอร์กลางของ Huawei ดีมากค่ะ สามารถติดต่อได้ไว และให้คำแนะนำได้ดี เบอร์นี้นะคะ 1800 011113
ส่วนปัญหาด้านการใช้งานที่เกิดขึ้น ดังนี้ค่ะ
- มือถิอที่ใช้คือ Huawei P9 ซื่อมาวันที่ 11 ก.พ. 60 ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา เวลาถ่ายรูปในช่วงที่แบตเตอรี่อยู่ระหว่าง 20 - 50% บ่อยครั้งที่กล้องจะค้าง และดับไป พอดับแบตเตอรี่จะแสดงว่าเหลือ 0%
- ในปัจจุบันชาร์จเต็มในตอนเช้า 100% กลางวันเหลือ 20%
- สายชาร์จที่มากับเครื่องหาย เราจึงซื้อใหม่ของแท้ ในวันที่ 1 ธ.ค. 60 แต่ช่วงเดือน ก.พ. สายใช้ไม่ได้มีอาการชาร์จติดบ้าง ไม่ติดบ้าง จึงได้ซื้อสายชาร์จยี่ห้ออื่นมาลองใช้
สิ่งที่เราทำคือ
1. หาข้อมูลในกลุ่ม Huawei บน Facebook จึงได้ทราบว่าเป็นอาการของแบตเสื่อม จึงหาเบอร์โทรจากศูนย์มาบุญครองเพื่อต้องการทราบว่ามีอะไหล่หรือไม่ โดยเบอร์ เราหาจากใน Internet โทรไปหลายครั้ง (และหลายวัน) ไม่มีคนรับสาย เบอร์นี้ค่ะ 02-064-4000 ถ้าลองไปอ่านความเห็นในเพจจะเห็นว่าเจอปัญหาไม่รับสายเหมือนกัน
2. วันที่ 1 มีนาคม เนื่องจากมีโอกาสผ่านไปทางสยาม จึงแวะไปศูนย์ เนื่องจากจำได้ว่าหน้าศูนย์และข้อมูลในเว็บไซต์แจ้งว่า Open Daily แต่ศูนย์ปิด (ปกติข้อมูลการเปิดปิดร้านต่างๆ จะมีการแจ้งว่าหยุดทุกวันนักขัตฤกษ์ หรือเวลาใดที่จะปิดบ้าง)
3. วันที่ 2 มีนาคม โทรหา call center เบอร์กลางเพื่อแจ้งว่าติดต่อศูนย์ MBK ไม่ได้ และอยากทราบว่าถ้าไปจะมีอะไหล่หรือไม่ ทาง CC แจ้งว่าไม่สามารถตรวจสอบให้ได้ แต่จะแจ้งให้ทางศูนย์ MBK ติดต่อกลับ และขอชื่อ, เบอร์โทรศัพท์เราไป
4. วันที่ 4 มีนาคม โทรติดต่อศูนย์ MBK อีกครั้ง ไม่มีใครรับสาย
5. วันที่ 5 มีนาคม เดินทางไปศูนย์ MBK (เนื่องจากคิดเอาเองว่า Huawei P9 ก็ไม่ได้เก่ามาก น่าจะมีแบตสำรองใน stock และติดต่อศูนย์ไม่ได้เสียที)
- พนักงานแจ้งว่าแบตเตอรี่สำรองหมด ต้องรอสิ้นเดือน เราถามว่าประมาณวันที่เท่าไหร่ พนักงานตอบวันที่ไม้ได้ เราเลยแจ้งว่า เราโทรมาหลายครั้งแล้ว ไม่มีใครรับสาย พนักงานไม่ได้ชี้แจ้งในข้อนี้ แต่แจ้งว่าให้แอดไลน์มา Line ID MBKtest เพื่อติดตามว่าแบตสำรองมาหรือยัง
- เรานำสายชาร์จที่มีปัญหามาด้วย พนักงานเหมือนไม่แน่ใจว่าถ้าซื้อสายชาร์จแยกจะประกันกี่เดือน บางคนบอก 6 เดือน บางคนบอก 3 เดือน จนมีพนักงานผู้ชายออกมาจากข้างใน พนักงานที่รับเรื่องเราถาม พนงชายแจ้งว่าถ้าซื่อแยกประกัน 3 เดือน ถ้ามาพร้อมเครื่องประกัน 6 เดือน เท่ากับว่าเราเคลม ไม่ได้ (การเคลมไม่ได้ เราไม่ได้เสียใจที่ไม่ได้เปลี่ยนนะคะ แค่สงสัยว่าทำไมถึงประกัน 3 เดือน ในเมื่อสายเป็นของแท้ ถ้าเราซื้อแบรนด์อื่นก็มีประกันให้ 6 เดือน, 1 ปี หรือบางแบรนด์อาจจะ lifetime งั้นเราซื้อแบรนด์อื่นไม่ดีกว่าหรือ ถ้าของแท้จะประกันแค่ 3 เดือน)
