เงื่อนไขการรับประกันที่นอน Lotus เป็นแบบนี้ แฟร์กับผู้บริโภคหรือไม่ครับ

เพิ่งซื้อที่นอน Lotus มา ราคาหลายหมื่นบาท รับประกัน 15 ปี แต่พอเช็คใบรับประกันแล้วช็อคเลยครับ
ขออ้างอิงจากในเวปนะครับ ซึ่งแตกต่างจากคำพูดเซลล์ตอนขายอย่างสิ้นเชิง
ลองอ่านด้านล่างกันดูครับว่าแฟร์หรือไม่ที่การซ่อมแซมหลังจากปีแรกคิดค่าซ่อมแซมมหาโหด และคิดค่าจัดส่งเพิ่มด้วย
ผมอ่านดูแล้วรู้สึกแย่มากเลย เหมือนโดนหลอกให้ซื้อสินค้าที่รับประกันแค่ปีเดียว

http://lotusmattress.com/certificate-of-warranty/

ขอบเขตการรับประกัน (ไม่รวมค่าบริการขนส่ง)

สำหรับปีแรก โดยนับจากวันที่ส่งสินค้า โลตัสจะรับเปลี่ยน ซ่อมแซมที่นอนโลตัส เฉพาะที่มีความบกพร่องจากการผลิตโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ

หลังจาก 1 ปีแรกไปแล้ว โดยนับจากวันที่ส่งสินค้า การเปลี่ยนหรือซ่อมแซมใดๆ สำหรับที่นอนโลตัส จะคำนวณค่าใช้จ่ายตามจำนวนปีที่คุณได้ใช้ที่นอนของคุณมาจนถึงปัจจุบัน

หากที่นอนที่ส่งซ่อมหรือเปลี่ยนภายใต้เงื่อนไขของขอบเขตการรับประกัน 1 ปีแรกผ่านไปแล้ว ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจะคำนวณโดยการคิดจากราคาขายปลีกของที่นอน และหารตามจำนวนระยะเวลารับประกัน แล้วคูณด้วยจำนวนปีที่ลูกค้าใช้ที่นอน

ตัวอย่างเช่น ถ้าที่นอนมีการรับประกันเป็นระยะเวลา 12 ปี โดยมีราคาขายปลีกอยู่ที่ 60,000 บาทและนำมาซ่อมแซมในช่วงระหว่างปีที่ 3 ค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมสินค้าในปีที่ 3 จะคิดเป็น 60,000 หารด้วย 12 และนำมาคูณด้วย 3 ค่าใช้จ่ายจะเท่ากับ15,000 บาท

โลตัสขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาปฏิเสธการรับประกัน หากตรวจสอบพบว่าสินค้ามีรอยเปี้อน สกปรก หรือมีข้อบกพร่องของสินค้าอันมาจากสาเหตุอื่นๆ มากกว่ามาจากข้อบกพร่องของวัตถุดิบหรือจากงานฝีมือ

ถ้ากรณี ลูกค้าต้องมีค่าใช้จ่ายซ่อมแซมหรือเปลี่ยนสินค้าในช่วงขอบเขตการรับประกันก็ตาม การรับประกันนี้ก็ยังมีผลคุ้มครองจนถึงหมดระยะเวลารับประกันของที่นอนที่ลูกค้าเป็นเจ้าของ

ค่าบริการจัดส่ง

ผู้สั่งซื้อจะต้องชำระค่าบริการขนส่งในช่วงขอบเขตการรับประกัน กรุณาสอบถามตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งหรือได้รับมอบหมายในประเทศของคุณ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่