เมื่อเราตกเป็นเหยื่อการตลาดของที่นอนยี่ห้อดัง เสียค่าโง่ในราคาแพง

เมื่อเราตกเป็นเหยื่อการตลาดของที่นอนยี่ห้อดัง เสียค่าโง่ในราคาแพง

   จากที่เคยเป็นผู้อ่านมาตลอด เคยเห็นคนเข้ามาตั้งกระทู้ครั้งแรก
ไม่นึกว่าสักวัน เราก็จะมาถึงจุดๆนี้ จุดที่ควรบอกเล่าให้สังคมและผู้บริโภคด้วยกัน
ระวังและเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ อาจจะเรียบเรียงคำไม่เก่ง เล่าวกไปวนมาก็ขออภัยนะคะ

   เมื่อปี2551เราย้ายเข้าบ้านใหม่  ก็มองหาที่นอนยี่ห้อดีๆรับประกันยาวๆ
จนไปเดินที่โฮมโปร เจอที่นอนยี่ห้อหนึ่ง พนักงานพูดจาดี บอกถึงคุณภาพการรับประกัน
สร้างภาพสวยหรูดูน่าซื้อ ดูผ่านการอบรมมาแล้วอย่างดี
และพนักงานย้ำว่า การรับประกันของเรา "ถ้าที่นอนยุบทางเรายินดีเปลี่ยนหลังใหม่ให้ทันที ไม่มีการยกไปซ่อมเหมือนยี่ห้ออื่น"
รับประกัน12หรือ15ปีนี่แหละ  ยี่ห้อนี้เค้าดีดี๊Dจริงเนอะ
ณตอนนั้นปี51 เราอาจเพิ่งเคยได้ยินการตลาดแบบนั้นครั้งแรก จึงสนใจ เพราะราคาก็ร่วมหกหมื่นขาดอีกไม่กี่บาท
โหจ่ายขนาดนี้ใช้ยาวไปๆก็คุ้มสิคะ จัดไปค่ะ นี่ถ้าพนักงานบอกว่าไม่มีการเปลี่ยนหลังใหม่ให้เราคงไม่ยอมควักเงินจำนวนขนาดนั้นซื้อเด็ดขาดจ้า
ฉันก็งกนะแกร แม้จะเป็นเงินแม่ก็ตาม 555