- ข้อสุดท้าย อาจจะเป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่สำคัญอะไร คือการแสดงออกการให้บริการของพนักงาน เล่นไลน์ระหว่างทำงาน คุยเล่นกันเองระหว่างทำงาน, ให้นั่งรอโดยที่ไม่แจ้งว่าติดอะไรอยู่
ขอบคุณที่รับฟังนะคะ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
อัพเดทเพิ่มเติม ในวันที่ 18/03/2018 นะคะ
- มีเจ้าหน้าที่บริการของทาง Huawei ที่ศูนย์ Synnex ติดต่อมาหลังไมค์เพื่อสอบถามเบอร์โทรศัพท์ ในวันที่ 12, 13 มีนาคม ค่ะ
- ได้นัดหมายเพื่อเข้าไปที่ ศูนย์บริการ SYNNEX สำนักงานใหญ่ ลาดพร้าว (ตำแหน่งใน Google Maps
https://goo.gl/maps/esfcByxQNyx) ในวันที่ 16 มีนาคมค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ก่อนที่จะนัดหมายไปที่ ศูนย์บริการ SYNNEX สำนักงานใหญ่ ลาดพร้าว ได้มีการนัดหมายว่าเจ้าหน้าที่จะมีการส่งแบตเตอรี่ ไปที่ Huawei Customer Service Center สาขามาบุญครอง อาจจะถึงในสัปดาห์ต่อไป แต่มีการปรับเปลี่ยนเนื่องจากทางเจ้าของกระทู้สามารถเดินทางไปที่ SYNNEX ได้ และเจ้าหน้าที่บอกสามารถให้บริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ทันที (ถ้าเป็นที่แบตเตอรี่แน่ๆ นะคะ)
- วันที่ 16 มีนาคม ทางเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ได้สอบถามอาการที่เกิดขึ้น และส่งให้เจ้าหน้าที่ภายในตรวจสอบอีกครั้ง และเบื้องต้นได้แจ้งว่าน่าจะได้รับเครื่องภายในวันเดียวกัน
- เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้นำสายชาร์จที่มีปัญหาไปด้วย เพื่อส่งให้ตรวจสอบในครั้งนี้ด้วยค่ะ
สรุปการนำมือถือและสายชาร์จมาที่ศูนย์ Synnex ดังนี้นะคะ
- มือถือได้ทำการเปลี่ยนแบตให้ แต่เมื่อเปลี่ยนให้แล้วพบว่า OS ของเครื่องเราไม่สมบูรณ์ จึงได้ทำการอัพเฟิร์มแวร์เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดให้ การใช้งานจนถึงปัจจุบันไม่มีปัญหาอะไรค่ะ (ที่ศูนย์มี wifi บริการนะคะ เราเลยลองเล่นมือถืออยู่หนึ่งชม. ไม่พบปัญหาอะไร)
- สายชาร์จ ทางพนักงานแจ้งว่าสายชาร์จเป็นของปลอม ทางศูนย์จึงไม่สามารถรับเคลมสายนี้ได้ ซึ่งที่มาของสายชาร์จจะชี้แจ้งในความคิดเห็นด้านล่างนะคะ
ข้อแนะนำ
- การนำโทรศัพท์ โน้ตบุ้ค หรือคอมพิวเตอร์ ส่งให้ศูนย์หรือให้ช่างซ่อม ให้สำรองข้อมูลไว้ก่อนนะคะ เพื่อความสะดวกในการปฏิบัติงานของช่างและความสบายใจของเราเอง
