วันนี้ไป True Shop สาขาเซ็นทรัลพระราม3 มาค่ะ น้องผู้ชายตรงกดบัตรคิวก็ถามเบอร์โทร อันนี้ก็น่าสนใจ 1 ทีแล้ว คือคราวที่แล้วมาก็บอกไปว่าจะเอาจริงๆเหรอคะคือเราไม่ใช้เบอร์ของทรู แต่ยืนยันจะเอาก็เอา ได้บัตรคิวมาเรียบร้อยคิว 6032 ก็นั่งรอไป ช่องบริการเปิดหลายช่องค่ะ แต่เรียกหมายเลขที่ขึ้นต้นด้วยเลขอื่นตลอด เราพยายามเข้าใจได้ว่าการมาปิดบริการโอกาสจะได้เรียกคิวจะช้ากว่าเสมอ(จนทนไม่ไหวไปเอง) ก็รอไปราวๆยี่สิบนาทีทั้งที่คนรอก่อนหน้า (ตามบัตรคิว) แค่ 1 คิว
นั่งรอจน 6031 ได้เรียกคิว รอๆๆซักพัก 6033 เฮ้ย รอมาตั้งนาน 6032 ไปไหน เราก็ทนไม่ไหวเอาบัตรคิวไปถามพนักงาน พนักงานตอบกลับมาว่าเรียกเลยไปแล้วรึเปล่าคะ คือเรานั่งรอทางด้านซ้ายของร้าน เค้าบอกว่าโต๊ะทางด้านขวาเรียกไปแล้วรึเปล่า คือ...โกรธเพิ่มเป็นสิบเท่า เรียกเลยไปแล้วคืออะไรปกติคิวนึงเรียกตั้งสองสามครั้งแล้วเรานั่งจ้องหน้าจอตลอดเพราะรอนานแล้ว
พอเราเริ่มดราม่าเสียงสูง น้องผู้ชายคนแรกที่กดบัตรคิวให้ก็พาไปที่เครื่องว่าง บอกว่าทางนี้ก็ได้ครับ เดี๋ยวนะต้องดราม่าใช่ไหม พอดราม่าได้ทำรายการทันที เราก็ถามว่าเกิดอะไรขึ้น 6033 มาได้ไง เค้าบอกว่าไม่เป็นไรครับเดี๋ยวกดคิว 6033 ทิ้ง ลูกค้าไม่อยู่แล้ว คือคำตอบแต่ละอย่างเค้าไม่ตอบโจทย์ที่ถามเลย ประเด็นคือ 6032 ไม่เรียกข้ามไป 6033 ลูกค้าคนนั้นจะอยู่หรือไม่มันไม่ใช่ประเด็น
พอกำลังจะทำรายการ เอ๊าาาา เคาท์เตอร์เกิดจะกดเรียก 6032 ขึ้นมาได้ทันที สุดท้ายเราก็ได้ปิดบริการทุกอย่างของทรูสมใจซะที พ้นทุกข์พ้นโศก เราเลยรู้สึกว่าความน่าสนใจของพนักงานที่นี่คือ ความงงและหน้ามึนค่ะ
1. ถ้าคุณดราม่าคุณได้รับบริการทันที(นั่งสังเกตระหว่างคนรอคิวกันหน้าสลอนว่า จะมีลูกค้าบางท่านอยู่ๆพนักงานก็สามารถพาไปเคาท์เตอร์ที่ว่างได้ทันทีแม้ลูกค้าจะมาหลังก็ตาม)
2. ถ้าคุณถามถึงความผิดพลาดที่ผ่านมาว่าเกิดอะไรขึ้นเค้าจะรีบตอบให้พ้นๆตัวไม่ว่าสิ่งที่ตอบจะดูไม่เข้าท่าและไม่น่าเป็นไปได้ขนาดไหนก็ตาม
ส่วนตัวเรามองว่าทรูนี่พูดถึงสินค้าและบริการเค้าก็พอใช้ได้นะคะ แต่ต้องภาวนาไม่ให้เจอปัญหาอะไรเลยเพราะการติดต่อพนักงานไม่ว่าจะ call center หรือ True shop มีความมึนงงเท่าเที่ยมกันหมด เพื่อนๆเคยเจอบริการแปลกๆน่าสนใจที่ True shop บ้างไหมคะ
