เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 26/4/61 มีเพื่อนๆ ในกลุ่มโทรศัพท์เอารูปโปรลดราคาจากลาซาด้า
Samsung Galaxy J7 Pro (Pink Gold) ราคา 2,990 บาท (ปกติ 10,900) มาแชร์จึงเกิดถามกันประมาณว่า มันจริงเหรอ ราคานี้เหรอ ทำไมถูกจัง ของแท้เปล่า ของก็อปมั้ย สุดท้ายหลายๆ คนก็เลยไปลองกดสั่งดู สรุปกดสั่งออเดอร์ได้ก็หลายคน และไม่ได้ก็หลายคนเพราะสินค้าหมด แล้วทุกคนก็มาคุยกันต่อว่า มันจะได้จริงมั้ย? หรือมันจะยกเลิกออเดอร์เรา? สรุปทุกคนต้องรอ รอ รอ รอดูพรุ่งนี้ 27/4/61 ว่าจะมีใครได้รับสินค้าบ้าง
พอมาถึงวันนี้ที่รอคอย ก็เริ่มมีเพื่อนๆ มาโพสบอกว่าได้รับแล้ว เพื่อนๆ ก็บอกว่าโชคดีมากๆ ทีได้ราคานี้ แต่ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่ได้รับ ผมก็ลุ้นเหมือนกันหวังว่าจะได้เหมือนเพื่อนๆ พอตกเย็นดันมี SMS เข้า คลิ๊กดู
พอได้อ่าน SMS ถอนหายใจเลยทันที คิดไว้เลยว่าจะมาแบบนี้ ก็โพสบอกเพื่อนๆ บางคนก็โดนยกเลิก และบางคนก็ยังไม่ยกเลิก อยู่ระหว่างจัดส่ง(แต่ยังไม่ได้รับสินค้า) คราวนี้ทุกคนเริ่มใจไม่ดีล่ะ กังวลว่าออเดอร์ตัวเองจะถูกยกเลิกมั้ย ส่วนตัวผมเองก็สงสัยว่าทำไมออเดอร์ถูกยกเลิก เลยแชทไปคุยกับทางลาซาด้า
สรุปทีมงานยืนยันว่าลงราคาผิด และไม่มีการจัดส่งสินค้าราคานี้ให้กับลูกค้าคนอื่นๆ เหมือนกัน แต่ประเด็นคือ แล้วคนที่ได้รับล่ะ ทำไมเขายังได้ ดูหลักฐานนะครับ
พอเห็นแบบนี้แล้ว ทางลาซาด้าจะตอบว่ายังไง พอผมถามทีมงานไปรอบที่ 2 ก็ได้คำตอบแบบเดิมคือ ลงราคาผิด และไม่ได้จัดส่งสินค้าราคานี้ให้กับลูกค้าท่านอื่นๆ เลย คำถามที่ผมสงสัยจึงมีดังต่อไปนี้
1.เป็นไปได้มั้ยว่า คนที่ได้รับคือหน้าม้าของทีมงาน
2.เป็นไปได้มั้ยว่าจะลงราคาผิด ซึ่งตัวเลขมันห่างกันมากๆ เลย (2990 จากราคาปกติที่ลด 6890 บาท) มี 3 สี และ 2 สีลงราคาถูก
3.หรือเป็นการตลาดแบบใหม่ของทางลาซาด้าเอง แกล้งลงราคาที่ต่ำ แล้วให้คนเห็นหรือทีมงานแชร์ไปในกลุ่มโทรศัพท์ พอทุกเห็นราคาถูกมากๆ ก็แชร์ต่อไปเรื่อยๆ ได้ผลดีเกินคาด ดีกว่าลงโฆษณากับเฟสบุ๊ค หรือลง Google AdWords ซะอีก ประหยัดงบไปได้มากมาย สำหรับลูกค้าที่กดสั่งทันทางระบบค่อยมา cancel ทีหลัง และสำหรับลูกค้าที่โวยวายทางลาซาด้าก็แจกคูปอง 500 บาท ซะเลย
คุณคิดว่าข้อไหนเป็นไปได้มากที่สุด ลองมาวิเคราะห์กันดูครับ
คุณคิดยังไง เมื่อลาซาด้าลดราคาถูกเวอร์ แล้วมายกเลิกออเดอร์ลูกค้าทีหลัง?
เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 26/4/61 มีเพื่อนๆ ในกลุ่มโทรศัพท์เอารูปโปรลดราคาจากลาซาด้า Samsung Galaxy J7 Pro (Pink Gold) ราคา 2,990 บาท (ปกติ 10,900) มาแชร์จึงเกิดถามกันประมาณว่า มันจริงเหรอ ราคานี้เหรอ ทำไมถูกจัง ของแท้เปล่า ของก็อปมั้ย สุดท้ายหลายๆ คนก็เลยไปลองกดสั่งดู สรุปกดสั่งออเดอร์ได้ก็หลายคน และไม่ได้ก็หลายคนเพราะสินค้าหมด แล้วทุกคนก็มาคุยกันต่อว่า มันจะได้จริงมั้ย? หรือมันจะยกเลิกออเดอร์เรา? สรุปทุกคนต้องรอ รอ รอ รอดูพรุ่งนี้ 27/4/61 ว่าจะมีใครได้รับสินค้าบ้าง
พอมาถึงวันนี้ที่รอคอย ก็เริ่มมีเพื่อนๆ มาโพสบอกว่าได้รับแล้ว เพื่อนๆ ก็บอกว่าโชคดีมากๆ ทีได้ราคานี้ แต่ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่ได้รับ ผมก็ลุ้นเหมือนกันหวังว่าจะได้เหมือนเพื่อนๆ พอตกเย็นดันมี SMS เข้า คลิ๊กดู
พอได้อ่าน SMS ถอนหายใจเลยทันที คิดไว้เลยว่าจะมาแบบนี้ ก็โพสบอกเพื่อนๆ บางคนก็โดนยกเลิก และบางคนก็ยังไม่ยกเลิก อยู่ระหว่างจัดส่ง(แต่ยังไม่ได้รับสินค้า) คราวนี้ทุกคนเริ่มใจไม่ดีล่ะ กังวลว่าออเดอร์ตัวเองจะถูกยกเลิกมั้ย ส่วนตัวผมเองก็สงสัยว่าทำไมออเดอร์ถูกยกเลิก เลยแชทไปคุยกับทางลาซาด้า
สรุปทีมงานยืนยันว่าลงราคาผิด และไม่มีการจัดส่งสินค้าราคานี้ให้กับลูกค้าคนอื่นๆ เหมือนกัน แต่ประเด็นคือ แล้วคนที่ได้รับล่ะ ทำไมเขายังได้ ดูหลักฐานนะครับ
พอเห็นแบบนี้แล้ว ทางลาซาด้าจะตอบว่ายังไง พอผมถามทีมงานไปรอบที่ 2 ก็ได้คำตอบแบบเดิมคือ ลงราคาผิด และไม่ได้จัดส่งสินค้าราคานี้ให้กับลูกค้าท่านอื่นๆ เลย คำถามที่ผมสงสัยจึงมีดังต่อไปนี้
1.เป็นไปได้มั้ยว่า คนที่ได้รับคือหน้าม้าของทีมงาน
2.เป็นไปได้มั้ยว่าจะลงราคาผิด ซึ่งตัวเลขมันห่างกันมากๆ เลย (2990 จากราคาปกติที่ลด 6890 บาท) มี 3 สี และ 2 สีลงราคาถูก
3.หรือเป็นการตลาดแบบใหม่ของทางลาซาด้าเอง แกล้งลงราคาที่ต่ำ แล้วให้คนเห็นหรือทีมงานแชร์ไปในกลุ่มโทรศัพท์ พอทุกเห็นราคาถูกมากๆ ก็แชร์ต่อไปเรื่อยๆ ได้ผลดีเกินคาด ดีกว่าลงโฆษณากับเฟสบุ๊ค หรือลง Google AdWords ซะอีก ประหยัดงบไปได้มากมาย สำหรับลูกค้าที่กดสั่งทันทางระบบค่อยมา cancel ทีหลัง และสำหรับลูกค้าที่โวยวายทางลาซาด้าก็แจกคูปอง 500 บาท ซะเลย
คุณคิดว่าข้อไหนเป็นไปได้มากที่สุด ลองมาวิเคราะห์กันดูครับ