- ได้ยินที่พนักงานคุยกับลูกค้าท่านอื่นว่าถ้าเปลี่ยนกระจก ไม่กระทบถึงข้อมูลนะคะ แต่เพื่อความสบายใจก็สำรองข้อมูลไว้ก่อนเนอะ
ความคิดเห็นส่วนตัวของเจ้าของกระทู้กับการให้บริการ
- พนักงานจากศูนย์ Synnex บริการแตกต่างจาก ศูนย์ Huawei Customer Service Center สาขามาบุญครอง มากค่ะ ทั้งเรื่องการตอบคำถาม, การให้บริการ โดยทางศูนย์ Synnex สามารถตอบคำถามได้ชัดเจน แสดงความใส่ใจลูกค้าอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งไม่ใช่เฉพาะเรานะคะ (เราใช้เวลา 10.00 - 15.00 น. อยู่ที่ศูนย์ จึงสังเกตดูว่าลูกค้าท่านอื่นที่มามีปัญหาอะไรกัน)
- การเดินทางไปศูนย์เราเดินทางโดยรถสาธารณะ ไม่มีสายรถเมล์ผ่านเยอะ ถ้าใครต้องเดินทางไป เราว่าโทรสอบถามก่อนนะคะ เผื่อว่าอาการที่เป็นทางด้านอะไหล่ แล้วต้องเปลี่ยนจะได้ทราบว่ามีอะไหล่สำรองหรือไม่
ทั้งนี้เราขอขอบคุณพนักงานที่ติดต่อมาและพนักงานที่เกี่ยวข้องด้วยนะคะ รู้สึกขอบคุณและขออภัยเรื่องสายชาร์จที่ไม่ได้ตรวจสอบในเบื้องต้นให้ดีก่อน ตอนที่ตั้งกระทู้นี้ไม่ได้คาดหวังถึงการให้บริการจากศูนย์ Synnex แค่อยากแชร์ประสบการณ์การให้บริการที่เราได้รับ เผื่อบางท่านที่ค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เนตจะได้มีการเตรียมตัวก่อน และสิ้นเดือนคาดว่าจะตามเรื่องเบตสำรองกับศูนย์มาบุญครอง
ขอบคุณทีมงาน Huawei จากศูนย์ Synnex อีกครั้งค่ะ
บอกเล่าประสบการณ์การติดต่อกับศูนย์ Huawei Customer Service Center สาขามาบุญครอง
ก่อนอื่นขอเกริ่นก่อนว่า การติดต่อกับ Call center เบอร์กลางของ Huawei ดีมากค่ะ สามารถติดต่อได้ไว และให้คำแนะนำได้ดี เบอร์นี้นะคะ 1800 011113
ส่วนปัญหาด้านการใช้งานที่เกิดขึ้น ดังนี้ค่ะ
- มือถิอที่ใช้คือ Huawei P9 ซื่อมาวันที่ 11 ก.พ. 60 ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา เวลาถ่ายรูปในช่วงที่แบตเตอรี่อยู่ระหว่าง 20 - 50% บ่อยครั้งที่กล้องจะค้าง และดับไป พอดับแบตเตอรี่จะแสดงว่าเหลือ 0%
- ในปัจจุบันชาร์จเต็มในตอนเช้า 100% กลางวันเหลือ 20%
- สายชาร์จที่มากับเครื่องหาย เราจึงซื้อใหม่ของแท้ ในวันที่ 1 ธ.ค. 60 แต่ช่วงเดือน ก.พ. สายใช้ไม่ได้มีอาการชาร์จติดบ้าง ไม่ติดบ้าง จึงได้ซื้อสายชาร์จยี่ห้ออื่นมาลองใช้
สิ่งที่เราทำคือ
1. หาข้อมูลในกลุ่ม Huawei บน Facebook จึงได้ทราบว่าเป็นอาการของแบตเสื่อม จึงหาเบอร์โทรจากศูนย์มาบุญครองเพื่อต้องการทราบว่ามีอะไหล่หรือไม่ โดยเบอร์ เราหาจากใน Internet โทรไปหลายครั้ง (และหลายวัน) ไม่มีคนรับสาย เบอร์นี้ค่ะ 02-064-4000 ถ้าลองไปอ่านความเห็นในเพจจะเห็นว่าเจอปัญหาไม่รับสายเหมือนกัน
