*...เพิ่งจองสายการบิน Tigerair Taiwan ครั้งแรกก้อมีปัญหาแล้ว...ฮือๆๆๆ...*
--) วันศุกร์ 30/3/61 Tigerair Taiwan มีโปรจองตั๋วเครื่องบิน และข้าพเจ้าได้ดำเนินการเข้าเว็ปไซส์จองตั๋วตลอดหน้าจอบอกรอ error บอกรอเข้าคิวตลอดค่ะจนกว่าจะเข้าได้ ราคาก้อเปลี่ยนไปแล้วเป็น 7,500เนื่องจากข้าพเจ้าซื้อน้ำหนักเพิ่มด้วย ข้าพเจ้าก็พอรับได้เพราะว่าเช็คสายการบินอื่นในวันเดียวกันราคาสูงกว่านี้ รีบดำเนินการกรอกข้อมูลจองทันที เดินทางวันที่ 25/5/61 - 30/5/61 พอถึงขั้นตอนชำระเงิน โดยข้าพเจ้าตัดผ่าน [ บัตรเครดิต SCB ] กรอกข้อมูลเสร็จเรียบร้อย สุดท้ายกดยืนยันจอ error เด้งออก โดยที่ข้าพเจ้าไม่เอะใจเลยว่ามันทำรายการสำเร็จหรือไม่ เพราะว่าเว็ปไซส์ error ก่อน ไม่มีข้อความ SMS จากบัตรเครดิตว่าตัดเงินไม่มีรหัส OTP มาส่งมาด้วยเพราะว่าปกติเวลาจองตั๋วเครื่องบินตัดบัตรเครดิตต้องมี SMS ข้อความยืนยัน เลยเข้าใจว่ามันคงไม่สำเร็จทุกประการค่ะ --) ไม่แน่ใจว่าจองของที่อื่นมีให้กรอกรหัส OTP หรือไม่ยังไง (-- ข้าพเจ้าก้อเออช่างมันเดี๋ยวเข้าไปจองใหม่ปรากฏว่าราคาโดดไปไกลแล้ว ไป- กลับเกือบ 10,000 เลยไม่จองต่อ ทำงานปกติ แล้วอีกอย่างไม่มี email ยืนยันการจอง
--) วันเสาร์ที่ 31/3/61 ประมาณ 17.00 น. เราได้มีการจองตั๋วเครื่องบินของ --) การบินไทย วันเดินทาง 25/5/61 - 30/561 (-- เดินทางไป - กลับ วันเดียวกันกับ Tigerair ด้วยค่ะ โดยตัดผ่านบัตรเครดิต KTC กรอกข้อมูลทุกอย่างเสร็จ ขั้นตอนจ่ายเงินยืนยันไปแล้ว KTC ส่ง รหัส OTP มาให้กรอกยืนยันขำระเงิน มี SMS ยืนยันการจองส่งมาให้ และ email ยืนยันเรียบร้อย ซึ่ง Tigerair ไม่มีอย่างนี้ให้กรอกยืนยันเลย เวลาขำระเงิน ก่อนเครื่องจะ error แต่ปรากฏตัดเงินตัดบัตรเครดิตสำเร็จ
--) วันอาทิตย์ที่ 1/4/61 เวลา 18.30 น. นึกเอะใจยัวไงไม่รู้เช็คยอดใช้จ่ายผ่านเว็บ SCB EASY ปรากฏว่ามีการตัดยอด Tigerair ไป 8,020 บาท เรางงมากเพราะว่าเว็ปไซส์ error แล้วทำไมถึงตัดเงินเรา รีบติดต่อ กับธนาคารไทยพาณิชย์ทันที โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อ call center ให้แล้วให้เราคุยโดยเราเล่าความเป็นมาว่าเกิดเหตุการณ์ยังไง แจ้งเจ้าหน้าที่ไปค่ะ ซึ่งเจ้าหน้าที่คนที่คุยกับเราบอกให้เราแจ้ง --) ปฎิเสธการจ่ายเงินเรียกเก็บจาก Tigerair (-- ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ตั้งปฎิเสธให้เราค่ะ แต่เค้าบอกให้เราติดต่อกับ สายการบิน Tigerair ด้วยค่ะ เนื่องจากเป็นเวลา 19.30 น. แล้ว ต้องติดต่ออีกทีวันจันทร์ที่ 2/4/61 เราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจนะค่ะ รีบหาเบอร์โทรสายการบิน Tigerair Taiwan มีหลายเบอร์มากติดต่อไม่ได้เลย หาข้อมูลทั้ง google pantip และ Tigerair Thailand ได้เบอร์โทรมา รอติดต่อวันจันทร์