ทางทรูจะมารับเรื่องไปปรับปรุงหรืออะไรก็แล้วแต่นะคะ เราไม่สนแล้วเพราะยกเลิกหมดแล้วค่ะ ปลดพันธนาการนับสิบปีซะที ตอนนี้ได้แต่ภาวนาให้ช่างมารับอุปกรณ์คืนไปแล้วทางทรูไม่เรียกเก็บค่าบริการเกินแค่นั้นพอ ไม่งั้นได้ตามกันอีกเป็นเดือนๆแน่
ระบบการเรียกคิวของ True Shop นี่มีความน่าสนใจนะคะ
นั่งรอจน 6031 ได้เรียกคิว รอๆๆซักพัก 6033 เฮ้ย รอมาตั้งนาน 6032 ไปไหน เราก็ทนไม่ไหวเอาบัตรคิวไปถามพนักงาน พนักงานตอบกลับมาว่าเรียกเลยไปแล้วรึเปล่าคะ คือเรานั่งรอทางด้านซ้ายของร้าน เค้าบอกว่าโต๊ะทางด้านขวาเรียกไปแล้วรึเปล่า คือ...โกรธเพิ่มเป็นสิบเท่า เรียกเลยไปแล้วคืออะไรปกติคิวนึงเรียกตั้งสองสามครั้งแล้วเรานั่งจ้องหน้าจอตลอดเพราะรอนานแล้ว
พอเราเริ่มดราม่าเสียงสูง น้องผู้ชายคนแรกที่กดบัตรคิวให้ก็พาไปที่เครื่องว่าง บอกว่าทางนี้ก็ได้ครับ เดี๋ยวนะต้องดราม่าใช่ไหม พอดราม่าได้ทำรายการทันที เราก็ถามว่าเกิดอะไรขึ้น 6033 มาได้ไง เค้าบอกว่าไม่เป็นไรครับเดี๋ยวกดคิว 6033 ทิ้ง ลูกค้าไม่อยู่แล้ว คือคำตอบแต่ละอย่างเค้าไม่ตอบโจทย์ที่ถามเลย ประเด็นคือ 6032 ไม่เรียกข้ามไป 6033 ลูกค้าคนนั้นจะอยู่หรือไม่มันไม่ใช่ประเด็น
พอกำลังจะทำรายการ เอ๊าาาา เคาท์เตอร์เกิดจะกดเรียก 6032 ขึ้นมาได้ทันที สุดท้ายเราก็ได้ปิดบริการทุกอย่างของทรูสมใจซะที พ้นทุกข์พ้นโศก เราเลยรู้สึกว่าความน่าสนใจของพนักงานที่นี่คือ ความงงและหน้ามึนค่ะ
1. ถ้าคุณดราม่าคุณได้รับบริการทันที(นั่งสังเกตระหว่างคนรอคิวกันหน้าสลอนว่า จะมีลูกค้าบางท่านอยู่ๆพนักงานก็สามารถพาไปเคาท์เตอร์ที่ว่างได้ทันทีแม้ลูกค้าจะมาหลังก็ตาม)
2. ถ้าคุณถามถึงความผิดพลาดที่ผ่านมาว่าเกิดอะไรขึ้นเค้าจะรีบตอบให้พ้นๆตัวไม่ว่าสิ่งที่ตอบจะดูไม่เข้าท่าและไม่น่าเป็นไปได้ขนาดไหนก็ตาม
ส่วนตัวเรามองว่าทรูนี่พูดถึงสินค้าและบริการเค้าก็พอใช้ได้นะคะ แต่ต้องภาวนาไม่ให้เจอปัญหาอะไรเลยเพราะการติดต่อพนักงานไม่ว่าจะ call center หรือ True shop มีความมึนงงเท่าเที่ยมกันหมด เพื่อนๆเคยเจอบริการแปลกๆน่าสนใจที่ True shop บ้างไหมคะ
ทางทรูจะมารับเรื่องไปปรับปรุงหรืออะไรก็แล้วแต่นะคะ เราไม่สนแล้วเพราะยกเลิกหมดแล้วค่ะ ปลดพันธนาการนับสิบปีซะที ตอนนี้ได้แต่ภาวนาให้ช่างมารับอุปกรณ์คืนไปแล้วทางทรูไม่เรียกเก็บค่าบริการเกินแค่นั้นพอ ไม่งั้นได้ตามกันอีกเป็นเดือนๆแน่