พิธานพาณิชย์ จำกัด โตโยต้า สาขารามอินทรา ให้ระวังด้วยนำรถเข้าบริการ ไม่คำนึงถึงใส่ใจบริการและความปลอดภัย

เนื่องจากนำรถเช็คระยะทุกหมื่นโล   พอเช็ค 200,000 เดือนพฤศจิกายน 2559 เบรคเหลือน้อยไม่มีการแจ้งแล้วมาบอกว่าใช้ได้อยู่ ชีวิตลูกค้าไม่มีความหมายเลย  แล้วไม่แนะนำอะไรเลย เช่น พี่สั่งอะไหล่ อีกเจ็ดวันเข้ามารับบริการ
และลูกปืนล้อเริ่ม มีเสียงยังไม่รู้เลย

##พอเดือนธันวาคม 2559 ผมเข้ามาเปลี่ยนลูกปืนล้อม ต้องมีการตรวจสอบเสียค่าตรวจอีก 260 กว่าบาททั้งที่เจ้าของรถก็รู้ลูกปืนล้อหอน สุดท้ายสั่งซื้อซื้อลูกปืนล้อรออะไหล่มารับนัดหมายการไม่มีอะไหล่ปล่อยผ่านมา   

##เดือนมกราคม 2560 เปลี่ยนลูกปืนล้อเสร็จจ่ายตัง มาบอกผ้าเบรคหน้าเหลือ 3 มิล (แล้วทำไมไม่แจ้งตอนเปลี่ยนลูกปืนล้อแล้วเปลี่ยนเลย นี้ใช่ไหมผลมีเลย คำแนะนำ ปล่อยรถลูกค้าออกมาไม่มีคำว่าการบริการ หลายครั้งมาเด็กรับรถเปิด Job แล้วยิ้มตั้งชื่อ ผู้บริหารงานบริการ)

##พอวันที่23 เดือนมกราคม 2560 ลูกค้าโทรมาเองนัดหมายเปลี่ยนผ้าเบรคหน้า  สุดท้าย ตามเคยบอกต้องสั่งผ้าเบรค แล้วรออะไหล่มาถึงรับนัดหมาย
ทางเราก็แจ้งไปว่าโอเค ถ้าอะไหล่มา แจ้งกลับด้วย และให้เช็คว่าคิวเช้าวันเสาร์ได้ไหม ผ่านไปวันที่ 26  เดือนมกราคม 2560 ไม่มีการแจ้งลูกค้ต้องโทรมาเอง ได้คำตอบว่าพี่เข้าวันเสาร์ อะไหล่มาถึงวันนั้น  ลูกค้าเลยแจ้งไปว่าทำไมไม่โทรแจ้งบอกเลย

###พอวันที่28 เดือนมกราคม 2560  นำรถเข้ามาซ่อมตอนเช้า พนักงานบริการแจ้ง ว่าคิวเที่ยง  แล้วพนักงานรับรถนัดหมาย ทำไมไม่บอกอะไรเลยที่คุยกับลูกค้า  มาแล้วต้องเดินหน้าต่อก็รอซ่อมไป
พอสิบโมงกว่ารถเสร็จ จ่ายตัง   ขับออกไปไม่ ถึง 20 โล ..เบรคดังครื้น   ##
ต้องกลับมาใหม่เข้าศูนย์รอบ 2
เบรคมีกลิ่นไหม้..ทำไม ไม่ตรวจเช็คให้เรียบร้อย ก่อนส่งมอบ...มันเสียเวลานะ   พอเข้ามาบอกว่าต้องเปลี่ยนชุดซ่อมเบรคหน้า เลยตอบกลับไปว่าเพิ่งเปลี่ยนไปตั้งแต่ 180000  สิ่งที่เห็นไม่มีการเช็คประวัติลูกค้าทำอะไรเลยในการเข้ารับบริการ  ถ้าลูกค้าลืมก็เสียตังอีก   และมาให้เปลี่ยนแผ่นรองลดเสียง ซ้ายขวา 1900 บาท ไม่รู้แก้ไขไง...................    พอเสร็จจ่ายตังเพิ่มอีก รับรถ

##รอบ 2 หนักกว่าเดิม ขับไปเบรคจม วื่งพุ่งใส่รถข้างหน้า ดีนะระยะยาวเยอะ abs ก็ไม่ทำงาน เบรคจับดังครื้น แตไม่หยุด วิ่งกลับเข้าศูนย์รอบที่ 3

## รอบนี้ลูกค้าต้องใช้ความรู้ช่างและEngineer  จัดไปว่าน้องถ้าชุดสไลด์เบรคตาย ผ้าเบรคไม่จับหน้าจานเต็ม แบบนี้หรอก มันก็มีผ้าเบรคแข็ง(NG) เจียรจานไม่ดี และน้องช่าง ก็มาบอกว่ามีดเจียรไม่คม เลยไปซื้อมีดเจียรมาใหม่ แล้วเจียรจานเรียบ ลองอีกที

