ผมอยู่อพาร์ทเม้นท์ V.R. House ที่ราชปรารภซอย 8
ทรูตัดสัญญาณ ADSL เรา เลยโทรไปแจ้ง call Center เค้าแจ้งว่าทรูตัดระบบสัญยาณ ADSL ซึ่งจะต้องเปลี่ยนเป็น Fiber ซึ่งช่างจะเข้ามาวันที่ 25 กพ ซึ่งเราไม่เคยได้รับการติดต่อเลย เราเลยบอกคุณมาตัดสัญญาณเน็ตเราไม่ได้ เพราะเราต้องใช้งาน เค้าก้อทำการรีต๊าดฝั่งเค้าแล้วให้ใช้เน็ตต่อไปได้ ในวันที่ 23 กพ ช่างนัดห้องเพื่อนเราอีกคนที่อยู่อพาร์ทเม้นท์เดียวกัน ปรากฎไม่สามารถติดตั้ง Fiber ได้ เพราะทางหอไม่ให้ลากสายไปยังห้องต่างๆ จะต้องผ่านตู้ service จุดเดียวเท่านั้น ทางช่างมาเช็คและบอกว่าต้องใช้เป็น VDSL ซึ่งมันจะผ่านตู้ service ได้ ซึ่งต้องให้ทางทรูจัดการ เพราะทางช่างที่เข้ามาเป็นช่างติดตั้ง Fiber เท่านั้น เราเลยได้รับข้อมูลแบบนี้จากเพื่อนของเรา พอวันที่ 25 กพ ซึ่งเป็นวันที่ช่างจะเข้ามาทำที่ห้องเรา ตอนช่างโทรมาเราก้อถามว่าคุณจะทำได้เหรอในเมื่อวันที่ 23 ห้องเพื่อนเราก้อทำไม่ได้ ช่างเลยขอโทรสอบถามกับส่วนกลาง ก็ได้ความว่าติดตั้ง Fiber ไม่ได้ ต้องรอเปลี่ยนเป็น VDSL ซึ่งเรายังใช้งานได้อยู่เลยไม่ได้ตามอะไรมาก จนเวลาล่วงมาหลายวัน เราก็คอยสอบถามทางอพาร์ทเม้นท์ว่าช่างเค้ามาทำ VDSL หรือยัง ทางอพาร์ทเม้นท์บอกว่าเค้ารอ Approve กล่อง (หือ มีแบบนี้ด้วย) เราก็อือๆ รับทราบ คงอยู่ในขั้นตอน จนเวลาล่วงเลยจนถึงเสาร์ที่ผ่านมา (11 มีนา ผ่านไป 2 อาทิตย์) อยู่ๆ เน็ตใช้ไม่ได้จ้า เพิ่งจ่ายค่าบริการไปเอง เลยโทรไป Call Center จะให้เค้ารีต๊าดตัวอุปกรณ์ให้อีก เค้าแจ้งว่ารีต๊าดได้แค่ครั้งเดียว ตอนนี้ไม่ได้แล้ว ระบบตัดแล้ว งานเข้าละทีนี้ ไปเช็คห้องเพื่อนก็ไม่ได้เช่นกัน เราเลยปรึกษากับทางอพาร์ทเม้นท์ (ปล. เพื่อนเราเค้าเป็นเจ้าของอพาร์ทเม้นท์นั่นเอง) เค้าก็โทรเช็คช่างให้ ยังบอกแบบเดิมว่า รอ Approve กล่อง (approve ภาษาอะไรกัน ยิ่งกว่างานราชการ) พอวันจันทร์เลยโทรไปหา Call Center เค้าบอกว่าของคุณในระบบแจ้งว่าเลื่อนติดตั้งไม่มีกำหนด (ของขึ้นสิครับ) เลยถามว่า ทางคุณเข้ามาแล้วติดตั้ง Fiber ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนเป็น