ตอนแรกก็ว่าจะไม่ลงแล้วรับไม่ได้กับการเอาเปรียบผู้บริโภค เลยเอามาแชร์ คิดว่าถ้าเดือนนี้ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจน ผมจะแจ้งสคบด้วย เรื่องยกเลิกกหลังรอบบิลเพียง 1 วันคุณแจ้งว่าต้องจ่ายค่าบริการทั้งเดือน
เรื่องมีอยู่ว่า ผมซื้อบ้านที่ระยองแห่งนึงซื่อ internet บ้านก็มีค่ายให้เลือกไม่มากส่วนใหญ่ยังเป็น adsl อยู่ และ vdsl ของค่ายนี้ จึงติด Vdsl แล้วขอ fiber ไปในตัวเพื่อให้ fiber ขยายมาถึงเร็วๆ ซึ่ง Sales ของ 3bb มาหาถึงบ้านพร้อมสัญญา มีการมัดจำเงิน 1000 บาทค่าอุปกรณ์ พอ 2 เดือนต่อมา มี fiber เข้า 3 ค่ายเลยผมจึงติดต่อไปกับทาง sales 3bb ได้รับคำตอบว่า ต้องอยู่ให้ครบสัญญา หรือมากกว่า 6 เดือนซึ่งผมก็ถามว่าอ้าวไหนคุยกันไว้ว่า fiber ยังไม่มาง่ายๆถึงมาก็เปลี่ยนได้เลย จนกระทั่งผมอยู่ครบ 1 ปี สรุปว่า พอผมจะเปลี่ยนเป็น fiber สอบถามกับพนักงานที่หน้าเค้าเตอร์ ถูกพนักงานสาขา Big C ระยอง พูดจาไม่ดีใส่ พูดเหมือนดูถูก ซึ่งผมได้คอมเพลนไปแล้วรอบนึง กับทาง Call Center และได้ฝากเรื่อง Call Center ประสานงานเรื่องขอติดตั้ง Internet Fiber 3BB ซึ่ง ได้คุยกับเซลล์แล้วเซลล์ก็บอกว่าจะมาเอาใบสมัครมาให้ที่บ้าน แต่ก็ไม่มา โทรตาม 2-3 ครั้ง และรายละเอียดที่เคยคุยกับ เจ้าหน้าที่ น่าจะเป็นเจ้าหน้าที่สาขาโทรมาคุย แจ้งว่าค่าประกัน Router 1000 บาท ถ้าเกิดจะเปลี่ยนเป็น fiber ค่าประกันสามารถนำมาหักเป็น
ค่าบริการ รอบก่อนหน้านี้ที่ยังคงค้างอยู่ได้
ซึ่งผมทนไม่ไหวจึงปรึกษากับแฟนว่าจะยกเลิกอินเตอร์เน็ต 3 bb และได้ ขอติดต่อยกเลิก วันที่ประมาณ วันที่ 10 ซึ่ง การตัดรอบบินของผมวันที่ 8 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเลยเดือนแล้ว ต้องเก็บเต็มจำนวน ซึ่งผมก็ไม่มีปัญหาใดๆ และค่าใช้จ่ายก็มีประมาณ 1400 บาทซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายของเดือนที่แล้วและเดือนที่กำลังจะเข้า และเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องมายกเลิก ก่อนวันที่ 8 เดือนหน้า ผมรับทราบและปฏิบัติตาม ซึ่งผมนำ Modem Router ไปคืนกลับทาง 3 bb ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ที่ Call Center แจ้งมาว่าจะได้เงินคืน ค่าเราเตอร์ในเวลาประมาณ 2 อาทิตย์ แต่หน้าเคาน์เตอร์แจ้งว่า 2-3 เดือน แค่นี้คุณก็มาตรฐานคนละแบบกันแล้ว จะให้ผมเชื่อแบบไหนครับ แล้วผมสงสัยอยู่ว่า ทำไมตอนผมจะย้ายในค่ายเดิม สามารถนำค่าประกันมาหัก ในค่าใช้จ่ายได้เลย แต่พอจะยกเลิก ให้ผมชำระค่าบริการ 