วันนี้ค่ะ...
ทำไมครับ?
อย่าขัดสิคะ จะเล่าเรื่องราวความประทับใจที่ได้รับจาก Call Center ของ Booking.com ค่ะ
วันนี้เราได้ทำการจองและจ่ายเงินที่พักที่ประเทศญี่ปุ่นแถบฟูเขาไฟฟูจิในราคาสูงลิ่วผ่าน Website Booking.com แล้วพบว่า จองผิดจ้า
ประเด็นคือจองให้เจ้านายด้วย ที่ผิดคือผิดไปจากเงื่อนไขบางข้อที่เจ้านายต้องการ และที่พักแถบนั้นที่ตรงตามตามเงื่อนไขที่ได้รับมาก็ เต็ม เต็ม เต็ม เต็มไปเลยยยย ทำอะไรไม่ถูกไปพักนึง แล้วก็คิดได้ว่า โทรหา call center ก่อนละกัน ไม่ได้คาดหวังว่าจะช่วยแก้ปัญหาอะไรให้เท่าไหร่ แค่บอกช่องทางไปต่อก็พอ เพราะเคยมีประเด็นคล้ายๆ กันกับ web จองห้องพักอีกแห่ง (A.....) เขาก็บอกให้ติดต่อโรงแรมเอง
แต่สิ่งที่ได้พบคือ พนักงาน Call center ขออนุญาตเอ่ยชื่อ คุณแพรว คือคนดีต้องได้รับการยกย่องจริงๆ ช่วยเหลือดีมากๆ สิ่งที่เราได้รับจากคุณแพรว คือ
1. อธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นว่าไม่ใช่ความผิดพลาดของเรา แต่เกิดจากเงื่อนไขของที่พักที่ค่อนข้างซับซ้อน (ซึ่งเราว่าเราจองผิดเองนะ)
2. ประสานงานติดต่อคุยกับทางที่พักให้
3. พอรอสายนานก็สลับสายมาขอโทษและติดต่อกลับ
4. พอติดต่อกลับมาก็อธิบายค่าใช้จ่ายที่เราจะต้องจ่ายเพิ่ม (เราเพิ่มเงื่อนไข) อย่างละเอียด ละเอียดมาก เรางงแป๊บคุณแพรวก็ค่อยๆ อธิบาย อธิบายด้วยเงินเยนทีละเสต็ป พอเข้าใจตรงกันก็คำนวนเป็นเงินไทยให้
5. คุณแพรวกล่าวขอโทษที่ต้องอธิบายละเอียดและยาวเนื่องจากจะได้เข้าใจตรงกัน
6. การพูดคุยกันมีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ เรารู้สึกได้ว่าทางคุณแพรวก็บริการด้วยรอยยิ้มเช่นกัน
เราบอกคุณแพรวไปว่าขอบคุณมาก ประทับใจมาก เพราะเราเชื่อว่า คนทำดีควรได้รับคำชมซึ่งหน้า ณ ตอนนั้นเลย เพื่อเป็นแรงผลักดันให้ทำดีต่อไป มีคนเห็นค่าของสิ่งที่คุณทำ นี่การทำงานของคนที่มี passion จริงๆ และเราก็ประทับใจมากจนต้องมาตั้งกระทู้นี้ เพื่อเป็นกำลังใจให้คนที่ทำงานอย่างเต็มที่คนอื่นๆ ด้วย ว่ามีคนเห็นและสัมผัสสิ่งที่คุณกำลังทำจริงๆ แม้บางทีอาจจะไม่ได้ป่าวประกาศแบบเรา แต่เชื่อเถอะ ว่ามีคนเห็นคุณค่าของมันจริงๆ
[CR] Call Center Booking.com คุณควรได้รับสิ่งนี้ค่ะ
ทำไมครับ?
อย่าขัดสิคะ จะเล่าเรื่องราวความประทับใจที่ได้รับจาก Call Center ของ Booking.com ค่ะ
วันนี้เราได้ทำการจองและจ่ายเงินที่พักที่ประเทศญี่ปุ่นแถบฟูเขาไฟฟูจิในราคาสูงลิ่วผ่าน Website Booking.com แล้วพบว่า จองผิดจ้า ประเด็นคือจองให้เจ้านายด้วย ที่ผิดคือผิดไปจากเงื่อนไขบางข้อที่เจ้านายต้องการ และที่พักแถบนั้นที่ตรงตามตามเงื่อนไขที่ได้รับมาก็ เต็ม เต็ม เต็ม เต็มไปเลยยยย ทำอะไรไม่ถูกไปพักนึง แล้วก็คิดได้ว่า โทรหา call center ก่อนละกัน ไม่ได้คาดหวังว่าจะช่วยแก้ปัญหาอะไรให้เท่าไหร่ แค่บอกช่องทางไปต่อก็พอ เพราะเคยมีประเด็นคล้ายๆ กันกับ web จองห้องพักอีกแห่ง (A.....) เขาก็บอกให้ติดต่อโรงแรมเอง
แต่สิ่งที่ได้พบคือ พนักงาน Call center ขออนุญาตเอ่ยชื่อ คุณแพรว คือคนดีต้องได้รับการยกย่องจริงๆ ช่วยเหลือดีมากๆ สิ่งที่เราได้รับจากคุณแพรว คือ
1. อธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นว่าไม่ใช่ความผิดพลาดของเรา แต่เกิดจากเงื่อนไขของที่พักที่ค่อนข้างซับซ้อน (ซึ่งเราว่าเราจองผิดเองนะ)
2. ประสานงานติดต่อคุยกับทางที่พักให้
3. พอรอสายนานก็สลับสายมาขอโทษและติดต่อกลับ
4. พอติดต่อกลับมาก็อธิบายค่าใช้จ่ายที่เราจะต้องจ่ายเพิ่ม (เราเพิ่มเงื่อนไข) อย่างละเอียด ละเอียดมาก เรางงแป๊บคุณแพรวก็ค่อยๆ อธิบาย อธิบายด้วยเงินเยนทีละเสต็ป พอเข้าใจตรงกันก็คำนวนเป็นเงินไทยให้
5. คุณแพรวกล่าวขอโทษที่ต้องอธิบายละเอียดและยาวเนื่องจากจะได้เข้าใจตรงกัน
6. การพูดคุยกันมีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ เรารู้สึกได้ว่าทางคุณแพรวก็บริการด้วยรอยยิ้มเช่นกัน
เราบอกคุณแพรวไปว่าขอบคุณมาก ประทับใจมาก เพราะเราเชื่อว่า คนทำดีควรได้รับคำชมซึ่งหน้า ณ ตอนนั้นเลย เพื่อเป็นแรงผลักดันให้ทำดีต่อไป มีคนเห็นค่าของสิ่งที่คุณทำ นี่การทำงานของคนที่มี passion จริงๆ และเราก็ประทับใจมากจนต้องมาตั้งกระทู้นี้ เพื่อเป็นกำลังใจให้คนที่ทำงานอย่างเต็มที่คนอื่นๆ ด้วย ว่ามีคนเห็นและสัมผัสสิ่งที่คุณกำลังทำจริงๆ แม้บางทีอาจจะไม่ได้ป่าวประกาศแบบเรา แต่เชื่อเถอะ ว่ามีคนเห็นคุณค่าของมันจริงๆ