วันเสาร์ที่ 10 ที่ผ่านมาไป โลตัส พระราม 3 เพื่อกินข้าวกับพี่สาว พอจะกลับเลยเดินแวะผ่านๆ อย่างรวดเร็วๆ ว่ามีไรน่าซื้อมั๊ย
ไปเจอ ขนมโอโจ้ ที่ชอบกินปกติ ซื้อ ที่เป็นกล่องเดี่ยวๆแต่กล่องใหญ่ กล่องหนึ่ง 30 บาท แต่อันนี้เป็นกล่องเล็กๆแพครวมกัน แปะป้ายไว้ว่า 18 บาท ก็คิดว่า ถูกดี แถมทยอยกินได้ด้วย เลยซื้อมา 10 แพค แล้วก็เดินมาจ่ายตังเลย พอคิดเงิน พนักงานแคชเชียร์บอก 270 บาท เราก็ งง ว่า ทำ 18x10 ได้ 270 พนักงานบอกว่า แพคละ 27 บาท เราเลยบอกว่า ราคาไม่ตรงกับที่ดูมาหนิ คนมาต่อคิวหลังเราก็เยอะ พนักงานเลยแนะนำว่าให้ไปที่จุดบริการลูกค้า ให้ถือใบเสร็จ 270 บาทนี้ไปด้วย
ทางเราก็โอเค พอไปถึง ก็บอกเรื่องราว ยืนรอ นานมาก เพราะพนักงานผู้ชาย วอร์วิทยุไป จนสุดท้ายไม่มีใครบอก เลยเดินไปเอง ระหว่างนี้พี่สาวเรา ไปเข้าห้องน้ำ หายไปสักพักใหญ่ ก็เดินกลับมา แล้วให้เราเขียนๆชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ลงบน กระดาษแผ่หนึ่งพร้อมคืนเงินให้เรา 90 บาท (พร้อมใบเสร็จ เพิ่มอีก 1 ใบ แสดงรายการ เปลี่ยนแปลงราคา 10x18 เท่ากับ 180 บาท รับเงินสด 270 ทอน 90 บาท) เราก็เดินออกมาข้างๆตรงนั้น ยืนรอพี่สาวแปบหนึ่ง พอพี่สาวมา ถามว่าได้เงินคืน 10 เท่ามั้ย เพราะตอนเดินไปเข้าห้องน้ำเค้าจำโฆษณาโลตัสได้ และก็ลอง serach ในเน็ตมามันต้องได้ 10 เท่า เราเลยบอกว่า ไม่อ่ะ พนักงานไม่พูดไร คืนมา แค่นี้ เราเลยเดินกลับไปถามพนักงานผู้ชายคนเดิม
ลูกค้า : พี่ๆ มันต้องเงินคืน 10 เท่าหรือเปล่า ตามโฆษณาโลตัส อะคะ
พนักงาน: อ๋อ อันนี้ ราคามันไม่ได้ผิดครับ แต่น้องเค้าลืมเปลี่ยนป้าย
ลูกค้า : (ทำหน้า งง นิดๆ แล้วถามกลับไปว่า) แสดงว่า ป้ายราคาไม่ตรงใช่มั๊ย
พนักงาน : ครับ น้องๆ ลืมเปลี่ยน ลืมส่วนนี้
ลูกค้า: แล้ว นโยบาย 10 เท่า ยังมี อยู่มั๊ย
พนักงาน : ยังมีครับ แต่อันนี้ ราคามันถูกต้องแล้ว
ลูกค้า : ไม่เข้าใจคะ ว่าทำไม ไม่ได้ 10 เท่า ตามนโยบาย
พนักงาน : ก็อันนี้ ราคามันไม่ได้ผิดครับ ผมไปเปลี่ยนป้ายให้ถูกต้องแล้ว
ลูกค้า : (คิดในใจว่า ถ้าไม่มีผิด พนักงานผู้ชาย จะเปลี่ยนป้ายทำไม)
พนักงาน : ยังไงแล้ว ต้องขอโทษด้วยครับ (แล้วก็หันเดินไป ที่อื่น)
ทิ้งลูกค้าไว้....กลางทาง....