1400 ไปก่อน แต่ให้รอค่าประกันเข้า โดยโอนผ่านบัญชี หลังจากนั้น ซึ่งระหว่างที่รอ แล้ว เหมือนคุณเอาเงินไปหมุนหรือเปล่า อันนี้ผมสงสัย ทำไมไม่หักกับยอดนี้เลยซึ่งผมว่ามันก็ทำไม่ยากนะ ตอนนี้ ผมต้องจ่ายค่าบริการของอีกเจ้านึงแล้ว ผมยังไม่ได้ค่าประกันคุณคืนเลย นานไปไหมครับ ใครจะคิดติด 3 bb ก็ช่างใจนิดนึงนะครับ เขาไม่เคยเสียเปรียบลูกค้า
ข้อ 1 Call Center แจ้งผ่านลูกค้าว่า ค่าประกันจะได้รับโดยใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์ แต่พนักงานสาขาคุณกลับแจ้งว่า 2-3 เดือนครับ สาขาเซ็นทรัลระยอง
ข้อ 2 คุณไม่มีมาตรการใดๆที่จะนำค่าประกันมาหัก ล้างกับค่าใช้จ่ายเลยหรอครับ ซึ่งตอนผมจะเปลี่ยนเป็น Fiber คุณก็แจ้งว่าค่าประกันนำมาหักล้างได้ แต่พอผมยกเลิกเลยต้องรอใช่ไหมครับ
ข้อ 3 เซลล์คุณ นัดบอกว่าจะ มา แต่ไม่มา โดยไม่มีการแจ้งกลับใดๆทั้งสิ้นผมต้องโทรไปตามเองแบบนี้มันใช่แล้วหรอครับ เพราะโทรไปตามหนักเข้า ก็ บ่ายเบี่ยง แบบนี้มันใช่หรอครับ
ปล สุดท้ายนี้ ก็ฝากถึง 3 bb เรื่องการบริการหน้างานนะครับอย่าคิดว่าลูกค้าเยอะแล้วคุณหยิ่งได้นะครับ ผมติด ais มามีปัญหา call center สามารถดูแล และ บอกให้แก้ไขตามได้เลยซึ่งต่างกับคุณมาก ที่ทีม support แทบไม่มีความรู้เลย
ขอบคุณครับที่ทุกท่าน นึ่งอ่านที่ผมระบาย ผมสุดๆจริงๆ
3bb เอาเปรียบผู้บริโภค เงินประกันเร้าเตอร์ ศูนย์บริการแจ้งให้รอ 2-3 เดือน call center บอก. 2-3 อาทิตย์ เอาเงินผมไปทำไร?
เรื่องมีอยู่ว่า ผมซื้อบ้านที่ระยองแห่งนึงซื่อ internet บ้านก็มีค่ายให้เลือกไม่มากส่วนใหญ่ยังเป็น adsl อยู่ และ vdsl ของค่ายนี้ จึงติด Vdsl แล้วขอ fiber ไปในตัวเพื่อให้ fiber ขยายมาถึงเร็วๆ ซึ่ง Sales ของ 3bb มาหาถึงบ้านพร้อมสัญญา มีการมัดจำเงิน 1000 บาทค่าอุปกรณ์ พอ 2 เดือนต่อมา มี fiber เข้า 3 ค่ายเลยผมจึงติดต่อไปกับทาง sales 3bb ได้รับคำตอบว่า ต้องอยู่ให้ครบสัญญา หรือมากกว่า 6 เดือนซึ่งผมก็ถามว่าอ้าวไหนคุยกันไว้ว่า fiber ยังไม่มาง่ายๆถึงมาก็เปลี่ยนได้เลย จนกระทั่งผมอยู่ครบ 1 ปี สรุปว่า พอผมจะเปลี่ยนเป็น fiber สอบถามกับพนักงานที่หน้าเค้าเตอร์ ถูกพนักงานสาขา Big C ระยอง พูดจาไม่ดีใส่ พูดเหมือนดูถูก ซึ่งผมได้คอมเพลนไปแล้วรอบนึง กับทาง Call Center และได้ฝากเรื่อง Call Center ประสานงานเรื่องขอติดตั้ง Internet Fiber 3BB ซึ่ง ได้คุยกับเซลล์แล้วเซลล์ก็บอกว่าจะมาเอาใบสมัครมาให้ที่บ้าน แต่ก็ไม่มา โทรตาม 2-3 ครั้ง และรายละเอียดที่เคยคุยกับ เจ้าหน้าที่ น่าจะเป็นเจ้าหน้าที่สาขาโทรมาคุย แจ้งว่าค่าประกัน Router 1000 บาท ถ้าเกิดจะเปลี่ยนเป็น fiber ค่าประกันสามารถนำมาหักเป็น
