สอบถามค่ะ เรายื่นกู้สินเชื่อบ้านกับทางธนาคาร โดยมีการผ่อนชำระ สถานะ ปกติ มาตลอด
ตามสัญญา คือ ชำระภายใน วันที่ 20 ของทุกเดือน เราชำระประมาณวันที่ 10-15 ของทุกเดือน
แต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีเหตุบังเอิญ จึงได้ไปชำระในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ โดยตอนที่ชำระ ก็แจ้งกับทางเคาร์เตอร์ว่าชำระ
ค่าบ้านเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งทางเคาร์เตอร์ก็แจ้งยอด ที่ต้องชำระเหมือนทุกครั้งที่ผ่านๆมา
จากนั้น ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ก็มีข้อความจากทางธนาคารว่า ยังไม่ได้ชำระค่าบ้าน เราก็เลยสงสัย เลยลองโทรไปสอบถามว่า เกิดอะไรขึ้น
ทำไมถึงได้มีข้อความส่งมาแบบนั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ ก็แจ้งว่า ทางธนาคาร ถ้าชำระก่อน 15 วัน ยอดจะไปตัดเอาเป็นยอดชำระเพิ่มของเดือนที่แล้วแทน
ซึ่งเราไม่เคยรู้มาก่อน เพราะทางเคาร์เตอร์ หรือ ทางพนักงานธนาคาร ตอนที่ทำเรื่องก็ไม่ได้แจ้งเรื่องนี้ แต่เราก็ โอเค และรับทราบข้อนี้
แจ้งให้เจ้าหน้าที่จัดการให้หน่อยเรื่องยอดที่เราชำระไวเกินไป ว่าเป็นยอดของเดือนกุมภาพันธ์ ทางเจ้าหน้าที่ก็รับรู้และแจ้งจะจัดการให้
ซึ่งเราก็คิดว่า มันเรียบร้อยแล้ว
และเมื่อ วันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา เราก็ชำระ เหมือนปกติ ที่ทำในทุกๆเดือน และคราวนี้เราก็ชำระก่อน 15 วัน ตามที่เจ้าหน้าที่แจ้ง และคิดว่าไม่น่ามีปัญหา
แต่ว่า พอเมื่อวันที่ 26 มีนาคม ก็มีเจ้าหน้าที่ โทรมา เตือนว่า ยังไม่ได้ชำระค่าบ้านของเดือนมีนาคม ( แต่ไม่มีข้อความจากทางธนาคารเหมือนเดือนก่อน )
ก็เลยแจ้งไปว่า ชำระเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 6 มีนาคม แต่เจ้าหน้าที่กลับบอกว่า ยอดที่ชำระไปเป็นของเดือนกุมภาพันธ์ ! เรายิ่งสงสัยเข้าไปใหญ่
เลยให้เจ้าหน้าที่เช็คให้ และผลสรุป คือ เจ้าหน้าที่ ก่อนหน้านี้ ไม่ได้ทำเรื่องให้เรา เลยส่งผลมาถึงเดือนนี้ด้วย ซึ่งเราไม่โอเค และให้เจ้าหน้าที่แก้ไขให้ แต่เจ้าหน้าที่ก็แจ้งแต่ว่า แก้ไขไม่ได้ ยังงัย ก็แก้ไม่ได้ และ ถ้าเกินจากวันนี้ ก็จะเสียดอกแพง ตามในสัญญา ที่เขียนไว้ เลยทำให้เรายิ่งไม่โอเคมากๆ
แบบนี้ เท่ากับ ทาง ธนาคาร โยนความรับผิดชอบนั้นให้เราทั้งหมด ทั้งเรื่อง ที่เจ้าหน้าที่เองไม่ได้จัดการให้ตามที่แจ้ง และ ยังมาคิดดอกเบี้ยเราใน เปอร์เซ็นต์ที่สูง เพราะเราชำระเกินกำหนด เราที่เป็นลูกค้า ก็ต้องยอมรับผลนี้หรอค่ะ
เราอาจจะผิดเอง ที่ ชะล่าใจและไม่ตรวจสอบให้ดี T___T
ในเหตุการณ์แบบนี้เราทำอย่างไรได้บ้าง ? ใครเคยเจอแบบนี้บ้างค่ะ ?
ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ตอนนี้กลุ้มใจมากเลย
(( ติดต่อ พนักงานก็ยาก พอโทรมาก็ ชอบโทรมา แบบ ตึ๊ด เดียวแล้ววาง โทรกลับก็ไม่ได้ เห้อออออ..... ))
สอบถาม เรื่อง สินเชื่อบ้าน กับทาง ธนาคารหนึ่ง ของบริษัทประกันชีวิต ค่ะ
ตามสัญญา คือ ชำระภายใน วันที่ 20 ของทุกเดือน เราชำระประมาณวันที่ 10-15 ของทุกเดือน
แต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีเหตุบังเอิญ จึงได้ไปชำระในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ โดยตอนที่ชำระ ก็แจ้งกับทางเคาร์เตอร์ว่าชำระ
ค่าบ้านเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งทางเคาร์เตอร์ก็แจ้งยอด ที่ต้องชำระเหมือนทุกครั้งที่ผ่านๆมา
จากนั้น ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ก็มีข้อความจากทางธนาคารว่า ยังไม่ได้ชำระค่าบ้าน เราก็เลยสงสัย เลยลองโทรไปสอบถามว่า เกิดอะไรขึ้น
ทำไมถึงได้มีข้อความส่งมาแบบนั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ ก็แจ้งว่า ทางธนาคาร ถ้าชำระก่อน 15 วัน ยอดจะไปตัดเอาเป็นยอดชำระเพิ่มของเดือนที่แล้วแทน
ซึ่งเราไม่เคยรู้มาก่อน เพราะทางเคาร์เตอร์ หรือ ทางพนักงานธนาคาร ตอนที่ทำเรื่องก็ไม่ได้แจ้งเรื่องนี้ แต่เราก็ โอเค และรับทราบข้อนี้
แจ้งให้เจ้าหน้าที่จัดการให้หน่อยเรื่องยอดที่เราชำระไวเกินไป ว่าเป็นยอดของเดือนกุมภาพันธ์ ทางเจ้าหน้าที่ก็รับรู้และแจ้งจะจัดการให้
ซึ่งเราก็คิดว่า มันเรียบร้อยแล้ว
และเมื่อ วันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา เราก็ชำระ เหมือนปกติ ที่ทำในทุกๆเดือน และคราวนี้เราก็ชำระก่อน 15 วัน ตามที่เจ้าหน้าที่แจ้ง และคิดว่าไม่น่ามีปัญหา
แต่ว่า พอเมื่อวันที่ 26 มีนาคม ก็มีเจ้าหน้าที่ โทรมา เตือนว่า ยังไม่ได้ชำระค่าบ้านของเดือนมีนาคม ( แต่ไม่มีข้อความจากทางธนาคารเหมือนเดือนก่อน )
ก็เลยแจ้งไปว่า ชำระเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 6 มีนาคม แต่เจ้าหน้าที่กลับบอกว่า ยอดที่ชำระไปเป็นของเดือนกุมภาพันธ์ ! เรายิ่งสงสัยเข้าไปใหญ่
เลยให้เจ้าหน้าที่เช็คให้ และผลสรุป คือ เจ้าหน้าที่ ก่อนหน้านี้ ไม่ได้ทำเรื่องให้เรา เลยส่งผลมาถึงเดือนนี้ด้วย ซึ่งเราไม่โอเค และให้เจ้าหน้าที่แก้ไขให้ แต่เจ้าหน้าที่ก็แจ้งแต่ว่า แก้ไขไม่ได้ ยังงัย ก็แก้ไม่ได้ และ ถ้าเกินจากวันนี้ ก็จะเสียดอกแพง ตามในสัญญา ที่เขียนไว้ เลยทำให้เรายิ่งไม่โอเคมากๆ
แบบนี้ เท่ากับ ทาง ธนาคาร โยนความรับผิดชอบนั้นให้เราทั้งหมด ทั้งเรื่อง ที่เจ้าหน้าที่เองไม่ได้จัดการให้ตามที่แจ้ง และ ยังมาคิดดอกเบี้ยเราใน เปอร์เซ็นต์ที่สูง เพราะเราชำระเกินกำหนด เราที่เป็นลูกค้า ก็ต้องยอมรับผลนี้หรอค่ะ
เราอาจจะผิดเอง ที่ ชะล่าใจและไม่ตรวจสอบให้ดี T___T
ในเหตุการณ์แบบนี้เราทำอย่างไรได้บ้าง ? ใครเคยเจอแบบนี้บ้างค่ะ ?
ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ตอนนี้กลุ้มใจมากเลย
(( ติดต่อ พนักงานก็ยาก พอโทรมาก็ ชอบโทรมา แบบ ตึ๊ด เดียวแล้ววาง โทรกลับก็ไม่ได้ เห้อออออ..... ))