เมื่อวันที่8/7/2561 ที่ผ่านมา ผมได้สั่งสินค้าทางชอบปิ้งออนไลน์ Shopee โดยสั่งซิมการ์ด เป็นเงิน 1285 บาท
ผมได้ทำการชำระเงินโดยตัดผ่านบัตรเดบิต หลังจากชำระเงินเรียบร้อยแล้ว แอปได้แจ้งเตือนว่าบัตรถูกปฏิเสธ
ไม่มีรายการสั่งซื้อใดๆถูกดำเนินการ แต่ว่า..Shopee ตัดเงินในบัตรผมเต็มจำนวน โดยที่ไม่ได้ดำเนินการสั่งซื้อสินค้าให้
เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวผมไม่ได้นิ่งนอนใจ ติดต่อสอบถามกับทาง Shopee
โดยทาง Shopee ได้รับข้อมูลและทำการตรวจสอบและแจ้งว่าดำเนินการคืนเงินให้
แต่...เมื่อสอบถามการคืนเงิน ทาง Shopee ให้คำตอบว่าต้องรอดำเนินการเป็นระยะเวลา 7-45 วัน
ใช่ครับ ผมฟังไม่ผิด ผมต้องรอเป็นระยะเวลา 7 – 45 วัน เพื่อให้ระบบดำเนินการคืนเงิน
ผมจึงยื่นความประสงค์ว่าไม่ต้องการเงินคืน แต่ต้องการสั่งสินค้า ทาง Shopee ได้แจ้งกลับมาว่า
ไม่สามารถทำได้ ให้ลูกค้ารอเงินคืนแล้วค่อยสั่งใหม่
เหตุการณ์นี้เป็นความผิดกับทาง Shopee ที่เกิดปัญหา แต่ทำไมถึงให้ลูกค้าที่มาใช้บริการ
ต้องรอเป็นระยะเวลา 7 – 45 วัน
แล้ว..ทำไมผมถึงให้สั่งซื้อใหม่ ยังไง Shopee ก็คืนเงินอยู่แล้ว รอหน่อยไม่ได้หรอ
ขอตอบว่า...ผมไม่ได้มีเงินเยอะขนาดนั้นครับ หาเช้ากินค่ำ ค่าแรงขั้นต่ำ เวลาจะซื้ออะไรที่ก็ต้องเก็บรวมเงินไว้ซื้อ
การที่ผมมาโพสระบายเรื่องราวในครั้งนี้ ก็คาดหวังอยากจะให้มีการปรับปรุง อย่าให้ความผิดพลาดของทางระบบ
มาเป็นความรับผิดชอบของลูกค้า การเข้าออเดอร์ซื้อสินค้า เมื่อมีปัญหา ทางระบบตรวจสอบแล้วเป็นความผิดพลาด
จากทางระบบควรจะดำเนินการเพิ่มการสั่งซื้อสินค้าให้ถูกต้องให้แก่ลูกค้าผู้ใช้บริการ ไม่สมควรให้รอเป็นระยะเวลา 7- 45 วัน
หากว่าสินค้าเป็นของราคาสูง และจำเป็นต้องรีบใช้ ถ้าเกิดเหตุการแบบนี้ ต้องรอระยะเวลาเพียงอย่างเดียว
แบบนี้ความน่าเชื่อถือของแอป จะพอเพียงให้กล้าสั่งหรือไม่ครับ แล้วอะไรที่จะรับประกันว่าจะไม่เกิดขึ้น
และการเยียวยาการเสียเวลาของของผู้ใช้บริการ ทาง Shopee จะมีนโยบายยังไงครับ หรือจะโยนความรับผิดชอบ
ให้แก่ ทางผู้ใช้บริการ และทางธนาคารเพียงอย่างเดียว
ขอบคุณครับสำหรับพื้นที่ตรงนี้นะครับ ความเชื่อมั่นใน Shopee ที่เคยมีเต็มร้อย เวลานี้ได้เริ่มหดหายไปแล้วครับ