--) วันจันทร์ที่ 2/4/61 เวลา 9.00 น. ได้ทำการติดต่อกับ Tigerair Thailand เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าเป็นยัวไง เค้าเลยขอ นามสกุลเราไปเสิร์ชดู ปรากฏชื่อเรามีการจองสำเร็จเรียบร้อยแล้ว แต่เรายืนยันว่าหน้าจอการจองเราไม่มีการยืนยันการจองสำเร็จเลย หน้าจอ error แล้วทำไมถึงทำรายการสำเร็จ และตัดเงินจากบัตรเครดิตเราไปได้ยังไง เค้าบอกว่า booking เราสำเร็จยกเลิกไม่ได้ เราบอกว่า email ก้อไม่มียืนยัน เค้าเลยตรวจสอบว่า email ที่เราใส่ไปถูกต้องหรือไม่ ปรากฏเค้าบอกว่าชื่อ email ที่เราแจ้งเค้ากับ ที่ในระบบการจองไม่ตรงกัน อ้าวปัญหามาเพิ่มอีกตรงนี้ กลายเป็นเราผิดซะงั้น เค้าเลยบอกทำให้ส่ง email ให้เราไม่ได้ เราก็บอกงั้นยอมรับผิด ณ ตรงนั้น แต่ ประเด็นคือ ระบบ error ตัดเงินเราได้ยังไง แล้วเบอร์โทรศัพท์เราหละก้อกรอก หากเราไม่ติดต่อไป กลายเป็นว่าเราไม่รู้เรื่อง จ่ายเงินฟรี อย่างนี้หรอ เราเลยจะให้เค้าติดต่อกับสายการบิน Tigerair Taiwan ให้ว่าเกิดเหตุอย่างนี้ ยกเลิก booking นี้ให้หน่วยเนื่องจากเกิดปัญหาดังกล่าว และอีกอย่างเราทำเรื่องปฎิเสธการจ่ายเงินกับทางธนาคาร SCB เรียบร้อยแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ฝั่งไทยบอกว่ายังไงก็ " ยกเลิกไม่ได้ " อยากจะร้องไห้ค่ะ เค้าให้เราติดต่อกับสายการบินTigerair Taiwan ทางไต้หวันเองทาง email ซึ่ง ภาษาอังกฤษเราไม่เก่งเลยค่ะ เบอร์โทรที่เค้าบอกมีคนไทยรับ หาตามเน็ทก้อไม่มี ไม่เจอ แต่เรารบกวนให้เจ้าหย้าที่คนไทยที่รับเรื่องเราไว้ช่วยเราหน่อยค่ะ เค้าบอกเดี๋ยวจะลองติดต่อให้แต่ไม่รู้เป็นยังไงค่ะ
^_^ ... ณ. ตอนนี้ เรายังไม่รู้หมายเลข booking ของ Tigerair ที่จองไปเลยค่ะ รอเค้าติดต่อให้ไม่รู้ได้ความว่ายังไง
(-_-)... สรุปตอนนี้เรามี ตั๋วเครื่องบิน ไป- กลับ ไต้หวัน 2 สายการบิน พระเจ้า เดินทางวันเดียวกัน กลับวันเดียวกัน เราจะทำยังไงดีค่ะเนีย หากเราไม่ได้จองตั๋วการบินไทยไปแล้วมันไม่มีปัญหาเลยค่ะ แต่เนี่นยเราจองไปแล้วค่ะ
--) ปล. รบกวนคนเก่งภาษาอังกฤษหน่อยค่ะ เราต้องเขียนยกเลิกเลขbooking ยังไงดีค่ะ คือทางธนาคารSCB เรียบร้อยในการปฎิเสธการจ่ายเงินตรงนั้นซึ่งเราไม่ได้รู้เรื่องเลย แต่ทางธนาคารบอกให้เราติดต่อกับสายสการบินอีกครั้ง ว่าเค้าจะยกเลิก booking อันเป็นปัญหาของเราได้ป่าว แล้ว วงเงินที่เค้ากันไปตอนเราทำการจองจะ 8,020 จะกลับเข้าบัตรเครดิตเราหรือไม่ยังไง