VDSL และสถานะปัจจุบันคือรอ Approve กล่อง ทำไมถึงบันทึกไปแบบนั้น เค้าก้อบอกเดี๋ยวจะตามให้ หลังจากวางสายก็มีแมสเสจให้คะแนน ผมเลยให้ 1 คะแนนในวันอังคารถัดมา พอให้ไปก็มีฝ่ายความพึงพอใจลูกค้าโทรมา ขอโทษขอโพยบอกจะรีบตามงานให้ และให้เน็ตมือถือ 2 GB ต่อเดือนเป็นของปลอบใจเป็นระยะเวลา 1 ปี พอวันถัดไปก็ยังไม่มีความคืบหน้า ผมก็โทรไปอีก (โทรเองทุกวัน โดยทางทรูไม่ได้โทรมาหา) ก็แจ้งว่าต้องรีบใช้งานทุกครั้ง ทุกครั้งก็จะเจอคำตอบเดิมคือจะให้ช่างเข้ามาติดตั้ง Fiber ให้นะคะ ก้ออธิบายไปอีก และบอกว่าผมจำเป็นต้องใช้งานเน็ตจริงๆ ผมต้องทำงานส่งลูกค้าด่วนในวันเสาร์นี้ ไม่อย่างนั้นผมจะโดนปรับ ทรูจะรับผิดชอบค่าปรับให้ผมไหม จนในที่สุดเค้าก็เลยให้เซลล์คนที่รับเรื่องเคสนี้โทรมา เราก็อธิบายไปอีกรอบ พร้อมทั้งทวนว่าต้องมาติดตั้ง VDSL นะ ไม่ใช่ Fiber เพราะ Fiber ทางอพาร์ทเม้นท์ไม่ให้ให้ติดตั้ง และขอด่วนด้วยเนื่องจากต้องรีบส่งงาน ถ้าผมไม่รีบผมคงไม่มาเร่งพวกคุณหรอก เค้าก็บอกเข้าใจ จะรีบส่งช่างมาให้จัดการในวันรุ่งขึ้น (16 มีนา) วันนี้เรานั่งรอตั้งแต่เช้าจน 10.30 ก็ยังไม่มา จนโทรไปเบอร์เซลล์ ปรากฎเบอร์เค้าโทรมาได้ แต่เราโทรไปจะมีเสียงตอบว่าเบอร์นี้ยังไม่เปิดใช้บริการ (เออ ล็อกโทรเข้าด้วย) เราเลยโทรเข้า Call Center อีกตามว่าเมื่อไรจะเข้ามา เค้าบอกช่วงบ่าย เราถามบ่ายกี่โมง เค้าบอก บ่าย 1 - 6 ค่ะ (เออ ยาวไปๆ) ก็รอไปครับจน 16.00 ช่างโทรเข้ามา บอกอาจจะเข้าไม่ทันเลยจะไม่เข้า เราเลยโมโหว่ายังงัยคุณต้องเข้าเพราะเราแจ้งแล้วว่ารีบใช้งานด่วน เค้าเลยบอกงั้นเด๋วขอเข้าหลัง 6 โมง เรายังใจเย็นเอาวะ ยังงัยก็ขอให้ได้ ก็โอเคไป แต่พอวางสายเริ่มเอะใจ เลยโทรหาช่างอีกทีว่าที่คุณจะเข้ามา จะเข้ามาทำอะไรครับ ช่างตอบมาว่า มาติดตั้ง Fiber ครับ ได้ยินเท่านั้น ใจสลายครับ บอกได้คำเดียวน้ำตาจะไหล คือนี่ส่งคนมาติดตั้ง Fiber อีกเหรอ มาก็ทำไม่ได้อีก จะกี่รอบครับ เลยบอกว่าผมคุยกับทรูเค้าจะต้องมาติด VDSL นะครับ ช่างบอกทรูเค้าส่งใบงานมาให้ติดตั้ง Fiber