เมื่อเวลาไปผ่านไป5-6ปี ที่นอนเริ่มมีการเอียงยุบด้านข้างทั้งสองฝั่ง เราก็ลองเปิดที่นอนรูดซิปดูละดันๆที่นอนเข้าที่  
แต่ไม่นานก็ปลิ้นออกมาเหมือนเดิมจ้า
เราจึงแจ้งไปทางโฮมโปรแต่ก็เงียบไปจึงตามไปใหม่ ได้ความว่าพนักงานขายของที่นอนยี่ห้อนี้ ลาออกไปแล้ว
จะติดต่อกลับมาใหม่ แต่เรื่องก็เงียบไป  
จนเราไปเดินโฮมโปรอีกผ่านแถวที่นอนก็คุยกับพนักงาน ก็ได้ความตามนั้น พนักงานก็ปัดกันไปมา ละให้เราติดต่อกับทางบริษัทโดยตรง  
เราก็ต้องไปหาเอกสารใบเสร็จสิคะ ตอนย้ายบ้านไปๆมาๆ  จึงหาเอกสารไม่เจอ  ก็เลยไม่ได้โทรไปทางบริษัทสักที
เพราะยังหาเอกสารที่ในนั้นมีข้อมูลไว้แจ้งบริษัทไม่เจอ แล้วเมื่อไม่นานมานี้  แม่ก็ค้นเจอ แต่เป็นสลิปใบเสร็จที่รูดจากบัตรเครดิต
   จังหวะน้องชายโตแล้วแยกห้องนอน จึงต้องหาที่นอนให้น้องใหม่  เลยได้ไปเดินงานโฮมโปร@อิมแพค เมืองทองธานี ช่วงเดือน ก.ค.59 ที่ผ่านมา
เจอยี่ห้อนี้กำลังทำโปรที่นอน จึงเข้าไปสอบถามรับประกันแค่5ปี  เราก็เลยแจ้งเคลมที่นอนตัวเก่าไปด้วยเลย
ไหนๆพนักงานก็บอกว่ามาจากบริษัทโดยตรง จะดูแลให้เรื่องถึงบริษัทแน่นอน100%
พนักงานใส่สูทดูดี  เรียกลูกค้าคุณท่านทุกคำ  จึงตกลงซื้อที่นอนมาให้น้อง  (ตอนนี้กำลังรอส่ง)
ถัดมาไม่กี่วัน พนักงานฝ่ายเคลมโทรมาสอบถาม ละให้เราส่งรูปใบเสร็จให้ทางไลน์  บอกจะประสานงานให้ ละแจ้งมาอีกที  
พอวันอาทิตย์(31ก.ค.59)ที่ผ่านมา เรากับแม่ไปเดินซื้อของในงานโฮมโปรอีก  แม่นึกขึ้นได้มาบอกเราว่ามีพนักงานโทรมา
ว่าจะมายกที่นอนเราไปซ่อม  แม่ก็ถามไหนตอนซื้อบอกเปลี่ยนหลังใหม่ให้ ด้วยความที่แม่ไม่อะไรมากก็ยอมๆไป
แต่เราไม่ยอมค่ะ ราคาขนาดนั้น ก่อนซื้อพูดอีกแบบ พอมีปัญหาปัดความรับผิดชอบ ทำไมคุณคุยกับเราติดต่อเราอยู่ แต่โทรแจ้งกับแม่แบบนี้
เราจึงไลน์ถามพนักงานเคลม  ทางพนักงานก็โทรมายืนยัน ตั้งแต่เริ่มทำงานกับบริษัทนี้มา (เข้าทำงานหลังปี2551)ทางเราไม่มีนโยบายเปลี่ยนหลังใหม่
มีแต่ยกไปซ่อมเปลี่ยนชั้นวัสดุภายในให้ใหม่   พยายามจะเอาที่นอนไปเปรียบเทียบกับสินค้าอื่นว่าของใช้งานราคาแพง
เช่นรถยนต์หรือนาฬิกา ก็ไม่มีที่ไหนให้เปลี่ยน  เราก็บอกให้หยุดเปรียบเทียบ ในเมื่อก่อนซื้อทางคุณแจ้งลูกค้าว่า
"เปลี่ยนตัวใหม่ให้ ไม่มีการยกไปซ่อม"  เราก็ถามย้ำแล้ว ว่ามีจริงใช่มั้ย ทางพนักงานก็ยืนยัน
เราจึงยอมจ่ายเงินซึ่งมีราคาสูงกว่าที่นอนทั่วไปในท้องตลาด
พนักงานเคลมบอกว่า เคสนี้จะคุยกับทางผูใหญ่ให้ พรุ่งนี้จะติดต่อกลับ
วันต่อมาทางพนักงานก็ติดต่อกลับมา ยังยืนยันคำเดิมจ้า ไม่มีนโยบายนี้มาแต่ไหนแต่ไร
    (พีคมากตรงนี้)** ทางพนักงานพูดจาไม่น่าฟังออกมาว่า
"เราไม่สามารถตรัสรู้ได้ว่า ลูกค้าไปคุยกับทางหน้าร้านว่าอย่างไงบ้าง
ในการรับประกัน แต่นโยบายของเรา คือไม่มีการเปลี่ยนหลังใหม่ให้จริงๆ"
เราตอกกลับไปว่าคุณตรัสรู้ไม่ได้หรอก บริษัทคุณนั่นแหละที่ตรัสรู้ได้ การที่พนักงานขายจะมาพูด จะมาขายต้องผ่านการอบรมมาแล้ว
ไม่ใช่พูดจาส่งเดช เพราะเค้าก็ไม่ใช่เจ้าของบริษัท จะมาพูดรับประกันเองก็ไม่ใช่เรื่อง

