สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจจะซื้อซิมรายปีของค่าย Dtac มาอ่านรีวิวนี้ก่อน!!!!
ผมไปเจอสินค้านึงมาในแอปส้ม ซึ่งมันน่าสนใจมากๆสำหรับคนที่ชอบใช้อินเทอร์เน็ต มันคือ ซิมรายปี ซึ่งรายละเอียดของโปรโมชั่นคือ 15 mbps ไม่อั้นไม่ลดสปีดตลอดการใช้งาน 12 เดือน โดยราคาประมาณ 1,8XX ฿ เลยตัดสินใจซื้อไป แน่นอนของมาถึงไวมากก เมื่อได้รับของ ผมใช้งานได้ 4 วันเท่านั้น ย้ำ 4 วันเท่านั่น หลังจากนั้นความเร็วก็ฟิลเหมือนถูกบล็อค ถูกจำกัดความเร็ว ให้เหลือเพียง 2-4 mbps ตลอดการใช้งานเลยย (ผ่านมาเดือนนึงละ) ซึงหลังจากผมพบปัญหา ก็ตรงไปศูนย์ DTAC ทันที เพื่อเปลี่ยนซิมใหม่เบอร์เดิม (เดาว่าตัวซิมมีปัญหาเลยทำให้เน็ตช้า) พอเปลี่ยนเสร็จก็ยังพบปัญหาเช่นเดิม พร้อม Reaction ของพนักงานที่งง ลองใส่เครื่องพนักงานก็แล้วก็ยังเน็ต 2 mbps (ผมใช้ IPhone 13) บทสรุปคือพนักงานก็เอ๋อเลย ไปไม่เป็น แก้ไม่ได้ พร้อมทิ้งท้ายว่าปัญญหานี้พนักงานก็แก้ไม่ได้ และให้ติดต่อผ่าน Call center เอง งงละหนึ่ง จะว่าโดนโกงซิมก็ไม่ใช่ ก็โปรในแอปและระบบของ DTAC ก็ขึ้นว่า 15 mbps แล้วเราผิดอะไร
ก็ลับมาสอบถามด้านร้านที่ซื้อซิม ร้านก็แจ้งเพียงว่า DTAC พบปัญหาสัญญาณ ทำไรต่อไม่ได้ สุดท้ายเราก็เริ่มติดต่อ Call center เอง โทรไปรอบแรกทางพนักงานบอกจะ reset สัญญาณให้ ข้อความก็ส่งมาว่าใช้งานได้แล้ว พอตรวจดูความเร็วเน็ตก็ยังช้าอยู่ (เราอยู่ในพื้นที่ที่มี 5G ด้วยนะ) เลยโทรไปรอบสอง พนักงานเริ่มงง และก็แจ้งว่าจะประสานทางฝ่ายเทคนิคให้ แล้วส่งเป็นข้อความว่า
ซึ่งผลสรุปตอนนี้ ทาง DTAC ก็ยังไม่ทราบด้วยซ้ำว่าเหตุผลเกิดจากอะไร โดยล่าสุด เมื่อสัปดาที่แล้ว (15 ตุลาคม) เน็ตกลับมาความเร็ว 15mbps ใช้งานได้ปกติ แต่จนมาถึงวันนี้ (6 พฤศจิกายน) ก็กลับมาความเร็ว 2-3 mbps อีกครั้ง จากเหตุการณ์นี้ เราพอจะสรุปได้ว่าเรามักจะใช้มือถือในการแชร์ Hotspot ให้กับไอแพทเพื่อเล่นเน็ต ซึ่งเป็นไปได้หรือเปล่าที่ เมื่อทาง DTAC รู้ว่ามีการใช้งานปริมาณเน็ตเป็นจำนวนมาก จึงบล็อคความเร็งให้ต่ำลง อันนี้ผมคาดเดาส่วนตัวนะครับ ซึ่งถ้าเป็นเหตุผลนี้จริงๆ มันไม่แฟร์เอาซะเลยทั้งๆที่ในแพ็คเกจก็บอกว่าไม่จำกัดปริมาณ งงมากเลย มาถึงตรงนี้ ผิดหวังมากๆ และด้วยความที่มันเป็นซิมรายปีอะเราจะยกเลิกอะไรมันก็ไม่ได้เหมือนรายเดือนไง ตอนนี้ก็ยังไม่หายโทรถาม Call center อยู่เรื่อยๆ โทรทีพนักงานก็งงทีว่ามันเกิดจากอะไร ใช่มันเกิดจากอะไร เห้ออออ ด้วยความห่วงใยและเจ็บใจครับ ใครพบปัญหาเดียวกันก็มาแชร์กันได้นะครับ ให้ทางค่ายเขาได้รู้ตัวว่าปัญหานี้มันเกิดขึ้นเริ่มบ่อยขึ้นและกับจำนวนผู้ใช้มากขึ้นด้วย
