[CR] บริการ Phoenix World Class Aesthetic SQ1 ระดับ*ควรปรับปรุง*หลายจุด (ซื้อดีล Ensogo)

บริการ Phoenix World Class Aesthetic SQ1 ระดับ*ควรปรับปรุง*หลายจุด (ซื้อดีล Ensogo)
ขออนุญาตแนะนำบริการและแสดงความคิดเห็นเพื่อเป็นข้อมูลกับผู้รับบริการ ในฐานะลูกค้าคนหนึ่ง เพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุงคลินิคให้ดียิ่งๆๆๆๆๆขึ้นไป

ซื้อดีลกำจัดขนใต้วงแขนของ Phoenix World class Aesthetic Institute ที่ SQ1 จาก ENSOGO

จริงๆไม่ชอบพิมพ์อะไรเยอะๆ รีวิวอะไรในแง่ลบ เพราะรู้สึกว่าเสียอารมณ์และเสียเวลา จะต้องไปนึกถึงเรื่องที่ไม่สบายใจ แต่จนวันนี้ เนื่องจากเป็นเวลานานประมาณกว่า 5 เดือน ยังไม่เห็นการปรับปรุงที่เหมาะสม

ขออนุญาต List รายการที่ควรปรับปรุงไว้คร่าวๆ รายละเอียดในแต่ละข้ออยู่ด้านล่าง

1. การพูดจาและการสื่อสารของพนักงาน
2. ความเข้าใจในเรื่อง 4 สัปดาห์หรือมากกว่า ตามที่ระบุไว้ในดีล ในความเป็นจริงทางคลีนิคนับเป็นตรงวัน ไม่ใช่ 4 สัปดาห์ โดยไม่มีการชี้แจงล่วงหน้า ดังระบุ ยกตัวอย่าง ต้องเป็นวันที่ 15 ของทุกเดือนหรือเกินกว่านั้น ไม่ใช่ ทุก 4 สัปดาห์ แต่อย่างไร
3. เอา Walk in มาแทรกให้ทำก่อนคนที่เป็นคิวนัด ทำให้คิวนัดที่นัดได้ยากเย็น ต้องทำช้ากว่าเวลานัดเกิน 1 ชั่วโมง
4. ขายดีลโดยไม่คำนึงถึงในส่วนของปริมาณลูกค้ากับเครื่องมือในการบริการที่มีอยู่ ทำให้บริการล่าช้า(มาก)
5. การกล่าวอ้างถึงแพทย์ประจำคลีนิค ว่าท่านไม่อนุญาต ท่านพิจารณาแล้วว่า… โดยไม่ได้มีการเข้าพบแพทย์แต่อย่างไร
6. การนัดหมายยากมาก ควรจัดการระบบที่ดีกว่านี้ ไม่น่าจะใช่การยกเลิกการนัดหมายทั้งหมด(วันนี้โทรไปบอกว่าไม่ต้องนัดแล้ว) เพื่อให้ทุกคน Walk in มาเอง
7. การนำลูกค้าที่ใกล้จะถึงคิว 2-4 คน ไปในห้องพักรอเป็นเวลานาน โดยส่วนตัวคิดว่าไม่จำเป็น และไม่ได้ทำให้ลูกค้ารู้สึกดีขึ้น

ตอนปลายปีที่แล้วซื้อ บุฟเฟ่กำจัดขนใต้วงแขน 1 ปี ของร้าน Phoenix World class Aesthetic Institute ราคา ประมาณ 1,499 บาท จาก 20,000 บาท 12 ครั้ง ( ตามเวบ Ensogo แจ้ง )

ตอนที่1

วันแรกที่ไปยื่นดีล ดีมากเลย ได้ทำเลย แป๊บเดียวเสร็จ กลับบ้านสบายใจ ก่อนกลับสอบถามการทำครั้งต่อไป ได้คำตอบว่า 3-4 สัปดาห์ มาได้เลย ไม่ต้องนัดก็ได้ walk in ได้ ( ตอนถามบอกแล้วว่าเป็น ensogo ) ซึ่งในดีลระบุว่า มากกว่าเท่ากับ 4 สัปดาห์ แต่ พนง บอก 3-4 สัปดาห์ อ่ะไม่เป็นไร เราเข้าใจเอาตามที่มีลายลักษณ์อักษรแล้วกัน