ครับ นิ่งและอึ้งและเสียใจมากครับ ผมไม่รู้จะพูดยังงัยดี ช่างบอกเดี๋ยวเช็คอีกรอบจะโทรมาใหม่ ช่วงนั้นผมเลยโทรเข้า Call Center แจ้งปัญหาให้ทราบว่าทำไมยังให้ช่างมาติดไฟเบอร์ Call Center บอกผมว่าในใบงานบอกแบบนั้นจริงๆ ซึ่งเป็นใบงานที่เซลล์ออกให้ช่าง Call Center เค้าบอกเค้าพยายามติดต่อเซลล์ให้แล้ว แต่ไม่รับสาย ไม่ว่าง บลาบลาบลา เค้าก็บอกให้ผมใจเย็นๆ เค้าก็ทำได้แค่นี้ ได้แค่รับเรื่อง ผมก็นั่งรอจน 18.30 ก็เงียบไม่มีรัยตอบกลับมาให้ผมดีใจ
ผมบอกได้คำเดียวครับว่าผมเสียใจมากกับการทำงานของทรูที่ผมไว้วางใจในบริการทั้งมือถือและอินเตอร์เน็ต ผมคงต้องคิดใหม่ทำใหม่ ต้องเปลี่ยนเจ้าแล้วละมั้ง ในอพาร์ทเม้นท์ผมมีอยู่ 4 ห้องที่ใช้งานของทรู ตอนนี้ใช้งานไม่ได้หมดเลย ผมไม่แน่ใจว่าการที่ทรูทำแบบนี้ต้องการบีบบังคับให้พวกผมยกเลิกการบริการใช่ไหมครับ ถ้าใช่ก็บอกมาตรงๆ เถอะครับ ไม่ใช่ให้รอแบบไม่มีจุดหมายแบบนี้ ถ้าไม่อยากเข้ามาก็บอกตรงๆ ผมจะได้ไปติดต่อ 3BB ให้เค้าเขามาแทน True จะได้จบๆ ปัญหา
TrueOnline ทำซะเจ็บ ตัดสัญญาณเน็ต แถมไม่รับผิดชอบ
ทรูตัดสัญญาณ ADSL เรา เลยโทรไปแจ้ง call Center เค้าแจ้งว่าทรูตัดระบบสัญยาณ ADSL ซึ่งจะต้องเปลี่ยนเป็น Fiber ซึ่งช่างจะเข้ามาวันที่ 25 กพ ซึ่งเราไม่เคยได้รับการติดต่อเลย เราเลยบอกคุณมาตัดสัญญาณเน็ตเราไม่ได้ เพราะเราต้องใช้งาน เค้าก้อทำการรีต๊าดฝั่งเค้าแล้วให้ใช้เน็ตต่อไปได้ ในวันที่ 23 กพ ช่างนัดห้องเพื่อนเราอีกคนที่อยู่อพาร์ทเม้นท์เดียวกัน ปรากฎไม่สามารถติดตั้ง Fiber ได้ เพราะทางหอไม่ให้ลากสายไปยังห้องต่างๆ จะต้องผ่านตู้ service จุดเดียวเท่านั้น ทางช่างมาเช็คและบอกว่าต้องใช้เป็น VDSL ซึ่งมันจะผ่านตู้ service ได้ ซึ่งต้องให้ทางทรูจัดการ เพราะทางช่างที่เข้ามาเป็นช่างติดตั้ง Fiber เท่านั้น เราเลยได้รับข้อมูลแบบนี้จากเพื่อนของเรา พอวันที่ 25 กพ ซึ่งเป็นวันที่ช่างจะเข้ามาทำที่ห้องเรา ตอนช่างโทรมาเราก้อถามว่าคุณจะทำได้เหรอในเมื่อวันที่ 23 ห้องเพื่อนเราก้อทำไม่ได้ ช่างเลยขอโทรสอบถามกับส่วนกลาง ก็ได้ความว่าติดตั้ง