ต้องทำอย่างไรถึงจะได้รับการบริการที่ดีจากห้างร้านต่างๆ

ขอปรึกษาค่ะ ที่ผ่านมาเวลาไปใช้บริการที่ห้าง ร้าน หรือที่ไหนก็ไม่เคยได้รับการบริการที่ดีเลย เช่น 

1. ไปซื้อกาแฟในห้าง พนง.มักจะตัดคิวที่เรา ทั้งที่เหลือเรายืนรอสั่งกาแฟอยู่คนเดียว โดย พนง.จะรอจนกว่ามีคนมาต่อคิวเราถึงจะรับ order เรา 

2. เราไปซื้อจักรคอมพิวเตอร์ในห้าง เราลากเพื่อนไปด้วย เรายุเพื่อนให้ซื้อด้วยกัน เราซื้อของมากกว่าเพื่อนด้วย แต่พนง. ดูแลเพื่อนเราดีมาก แถมโน่นนี่ให้ จนเราต้องร้องขอเอง พนง.ถึงให้ และให้แบบหน้าเซ็งๆ ด้วย 

3. ไปกินบะหมี่ญี่ปุ่นในห้าง ไม่มีใครมารับ Order เราจนผ่านไป 10-15 นาที จนมีคนมานั่งโต๊ะข้างๆ พนง.จึงมารับ Order โดยพนง.เลือกรับ Oder โต๊ะที่มาทีหลังเราก่อนเรา  และพอรับ Order เราเสร็จก็ต้องรอไปอีก 45 นาที จนสังเกตุได้ว่าโต๊ะที่มาหลังเราและสั่งอาหารหลังเราได้อาหารไปแล้ว จนเราต้องตาม Order ถึงจะได้กิน 

4. พนง. ร้าน Fastfood ชื่อดังทำเสาไม้ที่เอาเสียบลูกโป่งสำหรับแจกเด็กล้มใส่หัวเราไม่ขอโทษเราสักคำ

5. ไปนวด ร้านนวดจะเก็บเงินเราก่อนนวดแต่ลูกค้าคนอื่นนวดก่อนค่อยเก็บเงิน 

ทั้งหมดคือตัวอย่างแบบเบาๆ นะคะ มีดราม่ากว่านี้อีก 
 
ที่ผ่านมาเราแก้ปัญหาด้วยการร้องเรียนค่ะ ร้องเรียนทุกร้านที่บริการเราไม่ดี จนเราดูเหมือนมนุษย์ป้ามากๆ และพอร้องเรียนเสร็จเรากลับไปใช้บริการใหม่ก็ไม่ต่างจากเดิม 

เลยอยากขอปรึกษาว่าจะทำยังไงให้ได้รับการบริการที่ดีบ้างขี้เกียจต้องไปตามร้องเรียนร้านต่างๆแล้ว ตอนแรกเราคิดว่าเราแต่งตัวไม่ดีหรือเปล่า เราเลยจัดแบรนด์ทั้งตัวไปเดินห้างซื้อของ ผลคือเหมือนเดิมเลยค่ะ บริการห่วยเท่าเดิม และเอาแบบขำๆนะคะ พนง.ขายคอร์สลดน้ำหนัก สปาหน้า ไม่เคยมีใครมาแจกโบชัวร์ตามตื้อเราเลย ไปนั่งรอเพื่อนในสถาบันลด นน.ก็ไม่มีมาเสนอขายอะไรเลย (อันนี้ชอบ55) 

ต่อมาเราเลยลองใหม่ เราลองใส่แบรนด์ และขุดทองมาใส่เพิ่ม อันนี้บริการดีขึ้น คือ รับ Order ตามคิว ได้อาหารตามคิว พนง.แนะนำสินค้าให้ ซึ่งปกติแล้ว พนง.ควรบริการแบบนี้อยู่แล้วหรือเปล่า  

เลยอยากขอปรึกษาค่ะว่าจะทำอย่างไรให้ พนง. ดูแลเราเหมือนลูกค้าคนอื่นๆ ขอแค่ดูแลเหมือนลูกค้าคนอื่นๆ ก็พอ โดยที่เราไม่ต้องใส่แบรนด์ ขุดทองใส่ไปเดินห้างค่ะ  
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ธุรกิจบริการ ธุรกิจร้านอาหาร
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่