รู้สึกแย่!! Shopee ซื้อของตัดเงินผ่านบัตรแต่รายการสั่งซื้อไม่ขึ้น
ผมได้ทำการชำระเงินโดยตัดผ่านบัตรเดบิต หลังจากชำระเงินเรียบร้อยแล้ว แอปได้แจ้งเตือนว่าบัตรถูกปฏิเสธ
ไม่มีรายการสั่งซื้อใดๆถูกดำเนินการ แต่ว่า..Shopee ตัดเงินในบัตรผมเต็มจำนวน โดยที่ไม่ได้ดำเนินการสั่งซื้อสินค้าให้
เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวผมไม่ได้นิ่งนอนใจ ติดต่อสอบถามกับทาง Shopee
โดยทาง Shopee ได้รับข้อมูลและทำการตรวจสอบและแจ้งว่าดำเนินการคืนเงินให้
แต่...เมื่อสอบถามการคืนเงิน ทาง Shopee ให้คำตอบว่าต้องรอดำเนินการเป็นระยะเวลา 7-45 วัน
ใช่ครับ ผมฟังไม่ผิด ผมต้องรอเป็นระยะเวลา 7 – 45 วัน เพื่อให้ระบบดำเนินการคืนเงิน
ผมจึงยื่นความประสงค์ว่าไม่ต้องการเงินคืน แต่ต้องการสั่งสินค้า ทาง Shopee ได้แจ้งกลับมาว่า
ไม่สามารถทำได้ ให้ลูกค้ารอเงินคืนแล้วค่อยสั่งใหม่
เหตุการณ์นี้เป็นความผิดกับทาง Shopee ที่เกิดปัญหา แต่ทำไมถึงให้ลูกค้าที่มาใช้บริการ
ต้องรอเป็นระยะเวลา 7 – 45 วัน
แล้ว..ทำไมผมถึงให้สั่งซื้อใหม่ ยังไง Shopee ก็คืนเงินอยู่แล้ว รอหน่อยไม่ได้หรอ
ขอตอบว่า...ผมไม่ได้มีเงินเยอะขนาดนั้นครับ หาเช้ากินค่ำ ค่าแรงขั้นต่ำ เวลาจะซื้ออะไรที่ก็ต้องเก็บรวมเงินไว้ซื้อ
การที่ผมมาโพสระบายเรื่องราวในครั้งนี้ ก็คาดหวังอยากจะให้มีการปรับปรุง อย่าให้ความผิดพลาดของทางระบบ
มาเป็นความรับผิดชอบของลูกค้า การเข้าออเดอร์ซื้อสินค้า เมื่อมีปัญหา ทางระบบตรวจสอบแล้วเป็นความผิดพลาด
จากทางระบบควรจะดำเนินการเพิ่มการสั่งซื้อสินค้าให้ถูกต้องให้แก่ลูกค้าผู้ใช้บริการ ไม่สมควรให้รอเป็นระยะเวลา 7- 45 วัน
หากว่าสินค้าเป็นของราคาสูง และจำเป็นต้องรีบใช้ ถ้าเกิดเหตุการแบบนี้ ต้องรอระยะเวลาเพียงอย่างเดียว
แบบนี้ความน่าเชื่อถือของแอป จะพอเพียงให้กล้าสั่งหรือไม่ครับ แล้วอะไรที่จะรับประกันว่าจะไม่เกิดขึ้น
และการเยียวยาการเสียเวลาของของผู้ใช้บริการ ทาง Shopee จะมีนโยบายยังไงครับ หรือจะโยนความรับผิดชอบ
ให้แก่ ทางผู้ใช้บริการ และทางธนาคารเพียงอย่างเดียว
ขอบคุณครับสำหรับพื้นที่ตรงนี้นะครับ ความเชื่อมั่นใน Shopee ที่เคยมีเต็มร้อย เวลานี้ได้เริ่มหดหายไปแล้วครับ