2. วันที่ 1 มีนาคม เนื่องจากมีโอกาสผ่านไปทางสยาม จึงแวะไปศูนย์ เนื่องจากจำได้ว่าหน้าศูนย์และข้อมูลในเว็บไซต์แจ้งว่า Open Daily แต่ศูนย์ปิด (ปกติข้อมูลการเปิดปิดร้านต่างๆ จะมีการแจ้งว่าหยุดทุกวันนักขัตฤกษ์ หรือเวลาใดที่จะปิดบ้าง)
3. วันที่ 2 มีนาคม โทรหา call center เบอร์กลางเพื่อแจ้งว่าติดต่อศูนย์ MBK ไม่ได้ และอยากทราบว่าถ้าไปจะมีอะไหล่หรือไม่ ทาง CC แจ้งว่าไม่สามารถตรวจสอบให้ได้ แต่จะแจ้งให้ทางศูนย์ MBK ติดต่อกลับ และขอชื่อ, เบอร์โทรศัพท์เราไป
4. วันที่ 4 มีนาคม โทรติดต่อศูนย์ MBK อีกครั้ง ไม่มีใครรับสาย
5. วันที่ 5 มีนาคม เดินทางไปศูนย์ MBK (เนื่องจากคิดเอาเองว่า Huawei P9 ก็ไม่ได้เก่ามาก น่าจะมีแบตสำรองใน stock และติดต่อศูนย์ไม่ได้เสียที)
- พนักงานแจ้งว่าแบตเตอรี่สำรองหมด ต้องรอสิ้นเดือน เราถามว่าประมาณวันที่เท่าไหร่ พนักงานตอบวันที่ไม้ได้ เราเลยแจ้งว่า เราโทรมาหลายครั้งแล้ว ไม่มีใครรับสาย พนักงานไม่ได้ชี้แจ้งในข้อนี้ แต่แจ้งว่าให้แอดไลน์มา Line ID MBKtest เพื่อติดตามว่าแบตสำรองมาหรือยัง
- เรานำสายชาร์จที่มีปัญหามาด้วย พนักงานเหมือนไม่แน่ใจว่าถ้าซื้อสายชาร์จแยกจะประกันกี่เดือน บางคนบอก 6 เดือน บางคนบอก 3 เดือน จนมีพนักงานผู้ชายออกมาจากข้างใน พนักงานที่รับเรื่องเราถาม พนงชายแจ้งว่าถ้าซื่อแยกประกัน 3 เดือน ถ้ามาพร้อมเครื่องประกัน 6 เดือน เท่ากับว่าเราเคลม ไม่ได้ (การเคลมไม่ได้ เราไม่ได้เสียใจที่ไม่ได้เปลี่ยนนะคะ แค่สงสัยว่าทำไมถึงประกัน 3 เดือน ในเมื่อสายเป็นของแท้ ถ้าเราซื้อแบรนด์อื่นก็มีประกันให้ 6 เดือน, 1 ปี หรือบางแบรนด์อาจจะ lifetime งั้นเราซื้อแบรนด์อื่นไม่ดีกว่าหรือ ถ้าของแท้จะประกันแค่ 3 เดือน)
- ข้อสุดท้าย อาจจะเป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่สำคัญอะไร คือการแสดงออกการให้บริการของพนักงาน เล่นไลน์ระหว่างทำงาน คุยเล่นกันเองระหว่างทำงาน, ให้นั่งรอโดยที่ไม่แจ้งว่าติดอะไรอยู่
ขอบคุณที่รับฟังนะคะ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
อัพเดทเพิ่มเติม ในวันที่ 18/03/2018 นะคะ
- มีเจ้าหน้าที่บริการของทาง Huawei ที่ศูนย์ Synnex ติดต่อมาหลังไมค์เพื่อสอบถามเบอร์โทรศัพท์ ในวันที่ 12, 13 มีนาคม ค่ะ