คือจะติดต่อ email กับทาง Tigerair Taiwan ก้อภาษาอังกฤษไม่เก่ง..อยากรบกวนคนเก่งภาษาอังกฤษหน่อยค่ะ จำนวนเงินไม่ใช่น้อยๆค่ะ ไม่อยากเสียซ้ำซ้อน
*.....คำถามค่ะ.....*
1) หาก Tigerair Taiwan ปฎิเสธการยกเลิก booking เรา โดยไม่คืนเงินเข้าวงเงินบัตรเครดิตเรา แต่เราทำเรื่องปฎิเสธการจ่ายเงินกับทางธนาคาร SCB เรียบร้อยแล้วนะค่ะ วันตัดรอบบัตรเครดิต 11/4/61. แล้วเราจะต้องจ่ายเงินตรงส่วนนี้หรือป่าวค่ะ
2) หาก Tigerair Taiwan ยืนยันไม่ยกเลิก booking นี้ จะมีโอกาสที่เป็นไปได้หรือเปล่าค่ะ เราสามารถเปลี่ยนแปลงชื่อคนเดินทางโดยที่ไม่ต้องจ่ายค่าเปลี่ยนแปลง และไม่ต้องจ่ายส่วนต่างราคาในวันเดินทางซึ่งปัจจุบันราคาแพงขึ้นมากค่ะซึ่งหากเราต้องจ่ายตรงส่วนนั้นก้อ ต้องจ่าย 2 ต่อค่ะ ทั้งส่วนต่างและค่าเปลี่ยนแปลลงชื่อคนเดินทางใหม่ คาดว่าโดยประมาณ ส่วนต่าง ณ.ปัจจุบัน 3,000 + ค่าเปลี่ยนชื่อคนโดยสารใหม่อีก ...???? ตีประมาณ 3,000 = 6,000 ซึ่งหากเป็นอย่างนั้นเราตายเลยค่ะ กลายเป็นเราต้องมาจ่าย 8,020+6,000 = 14,000 เที่ยวบินนี้ บินแบบ Full service การบินไทยได้เลยนะค่ะเนี่ย
เดี๋ยววันนี้จะไปติดต่อกับ Tigerair Thailand อีกครั้งขอเลข booking และ email address และ เบอร์โทรศัพท์ของทาง Tigerair Taiwan มาค่ะ เผื่อติดต่อเองช่องทางหนึ่ง
ศุกร์ที่ 30/3/61 จองตั๋ว tiger air แต่หน้าจอ error เด้งออกไม่ confirm แต่ตัดบัตรเครดิตไปจะยกเลิกทำยังไงค่ะ
--) วันศุกร์ 30/3/61 Tigerair Taiwan มีโปรจองตั๋วเครื่องบิน และข้าพเจ้าได้ดำเนินการเข้าเว็ปไซส์จองตั๋วตลอดหน้าจอบอกรอ error บอกรอเข้าคิวตลอดค่ะจนกว่าจะเข้าได้ ราคาก้อเปลี่ยนไปแล้วเป็น 7,500เนื่องจากข้าพเจ้าซื้อน้ำหนักเพิ่มด้วย ข้าพเจ้าก็พอรับได้เพราะว่าเช็คสายการบินอื่นในวันเดียวกันราคาสูงกว่านี้ รีบดำเนินการกรอกข้อมูลจองทันที เดินทางวันที่ 25/5/61 - 30/5/61 พอถึงขั้นตอนชำระเงิน โดยข้าพเจ้าตัดผ่าน [ บัตรเครดิต SCB ] กรอกข้อมูลเสร็จเรียบร้อย สุดท้ายกดยืนยันจอ error เด้งออก โดยที่ข้าพเจ้าไม่เอะใจเลยว่ามันทำรายการสำเร็จหรือไม่ เพราะว่าเว็ปไซส์ error ก่อน ไม่มีข้อความ SMS จากบัตรเครดิตว่าตัดเงินไม่มีรหัส OTP มาส่งมาด้วยเพราะว่าปกติเวลาจองตั๋วเครื่องบินตัดบัตรเครดิตต้องมี SMS ข้อความยืนยัน เลยเข้าใจว่ามันคงไม่สำเร็จทุกประการค่ะ --) ไม่แน่ใจว่าจองของที่อื่นมีให้กรอกรหัส OTP หรือไม่ยังไง (-- ข้าพเจ้าก้อเออช่างมันเดี๋ยวเข้าไปจองใหม่ปรากฏว่าราคาโดดไปไกลแล้ว ไป- กลับเกือบ 10,000 เลยไม่จองต่อ ทำงานปกติ แล้วอีกอย่างไม่มี email ยืนยันการจอง
