คิดยังงัยกับร้านอาหารที่ให้แสดงบัตรคิวที่เป็นกระดาษ ไม่ใช่การโชว์คิวผ่านแอพพลิเคชั่น

เรื่องมีอยู่ว่า เราได้เข้าไปจองคิวทานบุฟเฟต์ที่ร้านชาบูร้านนึง  โดยได้เข้าไปจองคิวกับพนักงานและได้รับบัตรคิวเป็นกระดาษมา  จากนั้นเราก็แสกน QR กับแอพพลิเคชั่น  QueQ  เพื่อที่จะได้เปิดดูสถานะคิว และให้แอพคอยช่วยเตือนเวลาที่ใกล้ถึงคิวของตัวเองแล้ว  พอแสกนเสร็จแล้วก็ไม่ได้สนใจไอตัว บัตรคิวกระดาษที่รับมาจากพนักงานเลย  
      ผ่านไป  ประมาณ 2 ชั่วโมง ถึงคิวเรา  เราก็แสดงเลขคิวของเราจากมือถือของเรา ..... พนักงานปฏิเสธ และขอให้เรายื่นบัตรคิวที่ได้รับจากพนักงาน  ให้เหตุผลว่ามีคนที่รับจ้างจองคิว  เลยต้องขอบัตรคิวที่เป็นกระดาษจากลูกค้า  ไอเราก็ตกใจซิ เพราะหลังจากที่แสกน QR กับมือถือก็ไม่ได้สนใจบัตรคิวนั้นอีกเลย  แต่เดชะบุญ พอรื้อๆ มันยังอยู่ในกระเป๋าจ้า  เลยได้เข้าไปกินตามปกติ  (ไม่อยากจะนึกว่าถ้าเราหาบัตรคิวไม่เจอ  2  ชั่วโมงที่เรานั่งรอนั้นคงหมดความหมาย)
     เหตุการณ์นี้ทำให้เราคิดว่า  การที่จะมีคนรับจองคิวหรือไม่นั้น  หรือใครจะเข้ารับประทานอาหารด้วยวิธีแบบไหน  มันก็เป็นสิทธิของลูกค้าที่เค้าจะทำ  ในส่วนของร้านอาหาร  #ลูกค้าเข้ารับประทานตามคิว   ก็น่าจะตรงตามหลักเกณฑ์ที่ร้านกำหนด   หรือทางร้านมีประเด็นอะไรที่ลูกค้าอย่างเราไม่ทราบถึงผลเสีย  เราไม่รู้จริงๆ   ในมุมเราเราคิดว่าเราก็รับคิว รอคิว และก็เข้าใช้บริการตามคิว แค่นั้น 
    ปล.เราไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับการจองคิวนะ  เราแค่สงสัยเฉยๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่