เราขายสินค้าใน shopee ค่ะ โดยได้ตั้งค่าไว้ให้มีการชำระเงินแบบปลายทางได้ค่ะ
แต่เมื่อขนส่ง นำส่งสินค้า ลูกค้าไม่ชำระเงินที่ปลายทาง และ สินค้าตีกลับมายังร้านค่ะ
เราสอบถามไปทางอีเมล์ของเจ้าหน้าที่ shopee ว่าหากต้องการดำเนินคดี ต้องทำอย่างไร
เพราะพอลูกค้าไม่ชำระเงินปลายทางเยอะเข้า เงินทุนที่เราลงไปมันก็จมอยู่กับสินค้าค่ะ (เราเป็นร้านพรีออเดอร์ค่ะ)
ทาง shopee แจ้งเราว่า ให้ติดต่อกับบริษัทขนส่งโดยตรงค่ะ เพราะมีนโยบายรองรับการจัดการเรื่องนี้ค่ะ
และจากการหาข้อมูลในเว็บ เห็นมีคนแจ้งว่า มันสามารถดำเนินคดีได้ เพราะผิดมาตราแพ่ง 168 และ 458
เราติดต่อเข้าไปที่บริษัท ทางบริษัทแจ้งว่า
"เนื่องจากการจัดส่งพัสดุแบบเก็บเงินปลายทางนั้น ลูกค้าปลายทางจะสามารถปฏิเสธการรับพัสดุในภายหลัง
ได้โดยไม่มีความผิดหรือมาตรการดำเนินการเอาผิดแต่อย่างใดค่ะ"
กรณีทำอะไรไม่ได้เลยใช่ไหมคะ พอมีคำแนะนำบ้างไหมคะ
ขอบคุณค่ะ
(ขอคำแนะนำค่ะ) เมื่อลูกค้าไม่ชำระเงินค่าสินค้าปลายทาง และบริษัทขนส่ง บอกว่าไม่มีนโยบายจัดการเรื่องนี้
แต่เมื่อขนส่ง นำส่งสินค้า ลูกค้าไม่ชำระเงินที่ปลายทาง และ สินค้าตีกลับมายังร้านค่ะ
เราสอบถามไปทางอีเมล์ของเจ้าหน้าที่ shopee ว่าหากต้องการดำเนินคดี ต้องทำอย่างไร
เพราะพอลูกค้าไม่ชำระเงินปลายทางเยอะเข้า เงินทุนที่เราลงไปมันก็จมอยู่กับสินค้าค่ะ (เราเป็นร้านพรีออเดอร์ค่ะ)
ทาง shopee แจ้งเราว่า ให้ติดต่อกับบริษัทขนส่งโดยตรงค่ะ เพราะมีนโยบายรองรับการจัดการเรื่องนี้ค่ะ
และจากการหาข้อมูลในเว็บ เห็นมีคนแจ้งว่า มันสามารถดำเนินคดีได้ เพราะผิดมาตราแพ่ง 168 และ 458
เราติดต่อเข้าไปที่บริษัท ทางบริษัทแจ้งว่า
"เนื่องจากการจัดส่งพัสดุแบบเก็บเงินปลายทางนั้น ลูกค้าปลายทางจะสามารถปฏิเสธการรับพัสดุในภายหลัง
ได้โดยไม่มีความผิดหรือมาตรการดำเนินการเอาผิดแต่อย่างใดค่ะ"
กรณีทำอะไรไม่ได้เลยใช่ไหมคะ พอมีคำแนะนำบ้างไหมคะ
ขอบคุณค่ะ