จองตั๋วสายการบิน AirAsia แล้ว error 2 วันต่อมาตัดบัตรเครดิต ไม่มี booking ส่งมา ทำยังไงดีครับ

สวัสดีครับ

ขอเกริ่นก่อนว่าผมมีเพลนจะไปญี่ปุ่น จึงได้ทำการจองตั๋วเครื่องบินของสายการบิน Air Asia ดังนี้ครับ
1. เที่ยวบินขาไป จองเสร็จได้รับ booking confirm ปกติ
2. เที่ยวบินขากลับ หลังจากกรอกข้อมูลบัตรเครดิต กรอก OTP ปรากฏว่าระบบแจ้งว่า error ไม่มีการหักเงินบัตรเครดิต ไม่มี booking confirm ผมจึงจองเที่ยวบินเดิมอีกครั้ง คราวนี้สำเร็จ บัตรเครดิตแจ้งหักเงิน ได้รับ booking confirm ปกติ
3. หลังจากผ่านไป 2 วัน มีการหักบัตรเครดิตเกิดขึ้นโดย sms แจ้งว่าเป็นการหักเงินของ air asia ในจำนวนเงินใกล้เคียงกับจำนวนเงินที่จองแล้ว error และไม่มี email ส่งเลขที่ booking
4. สรุปผมโดนหักบัตรเครดิตทั้งหมด 3 ครั้ง ได้รับ booking 2 ครั้ง

สิ่งที่ผมได้ทำไปแล้ว
1. แจ้งในระบบแชทบอท Bo ของ AirAsiaในหัวข้อชำระเงินไม่สำเร็จ(เนื่องจากในหัวข้อจองซ้ำระบบจะถามเลขที่ booking ซึ่งไม่ได้รับ)
     - สุดท้ายระบบปิดเคสโดยให้เหตุผลว่าจองสำเร็จแล้ว โดยยืนยันจากเลขที่ booking ที่ผมจองสำเร็จในหัวข้อที่ 2.
2. แจ้งไปทางบัตรเครดิต ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถยกเลิกธุรกรรมนี้ได้ ต้องดำเนินเรื่องให้ทาง Air Asia cancel บิลก่อน ทำได้เพียงให้ผมส่งหนังสือขอตรวจสอบรายการ ซึ่งผมได้เขียนหนังสือและส่งให้ทางธนาคารเรียบร้อยแล้ว
3. เนื่องจากระบบปิดเคสไปในข้อที่ 1. ผมจึงลองเปลี่ยนภาษาเป็นภาษาอังกฤษในระบบแชทบอท Bo แล้วเจอหัวข้อ Report a transaction จึงได้ส่งเคสอีกครั้ง ซึ่งระบบ Air Asia แจ้งขอข้อมูลเพิ่มเติมมาผ่าน email และผมส่งข้อมูลให้ครบถ้วนไปแล้ว อยู่ระหว่างรอการดำเนินการของ Air Asia ขณะที่เขียนกระทู้นี้ผ่านมาแล้ว 2 วัน ยังไม่มีการอัพเดทใดๆจาก AirAsia

จึงอยากจะสอบถามและขอคำแนะนำจากทุกท่านว่าผมควรทำอย่างไรให้ยกเลิกการหักบัตรเครดิตครั้งที่จองแล้วระบบ error ดีครับ เนื่องจากเกรงว่าถ้ารอนานๆไปอาจจะต้องจ่ายเงินจริงๆ(ตั้งแต่วันที่หักบัตรเครดิตที่จองแล้ว error จนถึงตอนนี้เป็นเวลา 2 อาทิตย์แล้วครับ) ซึ่งผมมีแพลนว่าจะไปติดต่อที่เคาน์เตอร์ของ Air Asia เพื่อเร่งให้เรื่องจบเร็วที่สุดครับ

รบกวนด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่