ครั้งที่สอง ไปถึง วันน้ันเลย 4 สัปดาห์แน่นอน แต่ไม่ได้ตรงวันเดิม เร็วมานิดนึง ( 4 สัปดาห์ มี 28 วัน เดือนนึงมี 30-31 วัน มันก็ต้องก่อนวันนั้นอยู่แล้ว ) อันนี้ไม่ได้หัวหมอ แต่เป็นความเข้าใจตามลายลักษณ์อักษร ยกตัวอย่างเช่น มีนาคม 2558 ทำวันที่ 10 มีนาคม ครั้งต่อไป จะครบ4 สัปดาห์ ก็ 7 เมษายน ถูกมั้ย แต่ไม่ได้นะ ต้องวันที่ 10 เมษายน หรือเลยจากนี้เท่านั้น ก่อน 1 วันก็ทำไม่ได้ (คำพูดจาก พนง สาวสวย ในตอนแรก คุยๆไปก็บอกว่า ก่อนวันนึงได้ -"- ) คือวันนั้นจะไม่ให้เข้าทำ ยังไงก็ไม่ให้ ทั้งที่ลูกค้าเสียเวลามาแล้ว ซึ่งลูกค้าบางคนบ้านไม่ได้อยู่สยาม มาไกลพอสมควร คิดผิดที่เลือกคลินิคนี้เอง?
การพูดคุยกับ พนง สาวสวยคนดังกล่าว ทำให้รู้สึกแย่มาก มากจริงๆ เท่าที่เคยทำงานและเคยเข้ารับบริการในคลินิคลักษณะเดียวกันนี้ ไม่เคยพบเจอ พนง พูดจาแย่ๆกับลูกค้า และตอบคำถามกำกวม โดยไม่ฟังเหตุผล ออกแนว แถ ไปเรื่อยๆ เราก็เอาปฏิทินมาให้ดูและเอาใบดีล มาดู ว่ามันเลย 4 สัปดาห์แล้วจริงๆ ในใจเราก็คิด เราไม่ได้โง่ ถึงขนาดไม่เข้าใจคำว่า 4 สัปดาห์มั้ยนะ การศึกษาเราก็มีนะ แบบนี้ดูถูกกันรึเปล่า ยอมรับ โมโหมากจริงๆในตอนนั้น พูดจาวกวน พูดจาซ้ำๆว่าไม่ได้ต้องตรงวัน สุดท้ายพูดออกมาว่า เดี๋ยวคุณหมอว่าค่ะ หนักกว่าเดิม!!! คุณ พนง ไม่ควรพูดแบบนี้นะคะ ถ้าคลินิคนี้ไม่ได้ ให้ลูกค้าเลเซอร์ใต้วงแขนเข้าพบแพทย์ (บางคลินิคแพทย์เป็นคนเลเซอร์เองซะด้วยซ้ำ) ไม่ได้พบแพทย์อ้างว่าเดี๋ยวแพทย์ว่าทำไมคะ วันนั้นก็ไม่ได้พบแพทย์นะคะ  การพูดจาก็แย่ไม่ง้อลูกค้า ข้างๆคูๆ ยิ่งถามด้วยว่ามาจาก Ensogo แล้วการพูดจาเปลี่ยนไปในทางแย่ลง ยิ่งรู้สึกแย่ ในใจกำลังคิดจะขอคุยกับแพทย์ เพราะทำงานในวงการสาธารณสุขเหมือนกัน เค้าจึงให้คุยกับผู้จัดการ ก็มีผู้ชายท่านนึงเดินเข้ามาว่ามีปัญหาอะไร เราก็ชี้แจงไป ผู้ชายคนนนั้นดีมากนะ ยอมรับผิดว่า ครั้งก่อน พนง อาจจะแจ้งผิดว่า 3-4 สัปดาห์ ไม่ได้บอกให้มาตรงวันหรือเลยออกไป … เป็นคนพูดจาดี และพูดภาษามนุษย์เข้าใจ เราก็บอกเขา เข้าใจค่ะ ครั้งต่อไปจะทำตามที่แจ้ง และบอกเค้าว่ารบกวนชี้แจ้งกับลูกค้าท่านอื่นๆไม่ให้เข้าใจผิดๆแบบนี้อีกนะ อีกประเด็นคือ ตอนนั้นลูกค้าไม่ได้เยอะ แล้วเราก็นั่งรอไปสักพักแล้วเพิ่งมาบอก การทำเลเซอร์ ให้เวลาแค่ 5-10 นาที เท่านั้น ไม่เข้าใจเลยว่า คุณเป็นคนชี้แจ้งไม่ชัดเจน พนง บางคนก็พูดจาแย่ ตอนแรกทำไมไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ จะไล่ลูกค้ากลับเท่านั้น ไม่ให้เข้าทำ ต้องมาใหม่ในอีก 3 วัน ถัดมา ทั้งๆที่แจ้งแล้วว่าไม่มีเวลาว่างในช่วงดังกล่าว รบกวนอนุโลมครั้งนึงนะ เพราะวันนี้มาไกลมาก และไม่มีเวลาจริงๆ ตอนแรกก็ไม่เข้าใจว่าจะพูดแนวขอร้องทำไม ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเราทั้งหมด และการทำแค่ 5-10 นาที เท่านั้น ทำไมถึงทำแบบนี้กับลูกค้า ตอนแรกยังคิดในใจว่าเป็นเพราะเราเป็น Ensogo หรอ สุดท้ายก็ตกลงจะมาตรงวันในครั้งต่อไป จบ!!!