--) วันเสาร์ที่ 31/3/61 ประมาณ 17.00 น. เราได้มีการจองตั๋วเครื่องบินของ --) การบินไทย วันเดินทาง 25/5/61 - 30/561 (-- เดินทางไป - กลับ วันเดียวกันกับ Tigerair ด้วยค่ะ โดยตัดผ่านบัตรเครดิต KTC กรอกข้อมูลทุกอย่างเสร็จ ขั้นตอนจ่ายเงินยืนยันไปแล้ว KTC ส่ง รหัส OTP มาให้กรอกยืนยันขำระเงิน มี SMS ยืนยันการจองส่งมาให้ และ email ยืนยันเรียบร้อย ซึ่ง Tigerair ไม่มีอย่างนี้ให้กรอกยืนยันเลย เวลาขำระเงิน ก่อนเครื่องจะ error แต่ปรากฏตัดเงินตัดบัตรเครดิตสำเร็จ
--) วันอาทิตย์ที่ 1/4/61 เวลา 18.30 น. นึกเอะใจยัวไงไม่รู้เช็คยอดใช้จ่ายผ่านเว็บ SCB EASY ปรากฏว่ามีการตัดยอด Tigerair ไป 8,020 บาท เรางงมากเพราะว่าเว็ปไซส์ error แล้วทำไมถึงตัดเงินเรา รีบติดต่อ กับธนาคารไทยพาณิชย์ทันที โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อ call center ให้แล้วให้เราคุยโดยเราเล่าความเป็นมาว่าเกิดเหตุการณ์ยังไง แจ้งเจ้าหน้าที่ไปค่ะ ซึ่งเจ้าหน้าที่คนที่คุยกับเราบอกให้เราแจ้ง --) ปฎิเสธการจ่ายเงินเรียกเก็บจาก Tigerair (-- ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ตั้งปฎิเสธให้เราค่ะ แต่เค้าบอกให้เราติดต่อกับ สายการบิน Tigerair ด้วยค่ะ เนื่องจากเป็นเวลา 19.30 น. แล้ว ต้องติดต่ออีกทีวันจันทร์ที่ 2/4/61 เราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจนะค่ะ รีบหาเบอร์โทรสายการบิน Tigerair Taiwan มีหลายเบอร์มากติดต่อไม่ได้เลย หาข้อมูลทั้ง google pantip และ Tigerair Thailand ได้เบอร์โทรมา รอติดต่อวันจันทร์
--) วันจันทร์ที่ 2/4/61 เวลา 9.00 น. ได้ทำการติดต่อกับ Tigerair Thailand เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าเป็นยัวไง เค้าเลยขอ นามสกุลเราไปเสิร์ชดู ปรากฏชื่อเรามีการจองสำเร็จเรียบร้อยแล้ว แต่เรายืนยันว่าหน้าจอการจองเราไม่มีการยืนยันการจองสำเร็จเลย หน้าจอ error แล้วทำไมถึงทำรายการสำเร็จ และตัดเงินจากบัตรเครดิตเราไปได้ยังไง เค้าบอกว่า booking เราสำเร็จยกเลิกไม่ได้ เราบอกว่า email ก้อไม่มียืนยัน เค้าเลยตรวจสอบว่า email ที่เราใส่ไปถูกต้องหรือไม่ ปรากฏเค้าบอกว่าชื่อ email ที่เราแจ้งเค้ากับ ที่ในระบบการจองไม่ตรงกัน อ้าวปัญหามาเพิ่มอีกตรงนี้ กลายเป็นเราผิดซะงั้น เค้าเลยบอกทำให้ส่ง email ให้เราไม่ได้ เราก็บอกงั้นยอมรับผิด ณ ตรงนั้น แต่ ประเด็นคือ ระบบ error ตัดเงินเราได้ยังไง แล้วเบอร์โทรศัพท์เราหละก้อกรอก หากเราไม่ติดต่อไป กลายเป็นว่าเราไม่รู้เรื่อง จ่ายเงินฟรี อย่างนี้หรอ เราเลยจะให้เค้าติดต่อกับสายการบิน Tigerair Taiwan ให้ว่าเกิดเหตุอย่างนี้ ยกเลิก booking นี้ให้หน่วยเนื่องจากเกิดปัญหาดังกล่าว