เจ้าหน้าที่ธนาคารโทรมาแจ้งผลอนุมัติสินเชื่อบ้านค่ะ ว่าผ่านแล้ว(อังคารที่26 มีนาคม) และถามว่าเราจะโอนเดือนนี้เลยไหม (ปลายเดือนมีนา)เราบอกยังไงก็ได้ เดือนนี้ เดือนหน้าก็ได้ เราเลยได้คุยกับธนาคารไว้ว่าคงโอนต้นเดือนเมษาธนาคารก็บอกว่าโอเค เพราะเค้าก็ยังไม่ว่างเหมือนกัน
แต่ทีนี้ทางโครงการโทรมานัดให้ไปโอนบ้านวันที่ 29มีนาคมค่ะ บอกว่ามีส่วนลดค่าติดตั้งมิเตอร์น้ำ ไฟ ฟรี ซึ่ง(โปรโมชั่นสิ้นสุดเดือนนี้ )ก็เลยตอบตกลงจะไปโอน เพราะส่วนลดประมาณ 9000 กว่าบาท แต่เราก็ได้ถามกับโครงการไปว่าเราธนาคารบอกว่าไม่ว่างไม่ใช่หรือคะ เราคุยไว้อย่างนั้นทางเจ้าหน้าที่โครงการบอกว่าไม่นี่คะ ไม่เห็นธนาคารจะมีปัญหาอะไรเลย เราเลยเข้าใจว่าเค้าคงคุยกันมาเรียบร้อยแล้ว เค้าก็บอกวันโอนให้ไปแบงค์เพื่อเซ็นสัญญา เสร็จแล้วก็ไปเจอเจ้าหน้าที่พฤกษาที่กรมที่ดิน เราก็โอเค
พอถึงวันนี้ (พฤหัสที่ 28 มีนา) เลยโทรไปถามโครงการว่าเราต้องไปเซ็นสัญญาที่ธนาคารสาขาไหน เพราะยังไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา เค้าบอกเดี๋ยวเค้าโทรถามให้ สักพักก็โทรกลับมาบอกเราว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารทำเอกสารให้ไม่ทัน เราเลยถามว่าแล้วตกลงพรุ่งนี้เราต้องไปไหม เค้าบอกก็คงยังโอนไม่ได้
เราจึงโทรไปหาธนาคารเอง ได้ความว่า เค้าเพิ่งได้รับแฟกซ์เมื่อเช้า เลยทำเรื่องให้ไม่ทันวันพรุ่งนี้ ต้องรอโอนเดือนหน้าเลย ซึ่งก็หมายความว่าเราจะไม่ได้ส่วนลด 9000 กว่าบาท ที่โครงการแจ้งไว้ พอโทรกลับไปทางโครงการบอกว่าส่งเอกสารให้แบงค์พร้อมเราตั้งแต่วันอังคารแล้ว แล้วโยนความผิดไปให้ธนาคารว่าเค้าอ้างว่าเพิ่งได้เอกสาร ทั้งที่เราได้ถามเจ้าหน้าที่โครงการแล้วก่อนหน้านี้ว่าธนาคารว่างตามที่นัดแล้วใช่หรือไม่
สรุปคือเราต้องชำระค่าติดตั้งมิเตอร์เอง 9000 กว่าบาท เพราะธนาคารบอกว่าโครงการไม่ได้คอนเฟิร์มกับธนาคารจึงโอนไม่ทันโปรโมชั่นเดือนนี้ สรุปว่าเป็นความผิดใคร??? หรือว่าเราเป็นลูกค้าต้องติดต่อประสานงานเอง!!!
พฤกษาอีกแล้ว>>ความผิดใคร???
แต่ทีนี้ทางโครงการโทรมานัดให้ไปโอนบ้านวันที่ 29มีนาคมค่ะ บอกว่ามีส่วนลดค่าติดตั้งมิเตอร์น้ำ ไฟ ฟรี ซึ่ง(โปรโมชั่นสิ้นสุดเดือนนี้ )ก็เลยตอบตกลงจะไปโอน เพราะส่วนลดประมาณ 9000 กว่าบาท แต่เราก็ได้ถามกับโครงการไปว่าเราธนาคารบอกว่าไม่ว่างไม่ใช่หรือคะ เราคุยไว้อย่างนั้นทางเจ้าหน้าที่โครงการบอกว่าไม่นี่คะ ไม่เห็นธนาคารจะมีปัญหาอะไรเลย เราเลยเข้าใจว่าเค้าคงคุยกันมาเรียบร้อยแล้ว เค้าก็บอกวันโอนให้ไปแบงค์เพื่อเซ็นสัญญา เสร็จแล้วก็ไปเจอเจ้าหน้าที่พฤกษาที่กรมที่ดิน เราก็โอเค
พอถึงวันนี้ (พฤหัสที่ 28 มีนา) เลยโทรไปถามโครงการว่าเราต้องไปเซ็นสัญญาที่ธนาคารสาขาไหน เพราะยังไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา เค้าบอกเดี๋ยวเค้าโทรถามให้ สักพักก็โทรกลับมาบอกเราว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารทำเอกสารให้ไม่ทัน เราเลยถามว่าแล้วตกลงพรุ่งนี้เราต้องไปไหม เค้าบอกก็คงยังโอนไม่ได้
เราจึงโทรไปหาธนาคารเอง ได้ความว่า เค้าเพิ่งได้รับแฟกซ์เมื่อเช้า เลยทำเรื่องให้ไม่ทันวันพรุ่งนี้ ต้องรอโอนเดือนหน้าเลย ซึ่งก็หมายความว่าเราจะไม่ได้ส่วนลด 9000 กว่าบาท ที่โครงการแจ้งไว้ พอโทรกลับไปทางโครงการบอกว่าส่งเอกสารให้แบงค์พร้อมเราตั้งแต่วันอังคารแล้ว แล้วโยนความผิดไปให้ธนาคารว่าเค้าอ้างว่าเพิ่งได้เอกสาร ทั้งที่เราได้ถามเจ้าหน้าที่โครงการแล้วก่อนหน้านี้ว่าธนาคารว่างตามที่นัดแล้วใช่หรือไม่
สรุปคือเราต้องชำระค่าติดตั้งมิเตอร์เอง 9000 กว่าบาท เพราะธนาคารบอกว่าโครงการไม่ได้คอนเฟิร์มกับธนาคารจึงโอนไม่ทันโปรโมชั่นเดือนนี้ สรุปว่าเป็นความผิดใคร??? หรือว่าเราเป็นลูกค้าต้องติดต่อประสานงานเอง!!!