##รอบ 3  ออกจากศูนย์เวลาบ่าย 3 บ่าย 4 เบรคอยู่ แต่มีเสียง ดัง ครื้น เบาเบา ตอนรถขับไปแล้วเบรคช่วงรถติด ดังครื้น ล้อขวา ลูกค้าโทรแจ้งว่าพรุ่งนี้นำรถเข้าแก้ไขใหม่ ทางพนักงานรับรถแจ้งว่าได้พี่เดี๋ยวเปลี่ยนรุ่นนี้ใหม่

##พอวันที่29 เดือนมกราคม 2560  ^^พนักงานรับรถรับเรื่อง หยุด ช่างที่ทำ หยุด ระดับจัดการยิ้มหยุดด้วยอีก^^ แถมไม่ส่งข้อมูล  เปิดจ๊อบใหม่เลย เป็น ลูกค้า เบรคดังล้อขวา  ทางลูกค้าเห็นไม่ดีเลยขอช่างมาลองรถกับผม เลยให้ข้อมูลไป และแนวทางตรวจสอบ และจารขวาเป็นรอยเส้น

ช่างก็เข้าใจ พอ สิบโมง ลองรถ ทางผมก็ถามว่าทำไรไปบางช่างบอกเบิกมีดเจียรจานใหม่และล้าง พอลองวิ่ง ให้จารร้อนสักพักก็เหมือนเดิม ซึ่งไปวิ่งหลังศูนย์ ซึ่งแถวบ้านเลยไม่ถึง 2โล  เลยจอดบอกช่างว่า ล้อซ้ายไม่เป็น น้องช่างมาดูผาเบรคกับจารเป็นไง
และล้อขวามาดู ถ้าน้องบกว่าเจียรล้างมา มีดเจียรใหม่  แล้วมาดูจารเป็นรอย ที่ยังไม่เปลี่ยน ก็ผ้าเบรค มีปัญหา เพราะ รอบเมื่อวาน ที่เจียรจานด้วยมีดไม่คม ทำให้หน้าจารเป็นสัน แล้วไปวิ่งผ้าเบรคจับ ทำให้หน้าผ้าเบรคเสีย หรือไม่ผ้าเบรคมีปัญหา  ถ้าเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ แล้วเป็นยังนี้อีก ทางพี่จะยอมรับรถ อย่างน้อย เบรคอยู่ จะได้จบ ไม่ได้ มาบอกเปลี่ยนโน้นเปลี่ยนนี้ไม่จบ  ทางช่างก็ไปปรึกษา ทางอะไหล่ เทคนิค  ทางช่างมาบอกลูกค้าว่า เคสนี้ สั่งอะไหล่เปลี่ยนให้ลูกค้า แต่อะไหล่ไม่มี เท่านั้นละ ระเบิดลง  ไม่มีของ แล้วให้เข้ามาทำขี้เกลืออะไร ผมเลยบอกช่างว่า น้องมาเสียเวลาทำ ลูกค้าก็เสียเวลา น้องไปทำรถที่ได้ตังไม่ดีกว่าเหรอ  แล้วทำไมไม่แจ้งตั้งแต่เมื่อวาน  โทรศัพท์มีทำไมไม่แจ้ง แลัวขอเบอร์ไปทำอะไน  Key ในระบบ อย่างเดียวเหรอ  
เข้ ทำงานแบบนี้ แต่ผมก็ขอโทษช่างและบอกน้องช่างว่า ที่จริงไม่ใช่หน้าที่ น้อง หน้าที่  SA กับ ผู้จัดการ  แล้วที่บอกว่าอะไหล่มาจะนัดเปลี่ยน แล้ว เอกสารอะไรไม่มีอะไหล่ โตโยต้า อะไหล่สั่งกว่าจะมา ไม่มีของของหมด ติดวันเสาร์  พอวันจันทร์โทรมาบอกเดี๋ยวอะไหล่มาโทรแจ้งเข้ามาเปลี่ยน
ไม่รู้แม้กระทั่ง ว่าสั่งอะไหล่กี่วันมา

##เข้าทีไรต้องลุ้น  จนลูกค้าอย่างผมบอกพนักงานรับรถว่าพี่ไม่ใช่ลูกค้ามีปัญหานะ น้องดูสิเกิดจากอะไร เจอประจำไหม

%%%ในอดีต ก็เคยโดน เข้าแจ้งซ่อม ABS โชว์iรถกระบะไทเกอร์  มาเปลี่ยนลูกปืนล้อให้  แล้วก็ซ่อมไม่เสร็จ สุดท้ายต้องเปลี่ยน sensor แก้ปัญหาไม่ตรงจุดและมั่ว ลูกค้าเสียตังไป 16XXX กว่าบาท   
%% ล้างรถ ก็มีรองเท้าแตะ มาในรถ  สารพัดจริงเลยที่นี่
%% เปลี่ยนโช๊คที่บริษัท พิธานพาณิชย์ จำกัด สาขาเพชรบุรี ยิ้มก็ลืมขันน๊อต โช้ค หนึ่ง ตัว
%%พี่สาวถอย vios 2013 ป้ายแดง ออกจากศูนย์ 8:00 โมงเช้า 19:00 นาฬิกา  วิทยุพัง  โทรหาโตโยต้ามอเตอร์บอกเป็นการแก้ไข ก็ต้องให้ทางศูนย์ซ่อม สุดท้ายเคลมวิทยุ  45 วัน สำหรับรถใหม่เคลมวิทยุ  
%%ล้างเครื่องยนต์อีก แนะนำล้างเครื่องยนต์ ทุกครั้งเข้าซ่อม ราคา 700  มันไม่ต้องล้างทุกครั้งหรอก  ล้างแล้ว ลูกรอกดังก็ต้องมาแก้   ขยันหาตัง
ลูกค้าท่านอื่นก็ควรพิจารณา ด้วยครับ เสียตังป่าว เพราะ ผมไม่ล้าง เพราะเจอเข้าไปสองรอบบอกบริการล้างเครื่อง จะเอาตังอย่าเดียว เลยจับจุดได้เลยบอกไม่ต้องล้าง