Fiber ไม่ได้ ต้องรอเปลี่ยนเป็น VDSL ซึ่งเรายังใช้งานได้อยู่เลยไม่ได้ตามอะไรมาก จนเวลาล่วงมาหลายวัน เราก็คอยสอบถามทางอพาร์ทเม้นท์ว่าช่างเค้ามาทำ VDSL หรือยัง ทางอพาร์ทเม้นท์บอกว่าเค้ารอ Approve กล่อง (หือ มีแบบนี้ด้วย) เราก็อือๆ รับทราบ คงอยู่ในขั้นตอน จนเวลาล่วงเลยจนถึงเสาร์ที่ผ่านมา (11 มีนา ผ่านไป 2 อาทิตย์) อยู่ๆ เน็ตใช้ไม่ได้จ้า เพิ่งจ่ายค่าบริการไปเอง เลยโทรไป Call Center จะให้เค้ารีต๊าดตัวอุปกรณ์ให้อีก เค้าแจ้งว่ารีต๊าดได้แค่ครั้งเดียว ตอนนี้ไม่ได้แล้ว ระบบตัดแล้ว งานเข้าละทีนี้ ไปเช็คห้องเพื่อนก็ไม่ได้เช่นกัน เราเลยปรึกษากับทางอพาร์ทเม้นท์ (ปล. เพื่อนเราเค้าเป็นเจ้าของอพาร์ทเม้นท์นั่นเอง) เค้าก็โทรเช็คช่างให้ ยังบอกแบบเดิมว่า รอ Approve กล่อง (approve ภาษาอะไรกัน ยิ่งกว่างานราชการ) พอวันจันทร์เลยโทรไปหา Call Center เค้าบอกว่าของคุณในระบบแจ้งว่าเลื่อนติดตั้งไม่มีกำหนด (ของขึ้นสิครับ) เลยถามว่า ทางคุณเข้ามาแล้วติดตั้ง Fiber ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนเป็น VDSL และสถานะปัจจุบันคือรอ Approve กล่อง ทำไมถึงบันทึกไปแบบนั้น เค้าก้อบอกเดี๋ยวจะตามให้ หลังจากวางสายก็มีแมสเสจให้คะแนน ผมเลยให้ 1 คะแนนในวันอังคารถัดมา พอให้ไปก็มีฝ่ายความพึงพอใจลูกค้าโทรมา ขอโทษขอโพยบอกจะรีบตามงานให้ และให้เน็ตมือถือ 2 GB ต่อเดือนเป็นของปลอบใจเป็นระยะเวลา 1 ปี พอวันถัดไปก็ยังไม่มีความคืบหน้า ผมก็โทรไปอีก (โทรเองทุกวัน โดยทางทรูไม่ได้โทรมาหา) ก็แจ้งว่าต้องรีบใช้งานทุกครั้ง ทุกครั้งก็จะเจอคำตอบเดิมคือจะให้ช่างเข้ามาติดตั้ง Fiber ให้นะคะ ก้ออธิบายไปอีก และบอกว่าผมจำเป็นต้องใช้งานเน็ตจริงๆ ผมต้องทำงานส่งลูกค้าด่วนในวันเสาร์นี้ ไม่อย่างนั้นผมจะโดนปรับ ทรูจะรับผิดชอบค่าปรับให้ผมไหม จนในที่สุดเค้าก็เลยให้เซลล์คนที่รับเรื่องเคสนี้โทรมา เราก็อธิบายไปอีกรอบ พร้อมทั้งทวนว่าต้องมาติดตั้ง VDSL นะ ไม่ใช่ Fiber เพราะ Fiber ทางอพาร์ทเม้นท์ไม่ให้ให้ติดตั้ง และขอด่วนด้วยเนื่องจากต้องรีบส่งงาน ถ้าผมไม่รีบผมคงไม่มาเร่งพวกคุณหรอก