เราซื้อ samsung note5 ไปเมื่อวันที่ 12/8/60 โดยติดสัญญารายเดือน 599 12 รอบบิล ซึ่งรอบบิลที่ 12 จะสิ้นสุด วันที่ 11/8/61 (เวลา 23.59) ตามรูป
พอวันนี้เราจะไปทำเรื่องเปลี่ยนจากรายเดือนให้เป็นเติมเงินเพราะครบรอบบิลพอดี และโปรนี้มันก็เยอะเกินไปใช้ไม่หมดทุกเดือน ทางช้อป ais แจ้งว่า ไม่สามารถเปลี่ยนได้เพราะติดสัญญาซื้อเครื่อง ซึ่งซื้อในวันที 12/8/60 เวลาบ่ายสอง ฉะนั้นถ้าครบตามสัญญา 365 วัน เราต้องเปลี่ยนในวันที่ 12/8/61 เวลาบ่ายสองเช่นกัน ถึงจะสามารถเปลี่ยนให้ได้
แต่.....ระยะเวลารอบบิลมันหมดลงในวันนี้แล้ว (11/8/61) ถ้าเราไปเปลี่ยนในวันพรุ่งนี้จะกลายเป็นขึ้นรอบบิลใหม่ โดยเราต้องจ่ายค่าบริการเต็มราคา 599 บาท ทั้งๆที่ใช้ไปแค่วันเดียว อย่างนี้ก็แปลว่ากว่าจะครบสัญญาเราต้องใช้ถึง 13 รอบบิล ไม่ใช่แค่ 12 รอบ แบบนี้ ais เอาเปรียบลูกค้าหรือเปล่า หากอ้างว่าต้องติดสัญญา 12 รอบบิล แล้วทำไมถึงทำรอบบิลให้สิ้นสุดก่อนสัญญา 1 วัน ไม่ทำให้รอบบิลเท่ากับระยะเวลาสัญญา เหมือนจงใจบังคับลูกค้าว่าต้องใช้อีกรอบบิลหนึ่งนะ เจอแบบนี้เสียความรู้สึกมากๆ แถมย้ำอีกว่าพรุ่งนี้ถ้าจะเปลี่ยนให้ก็ต้องหลังเวลาบ่ายสอง ก่อนบ่ายสองก็ยังทำให้ไม่ได้ และยังต้องจ่ายค่าบริการเต็มเดือนด้วย โห สุดยอดเลยไม่คิดว่าจะโดน AIS เอาเปรียบขนาดนี้ วันนี้เสียเวลาไปที่ช้อปก็รอนานมาก เสียทั้งเวลาทั้งความรู้สึกจริงๆ
อยากถามว่าทำไมถึงไม่หารค่าบริการเป็นรายวันเหมือนอีกทั้ง 2 ค่าย คิดเงินลูกค้าเต็มเดือนทั้งๆที่ใช้ไม่ครบเดือน ถ้าคิดแบบหารเฉลี่ยรายวันจะไม่ว่าอะไรเลย
ดีแทค กับ ทรู มีโปรย้ายค่ายเด็ดๆไหมคะ เชิญเสนอมาเลย ยอมติดรายเดือนค่ายอื่นดีกว่าติดของ ais ที่จ้องจะเอาเปรียบทุกอย่าง
ส่วนใครก็ตามที่คิดจะมาติดสัญญากับ ais ก็ควรระวังและดูสัญญาให้ดีๆด้วย ไม่งั้นก็จะโดนเอาเปรียบอย่างนี้ตลอดไป
อุทธาหรณ์ AIS ไม่ยอมเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินให้ อ้างติดสัญญาทั้งๆที่ใช้ครบปีแล้ว
พอวันนี้เราจะไปทำเรื่องเปลี่ยนจากรายเดือนให้เป็นเติมเงินเพราะครบรอบบิลพอดี และโปรนี้มันก็เยอะเกินไปใช้ไม่หมดทุกเดือน ทางช้อป ais แจ้งว่า ไม่สามารถเปลี่ยนได้เพราะติดสัญญาซื้อเครื่อง ซึ่งซื้อในวันที 12/8/60 เวลาบ่ายสอง ฉะนั้นถ้าครบตามสัญญา 365 วัน เราต้องเปลี่ยนในวันที่ 12/8/61 เวลาบ่ายสองเช่นกัน ถึงจะสามารถเปลี่ยนให้ได้
แต่.....ระยะเวลารอบบิลมันหมดลงในวันนี้แล้ว (11/8/61) ถ้าเราไปเปลี่ยนในวันพรุ่งนี้จะกลายเป็นขึ้นรอบบิลใหม่ โดยเราต้องจ่ายค่าบริการเต็มราคา 599 บาท ทั้งๆที่ใช้ไปแค่วันเดียว อย่างนี้ก็แปลว่ากว่าจะครบสัญญาเราต้องใช้ถึง 13 รอบบิล ไม่ใช่แค่ 12 รอบ แบบนี้ ais เอาเปรียบลูกค้าหรือเปล่า หากอ้างว่าต้องติดสัญญา 12 รอบบิล แล้วทำไมถึงทำรอบบิลให้สิ้นสุดก่อนสัญญา 1 วัน ไม่ทำให้รอบบิลเท่ากับระยะเวลาสัญญา เหมือนจงใจบังคับลูกค้าว่าต้องใช้อีกรอบบิลหนึ่งนะ เจอแบบนี้เสียความรู้สึกมากๆ แถมย้ำอีกว่าพรุ่งนี้ถ้าจะเปลี่ยนให้ก็ต้องหลังเวลาบ่ายสอง ก่อนบ่ายสองก็ยังทำให้ไม่ได้ และยังต้องจ่ายค่าบริการเต็มเดือนด้วย โห สุดยอดเลยไม่คิดว่าจะโดน AIS เอาเปรียบขนาดนี้ วันนี้เสียเวลาไปที่ช้อปก็รอนานมาก เสียทั้งเวลาทั้งความรู้สึกจริงๆ
อยากถามว่าทำไมถึงไม่หารค่าบริการเป็นรายวันเหมือนอีกทั้ง 2 ค่าย คิดเงินลูกค้าเต็มเดือนทั้งๆที่ใช้ไม่ครบเดือน ถ้าคิดแบบหารเฉลี่ยรายวันจะไม่ว่าอะไรเลย
ดีแทค กับ ทรู มีโปรย้ายค่ายเด็ดๆไหมคะ เชิญเสนอมาเลย ยอมติดรายเดือนค่ายอื่นดีกว่าติดของ ais ที่จ้องจะเอาเปรียบทุกอย่าง
ส่วนใครก็ตามที่คิดจะมาติดสัญญากับ ais ก็ควรระวังและดูสัญญาให้ดีๆด้วย ไม่งั้นก็จะโดนเอาเปรียบอย่างนี้ตลอดไป