................................................................................................................


วันที่ 31 มกราคม 2560  รับแจ้งทางบริษัท พิธานพาณิชย์ จำกัด สาขารามอินทรา ว่าอะไหล่ผ้าเบรคดิสหน้ามาแล้ว ให้เข้าเปลี่ยนวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560  เมื่อนำรถเข้า ครั้งนี้ไม่มีการเปิด Job  เฉยเลย ทั้งที่ผ่านมาเข้าซ่อมเปลี่ยนผ้าเบรคหน้า Job ปกติ พออีวันรุ่งขึ้นเข้ามาแก้ไข ก็เปิด Job ถามอาการ เบรค

###พอวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560  วันนี้เข้า ไม่เปิด Job ไม่มีการ แจ้งอะไหล่ ผู้จัดการก็ไม่มาทำงาน พนักงานรับรถไม่มีรอยยิ้มต้อนรับ และไม่ชี้แจงอธิบายว่าทำไรบ้างเพราะอะไรคือสาเหตุ  บอกแค่ว่าเดี๋ยวให้ช่างที่ ไปลองรถกับพี่ทำการเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่  พนักงานต้อนรับให้ไปรอห้องรับรองลูกค้า
###พอเสร็จ โทรแจ้งลูกค้า มารับรถ ไปลองกับช่างก็เป็นไปอย่างที่คิดผ้าเบรคเสียหายข้างขวา จาก มีดเจียรจานไม่คม ส่งผลจานเบรคไม่เรียบ ทำให้ผ้าเบรคประกบจาน แล้วเบรคไม่อยู่ เสียงดังครื้น  แล้วที่มาให้ลูกค้าเปลี่ยนเพิ่มแผ่นรองผ้าเบรคกันเสียง ที่ให้ลูกค้าจ่ายไป 1900 บาท ไม่รับผิดชอบ ไม่มีระดับผู้จัดการออกมา รับผิดชอบ  และไม่ได้รับการต้อนรับในการเข้ารับบริการแก้ไขที่ดี พอขับมาถึงศูนย์ช่างบอกว่าพี่กลับได้เลย  ครับ
ผมขอบคุณช่างที่ร่วมกับผมวิเคราะห์ปัญหารถ จนเสร็จ  
## ไม่มีระดับจัดการต้อนรับ แย่มาก bad  ไม่มีขอโทษต่อหน้าโดยระดับจัดการที่ต้องรับผิดชอบแทนลูกน้อง ต่อหน้า ลูกค้า มีแต่ทางโทรศัพท์นี้เรื่องงานบริการ และมาประกาศพิธานใส่ใจในการบริการ  
######แถมยังหยุดงาน  วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2560 ก็หยุด พอมาคุยกับลูกค้าก็มาบอกผมไม่ทราบผมไม่รู้  แล้ววันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560  ผู้จัดการหยุดงาน  ทางบริษัท พิธานพาณิชย์ จำกัด สาขารามอินทรา ให้ผู้จัดการหยุดงานบ่อยจังวะ ในขณะวันเดียวกัน หน่วยงาน CR โทรมาถามความพึงพอใจ รถยังแก้ไขไม่เสร็จเลย เคยเกิดเรื่องครั้งที่ผมซ่อมเข้าแจ้งซ่อม ABS โชว์รถกระบะไทเกอร์  มาเปลี่ยนลูกปืนล้อให้  แล้วก็ซ่อมไม่เสร็จ สุดท้ายต้องเปลี่ยน sensor แก้ปัญหาไม่ตรงจุดและมั่ว ลูกค้าเสียตังไป 16XXX กว่าบาท   ไม่มีการโทรสอบถามข้อมูลความพึงพอใจ  จนลูกค้าโทรมาถามว่าทำไมไม่มีการโทรมาประเมินในเคสนี้  .......................
อย่าให้เป็นตัวอย่าง ทั้งงานบริการศูนย์ และการประเมิน Dealer และลูกค้าเข้ารับบริการ บางครั้งต้องเรื่องการซ่อม ต้องเก็บข้อมูลซ่อม เพราะในบางครั้งทางศูนย์อาจไม่ให้ และต้องตรวจสอบเองด้วยเมื่อรับรถทุกครั้ง
1.
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่