ใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่ได้ตรงตามแพคเกจ มีวิธีการดำเนินการเรียกค่าบริการรายเดือนที่จ่ายไปคืนอย่างไรได้บ้าง ค่าย Dtac Dtac Dtac Dtac Dtac!!!!!!!
รายละเอียดค่ะ
เราใช้แพคเกจ go no limit ราคา 699 บาทต่อเดือน
โดยตามแพคเกจที่เราตกลงใช้โปรนี้คือเราจะได้โทร 300 นาที และอินเทอร์เน็ต ความเร็ว 4 mbps **เน็ตไม่อั้น ไม่ลดความเร็ว**
เราประสบปัญหาใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่ได้ตามแพคเกจที่จ่ายเงินค่ะ
เมื่อทดสอบความเร็วก็ได้ 0.5 mbps บ้าง 0.9 mbps บ้าง 1.2 mbps บ้าง ทั้งที่ความจริงแล้วควรจะใช้ความเร็วได้ 4 mbps
เราได้มีการโทรไปที่ call center 1678 ตั้งแต่เดือนมกราคม 2561 โดยเสียค่าโทรครั้งละ 3 บาท
(คือปัญหาไม่ได้เกิดจากผู้รับบริการ แต่ผู้ให้บริการกลับมาเก็บกับเรา น่าเกลียดมาก เดือนกุมภาพันธ์ เราเสียค่าบริการในส่วนนี้ 60 บาทค่ะ)
ทาง call center รับเรื่องไว้แล้วบอกจะมีการตรวจสอบให้ และมีการรีเซ็ตสัญญาณให้ แต่ก็เหมือนเดิมค่ะ ใช้งานไม่ได้ตามแพคเกจเหมือนเดิม
เราก็โทรเรื่อยๆค่ะ แจ้งตลอดว่ามันยังไม่ดีขึ้นนะ จนในที่สุดมีการแจ้งไปยังทางช่างเพื่อตรวจสอบดูว่าบริเวณที่เราอาศัยอยู่เกิดปัญหาอะไร (รามคำแหงค่ะ) แล้วมีการแจ้งเรามาว่า ** บริเวณที่เราอยู่นั้นเสาสัญญาณยังไม่ครอบคลุม ซึ่งจะมีการติดตั้งเสร็จในไตรมาสที่ 1 ของปี 2561
เราก็ถามว่าแล้วระหว่างที่เราใช้งานไม่ได้ ให้เราทำยังไง 0.6 mbps กับการจ่ายเดือนละ 700 มันไม่โอเคเลยนะ เก็บเงินเราเต็มตามแพคเกจทุกเดือน แต่เราใช้งานไม่ได้ตามสัญญาให้บริการ แบบนี้เอาเปรียบผู้บริโภครึเปล่า??
พอพูดไปแบบนั้น พนักงานบอกจะแก้ไขด้วยการ top เน็ตให้ ให้โทรฟรีเพิ่มอีก 200 นาทีไรงี้ (คือถ้าเน็ตแกดีเราโทรไลน์ก็ได้ป่ะ ท้อแล้วเนี่ย ToT)
แต่เราอารมณ์เสียมากแล้ว เพราะแต่ละขั้นตอนการตรวจสอบคือนานมาก กินระยะเวลาหลายเดือนมากๆแล้ว ส่วนตัวคือไม่ได้อยากได้อะไรเพิ่ม แค่อยากได้รับบริการตรงตามที่จ่ายเงินไปค่ะ
ที่มาตั้งกระทู้วันนี้เพราะนี่มันก็จบไตรมาสแรกแล้ว แต่ยังใช้งานได้ 0.6 mbps อยู่เลย
และดีแทคก็ยังเก็บค่าบริการเต็มจำนวนทุกเดือนนะคะ
โทรไป call center ก็บอกให้รออีกแล้วค่ะ
Dtac จะทำแบบนี้จริงหรอคะ เอาเปรียบเกินไปมั้ยคะ ใช้งานไม่ได้แต่จะเก็บค่ารายเดือนเต็มแบบนี้ก็ได้หรอคะ
ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ เรามีวิธีการดำเนินการอย่างได้บ้างคะกับส่วนที่เราเสียผลประโยชน์ไป
เราพูดว่าเป็นการผิดสัญญาเลยได้มั้ยคะในกรณีนี้