เรายืนยันไปว่าเราจะเอานโยบายเก่า ณตอนที่เราซื้อปี51  ไม่ใช่เอานโยบายปัจจุบันมาพูดปัดความรับผิดชอบเต็มๆ
เราขอคุยกับผจก ทางพนักงานก็บอกจะให้ติดต่อไป สักพักให้พนักงานจากไหนไม่ทราบโทรมาคุย คิดว่าคงเป็นพนักงานทั่วไปด้วยกัน
ก็มายืนยันเป็นเสียงเดียว แถมยังไปพาดพิงยี่ห้ออื่นว่าไม่มีคุณภาพ  แล้วเหตุการณ์ของเราที่เจออยู่มันบอกมั้ยว่าของบริษัทคุณมีคุณภาพ
(เนื่องจากเราไปเล่าให้ฟังว่า เรามีคอนโดให้เช่า ละได้ซื้อที่นอนยี่ห้อS ชื่อเหมือนเนื้อผ้า มีการรับประกันให้10ปี ที่นอนมีปัญหาเปลี่ยนหลังใหม่
ให้ในราคาไม่ถึงหมื่นจ้า แค่หลักพัน ราคาช่างแตกต่าง  เมื่อผู้เช่าใช้ไปไม่นานเกิดปัญหาขึ้น ก็แจ้งเคลมส่งรูป ไปยืนยันทางไลน์
ทางบริษัทก็ยกตัวใหม่มาเปลี่ยนให้คนเช่าโดยไม่มีการอิดออด )
ละคนที่อ้างเป็นผจก บอกอีกว่าอยากเจอพนักงานขายที่พูดรับประกันแบบนี้กับเรา คงโดนไล่ออกไม่มีงานทำแล้ว  
เราตอกกลับไปอีกว่างั้นบริษัทคุณคงไม่เหลือพนักงานแล้วหละ เพราะพนักงานทุกคนผ่านการอบรมมาให้พูดแบบเดียวกันทั้งหมด
เงียบทำไม พูดสิๆ  หลายคำที่เราพูดไป เค้าเงียบคิดคำพูด คำแก้ตัว คำขอโทษ ต่างๆนาๆ  พยายามจะเอาสินค้าอื่นมาเปรียบ
เราไม่อยากฟังคำแก้ตัว คำขอโทษที่ไม่ได้อะไรขึ้นมา จึงวางสายไป
ละไลน์ไปบอกพนักงานเคลม จะขอคืนเงินที่สั่งที่นอนหลังใหม่ให้น้องชายด้วย  
ทางพนักงานโทรกลับมา ให้เราติดต่อกับโฮมโปรโดยตรง ละที่นอนของเราตัวที่จะเคลม เราก็ไม่ขอเคลมใดๆทั้งสิ้น  
เราไม่อยากเจอสภาพหลังยกที่นอนกลับมา เหมือนที่บางคนในเน็ตเคยเจอ ยกไปซ่อมกลับมา  สภาพเน่าพร้อมกลิ่นกาว
ทำให้นอนไม่ได้ต้องยอมทิ้งเพื่อซื้อหลังใหม่
พนักงานเคลมตอบกลับมาว่า แล้วแต่ลูกค้า  (จบง่ายจัง..ดีออก!!!!!!!!!!!!!!!! Dดี๊ดี)

ระหว่างที่พนักงานเคลมบอกจะให้ผจกโทรกลับหาเรา  ด้วยความที่เราอยากรู้จึงหาข้อมูลในอากู๋ ก็เจอสิคะ
คนที่เจอเคสเดียวกับเรา คือจะซื้อที่นอนเพิ่มหลังใหม่ละแจ้งเคลมตัวเก่า อีกรายเจอพนักงานพูดเรื่องรับประกันแบบเดียวกัน
ละอาจจะมีอีกมากมายที่โดนแบบนี้ ที่ไม่ได้ออกสื่อ


   ทำไมบริษัทก็มีชื่อเสียง กับการรักษาสัจจะ  รักษาลูกค้าไว้ ทำตามที่พูดไว้ ยังไม่มีความซื่อสัตย์ซื่อตรงแบบนี้ ยังมีหน้ามีตาในสังคมขายของราคาแพง หลอกลวงผู้บริโภคไปวันๆ เพลียจิตมากค่ะ  ผู้บริโภคแบบเรา ที่ต้องจ่ายค่าโง่แพงๆนี่ต้องยอมรับสภาพไปใช่มั้ยคะ

เราต้องทำยังไงให้พวกบริษัทที่เอาเปรียบผู้บริโภคหมดไปจากสังคมสักที
บอกเลยเป็นเรื่องยากมาก ที่นอนยี่ห้อนี้ใช้การตลาด ปูทางสร้างภาพสวยหรูก่อนซื้อกับหลังซื้อคนละเรื่องกันเลย หน้ามือเป็นหลัง.....
ปล.ใครคิดจะซื้อที่นอนแพงๆคิดดีๆนะคะ ลาขาดกับที่นอนยี่ห้อนี้ ต้องมีอีกสักกี่รายตกเป็นเหยื่อการตลาดของบริษัทนี้ ขอให้เจริญๆนะคะ ลาก่อยยย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่