คือเราเปิดร้านอาหาร วิธีการรันคิวก็ตามปกติเลยค่ะคือใครสั่งก่อนได้ก่อน ทำตามคิวที่สั่งกันมาเลย
ทีนี้เมื่อไม่กี่วันก่อนมีปัญหาถกเถียงกันนิดหน่อยค่ะ
เพราะมีลูกค้าโต๊ะนึงสั่งอาหารเสร็จ ทานใกล้เสร็จ แล้วเค้าก็สั่งอาหารกลับบ้าน 1 กล่อง
เราก็เลยบอกให้แม่ครัวค่อยทำนะ ให้ทำอีกสองโต๊ะก่อนหน้าที่สั่งก่อนให้เสร็จ แล้วค่อยมาทำออเดอร์นี้ค่ะ
สักพักลูกค้าโต๊ะที่สั่งกลับบ้านก็ถามถึงอาหารที่สั่งค่ะ พนงเสิร์ฟก็บอกว่ายังไม่ได้ทำนะคะ ลูกค้าจึงยกเลิกออเดอร์และเหมือนจะอารมณ์เสียหน่อยๆ
หลังจากลูกค้าซาลง เรากับแม่ก็มาปรึกษากัน ว่ากรณีแบบนี้เราควรจะแทรกคิวให้เค้าก่อนหรือเปล่า
ก็มีพนง.คนนึงเค้าเคยทำอีกร้านเค้าบอกที่ร้านเค้าจะแทรกให้ก่อนค่ะ เพื่อไม่ให้ลูกค้าได้รับอาหารขาดตอน
แต่เราก็ห่วงความรู้สึกของลูกค้าอีก 2 โต๊ะที่สั่งก่อนอ่ะค่ะ กลัวเค้าจะเสียความรู้สึก
เลยคิดว่าเราควรทำตามคิวมากกว่ารึเปล่า
เพื่อนๆคิดยังไงกันคะ? แล้วมีวิธีจัดการยังไงบ้างคะ? ขอบคุณค่ะ
เจ้าของร้านอาหารทั้งหลาย เราอยากถามวิธีจัดการกับคิวสั่งอาหารของลูกค้าค่ะ
ทีนี้เมื่อไม่กี่วันก่อนมีปัญหาถกเถียงกันนิดหน่อยค่ะ
เพราะมีลูกค้าโต๊ะนึงสั่งอาหารเสร็จ ทานใกล้เสร็จ แล้วเค้าก็สั่งอาหารกลับบ้าน 1 กล่อง
เราก็เลยบอกให้แม่ครัวค่อยทำนะ ให้ทำอีกสองโต๊ะก่อนหน้าที่สั่งก่อนให้เสร็จ แล้วค่อยมาทำออเดอร์นี้ค่ะ
สักพักลูกค้าโต๊ะที่สั่งกลับบ้านก็ถามถึงอาหารที่สั่งค่ะ พนงเสิร์ฟก็บอกว่ายังไม่ได้ทำนะคะ ลูกค้าจึงยกเลิกออเดอร์และเหมือนจะอารมณ์เสียหน่อยๆ
หลังจากลูกค้าซาลง เรากับแม่ก็มาปรึกษากัน ว่ากรณีแบบนี้เราควรจะแทรกคิวให้เค้าก่อนหรือเปล่า
ก็มีพนง.คนนึงเค้าเคยทำอีกร้านเค้าบอกที่ร้านเค้าจะแทรกให้ก่อนค่ะ เพื่อไม่ให้ลูกค้าได้รับอาหารขาดตอน
แต่เราก็ห่วงความรู้สึกของลูกค้าอีก 2 โต๊ะที่สั่งก่อนอ่ะค่ะ กลัวเค้าจะเสียความรู้สึก
เลยคิดว่าเราควรทำตามคิวมากกว่ารึเปล่า
เพื่อนๆคิดยังไงกันคะ? แล้วมีวิธีจัดการยังไงบ้างคะ? ขอบคุณค่ะ