ฟอร์ดเค้าไม่ดูแลลูกค้าเก่าเหรอ

เรานี่รักฟอร์ดมาเป็นเวลาสิบกว่าปีแล้ว เข้าศูนย์ตลอด รถเองก้อไม่เคยมีปัญหาอะไรจุกจิก จนกระทั่งเอารถเข้าศูนย์ที่สุวินทวงศ์เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ทำเวลานัดไว้สิบโมง บอกว่ารถมีอาการงี้ๆๆๆ ปกติไปที่อื่นเค้าจะเช็คแล้วเข้ามาบอกลูกค้าว่ารถเป็นอะไร เรานั่งรอจนสิบเอ็ดโมงรถก้อยังจอดนิ่งอยู่ที่เดิม สักพักก้อได้ตรวจเช็ค เที่ยงน้องคนรับรถมาบอกว่าจะต้องลองถ่ายน้ำมันเพาเวอร์ดู ใช้เวลาชั่วโมงครึ่ง เราก้อถามไปว่าน้องจะนัดพี่สิบโมงทำไมเนี่ยถ้ามาถึงแล้วไม่ได้ตรวจให้พี่รอไปชั่วโมงกว่า ก้อไม่รู้ว่านี่เป็นสาเหตุที่เธอไม่พอใจเราลึกๆรึเปล่า

บอกเราว่ชั่วโมงครึ่ง เราก้อนับจากบ่ายโมงไป บวกลบให้สองชั่วโมงเลย โทรไปถาม บอกช่างจะเอาไปลองก่อนเดี๋ยวโทรกลับ จนสี่โมงโทรมาบอกให้เราไปรับรถ เราถามว่าปัญหาแก้หมดแล้วใช่ไหม น้องบอกอยากให้เจ้าของลองขับจะรู้กว่าเพราะเคยมือ เออจริง ก้อเลยเข้าไปรับรถ

เค้าให้ช่างนั่งไปกะเราด้วย เราก้อคุยกะช่างว่าเสร็จแล้วใช่ไหม เลิกพวงมาลัยหนักแล้วนะ ไม่มีไรแล้วนะ ช่างบอกผมแจ้งให้เปลี่ยน ะไหล่นี่ครับ อ้าวน้องรับรถไม่เห็นบอกพี่งี้เลย บอกว่าเสร็จแล้ว รับรถกลับได้ ผมเขียนใบเสนอราคาไปแล้วนะครับ อ่าวยังไงเนี่ย

กลับมาช่างก้อเข้าไปคุยกะน้องคนรับรถ น้องก้อหายออกไปที่แผนกอะไหล่ ประมาณว่าไม่รู้เรื่องอะไรที่ช่างบอก แล้วกลับมาบอกเราว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่ตัวนี้ แต่ต้องสั่ง พรุ่งนี้จะโทรบอกราคา เราก้อนะ ชักยังไงละ คุณทำงานกันไม่ประสานเลยเหรอ บอกเราว่ารถเสร็จ ไม่ได้บอกสักคำว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่

วันรุ่งขึ้นเค้าโทรมาบอกค่าอะไหล่ เราก้อค่ะ ๆ แต่พี่ยังไม่รุว่าจะเอารถเข้าได้เมื่อไหร่ ไม่เป็นไรค่ะแต่มันต้องสั่งล่วงหน้านะคะ ค่ะจัดเวลาแล้วจะโทรไปนะคะ

วันจันทร์เราโทรไป คนรับสายบอกน้องคนนั้นไม่มาทำงาน เราถามว่าอ้าวถ้าไม่มายังงี้ คนอื่นสั่งอะไหล่ไม่ได้เหรอ ไม่ได้ค่ะ ลูกค้าใครลูกค้ามัน ต้องรอวันพุธ เอิ่มเค้ามีนโยบายหยั่งงี้ด้วยเหรอ งานมันมิช้าไปใหญ่ งั้นเดี๋ยวเอาเบอร์ให้เค้าเผื่อเค้าโทรหานะคะ เราก้อเออๆ แต่คิดแหละว่าวันหยุดเค้าคงไม่โทร

ไม่โทรก้อไม่เป็นไรวันหยุดนิ วันพุธเราก้อโทรไป น้องคนรับสายบอก คนรับรถเราอยู่กับลูกค้าอีกคน เราบอกว่าวันจันทร์พี่โทรมาทิ้งเบอร์ให้เค้าโทรกลับไม่เห็นโทรล่ะ น้องบอกหนูบอกเค้าแล้วนะคะ เดี๋ยวจะบอกอีกทีละกัน

นี่ก้อเที่ยงวันพฤหัสแล้ว เค้าก้อไม่โทรกลับ คงไม่โทรมาแล้ว......มั้ง

จริงๆแล้วระบบมันเป็นหยั่งงั้นเหรอ คือเราต้องรอคนรับรถคนเดียวที่จะสามารถคุยกับเรา สามารถสั่งของให้เราได้ เจริญละ

เสียความรู้สึกกะฟอร์ดจริงๆ คราวนี้ รถเรามันเก่าใช่ไม๊ 14 ปีแล้วนิ  ถ้าคุณจะขายรถคุณคงบริการดีกว่านี้ใช่ไหม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่