เนื่องจากเป็นลูกค้ารายเดือนของทรูมูฟ มามากกว่า10 ปี ไม่เคยเจอ เจ้าหน้าบริการแย่แบบนี้มาก่อน พอดีให้แม่ไปซื้อมือถือเครื่องใหม่ แม่สะดวกไปที่สาขาโลตัสประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เราส่งรูปรุ่นและราคามือ(แคปจาก true iService)ให้แม่ พนักงานแจ้งสาขาไม่มีรุ่นตามรูป จึงได้ VDO call ผ่านไลน์ เพื่อคุยกับเรา
พนักงานแจ้งมียี่ห้อเดียวกันแต่เป็นอีกรุ่นหนึ่ง รองรับ 5g เหมือนกัน ราคาประมาณ 3,xxx จำเศษไม่ได้ และจ่ายรายเดือน699บาท สัญญา6 เดือน
เราเห็นว่าBody เครื่องไปไม่ต่างกัน เราตอบตกลงเลือกสีดำ และพนักแจ้งจะส่งรูปมือให้ดู หลังจากเราเห็นรูป ก็รีบทักผ่านไลน์แม่ทันทีว่าไม่ใช่รุ่นที่คุยกับพนักไว้ และแจ้งรุ่นที่ต้องการไป
แต่ข้อความที่ตอบกลับเป็นพนักอีกคนตอบว่า ได้ตกลงเปิดบิลกับแม่ของเราไปแล้ว และรุ่นที่เราตกลงซื้อกับเจ้าหน้าคนแรกที่สาขาไม่มี(คือเสียความรู้สึกแล้วหนึ่ง)
ไม่มีทำไมบอกว่ามี และไม่แจ้งก่อนทำสัญญาซื้อขาย แบบนี้ให้ข้อมูลไม่ตรงกัน และพูดทำนองแก้ไขไม่ทันแล้ว
เราเลยตกลงตามนั้นเพราะอยู่ในงบ หลังจากแม่จ่ายเงินก้ไม่ได้รับใบเสร็จหรือการแจ้งรายละเอียดสัญญา รายละเอียดการรับประกันเครื่อง หรือใดๆจากพนักงาน
ได้รับเพียงคำถาม ว่าจะติดฟิล์มกันรอยมั๊ย แต่รุ่นที่ได้มา ฟิล์มถูกติดมาจากโรงงานแล้ว พนักไม่รู้หรือต้องการอะไร แม่เราตอบว่าติด เพราะแม่ไม่รู้เรื่องพวกนี้อยู่แล้ว และจ่ายค่าติดฟิล์มอีก 150 บาท
ถ้าพนักงานทำแบบนี้กับทุกคน กับชาวบ้าน กับผู้สูงอายุที่ไม่ทราบข้อมูลเรื่องพวก พวกเค้าก้ตกเป็นเหยื่อมั๊ย 150 คูณ 10 คนต่อวัน 1,500คูณ 30วัน 45,000 พนักงานคนนี้ได้เงินเท่าไหร่ และทุกอย่างไม่มีใบเสร็จรับเงิน
ทรูยกเลิกการใช้กระดาษ แต่ส่งบิลทาง อีเมล เราได้รับทุกเดือนส่วนของเรา เข้าใจได้ แต่กับแม่ทำไมไม่มีและไม่ได้รับการแจ้งจากพนักงานแต่อย่างใด
แม่เราอายุ 62 เดินทางไปกับเพื่อนของเขาอีก2 คน ก็มีเป็นผู้สูงวัยที่อ่านออก เขียนได้ ขับรถยนต์ได้ แค่ตามไม่ทันเรื่องเทคโนโลยีเท่านั้น
หลังจากนั้น1 วันเราให้แม่โทรไปถามว่าทำไมไม่มีใบเสร็จ สาขาแจ้งว่า ถ้ามีปัญหาอะไรให้เอากล่องมือถือมาติดต่อที่สาขาได้เลย ตรวจสอบได้จากบาร์โค้ดและก้เลขที่ฉลากที่ติดบนกล่อง
ประเด็นคือ 1.ได้สินค้าไม่ตรงตามที่ตกลง และไม่แจ้งล่วงหน้าก่อนเปลี่ยนรุ่น
2. เราเช็คราคาและสัญญารุ่นที่ได้รับ จาก true iService ราคาถูกว่าที่แม่จ่ายเงินไป และสัญญา12 เดือน ไม่ตรงตามที่พนักบอกเราคือสัญญา 6 เดือน และไม่แจ้งแม่หลังจากส่งมอบเครื่อง
3.เรื่องติดฟิล์มกันรอย ซึ่งโรงงานติดมาให้ และแม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 150 บาท
ทั้งหมดไม่ใช่แค่เรื่องตัวเงินอย่างเดียว แต่คือควาซื่อสัตย์ และการบริการ ความชัดเจนของสินค้าและบริการ เราเคยไปใช้บริการด้วยตัวเองที่สาขานี้1 ครั้ง ก้บริการดีปกติ หรือเพราะแม่เป็นแค่ผู้สูงอายุชาวบ้านธรรมดา งั้นเหรอ
เราไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้จากทุกช่องทางบริการของทรู นี่เป็นครั้งแรกกับประสบการณ์แย่ๆของพนักงานทรู
เราร้องเรียนไปตามระบบของบริษัทแล้ว แต่ระยะเวลาดำเนินการประมาณ14-30วัน ซึ่งมันช้าเกินไป
เราตัดสินใจโพสต์ที่นี่ เพราะเห็นมีการโตตอบของเจ้าหน้าทรู ในกระทู้อื่น จึงคิดว่าน่าจะได้รับการช่วยเหลือหรือคำอธิบายได้เร็วกว่าช่องทางร้องเรียนปกติ