- ได้นัดหมายเพื่อเข้าไปที่ ศูนย์บริการ SYNNEX สำนักงานใหญ่ ลาดพร้าว (ตำแหน่งใน Google Maps https://goo.gl/maps/esfcByxQNyx) ในวันที่ 16 มีนาคมค่ะ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- วันที่ 16 มีนาคม ทางเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ได้สอบถามอาการที่เกิดขึ้น และส่งให้เจ้าหน้าที่ภายในตรวจสอบอีกครั้ง และเบื้องต้นได้แจ้งว่าน่าจะได้รับเครื่องภายในวันเดียวกัน
- เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้นำสายชาร์จที่มีปัญหาไปด้วย เพื่อส่งให้ตรวจสอบในครั้งนี้ด้วยค่ะ
สรุปการนำมือถือและสายชาร์จมาที่ศูนย์ Synnex ดังนี้นะคะ
- มือถือได้ทำการเปลี่ยนแบตให้ แต่เมื่อเปลี่ยนให้แล้วพบว่า OS ของเครื่องเราไม่สมบูรณ์ จึงได้ทำการอัพเฟิร์มแวร์เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดให้ การใช้งานจนถึงปัจจุบันไม่มีปัญหาอะไรค่ะ (ที่ศูนย์มี wifi บริการนะคะ เราเลยลองเล่นมือถืออยู่หนึ่งชม. ไม่พบปัญหาอะไร)
- สายชาร์จ ทางพนักงานแจ้งว่าสายชาร์จเป็นของปลอม ทางศูนย์จึงไม่สามารถรับเคลมสายนี้ได้ ซึ่งที่มาของสายชาร์จจะชี้แจ้งในความคิดเห็นด้านล่างนะคะ
ข้อแนะนำ
- การนำโทรศัพท์ โน้ตบุ้ค หรือคอมพิวเตอร์ ส่งให้ศูนย์หรือให้ช่างซ่อม ให้สำรองข้อมูลไว้ก่อนนะคะ เพื่อความสะดวกในการปฏิบัติงานของช่างและความสบายใจของเราเอง
- ได้ยินที่พนักงานคุยกับลูกค้าท่านอื่นว่าถ้าเปลี่ยนกระจก ไม่กระทบถึงข้อมูลนะคะ แต่เพื่อความสบายใจก็สำรองข้อมูลไว้ก่อนเนอะ
ความคิดเห็นส่วนตัวของเจ้าของกระทู้กับการให้บริการ
- พนักงานจากศูนย์ Synnex บริการแตกต่างจาก ศูนย์ Huawei Customer Service Center สาขามาบุญครอง มากค่ะ ทั้งเรื่องการตอบคำถาม, การให้บริการ โดยทางศูนย์ Synnex สามารถตอบคำถามได้ชัดเจน แสดงความใส่ใจลูกค้าอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งไม่ใช่เฉพาะเรานะคะ (เราใช้เวลา 10.00 - 15.00 น. อยู่ที่ศูนย์ จึงสังเกตดูว่าลูกค้าท่านอื่นที่มามีปัญหาอะไรกัน)
- การเดินทางไปศูนย์เราเดินทางโดยรถสาธารณะ ไม่มีสายรถเมล์ผ่านเยอะ ถ้าใครต้องเดินทางไป เราว่าโทรสอบถามก่อนนะคะ เผื่อว่าอาการที่เป็นทางด้านอะไหล่ แล้วต้องเปลี่ยนจะได้ทราบว่ามีอะไหล่สำรองหรือไม่
ทั้งนี้เราขอขอบคุณพนักงานที่ติดต่อมาและพนักงานที่เกี่ยวข้องด้วยนะคะ รู้สึกขอบคุณและขออภัยเรื่องสายชาร์จที่ไม่ได้ตรวจสอบในเบื้องต้นให้ดีก่อน ตอนที่ตั้งกระทู้นี้ไม่ได้คาดหวังถึงการให้บริการจากศูนย์ Synnex แค่อยากแชร์ประสบการณ์การให้บริการที่เราได้รับ เผื่อบางท่านที่ค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เนตจะได้มีการเตรียมตัวก่อน และสิ้นเดือนคาดว่าจะตามเรื่องเบตสำรองกับศูนย์มาบุญครอง
ขอบคุณทีมงาน Huawei จากศูนย์ Synnex อีกครั้งค่ะ