และอีกอย่างเราทำเรื่องปฎิเสธการจ่ายเงินกับทางธนาคาร SCB เรียบร้อยแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ฝั่งไทยบอกว่ายังไงก็ " ยกเลิกไม่ได้ " อยากจะร้องไห้ค่ะ เค้าให้เราติดต่อกับสายการบินTigerair Taiwan ทางไต้หวันเองทาง email ซึ่ง ภาษาอังกฤษเราไม่เก่งเลยค่ะ เบอร์โทรที่เค้าบอกมีคนไทยรับ หาตามเน็ทก้อไม่มี ไม่เจอ แต่เรารบกวนให้เจ้าหย้าที่คนไทยที่รับเรื่องเราไว้ช่วยเราหน่อยค่ะ เค้าบอกเดี๋ยวจะลองติดต่อให้แต่ไม่รู้เป็นยังไงค่ะ
^_^ ... ณ. ตอนนี้ เรายังไม่รู้หมายเลข booking ของ Tigerair ที่จองไปเลยค่ะ รอเค้าติดต่อให้ไม่รู้ได้ความว่ายังไง
(-_-)... สรุปตอนนี้เรามี ตั๋วเครื่องบิน ไป- กลับ ไต้หวัน 2 สายการบิน พระเจ้า เดินทางวันเดียวกัน กลับวันเดียวกัน เราจะทำยังไงดีค่ะเนีย หากเราไม่ได้จองตั๋วการบินไทยไปแล้วมันไม่มีปัญหาเลยค่ะ แต่เนี่นยเราจองไปแล้วค่ะ
--) ปล. รบกวนคนเก่งภาษาอังกฤษหน่อยค่ะ เราต้องเขียนยกเลิกเลขbooking ยังไงดีค่ะ คือทางธนาคารSCB เรียบร้อยในการปฎิเสธการจ่ายเงินตรงนั้นซึ่งเราไม่ได้รู้เรื่องเลย แต่ทางธนาคารบอกให้เราติดต่อกับสายสการบินอีกครั้ง ว่าเค้าจะยกเลิก booking อันเป็นปัญหาของเราได้ป่าว แล้ว วงเงินที่เค้ากันไปตอนเราทำการจองจะ 8,020 จะกลับเข้าบัตรเครดิตเราหรือไม่ยังไง
คือจะติดต่อ email กับทาง Tigerair Taiwan ก้อภาษาอังกฤษไม่เก่ง..อยากรบกวนคนเก่งภาษาอังกฤษหน่อยค่ะ จำนวนเงินไม่ใช่น้อยๆค่ะ ไม่อยากเสียซ้ำซ้อน
*.....คำถามค่ะ.....*
1) หาก Tigerair Taiwan ปฎิเสธการยกเลิก booking เรา โดยไม่คืนเงินเข้าวงเงินบัตรเครดิตเรา แต่เราทำเรื่องปฎิเสธการจ่ายเงินกับทางธนาคาร SCB เรียบร้อยแล้วนะค่ะ วันตัดรอบบัตรเครดิต 11/4/61. แล้วเราจะต้องจ่ายเงินตรงส่วนนี้หรือป่าวค่ะ
2) หาก Tigerair Taiwan ยืนยันไม่ยกเลิก booking นี้ จะมีโอกาสที่เป็นไปได้หรือเปล่าค่ะ เราสามารถเปลี่ยนแปลงชื่อคนเดินทางโดยที่ไม่ต้องจ่ายค่าเปลี่ยนแปลง และไม่ต้องจ่ายส่วนต่างราคาในวันเดินทางซึ่งปัจจุบันราคาแพงขึ้นมากค่ะซึ่งหากเราต้องจ่ายตรงส่วนนั้นก้อ ต้องจ่าย 2 ต่อค่ะ ทั้งส่วนต่างและค่าเปลี่ยนแปลลงชื่อคนเดินทางใหม่ คาดว่าโดยประมาณ ส่วนต่าง ณ.ปัจจุบัน 3,000 + ค่าเปลี่ยนชื่อคนโดยสารใหม่อีก ...???? ตีประมาณ 3,000 = 6,000 ซึ่งหากเป็นอย่างนั้นเราตายเลยค่ะ กลายเป็นเราต้องมาจ่าย 8,020+6,000 = 14,000 เที่ยวบินนี้ บินแบบ Full service การบินไทยได้เลยนะค่ะเนี่ย
เดี๋ยววันนี้จะไปติดต่อกับ Tigerair Thailand อีกครั้งขอเลข booking และ email address และ เบอร์โทรศัพท์ของทาง Tigerair Taiwan มาค่ะ เผื่อติดต่อเองช่องทางหนึ่ง