[CR] ซิมรายปีค่ายฟ้า ตัดความเร็วเน็ต เกิดอะไรขึ้น เริ่มแปลกๆละ
ผมไปเจอสินค้านึงมาในแอปส้ม ซึ่งมันน่าสนใจมากๆสำหรับคนที่ชอบใช้อินเทอร์เน็ต มันคือ ซิมรายปี ซึ่งรายละเอียดของโปรโมชั่นคือ 15 mbps ไม่อั้นไม่ลดสปีดตลอดการใช้งาน 12 เดือน โดยราคาประมาณ 1,8XX ฿ เลยตัดสินใจซื้อไป แน่นอนของมาถึงไวมากก เมื่อได้รับของ ผมใช้งานได้ 4 วันเท่านั้น ย้ำ 4 วันเท่านั่น หลังจากนั้นความเร็วก็ฟิลเหมือนถูกบล็อค ถูกจำกัดความเร็ว ให้เหลือเพียง 2-4 mbps ตลอดการใช้งานเลยย (ผ่านมาเดือนนึงละ) ซึงหลังจากผมพบปัญหา ก็ตรงไปศูนย์ DTAC ทันที เพื่อเปลี่ยนซิมใหม่เบอร์เดิม (เดาว่าตัวซิมมีปัญหาเลยทำให้เน็ตช้า) พอเปลี่ยนเสร็จก็ยังพบปัญหาเช่นเดิม พร้อม Reaction ของพนักงานที่งง ลองใส่เครื่องพนักงานก็แล้วก็ยังเน็ต 2 mbps (ผมใช้ IPhone 13) บทสรุปคือพนักงานก็เอ๋อเลย ไปไม่เป็น แก้ไม่ได้ พร้อมทิ้งท้ายว่าปัญญหานี้พนักงานก็แก้ไม่ได้ และให้ติดต่อผ่าน Call center เอง งงละหนึ่ง จะว่าโดนโกงซิมก็ไม่ใช่ ก็โปรในแอปและระบบของ DTAC ก็ขึ้นว่า 15 mbps แล้วเราผิดอะไร
ก็ลับมาสอบถามด้านร้านที่ซื้อซิม ร้านก็แจ้งเพียงว่า DTAC พบปัญหาสัญญาณ ทำไรต่อไม่ได้ สุดท้ายเราก็เริ่มติดต่อ Call center เอง โทรไปรอบแรกทางพนักงานบอกจะ reset สัญญาณให้ ข้อความก็ส่งมาว่าใช้งานได้แล้ว พอตรวจดูความเร็วเน็ตก็ยังช้าอยู่ (เราอยู่ในพื้นที่ที่มี 5G ด้วยนะ) เลยโทรไปรอบสอง พนักงานเริ่มงง และก็แจ้งว่าจะประสานทางฝ่ายเทคนิคให้ แล้วส่งเป็นข้อความว่า
ซึ่งผลสรุปตอนนี้ ทาง DTAC ก็ยังไม่ทราบด้วยซ้ำว่าเหตุผลเกิดจากอะไร โดยล่าสุด เมื่อสัปดาที่แล้ว (15 ตุลาคม) เน็ตกลับมาความเร็ว 15mbps ใช้งานได้ปกติ แต่จนมาถึงวันนี้ (6 พฤศจิกายน) ก็กลับมาความเร็ว 2-3 mbps อีกครั้ง จากเหตุการณ์นี้ เราพอจะสรุปได้ว่าเรามักจะใช้มือถือในการแชร์ Hotspot ให้กับไอแพทเพื่อเล่นเน็ต ซึ่งเป็นไปได้หรือเปล่าที่ เมื่อทาง DTAC รู้ว่ามีการใช้งานปริมาณเน็ตเป็นจำนวนมาก จึงบล็อคความเร็งให้ต่ำลง อันนี้ผมคาดเดาส่วนตัวนะครับ ซึ่งถ้าเป็นเหตุผลนี้จริงๆ มันไม่แฟร์เอาซะเลยทั้งๆที่ในแพ็คเกจก็บอกว่าไม่จำกัดปริมาณ งงมากเลย มาถึงตรงนี้ ผิดหวังมากๆ และด้วยความที่มันเป็นซิมรายปีอะเราจะยกเลิกอะไรมันก็ไม่ได้เหมือนรายเดือนไง ตอนนี้ก็ยังไม่หายโทรถาม Call center อยู่เรื่อยๆ โทรทีพนักงานก็งงทีว่ามันเกิดจากอะไร ใช่มันเกิดจากอะไร เห้ออออ ด้วยความห่วงใยและเจ็บใจครับ ใครพบปัญหาเดียวกันก็มาแชร์กันได้นะครับ ให้ทางค่ายเขาได้รู้ตัวว่าปัญหานี้มันเกิดขึ้นเริ่มบ่อยขึ้นและกับจำนวนผู้ใช้มากขึ้นด้วย
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้