จอง Booking.com แล้วโดนเปลี่ยนแปลงราคา

พอดีผมจองโรงแรมที่จีนจะเดินทางอีกประมาณ 10 วัน
ทีนี้ตามเงื่อนไขต้องมีการจ่ายเงิน่ก่อน แต่กลับไม่มีที่ให้ใส่บัตรเครดิต ผมเลยลองถามโรงแรมไปทางข้อความในเว็บ Booking.com
ปรากฏว่าโรงแรมบอกว่าจ่ายที่โรงแรมได้ แต่กลับบอกราคาต่อคืนซึ่งแพงกว่าที่ผมจองได้มากกว่า 2 เท่า ผมเลยบอกราคาไป แต่ทางนั้นเลยบอกว่าราคาผิด
แล้วเสนอราคาที่ลดลงมาเล็กน้อย
ผมเลยโทรไปขอคำปรึกษากับ call center ของ Booking.com ทาง CC ก็พูดว่ายังไงก็ต้องได้ราคาที่ได้จองไว้
แต่หลังจากนั้นก็มีเมลตอบกลับมาลงท้ายด้วยชื่อของเจ้าหน้าที่ CC ถามผมว่าจะยอมรับราคาที่ทางโรงแรมเสนอให้มั้ย หรือไม่ก็ให้ยกเลิก
เคสนี้ควรทำยังไงดีครับ
ปล. ที่จริงก่อนหน้านี้ทริปเดียวกัน แต่เป็นการจองที่เมืองอื่นก็เกิดปัญหาโรงแรมไม่เปิดให้บริการหรือไม่ได้ร่วมกับ Booking.com ผมก็ไม่แน่ใจ หลังจากที่จองไปประมาณ 2 เดือน แต่มี CC ของ Booking.com จากจีนโทรมาแจ้งปัญหาพร้อมหาโรงแรมที่อยู่ใกล้เคียง พร้อมเสนอให้เราสามารถรีฟันด์ส่วนต่างได้ภายหลัง

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
ล่าสุด จากที่ได้ส่งเมลตอบกลับไปยัง booking.com เพื่อให้เจรจากับที่พักให้หรือหาทางออกที่เหมาะสม ผ่านไปประมาณ 6 ชม.แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ จึงโทรหา CC อีกที ครั้งนี้เป็นคนละท่านกับตอนแรก ชื่อคุณ Siraphat s.
คุณ Siraphat s. ได้ประสานงานให้ทันทีครับ ทางที่พักยืนยันลดได้เท่าที่เสนอมา
ทาง Booking.com จึงพยายามหาที่พักใหม่ให้ แต่ผมดูแล้วไกลกว่า และคะแนนรีวิวอยู่ในระดับปานกลาง
จึงขอให้ Booking.com ช่วยหาทางออกที่ดีกว่า (ที่จริงคือยืนยันพักที่เดิม ราคาเดิม)
"สรุป Booking.com โดยการประสานงานของคุณ Siraphat s. เสนอให้เข้าพักที่ได้จองไว้ ด้วยราคาที่ทางที่พักเสนอมา ส่วนส่วนต่างทาง Booking.com จะรับผิดชอบ โดยให้เราสามารถทำเรื่องขอเงินคืนได้หลังจากเข้าพักแล้วครับ"

แบ่งปันข้อมูลเผื่อใครเจอเหตุการณ์แบบนี้นะครับ ^_^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่