รบกวนปรึกษาเรื่องการคุ้มครองผู้บริโภค

รบกวนปรึกษาค่ะ พอดีซ่อมบ้านไปแล้ว บ.ที่มาทำการซ่อมเขาแจ้งว่ารับประกัน 2 ปี 
ถ้าเกิดเหตุการณ์เดิมอีก เขาซ่อมให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

เราซ่อมบ้านไปตอนเดือนสิงหา ปีที่แล้ว ชำระเงินครบถ้วนตามที่คุยกัน ยังมีหลักฐานการโอนเงิน และแชทที่คุยกัน
พอปลายเดือน 12 เกิดเหตุ ณ จุดเดิม
จึงทำการนัดช่างมาวันที่ 3 มค เนื่องจากหยุดปีใหม่แล้ว

ช่างตอบตกลง พอถึงวันที่ 2 มค เราแชทไปถามว่าจะมากี่โมง 
ช่างแจ้งว่าหยุดปีใหม่ อยู่ ตจว. อ่ะ เราก็เข้าใจได้ จึงแจ้งไปว่าเดี๋ยวนัดไปอีกที
เมื่อวานวันที่ 7 มค เราทักไปถามช่างเพื่อทำการนัดหมาย ช่างไม่อ่านไลน์ วันนี้จึงทักไปสอบถามอีกรอบก็ไม่อ่านไลน์

เราจึงอยากทราบว่า
1. เหตุการแบบนี้เราสามารถฟ้อง สคบ ได้ไหมคะ
2. หลักจากเราทักไปหาช่าง 2 ครั้งติดต่อกัน 2 วัน เราต้องรออีกไหมคะ (มีระยะเวลารอคอยไหมคะ) หรือว่าเราสามารถฟ้องได้เลย

ปล. เรามีหลักฐานแชทในการสนทนา การโอนเงิน และคำที่เขาแจ้งว่ารับประกัน 2 ปี แต่เราไม่มีสัญญา
ปล2. ช่างเป็นคนที่ตอบไลน์ไวมาก ไม่เกิน 2 ชม.ก็มีการตอบกลับมาทุกรอบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่