สิ่งที่ต้องปรับปรุงในตอนที่1
1. ความรับผิดชอบต่อลูกค้า, ความรักในอาชีพ, ความรักในการบริการ, ความใส่ใจลูกค้า
2. การพูดจาของ พนง บางคน
3. ความชัดเจนในเงื่อนไขการบริการ, และการทำความเข้าใจกับ พนง ทุกคน
4. ความเท่าเทียมของการให้บริการ

ขอชมเชยผู้ชายท่านนั้น และ พนง ที่เป็นคนทำเลเซอร์ให้ น่ารักมาก แนะนำดี

ตอนที่ 2 การเข้ารับบริการ ในครั้งถัดๆมา
หลังจากการนัดครั้งแรก ยอมรับว่าเข็ด แต่เสียดายเงิน
จึงนัดการเข้าทำในครั้งต่อๆไป แต่คิวหายากมาก ขนาดนัดล่วงหน้า 1 เดือน ก็ยังแทบไม่มีคิว อ่ะ พอไหว ได้คิวที่เหลือๆอยู่ มาถึงก่อนก็รอ เดินเล่นรอ กินข้าวรอ อย่างน้อยก็ได้ทำ เกินเวลานัดไป สิบนาทีบ้าง ครึ่งชั่วโมงบ้าง ในครั้งแรก อ่ะ พอไหว เพราะคนไข้เยอะ สงสัยบ้างเล็กน้อยจะนัดทำไม ถ้าจัดการการบริการตรงนัดไม่ได้ อ่ะ ไม่เป็นไร