[พยายามแนบรูปใบเสร็จ แต่แนบไม่ได้ ทำไม่เป็น]
ใบเสร็จ อันแรก 05028 007 8205 7644
ใบเสร็จ อันหลังที่ได้ตอนคืนเงิน 90 บาท 05028 091 2002 5598
นโยบายคืนเงิน 10 เท่า ของ Tesco Lotus ไม่เห็นจะจริงเลย แถมพนักงานยังพูดโกหกกลับมา
ไปเจอ ขนมโอโจ้ ที่ชอบกินปกติ ซื้อ ที่เป็นกล่องเดี่ยวๆแต่กล่องใหญ่ กล่องหนึ่ง 30 บาท แต่อันนี้เป็นกล่องเล็กๆแพครวมกัน แปะป้ายไว้ว่า 18 บาท ก็คิดว่า ถูกดี แถมทยอยกินได้ด้วย เลยซื้อมา 10 แพค แล้วก็เดินมาจ่ายตังเลย พอคิดเงิน พนักงานแคชเชียร์บอก 270 บาท เราก็ งง ว่า ทำ 18x10 ได้ 270 พนักงานบอกว่า แพคละ 27 บาท เราเลยบอกว่า ราคาไม่ตรงกับที่ดูมาหนิ คนมาต่อคิวหลังเราก็เยอะ พนักงานเลยแนะนำว่าให้ไปที่จุดบริการลูกค้า ให้ถือใบเสร็จ 270 บาทนี้ไปด้วย
ทางเราก็โอเค พอไปถึง ก็บอกเรื่องราว ยืนรอ นานมาก เพราะพนักงานผู้ชาย วอร์วิทยุไป จนสุดท้ายไม่มีใครบอก เลยเดินไปเอง ระหว่างนี้พี่สาวเรา ไปเข้าห้องน้ำ หายไปสักพักใหญ่ ก็เดินกลับมา แล้วให้เราเขียนๆชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ลงบน กระดาษแผ่หนึ่งพร้อมคืนเงินให้เรา 90 บาท (พร้อมใบเสร็จ เพิ่มอีก 1 ใบ แสดงรายการ เปลี่ยนแปลงราคา 10x18 เท่ากับ 180 บาท รับเงินสด 270 ทอน 90 บาท) เราก็เดินออกมาข้างๆตรงนั้น ยืนรอพี่สาวแปบหนึ่ง พอพี่สาวมา ถามว่าได้เงินคืน 10 เท่ามั้ย เพราะตอนเดินไปเข้าห้องน้ำเค้าจำโฆษณาโลตัสได้ และก็ลอง serach ในเน็ตมามันต้องได้ 10 เท่า เราเลยบอกว่า ไม่อ่ะ พนักงานไม่พูดไร คืนมา แค่นี้ เราเลยเดินกลับไปถามพนักงานผู้ชายคนเดิม
ลูกค้า : พี่ๆ มันต้องเงินคืน 10 เท่าหรือเปล่า ตามโฆษณาโลตัส อะคะ
พนักงาน: อ๋อ อันนี้ ราคามันไม่ได้ผิดครับ แต่น้องเค้าลืมเปลี่ยนป้าย
ลูกค้า : (ทำหน้า งง นิดๆ แล้วถามกลับไปว่า) แสดงว่า ป้ายราคาไม่ตรงใช่มั๊ย
พนักงาน : ครับ น้องๆ ลืมเปลี่ยน ลืมส่วนนี้
ลูกค้า: แล้ว นโยบาย 10 เท่า ยังมี อยู่มั๊ย
พนักงาน : ยังมีครับ แต่อันนี้ ราคามันถูกต้องแล้ว
ลูกค้า : ไม่เข้าใจคะ ว่าทำไม ไม่ได้ 10 เท่า ตามนโยบาย
พนักงาน : ก็อันนี้ ราคามันไม่ได้ผิดครับ ผมไปเปลี่ยนป้ายให้ถูกต้องแล้ว
ลูกค้า : (คิดในใจว่า ถ้าไม่มีผิด พนักงานผู้ชาย จะเปลี่ยนป้ายทำไม)
พนักงาน : ยังไงแล้ว ต้องขอโทษด้วยครับ (แล้วก็หันเดินไป ที่อื่น)
ทิ้งลูกค้าไว้....กลางทาง....
[พยายามแนบรูปใบเสร็จ แต่แนบไม่ได้ ทำไม่เป็น]
ใบเสร็จ อันแรก 05028 007 8205 7644
ใบเสร็จ อันหลังที่ได้ตอนคืนเงิน 90 บาท 05028 091 2002 5598