เราร้องเรียนไปที่ไหนได้บ้างคะ
ค่าย Dtac เก็บรายเดือนเต็มทุกเดือนแต่ใช้งานไม่ได้ถึงครึ่งตามแพคเกจ ทำอย่างไรได้บ้างคะ
รายละเอียดค่ะ
เราใช้แพคเกจ go no limit ราคา 699 บาทต่อเดือน
โดยตามแพคเกจที่เราตกลงใช้โปรนี้คือเราจะได้โทร 300 นาที และอินเทอร์เน็ต ความเร็ว 4 mbps **เน็ตไม่อั้น ไม่ลดความเร็ว**
เราประสบปัญหาใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่ได้ตามแพคเกจที่จ่ายเงินค่ะ
เมื่อทดสอบความเร็วก็ได้ 0.5 mbps บ้าง 0.9 mbps บ้าง 1.2 mbps บ้าง ทั้งที่ความจริงแล้วควรจะใช้ความเร็วได้ 4 mbps
เราได้มีการโทรไปที่ call center 1678 ตั้งแต่เดือนมกราคม 2561 โดยเสียค่าโทรครั้งละ 3 บาท
(คือปัญหาไม่ได้เกิดจากผู้รับบริการ แต่ผู้ให้บริการกลับมาเก็บกับเรา น่าเกลียดมาก เดือนกุมภาพันธ์ เราเสียค่าบริการในส่วนนี้ 60 บาทค่ะ)
ทาง call center รับเรื่องไว้แล้วบอกจะมีการตรวจสอบให้ และมีการรีเซ็ตสัญญาณให้ แต่ก็เหมือนเดิมค่ะ ใช้งานไม่ได้ตามแพคเกจเหมือนเดิม
เราก็โทรเรื่อยๆค่ะ แจ้งตลอดว่ามันยังไม่ดีขึ้นนะ จนในที่สุดมีการแจ้งไปยังทางช่างเพื่อตรวจสอบดูว่าบริเวณที่เราอาศัยอยู่เกิดปัญหาอะไร (รามคำแหงค่ะ) แล้วมีการแจ้งเรามาว่า ** บริเวณที่เราอยู่นั้นเสาสัญญาณยังไม่ครอบคลุม ซึ่งจะมีการติดตั้งเสร็จในไตรมาสที่ 1 ของปี 2561
เราก็ถามว่าแล้วระหว่างที่เราใช้งานไม่ได้ ให้เราทำยังไง 0.6 mbps กับการจ่ายเดือนละ 700 มันไม่โอเคเลยนะ เก็บเงินเราเต็มตามแพคเกจทุกเดือน แต่เราใช้งานไม่ได้ตามสัญญาให้บริการ แบบนี้เอาเปรียบผู้บริโภครึเปล่า??
พอพูดไปแบบนั้น พนักงานบอกจะแก้ไขด้วยการ top เน็ตให้ ให้โทรฟรีเพิ่มอีก 200 นาทีไรงี้ (คือถ้าเน็ตแกดีเราโทรไลน์ก็ได้ป่ะ ท้อแล้วเนี่ย ToT)
แต่เราอารมณ์เสียมากแล้ว เพราะแต่ละขั้นตอนการตรวจสอบคือนานมาก กินระยะเวลาหลายเดือนมากๆแล้ว ส่วนตัวคือไม่ได้อยากได้อะไรเพิ่ม แค่อยากได้รับบริการตรงตามที่จ่ายเงินไปค่ะ
ที่มาตั้งกระทู้วันนี้เพราะนี่มันก็จบไตรมาสแรกแล้ว แต่ยังใช้งานได้ 0.6 mbps อยู่เลย
และดีแทคก็ยังเก็บค่าบริการเต็มจำนวนทุกเดือนนะคะ
โทรไป call center ก็บอกให้รออีกแล้วค่ะ
Dtac จะทำแบบนี้จริงหรอคะ เอาเปรียบเกินไปมั้ยคะ ใช้งานไม่ได้แต่จะเก็บค่ารายเดือนเต็มแบบนี้ก็ได้หรอคะ
ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ เรามีวิธีการดำเนินการอย่างได้บ้างคะกับส่วนที่เราเสียผลประโยชน์ไป
เราพูดว่าเป็นการผิดสัญญาเลยได้มั้ยคะในกรณีนี้
เราร้องเรียนไปที่ไหนได้บ้างคะ