สั่งของกับ Lazada สถานะแจ้งว่าจัดส่งเรียบร้อย แต่ไม่ได้รับสินค้า

สวัสดีค่ะไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะได้มีโอกาสตั้งกระทู้อะไรแบบนี้

จขกท.ได้สั่งสินค้าจาก Lazada เป็น iphone X 64GB เมื่อวันพุธที่ 28/03/2018 โดยชำระผ่านบัตรเครดิต

โดยทาง Lazada แจ้งว่าดำเนินการจัดส่งโดยบริษัท LEX (Lazada Express) และในช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 30/03/2018 มีเลข Track No. ส่งเป็น SMS เข้ามา โดยเจ้าของกระทู้เช็คสถานะคือกำลังจัดส่ง

จากนั้นในช่วงบ่ายโมงมีเจ้าหน้าที่จากทาง LEX ติดว่าใกล้จะถึงแล้วกำลังจะส่งสินค้า (สถานที่จัดส่งคืออาคารสยามดิสฯ) จขกท.ออกมาทานข้าวจึงแจ้งไปว่ารบกวนรอสักครู่ จนท.ก็แจ้งว่าไม่เป็นไร ผมมีลูกค้าแถวนี้หลายราย อีกสัก 15 นาที โทรไป จนท. แจ้งว่ายังส่งสินค้าไม่เสร็จ ถ้าเสร็จจะทำการโทรแจ้ง
หลังจากนั้นอีกครึ่ง ชม. ไม่มีการติดต่อกลับมา จึงติดต่อกลับไป จนท.ก็ว่ายังส่งของไม่เสร็จ (ด้วยความที่คิดว่าลูกค้าแถวสยามน่าจะเยอะ มีอาคารสำนักงานหลายตึก) ในช่วงเวลาประมาณ บ่ายสองโมงครึ่ง ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากเจ้าหน้าที่ จึงทำการโทรไปอีกครั้ง พบว่า จนท. อยู่เซนทรัลเวิลด์กำลังส่งของอยู่ ถ้าถึงจะโทรแจ้ง ก็รออีก 1 ชม. ไม่ได้รับการติดต่อใดๆ เลย จึงโทรสอบถามอีกครั้ง จนท. แจ้งว่ากลับเข้าคลังสินค้าแล้ว เนื่องหมดกะการทำงาน จะทำการส่งให้ใหม่อีกทีในวันจันทร์...

ซึ่งพอถึงจุดนี้มันเกิดความสงสัยมากๆ จึงทำการขอเบอร์ติดต่อคลังสินค้ากับ จนท. แต่ จนท.บอกว่ามาทำงานแทนเพื่อน? มาช่วยวิ่งงานแทน? เบอร์คลังทางเค้าไม่ทราบแล้ววางสายไป หลังจากนั้นทำการเช็คสถานะการจัดส่งใน Lazada พบว่าดำเนินการจัดส่งเรียบร้อยแล้ว เมื่อทำการสอบถามทาง Lazada ได้รับเรื่องไว้ แล้วให้ทาง จขกท. รอ 48 ชั่วโมง ซึ่งรอมา 1 วัน โทรตามเรื่องหลายรอบ ยังไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ ทั้งสิ้น

คำถามคือ บริษัทขนส่งมีการให้ส่งสินค้าแทนกันได้อย่างไร ลูกค้ายังสามารถเชื่อมั่นใน Lazada ได้หรือไม่ บริษัทขนส่งก็เป็นของทาง Lazada เอง แต่ไม่มีเบอร์ให้ทางลูกค้าติดต่อกับขนส่งโดยตรงได้เอง ต้องรอทาง Lazada เท่านั้น สินค้าราคาขนาดนี้จะไม่เร่งดำเนินการเลยหรือไงคะ

ปล. สาเหตุที่ทำให้กล้าสั่งสินค้ากับทาง Lazada เนื่องจากน้องที่ทำงานมีการสั่งสินค้า Iphone 8 plus ได้รับสินค้าภายใน 1 วัน จึงค่อยข้างเชื่อมั่นในตัว Lazada แต่ตอนนี้ก็ลาก่อนค่ะ คงไม่ได้พบเจอกันอีก ถ้ายังไม่มีการติดต่อกลับจะนำหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความ พร้อมทั้งจะขอภาพจากกล้องวงจรปิดที่ตึก เพื่อทำการยืนยันว่าไม่ได้รับสินค้าจริงค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่