เมื่อประมาณกลางปีที่แล้ว ได้ซื้อ ASUS DSL-AC 68U จากเว็บไซด์ tohome
หลังจากใช้ได้ประมาณ 6 เดือน เครื่องก็มีปัญหาไม่จ่าย ip
แต่ก็ยังสบายใจที่ซื้อ Brand ที่ดีที่สุดและได้รับการรับประกันที่ดีที่สุด
ก็เลยนำเครื่องเข้าซ่อม
หลังจากนั้นไม่นาน ทาง Synnex ได้โทรและอีเมลล์มาว่า สินค้าซ่อมไม่ได้ และไม่มีเปลี่ยนให้
จึงขอทำเรื่อง "คืน" เงินให้ลูกค้า
บอกตรงๆ ตอนที่ทำเรื่องก็เบลอๆ ถือว่าเป็นความสะเพร่าของตัวเอง และไว้วางใจเจ้าของสินค้าและผู้รับประกันมากไป
ก็เลยคิดว่าเขาทำเรื่อง "คืนเงินเต็มจำนวน" ให้ ก็เลยส่งบัตรประชาชนและเบอร์บัญชีให้
หลังจากทำเรื่องเรียบร้อยแล้ว ก็ได้ตรวจสอบพบว่า ได้รับเงินคืนเพียงประมาณครึ่งหนึ่งของราคาสินค้าที่จ่ายไป
จึงรีบโทรไปขอให้ซ่อมสินค้า หรือเปลี่ยนตัวใหม่ หรือคืนเงินเต็มจำนวน
แต่ทาง Synnex บอกว่าทำอะไรไม่ได้แล้ว เพราะรับเงินคืนไปแล้ว
1.ทางครอบครัว ไม่มีความรู้เรื่อง IT แต่เวลาซื้อสินค้าไอที จะเน้นว่าให้ซื้อที่มีรับประกัน Synnex เท่านั้น ไม่ต้องไปสนใจยี่ห้อสินค้า เพราะถ้ารับประกัน Synnex ก็สบายใจได้
2. คำว่า "คืน" น่าจะหมายถึงการคืนเงินเต็มจำนวน หากเป็นการคืนไม่เต็มจำนวน น่าจะใช้คำอื่นมากกว่าคำนี้ .. การใช้คำนี้ทำให้ลูกค้าเข้าใจผิด
3. ทาง Synnex ได้บอกว่า เป็นนโยบายของ ASUS
4. สินค้ารับประกัน 5 ปี ใช้งานมาได้ไม่ถึงปี นี่คงไม่ใช่วิธีการเยียวยาให้ลูกค้าที่ถูกต้อง
5. บอกว่าสินค้าไม่มีเปลี่ยนให้ แต่ขณะนี้ก็ยังมีขายอยู่เต็มท้องตลาด
กระทู้นี้ตั้งขึ้นเพื่อเตือนเพื่อนๆ อย่าสะเพร่าและต้องระมัดระวัง ควรตรวจสอบให้ดี
.. ใครที่ต้องการหลักฐานทั้งหมด ขอมาได้หลังไมค์ .. ถ้าว่างจะนำอีเมลล์มาลงไว้ในนี้ เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์กับเพื่อนๆทุกคน
... อุทาหรณ์เตือนใจ ก่อนซื้อสินค้า synnex ! ! ! ! ...
หลังจากใช้ได้ประมาณ 6 เดือน เครื่องก็มีปัญหาไม่จ่าย ip
แต่ก็ยังสบายใจที่ซื้อ Brand ที่ดีที่สุดและได้รับการรับประกันที่ดีที่สุด
ก็เลยนำเครื่องเข้าซ่อม
หลังจากนั้นไม่นาน ทาง Synnex ได้โทรและอีเมลล์มาว่า สินค้าซ่อมไม่ได้ และไม่มีเปลี่ยนให้
จึงขอทำเรื่อง "คืน" เงินให้ลูกค้า
บอกตรงๆ ตอนที่ทำเรื่องก็เบลอๆ ถือว่าเป็นความสะเพร่าของตัวเอง และไว้วางใจเจ้าของสินค้าและผู้รับประกันมากไป
ก็เลยคิดว่าเขาทำเรื่อง "คืนเงินเต็มจำนวน" ให้ ก็เลยส่งบัตรประชาชนและเบอร์บัญชีให้
หลังจากทำเรื่องเรียบร้อยแล้ว ก็ได้ตรวจสอบพบว่า ได้รับเงินคืนเพียงประมาณครึ่งหนึ่งของราคาสินค้าที่จ่ายไป
จึงรีบโทรไปขอให้ซ่อมสินค้า หรือเปลี่ยนตัวใหม่ หรือคืนเงินเต็มจำนวน
แต่ทาง Synnex บอกว่าทำอะไรไม่ได้แล้ว เพราะรับเงินคืนไปแล้ว
1.ทางครอบครัว ไม่มีความรู้เรื่อง IT แต่เวลาซื้อสินค้าไอที จะเน้นว่าให้ซื้อที่มีรับประกัน Synnex เท่านั้น ไม่ต้องไปสนใจยี่ห้อสินค้า เพราะถ้ารับประกัน Synnex ก็สบายใจได้
2. คำว่า "คืน" น่าจะหมายถึงการคืนเงินเต็มจำนวน หากเป็นการคืนไม่เต็มจำนวน น่าจะใช้คำอื่นมากกว่าคำนี้ .. การใช้คำนี้ทำให้ลูกค้าเข้าใจผิด
3. ทาง Synnex ได้บอกว่า เป็นนโยบายของ ASUS
4. สินค้ารับประกัน 5 ปี ใช้งานมาได้ไม่ถึงปี นี่คงไม่ใช่วิธีการเยียวยาให้ลูกค้าที่ถูกต้อง
5. บอกว่าสินค้าไม่มีเปลี่ยนให้ แต่ขณะนี้ก็ยังมีขายอยู่เต็มท้องตลาด
กระทู้นี้ตั้งขึ้นเพื่อเตือนเพื่อนๆ อย่าสะเพร่าและต้องระมัดระวัง ควรตรวจสอบให้ดี
.. ใครที่ต้องการหลักฐานทั้งหมด ขอมาได้หลังไมค์ .. ถ้าว่างจะนำอีเมลล์มาลงไว้ในนี้ เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์กับเพื่อนๆทุกคน