ค่าบริการ รอบก่อนหน้านี้ที่ยังคงค้างอยู่ได้
ซึ่งผมทนไม่ไหวจึงปรึกษากับแฟนว่าจะยกเลิกอินเตอร์เน็ต 3 bb และได้ ขอติดต่อยกเลิก วันที่ประมาณ วันที่ 10 ซึ่ง การตัดรอบบินของผมวันที่ 8 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเลยเดือนแล้ว ต้องเก็บเต็มจำนวน ซึ่งผมก็ไม่มีปัญหาใดๆ และค่าใช้จ่ายก็มีประมาณ 1400 บาทซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายของเดือนที่แล้วและเดือนที่กำลังจะเข้า และเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องมายกเลิก ก่อนวันที่ 8 เดือนหน้า ผมรับทราบและปฏิบัติตาม ซึ่งผมนำ Modem Router ไปคืนกลับทาง 3 bb ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ที่ Call Center แจ้งมาว่าจะได้เงินคืน ค่าเราเตอร์ในเวลาประมาณ 2 อาทิตย์ แต่หน้าเคาน์เตอร์แจ้งว่า 2-3 เดือน แค่นี้คุณก็มาตรฐานคนละแบบกันแล้ว จะให้ผมเชื่อแบบไหนครับ แล้วผมสงสัยอยู่ว่า ทำไมตอนผมจะย้ายในค่ายเดิม สามารถนำค่าประกันมาหัก ในค่าใช้จ่ายได้เลย แต่พอจะยกเลิก ให้ผมชำระค่าบริการ 1400 ไปก่อน แต่ให้รอค่าประกันเข้า โดยโอนผ่านบัญชี หลังจากนั้น ซึ่งระหว่างที่รอ แล้ว เหมือนคุณเอาเงินไปหมุนหรือเปล่า อันนี้ผมสงสัย ทำไมไม่หักกับยอดนี้เลยซึ่งผมว่ามันก็ทำไม่ยากนะ ตอนนี้ ผมต้องจ่ายค่าบริการของอีกเจ้านึงแล้ว ผมยังไม่ได้ค่าประกันคุณคืนเลย นานไปไหมครับ ใครจะคิดติด 3 bb ก็ช่างใจนิดนึงนะครับ เขาไม่เคยเสียเปรียบลูกค้า
ข้อ 1 Call Center แจ้งผ่านลูกค้าว่า ค่าประกันจะได้รับโดยใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์ แต่พนักงานสาขาคุณกลับแจ้งว่า 2-3 เดือนครับ สาขาเซ็นทรัลระยอง
ข้อ 2 คุณไม่มีมาตรการใดๆที่จะนำค่าประกันมาหัก ล้างกับค่าใช้จ่ายเลยหรอครับ ซึ่งตอนผมจะเปลี่ยนเป็น Fiber คุณก็แจ้งว่าค่าประกันนำมาหักล้างได้ แต่พอผมยกเลิกเลยต้องรอใช่ไหมครับ
ข้อ 3 เซลล์คุณ นัดบอกว่าจะ มา แต่ไม่มา โดยไม่มีการแจ้งกลับใดๆทั้งสิ้นผมต้องโทรไปตามเองแบบนี้มันใช่แล้วหรอครับ เพราะโทรไปตามหนักเข้า ก็ บ่ายเบี่ยง แบบนี้มันใช่หรอครับ
ปล สุดท้ายนี้ ก็ฝากถึง 3 bb เรื่องการบริการหน้างานนะครับอย่าคิดว่าลูกค้าเยอะแล้วคุณหยิ่งได้นะครับ ผมติด ais มามีปัญหา call center สามารถดูแล และ บอกให้แก้ไขตามได้เลยซึ่งต่างกับคุณมาก ที่ทีม support แทบไม่มีความรู้เลย
ขอบคุณครับที่ทุกท่าน นึ่งอ่านที่ผมระบาย ผมสุดๆจริงๆ