ฝากเงินตู้ SCB ตู้กินเงินแล้วธนาคารคืนเงินไม่ครบเราควรทำอย่างไรดีคะ?

กระทู้คำถาม
**เรายืมไอดีเพื่อนมาตั้งกระทู้นะคะ**
เมื่อวันที่ 1 เราฝากเงิน ตู้ CDM ที่ BTS อนุเสาวรีย์เวลา 21.25 จำนวน 15,500 โดยมีเพื่อนยืนอยู่ข้างๆ
ตู้กินเงินไปไม่มีสลิปเราโทรแจ้ง Call Center เลย
จนท.ถามว่ามีธนบัตรอะไรบ้างเราบอกว่า เรานับหน้าตู้เราจำไม่ได้แต่ธนบัตร 100 มี 20 ใบแน่ๆเพราะเราดึงออกจากปึกที่พับไว้

Call Center แจ้งว่า ธนาคารจะดำเนินการให้ 3วัน
จนวันที่4 เราก็โทรตาม ธนาคาร คืนมาให้ 12,500
เราโทรแจ้งกลับไปว่าไม่ครบ ธนาคารบอกจะคืนเงินแต่ต้องไปทำเรื่องแจ้งความก่อน

เราแจ้งความไปวันที่ 6 ส่งเอกสารวันนั้นเลย แล้ววันที่ 7 เราต้องเดินทางไป ตปท.ขึ้นเครื่อง 10.40

วันที่7 ก่อนขึ้นเครื่องธนาคารโทรหาเราบอกตรวจสอบรอบสองแล้ว ยอด 12,500 แจงธนบัตรมา ซึ่งบอกไม่มีธนบัตร 100 บาท 20 เราเลยบอกเราจะไป ตปท ต้องรอเรากลับมาเพราะเราใช้ซิมNet แล้วต้องแจ้งความใหม่ขอดูกล้อง

วันที่ 12 เราเดินทางกลับจาก ตปท แล้วโทรไป ธนาคารแล้วแจ้งความ จนท.ตำรวจหลายคนมาฟังเราแล้วบอกว่าใช้ใบแรกได้เลยนะ เราบอกไปว่าธนาคารไม่ยอมเลยต่อสายเปิดลำโพงใฟ้ตำรวจฟัง
รอบนี้ จนท.ธนาคารตะคอกใส่เราบอแเปิดกล้องแล้ว พบว่ายอด 12,500 เราเลยเถียงต่อหน้าตำรวจเลยแล้วเราก็บอกเราอยู่โรงพัก เราบอกมีพยาน ตำรวจเลยถามวาาถ้าเปิดกล้องจริงทำไมไม่ให้เราดูกล้องต้องมาแจ้งความอีกทำไม? Call center ตอบไม่ได้ แล้วปัดว่าต้องลงใบแจ้งความระบุข้อความว่าขอตรวจสอบกล้อง คุณตำรวจปวดหัวแทนเราเลยเขียนให้ไป แล้วบอกว่า "เอาใบนี้ไปขอดูกล้องได้เลยนะดูพร้อมกับเจ้าหน้าที่เลย

เราไปยื่นเอกสารทันทีพร้อมกับพี่ที่เป็นพยาน ธนาคารบอกให้ไปแจ้งความใหม่ขอเอกสารมีตราครุฑ พี่ทีาไปด้วยโกรธมาก เลยบอกไม่ไปแล้ว ทำไมไม่บอกรายละเอียดให้ชัดเจนตอนคุยกับตำรวจ จนท.เค้าท์เตอร์ที่รับเรื่องเลยยอม แล้วบอกว่าต้องขอตรวจกล้องจากสำนักงานใหญ่

เราถามกลับไปทันทีว่า "ถ้าขอตรวจจากสำนักงานใหญ่แปลว่าไม่เคยเปิดกล้องถูกมั้ยคะ? ทำไม Call center บอกว่าตรวจแล้ว? แล้วทำไมไม่ให้เราดูกล้อง.. ทั้ง ผจก.สาขาทั้งเจ้าหน้าทีาตอบเราไม่ได้บอกจะส่งเรื่องไปสำนักงานใหญ่และจะส่งหลักฐานไปทาง สน.ที่แจ้งความ

ตอนนี้เราปวดหัวมากเลย ธนาคารต้องให้เราคอยโทรตามตลอด ที่จริงเรามีปัญหาตอนแอ๊พล่มกับอีกธนาคารเขาโทรแจ้งเราตลอดเลย ว่าดำเนินการถึงไหน ก่อนเราบินไป ตปท.ยังโทรมาแจ้งว่าจะติดต่อไปหลังจากเรากลับผิดกับธนาคารไทยพาณิชย์เลย

เราปรึกษาหลายคนโพสในเฟสส่วนตัวมีหลายคนมาบอกว่าเคยเจอกรณีคล้ายๆกัน ตอนนี้เราไม่อยากใช้บริการ ไทยพาณิชย์อีกแล้ว เปิดบัญชีนี้มาสิบปีได้ เสียความรู้สึกมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่