ครั้งล่าสุด การทำในเดือนนี้ นัดไว้ สมมติ นัดไว้  20.00 น.
ด้วยความที่กลัวจะช้าครึ่งชั่วโมงอีกจึงไปยื่นบัตรตั้งแต่ 18.30 น. (1 ชั่วโมงก่อนนัด) เพียงหวังว่าวันนี้จะได้ตรงตามเวลา คือ 20.00 น. ไม่เป็นไปตามนั้น คราวนี้ได้ทำ 21.10 น. (ช้าไป 1 ชั่วโมง 10 นาที เหย นี่รวมเวลา รอไป เกือบ 3 ชั่วโมง คืออะไรคะ????? เดินเล่นจนไม่รู้จะทำอะไรแล้ว)
ณ เวลานัดตอนสองทุ่ม ก็ไปนั่งรอเหมือนคนอื่นๆเล่นโทรศัพท์ไปอะไรไป ผ่านไปเกือบ 1 ชั่วโมงก็เรียกเข้าไปให้ห้องรอ รออีกประมาณ 10-15 นาที ก็เรียกเข้าไป โดยที่ไม่เข้าใจว่าจะเข้าไปในห้องนี้ทำไมทุกครั้ง เรียกทีก็มีรออยู่ก่อน 3-4 คน ลูกค้าคนอื่นๆก็บ่นว่า เรียกเข้ามารอทำไม เดินก็ไม่ได้ไกลกันมา ลูกค้ากำลังนั่งคุยเล่นกับเพื่แนอยู่ เรียกมานั่งเบื่อๆเซ็งๆคนเดียว แถมรอก็นานนะไม่ใช่นั่งแล้วได้เข้าเลย มีลูกค้าหลายคนเดินออกจากห้องมาหาเพื่อนเพราะเบื่อ
วั้นนั้น เนื่องจากเป็นการรอที่ยาวนานมากจึงเวลาได้มองเห็นอะไรมากมาย
1) การเรียกเข้าไปในห้องรอ เพื่อให้ไปนั่งเหงาๆเบื่อๆ รอนานๆ ไม่จำเป็น
2) จากการสังเกต พบปัญหาหลายจุด ในความล่าช้า
  2.1 เครื่องและห้องทำไม่เพียงพอ หากเปิดดีล ควรประเมินปริมาณลูกค้ากับเครื่องมือ ซึ่งพบว่า มีห้องเดียวหรือเครื่องเดียวด้วยรึเปล่า เลเซอร์หน้าและขนทั้งร่างกายก็ห้องเดียว หากพบว่าเป็นปัญหาหลายเดือนแล้ว ควรมีการจัดการที่เหมาะสม ควรคำนึงถึงลูกค้าเป็นหลัก หากลดปริมาณลุกค้าไม่ได้ ก็อาจจะลงทุนเปิดห้อง ซื้อเครื่องเพิ่มบ้าง จากใจลูกค้า คือรอนานขนาดนี้มันไม่ไหวแล้วนะ
2.2 การนำคิว walk in มาแทรก แทรก เรื่อยๆ โดยไม่สนใจคนที่นัดให้ตรงเวลา เป็นการไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง อย่าคิดว่าลูกค้าไม่รู้ไม่เห็น เวลาที่มองดูการทำงานของพวกคุณเรารู้เราเห็น ได้แนะนำไปแล้ว แต่ไม่เป็นผล ไม่ได้ต้องการให้คุณไล่คิวแทรกกลับบ้าน เพราะเคยเป็น walk in เข้าใจว่าเวลาว่างแต่ละคนก็ไม่แน่นอน กำหนดอะไรมากไม่ได้ แต่ควรจัดการคิวให้ดี ให้คิวนัดได้ตรงตามเวลาที่เค้าได้คิวนัดหรือช้ากว่าสิบถึงยี่สิบนาทีพอรับได้ เค้าก็เสียเวลามาไม่น้อยกว่า Walk in แถมเสียความรู้สึกด้วย เกินเวลานัด 1 ชั่วโมงมันมากไป
3) ล่าสุดโทรไป สอบถามเรื่องวันนัดล่วงหน้า พบว่า ทางคลินิคยกเลิกการนัดหมาย ไม่มีการนัดคิวอีกต่อไป ต้อง walk in เท่านนั้น ดูไม่มีจุดหมาย โดยส่วนตัวไม่เห็นด้วย คิดว่าไม่ใช่การแก้ปัญหาที่เหมาะสมนัก หากมีลูกค้าพร้อมใจกันมาวันใดวันนึงเวลาใดเวลาหนึ่งคงจะวุ่นวายมาก อย่างน้อยถ้านัด ก็จะสามารถแจ้งลูกค้าที่โทรมาสอบถามได้บ้างว่าคิวเต็ม หรือลูกค้าโทรมาจะ walk in ก็สามารถแจ้งได้ได้ว่าเวลาไหนลูกค้าจะมา walk in มากควรเลี่ยง

หากข้อความด้านบน ทำให้ผู้ใดไม่สบายใจ ขุ่นค้องใจ ขออภัยมา ณ โอกาสนี้ แค่อยากให้ทราบถึงมุมมองของลูกค้า เพื่อประกอบในการปรับปรุงให้ดีขึ้น เพราะ โดยส่วนตัวประทับใจ พนง ที่ทำ Laser ให้ เเนะนำดี พูดจาดี ใส่ใจลูกค้า ขอบคุณที่รับฟัง
ชื่อสินค้า:   บริการ Phoenix World Class Aesthetic
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่