ย้ายค่ายโทรศัพท์มือถือ ( ต่อ )

กระทู้คำถาม
สื่บเนื่องจากกระทู้นี้นะครับ

พอดีวันนี้ 13 /01/15 ผมกะว่าจะย้ายค่ายโทรศัพท์ จาก ais ไป true ผมจึงไปเคลียร์ค่าใช้จ่ายกับ ais ทาง ais แจ้งว่า ผมมีค่าใช้จ่ายค้าง 1 เดือน คือเดือน ธันวาคม ซึ่งเดือนนี้ ผมต้องจ่ายอยู่แล้ว ( 12-12-57 ถึง 11-01-58  )   ซึ่งบิลตัดรอบวันที่11 ของทุกเดือน ดังนั้น ถ้าผมแจ้งย้ายค่ายวันนี้ คือ วันที่13 จะเกินตัดรอบบิล ไป 2 วัน ก็จะคิดค่าใช้จ่ายอีก 1 เดือน  เต็มเดือน  ซึ่งผมว่า เอาเปรียบ ผู้บริโภคเกินไป ทำไมไม่คิดตามจำนวนวันที่ใช้   ใครเคยเจอบ้างครับ ว่าค่ายอื่นเป็นไหม    

โดยส่วนตัว ผมคงพอแล้ว กับค่าย นี้  และสัญญาณก็ไม่ต่างกันแล้วทุกๆค่าย  เปลี่ยนดีกว่าครับ หาค่ายที่มีโปรโมชั่นดีๆดีกว่า

วันนี้  06 /02/15 ผมก็ได้ไปติดต่อ AIS เพื่อที่จะทำการย้ายค่ายไป  true อีกรอบ แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือ ทาง AIS แจ้งว่า กำหนดรอบบิล วันที่ 11 ของทุกเดือน ถ้าย้ายค่ายไป true ไม่สำเร็จ คือเกิน วันที่ 11 ไป แม้วันเดียว  ทาง AIS จะคิดค่าบริการเดือนถัดไปเต็มเดือน เหมือนเดิม และแจ้งให้ผม ชำระค่าบริการของรอบบิล 12-01-58 ถึง 11-02-58  ซึ่งยังไม่ถึงวันตัดรอบบิล จึงจะย้ายไปค่าย true ได้ อันนี้ผมเข้าใจได้ว่าต้องชำระ แต่ที่ติดใจ คือ พนักงาน คนก่อน ที่ผมไปติดต่อ  บอกย้ายได้เลย เดี๋ยวรอบิลมาค่อย ชำระ  ผมจึงแปลกใจ ว่า ทำไมให้ข้อมูลไม่เหมือนกัน ( ซึ่ง ที่ AIS ศูนย์นี้ ผมเคยเจอมาแล้ว ที่พนักงานให้ข้อมูล ผมผิด ทำให้ผมต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม  ทำให้คิดว่า AIS อบรมพนักงานไม่เหมือนกันเหรอ  )  ผมรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบ จึงแจ้งพนักงานว่าให้ ตัดเบอร์นี้ คือ ยกเลยเบอร์นี้ เลย ในวันที่11 ซึ่งเป็นวันครบรอบบิล แต่........   พนักงานแจ้งว่า ยกเลิกเบอร์ ถ้าแจ้งวันนี้ ก็จะตัดเบอร์วันนี้เลย ไม่ได้ตัด วันที่ 11 อ้าว ...... ที แบบนี้ ตัดเบอร์ได้เลย ทำไมไม่ตัดตามรอบบิล ให้ครบรอบ ผมก็ถามต่ออีกว่า ถ้าผมมาแจ้ง ยกเลิกเบอร์วันที่ 12 ก็จะคิดค่าบริการ อีกเดือนเต็มเดือน ช่ายไหม ....  คำตอบคือ...   ใช่   เอาเปรียบสุดๆๆ  แบบนี้ ต้องมาตรงตาม วันครบรอบอย่างเดียวเหรอ แสดงว่าระบบของคุณ    ห่วยๆ    สุดๆๆ  ผมว่า พวกเรา ผู้บริโภคกำลังโดนเอาเปรียบสุดๆ ถ้าเป็นแบบนี้   กับค่ายนี้ สิ่งที่ผมเคยเจอมา ยังมีอีก เช่น
- มีเรียกเก็บค่าบริการเสริม ผมจึงไปสอบถามจาก ศูนย์ คำตอบคือ มีข้อความ  ( Massage ) เข้า มา แล้วเราเปิดอ่าน ถือเป็นการ สมัครโดย อัตโนมัติ อ้าว มีข้อความเข้า ผมก็ต้องเปิดดู ความผิด ผมเหรอครับ ทำไมระบบปล่อยให้เป้นแบบนี้ แล้วเรียกเก็บค่าบริการผม
- ระบบเติมเงิน มีบริการเสริม ออกให้นะ  ( ทั้งๆๆที่เราไม่ได้สมัคร ) พอเงินเราหมด ก็เติมมาให้ก่อน  เเล้วหักเราทีหลัง ผมไม่ได้สมัคร ไม่ต้องหวังดี  พอไปติดต่อ ศูนย์ บอกให้โทรไป 1175 ทำไมผมต้องโทรไป เสียค่าบริการ นาทีละ 5 บาท ( แล้วบอกราคาตาม โปรเองเรา ) ในเมื่อผมมาถึง ศูนย์แล้ว ทำไมคุณไม่ทำให้ อีกอย่าง ผมไม่ได้สมัคร บริการเสริม ของคุณเลย
-
จริงๆ อยากให้ทุกคนลองดูรายละเอียด ในบิลค่าโทรศัพท์ให้ดีนะครับ อย่าคิดว่าเงิน เล็กๆๆ น้อย อย่าปล่อยให้ บริษัท เหล่านี้มาเอาเปรียบเรา ไม่ว่าจะ ค่ายไหนก็ตาม เงินเล็กๆ น้อยๆ  แต่คนหลายล้าน คน เป็นเงินเท่าไร ลองคิดดู ไม่งั้น เราก็จะโดนเอาเปรียบไปตลอด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่