เนื่องจากเราอยู่ต่างประเทศจึงไม่สะดวกโทรไปร้องเรียน
หวังว่าช่องทางนี้จะมีคนมองเห็นบ้าง
ร้องเรียนพนักทรูมูฟ สาขาโลตัสประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ไม่เคยเจอแบบนี้
พนักงานแจ้งมียี่ห้อเดียวกันแต่เป็นอีกรุ่นหนึ่ง รองรับ 5g เหมือนกัน ราคาประมาณ 3,xxx จำเศษไม่ได้ และจ่ายรายเดือน699บาท สัญญา6 เดือน
เราเห็นว่าBody เครื่องไปไม่ต่างกัน เราตอบตกลงเลือกสีดำ และพนักแจ้งจะส่งรูปมือให้ดู หลังจากเราเห็นรูป ก็รีบทักผ่านไลน์แม่ทันทีว่าไม่ใช่รุ่นที่คุยกับพนักไว้ และแจ้งรุ่นที่ต้องการไป
แต่ข้อความที่ตอบกลับเป็นพนักอีกคนตอบว่า ได้ตกลงเปิดบิลกับแม่ของเราไปแล้ว และรุ่นที่เราตกลงซื้อกับเจ้าหน้าคนแรกที่สาขาไม่มี(คือเสียความรู้สึกแล้วหนึ่ง)
ไม่มีทำไมบอกว่ามี และไม่แจ้งก่อนทำสัญญาซื้อขาย แบบนี้ให้ข้อมูลไม่ตรงกัน และพูดทำนองแก้ไขไม่ทันแล้ว
เราเลยตกลงตามนั้นเพราะอยู่ในงบ หลังจากแม่จ่ายเงินก้ไม่ได้รับใบเสร็จหรือการแจ้งรายละเอียดสัญญา รายละเอียดการรับประกันเครื่อง หรือใดๆจากพนักงาน
ได้รับเพียงคำถาม ว่าจะติดฟิล์มกันรอยมั๊ย แต่รุ่นที่ได้มา ฟิล์มถูกติดมาจากโรงงานแล้ว พนักไม่รู้หรือต้องการอะไร แม่เราตอบว่าติด เพราะแม่ไม่รู้เรื่องพวกนี้อยู่แล้ว และจ่ายค่าติดฟิล์มอีก 150 บาท
ถ้าพนักงานทำแบบนี้กับทุกคน กับชาวบ้าน กับผู้สูงอายุที่ไม่ทราบข้อมูลเรื่องพวก พวกเค้าก้ตกเป็นเหยื่อมั๊ย 150 คูณ 10 คนต่อวัน 1,500คูณ 30วัน 45,000 พนักงานคนนี้ได้เงินเท่าไหร่ และทุกอย่างไม่มีใบเสร็จรับเงิน
ทรูยกเลิกการใช้กระดาษ แต่ส่งบิลทาง อีเมล เราได้รับทุกเดือนส่วนของเรา เข้าใจได้ แต่กับแม่ทำไมไม่มีและไม่ได้รับการแจ้งจากพนักงานแต่อย่างใด
แม่เราอายุ 62 เดินทางไปกับเพื่อนของเขาอีก2 คน ก็มีเป็นผู้สูงวัยที่อ่านออก เขียนได้ ขับรถยนต์ได้ แค่ตามไม่ทันเรื่องเทคโนโลยีเท่านั้น
หลังจากนั้น1 วันเราให้แม่โทรไปถามว่าทำไมไม่มีใบเสร็จ สาขาแจ้งว่า ถ้ามีปัญหาอะไรให้เอากล่องมือถือมาติดต่อที่สาขาได้เลย ตรวจสอบได้จากบาร์โค้ดและก้เลขที่ฉลากที่ติดบนกล่อง
ประเด็นคือ 1.ได้สินค้าไม่ตรงตามที่ตกลง และไม่แจ้งล่วงหน้าก่อนเปลี่ยนรุ่น
2. เราเช็คราคาและสัญญารุ่นที่ได้รับ จาก true iService ราคาถูกว่าที่แม่จ่ายเงินไป และสัญญา12 เดือน ไม่ตรงตามที่พนักบอกเราคือสัญญา 6 เดือน และไม่แจ้งแม่หลังจากส่งมอบเครื่อง
3.เรื่องติดฟิล์มกันรอย ซึ่งโรงงานติดมาให้ และแม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 150 บาท
ทั้งหมดไม่ใช่แค่เรื่องตัวเงินอย่างเดียว แต่คือควาซื่อสัตย์ และการบริการ ความชัดเจนของสินค้าและบริการ เราเคยไปใช้บริการด้วยตัวเองที่สาขานี้1 ครั้ง ก้บริการดีปกติ หรือเพราะแม่เป็นแค่ผู้สูงอายุชาวบ้านธรรมดา งั้นเหรอ
เราไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้จากทุกช่องทางบริการของทรู นี่เป็นครั้งแรกกับประสบการณ์แย่ๆของพนักงานทรู
เราร้องเรียนไปตามระบบของบริษัทแล้ว แต่ระยะเวลาดำเนินการประมาณ14-30วัน ซึ่งมันช้าเกินไป
เราตัดสินใจโพสต์ที่นี่ เพราะเห็นมีการโตตอบของเจ้าหน้าทรู ในกระทู้อื่น จึงคิดว่าน่าจะได้รับการช่วยเหลือหรือคำอธิบายได้เร็วกว่าช่องทางร้องเรียนปกติ
เนื่องจากเราอยู่ต่างประเทศจึงไม่สะดวกโทรไปร้องเรียน
หวังว่าช่องทางนี้จะมีคนมองเห็นบ้าง