เค้าก็บอกเข้าใจ จะรีบส่งช่างมาให้จัดการในวันรุ่งขึ้น (16 มีนา) วันนี้เรานั่งรอตั้งแต่เช้าจน 10.30 ก็ยังไม่มา จนโทรไปเบอร์เซลล์ ปรากฎเบอร์เค้าโทรมาได้ แต่เราโทรไปจะมีเสียงตอบว่าเบอร์นี้ยังไม่เปิดใช้บริการ (เออ ล็อกโทรเข้าด้วย) เราเลยโทรเข้า Call Center อีกตามว่าเมื่อไรจะเข้ามา เค้าบอกช่วงบ่าย เราถามบ่ายกี่โมง เค้าบอก บ่าย 1 - 6 ค่ะ (เออ ยาวไปๆ) ก็รอไปครับจน 16.00 ช่างโทรเข้ามา บอกอาจจะเข้าไม่ทันเลยจะไม่เข้า เราเลยโมโหว่ายังงัยคุณต้องเข้าเพราะเราแจ้งแล้วว่ารีบใช้งานด่วน เค้าเลยบอกงั้นเด๋วขอเข้าหลัง 6 โมง เรายังใจเย็นเอาวะ ยังงัยก็ขอให้ได้ ก็โอเคไป แต่พอวางสายเริ่มเอะใจ เลยโทรหาช่างอีกทีว่าที่คุณจะเข้ามา จะเข้ามาทำอะไรครับ ช่างตอบมาว่า มาติดตั้ง Fiber ครับ ได้ยินเท่านั้น ใจสลายครับ บอกได้คำเดียวน้ำตาจะไหล คือนี่ส่งคนมาติดตั้ง Fiber อีกเหรอ มาก็ทำไม่ได้อีก จะกี่รอบครับ เลยบอกว่าผมคุยกับทรูเค้าจะต้องมาติด VDSL นะครับ ช่างบอกทรูเค้าส่งใบงานมาให้ติดตั้ง Fiber ครับ นิ่งและอึ้งและเสียใจมากครับ ผมไม่รู้จะพูดยังงัยดี ช่างบอกเดี๋ยวเช็คอีกรอบจะโทรมาใหม่ ช่วงนั้นผมเลยโทรเข้า Call Center แจ้งปัญหาให้ทราบว่าทำไมยังให้ช่างมาติดไฟเบอร์ Call Center บอกผมว่าในใบงานบอกแบบนั้นจริงๆ ซึ่งเป็นใบงานที่เซลล์ออกให้ช่าง Call Center เค้าบอกเค้าพยายามติดต่อเซลล์ให้แล้ว แต่ไม่รับสาย ไม่ว่าง บลาบลาบลา เค้าก็บอกให้ผมใจเย็นๆ เค้าก็ทำได้แค่นี้ ได้แค่รับเรื่อง ผมก็นั่งรอจน 18.30 ก็เงียบไม่มีรัยตอบกลับมาให้ผมดีใจ
ผมบอกได้คำเดียวครับว่าผมเสียใจมากกับการทำงานของทรูที่ผมไว้วางใจในบริการทั้งมือถือและอินเตอร์เน็ต ผมคงต้องคิดใหม่ทำใหม่ ต้องเปลี่ยนเจ้าแล้วละมั้ง ในอพาร์ทเม้นท์ผมมีอยู่ 4 ห้องที่ใช้งานของทรู ตอนนี้ใช้งานไม่ได้หมดเลย ผมไม่แน่ใจว่าการที่ทรูทำแบบนี้ต้องการบีบบังคับให้พวกผมยกเลิกการบริการใช่ไหมครับ ถ้าใช่ก็บอกมาตรงๆ เถอะครับ ไม่ใช่ให้รอแบบไม่มีจุดหมายแบบนี้ ถ้าไม่อยากเข้ามาก็บอกตรงๆ ผมจะได้ไปติดต่อ 3BB ให้เค้าเขามาแทน True จะได้จบๆ ปัญหา